4 Cách hiện đuôi file, xem phần mở rộng file trên Windows 10

Bạn có thể không chú ý nhiều đến các phần mở rộng file trên PC của mình, miễn là nó mở ra, không quan trọng nó là loại file gì. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật, phần mở rộng file phải luôn hiển thị. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng xem loại file bạn muốn mở và phát hiện phần mềm độc hại có thể có.

Chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn nhỏ mà bạn có thể sử dụng để hiển thị phần mở rộng file và giữ an toàn cho máy tính của bạn.

1. Bật tiện ích mở rộng tên file trong File Explorer

Sử dụng File Explorer là cách dễ nhất để tạo phần mở rộng file hiển thị của Windows. Trong File Explorer, mở tab View và chọn tùy chọn File name extension. Không cần phải khởi động lại máy tính của bạn hoặc thậm chí đóng File Explorer vì thay đổi sẽ diễn ra ngay lập tức.

Nếu bạn vẫn không thể nhìn thấy bất kỳ phần mở rộng file nào, hãy thử khởi động lại File Explorer trước khi chuyển sang các giải pháp phức tạp hơn.

2. Kiểm tra các tùy chọn của File Explorer

Bạn có thể truy cập các tùy chọn File Explorer thông qua Control Panel nếu bạn muốn định cấu hình lại cài đặt của nó. Đây là cách tìm chúng:

  1. Mở Control Panel.
  2. Sử dụng menu View by, chọn Large icons.
  3. Nhấp vào File Explorer Options.
  4. Chọn tab View.
  5. Từ Files and Folders, bỏ chọn Hide extensions for known file types.
  6. Nhấp vào Apply > OK và kiểm tra xem các tiện ích mở rộng hiện có hiển thị hay không.

3. Chỉnh sửa giá trị trong Registry Editor

Registry Editor là một cơ sở dữ liệu phân cấp chứa các cài đặt hệ thống và ứng dụng. Do đó, bạn có thể tinh chỉnh các giá trị liên quan đến phần mở rộng file trong Registry Editor để sữa lỗi.

  1. Nhập regedit vào thanh tìm kiếm của menu Start và chọn Run as administrator .
  2. Đi tới HKEY_CURRENT_USER > SOFTWARE > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Explorer > Advanced.
  3. Trong ngăn bên phải, mở HideFileExt .
  4. Đặt Value data thành 0 .
  5. Đảm bảo Base là Hexadecimal.
  6. Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra xem Windows có hiển thị phần mở rộng file hay không.

Lưu ý : Nếu bạn muốn ẩn phần mở rộng file, hãy thực hiện theo các bước từ 1 đến 4 và đặt Value data thành 1 .

4. Bật tiện ích mở rộng file qua Command Prompt

Bạn có thể sử dụng Command Prompt để thay đổi cài đặt hệ thống của mình. Đây là cách bạn có thể sử dụng nó để Windows sẽ hiển thị phần mở rộng file:

  1. Nhấn Win + R để mở hộp thoại Run .
  2. Gõ cmd và bấm OK .
  3. Trong cửa sổ Command Prompt, sao chép lệnh tiếp theo reg add HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced /v HideFileExt /t REG_DWORD /d 0 /f.

Lưu ý : Nếu bạn muốn ẩn phần mở rộng file bằng Command Prompt, hãy nhập reg add HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced /v HideFileExt /t REG_DWORD /d 1 /f.

Tóm lại

Mọi người đều có thể đổi tên file thực thi của phần mềm độc hại, nhưng phần mở rộng luôn tiết lộ hình thức thực của file. Nếu bạn không thể xem phần mở rộng file, bạn không thể phân biệt được sự khác biệt giữa hình ảnh và file thực thi được ngụy trang dưới dạng một file. Và mặc dù phần mềm trước có thể hoàn toàn vô hại đối với PC của bạn, nhưng việc mở phần mềm thứ hai có thể khiến máy tính của bạn tiếp xúc với phần mềm độc hại.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo