Cách bật/tắt dữ liệu di động và WiFi trên Android 12

“Bật/tắt dữ liệu di động và WiFi ở đâu trên Android 12?” Nếu bạn đã hỏi câu hỏi tương tự sau khi cập nhật lên Android 12, bạn không đơn độc. Google đã cải tiến các tùy chọn internet trong cả menu Cài đặt thông thường và Cài đặt nhanh. Hãy xem cách tắt dữ liệu di động hoặc WiFi trên Android 12. Bạn cũng sẽ tìm thấy các mẹo bổ sung ở cuối.

Nút Internet trong Android 12 là gì

Trước Android 12, người ta có thể dễ dàng nhấn vào ô WiFi hoặc Dữ liệu di động trong Cài đặt nhanh để bật hoặc tắt chúng. Nhưng nếu bạn mở Cài đặt nhanh ngay bây giờ, bạn sẽ không thấy hai tùy chọn đó. Về cơ bản, Google đã loại bỏ các nút chuyển đổi dữ liệu di động và WiFi và tích hợp chúng vào một ô Internet duy nhất.

Nút Internet của Android 12

Mẹo: Nhấn và giữ ô Internet để mở cài đặt Internet đầy đủ.

Thoạt đầu, sự thay đổi này có vẻ khó chịu, đặc biệt là đối với những người dùng Android lâu năm, vì hiện tại, nó yêu cầu nhiều thao tác hơn để bật hoặc tắt nhanh dữ liệu trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên, Google tuyên bố rằng phương pháp này trực quan hơn vì cả dữ liệu di động và WiFi đều nằm dưới cùng một ô, giúp việc chuyển đổi giữa chúng dễ dàng hơn.

Hình xếp Internet cũng hiển thị mạng hiện được kết nối (dữ liệu di động hoặc WiFi), hỗ trợ xác định kết nối internet nào mà điện thoại của bạn đang sử dụng.

Nhận dạng Internet trên Android 12

Bây giờ, hãy kiểm tra cách tắt WiFi hoặc dữ liệu trên Android 12.

Cách tắt WiFi trên Android 12

1. Từ Cài đặt

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Nhấn vào Mạng & Internet, sau đó là Internet .

Cài đặt Internet cho Android 12

3 . Tắt nút gạt bên cạnh WiFi để ngắt kết nối khỏi WiFi. Tại đây bạn cũng sẽ tìm thấy các mạng WiFi khả dụng. Nhấn vào mạng để kết nối với mạng đó.

Android 12 Tắt cài đặt Wi-Fi

2. Từ Cài đặt nhanh

1 . Mở bảng thông báo bằng cách vuốt xuống.

2. Nhấn vào ô Internet . Màn hình bật lên Internet sẽ mở ra. Tắt nút gạt bên cạnh WiFi để tắt nó hoặc nhấn vào mạng WiFi hoặc dữ liệu di động khác để kết nối với nó.

Android 12 Tắt Cài đặt nhanh Wi-Fi

Cách tắt dữ liệu di động trên Android 12

1. Từ Cài đặt Internet

1. Mở Cài đặt

2. Đi tới Mạng & Internet và nhấn vào Internet .

Cài đặt Internet cho Android 12

3. Nhấn vào biểu tượng Cài đặt bên cạnh mạng di động. Xin lưu ý rằng nếu bạn nhấn vào tên mạng, điện thoại của bạn sẽ ngắt kết nối khỏi WiFi và kết nối với dữ liệu di động. Vì vậy, hãy nhớ nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa.

Android 12 Tắt cài đặt dữ liệu di động

4 . Tắt nút chuyển cho Dữ liệu di động .

Android 12 Tắt Dữ liệu di động trong Cài đặt

2. Từ Cài đặt SIM

Đi tới Cài đặt> Mạng và internet . Nhấn vào văn bản trên SIM và tắt nút gạt bên cạnh Dữ liệu di động . Tại đây, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt chuyển vùng, cảnh báo dữ liệu, VoLTE, loại mạng ưa thích và cuộc gọi WiFi trong số những cài đặt khác.

Android 12 Tắt SIM dữ liệu di động

3. Từ Cài đặt nhanh

Mở bảng thông báo và nhấn vào ô Internet . Tắt nút gạt bên cạnh tên nhà cung cấp mạng để tắt dữ liệu.

Android 12 Tắt Cài đặt nhanh dữ liệu di động

Cách tắt dữ liệu hoàn toàn trên Android 12

Để tắt cả dữ liệu di động và WiFi, hãy nhấn vào ô Internet trong Cài đặt nhanh. Sau đó, tắt nút bật / tắt bên cạnh WiFi và tên của nhà cung cấp dịch vụ di động.

Android 12 Tắt dữ liệu

Khắc phục: Thiếu Internet Tile trong Cài đặt nhanh

Nếu bạn không thể tìm thấy ô Internet trong Cài đặt nhanh, có thể là do ô này bị ẩn khỏi chế độ xem. Trước tiên, bạn cần kích hoạt nó trong Cài đặt nhanh như hình dưới đây:

1. Mở bảng thông báo.

2 . Vuốt xuống trên Cài đặt nhanh để xem thêm các ô. Nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa (bút chì).

Chỉnh sửa ô nhanh Android 12

3 . Cuộn xuống và bạn sẽ tìm thấy ô Internet . Giữ và kéo nó đến phần trên bất cứ nơi nào bạn muốn đặt nó. Quay lại và bây giờ bạn sẽ thấy ô Internet trong Cài đặt nhanh.

Android 12 Quick Tile Thêm Internet

Mẹo 1: Cách tắt tính năng Gọi qua WiFi trên Android 12

Mở Cài đặt và đi tới Mạng & internet> Internet . Nhấn vào biểu tượng bánh răng cho mạng di động của bạn. Cuộn xuống và nhấn vào tính năng gọi qua WiFi. Tại đây bạn có thể bật hoặc tắt nó.

Gọi qua Wi-Fi trên Android 12

Ngoài ra, hãy đi tới Cài đặt> Mạng và internet> Cuộc gọi & SMS . Trong phần Gọi qua WiFi, hãy bật tính năng gọi qua WiFi cho nhà cung cấp mạng của bạn.

Sim gọi điện qua Wi-Fi Android 12

Mẹo 2: Cách bật hoặc tắt Trình tiết kiệm dữ liệu

Đi tới Cài đặt> Mạng và internet> Trình tiết kiệm dữ liệu . Tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu trên điện thoại Android 12 của mình. Bạn cũng có thể thêm các ứng dụng có quyền truy cập vào việc sử dụng dữ liệu không hạn chế.

Trình tiết kiệm dữ liệu Android 12

Mẹo 3: Cách thay đổi tên và màu của SIM

Mở Cài đặt> Mạng và internet . Nhấn vào văn bản trên SIM . Sau đó nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa ở trên cùng.

Tên chỉnh sửa trên điện thoại di động Android 12

Thay đổi tên hoặc màu SIM trên cửa sổ bật lên xuất hiện.

Màu chỉnh sửa trên điện thoại di động Android 12

Mẹo : Xem các mẹo hay khác để tùy chỉnh Android 12 .

Câu hỏi thường gặp

Biểu tượng làm mới trên màn hình Internet là gì

Trong Cài đặt> Mạng & internet> Interne t, bạn sẽ tìm thấy một biểu tượng ở góc trên bên phải. Nhấn nó sẽ làm mới các kết nối internet của bạn, tức là nó sẽ vô hiệu hóa tất cả các kết nối internet trong một thời gian và sau đó kết nối lại với chúng. Nó cũng giống như việc bật và tắt Chế độ trên máy bay. Đừng lo lắng vì nó không xóa bất kỳ mạng nào đã lưu khỏi điện thoại của bạn.

Cách đặt lại cài đặt mạng trên Android 12

Đi tới Cài đặt> Hệ thống> Đặt lại tùy chọn . Nhấn vào Đặt lại WiFi, di động và Bluetooth . Xin lưu ý rằng việc đặt lại cài đặt mạng sẽ xóa tất cả các mạng đã lưu. Bạn sẽ phải thiết lập lại chúng.

Giám sát mạng

Khi bạn đã quen với các tùy chọn internet trong Android 12, hãy xem các ứng dụng giám sát mạng tốt nhất dành cho Android. Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách tắt Internet cho các ứng dụng đã chọn trên Android. Và nếu bạn thích các tính năng do Android 12 cung cấp , hãy tìm hiểu cách tải chúng trên mọi thiết bị Android .

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo