Minecraft Launcher là gì? Cách tải và chơi game Minecraft trên Windows 11 và 10

Chơi Minecraft trên PC chạy Windows 10 hoặc 11 kể từ bây giờ sẽ trở nên hợp lý hơn rất nhiều.

Windows 11 được tạo ra cho các game thủ, ít nhất đó là cách Microsoft bán nó. Và Xbox Game Pass là một trong những cải tiến lớn nhất mà Microsoft quảng cáo cho Windows 11.

Xbox Game Pass mang lại rất nhiều game cho người dùng PC với một mức giá phù hợp. Và Minecraft đang gia nhập danh sách các game trong thư viện Xbox Game Pass. Minecraft đã phát hành Minecraft Launcher cho PC Windows 10 và 11.

Lưu ý: Mặc dù được bán trên thị trường trong thời gian phát hành Windows 11, Xbox Game Pass cũng có sẵn cho Windows 10 cho phiên bản 1903 (bản cập nhật tháng 5 năm 2019) trở lên.

Minecraft Launcher là gì?

Minecraft Launcher về cơ bản là một cổng vào duy nhất cho các phiên bản Minecraft khác nhau tồn tại cho người dùng Windows. Bạn có thể chuyển sang các phiên bản khác nhau của game từ bảng điều khiển bên trái của Minecraft Launcher.

Trước khi có Minecraft Launcher, người dùng Windows 10 và 11 phải truy cập các phiên bản khác nhau một cách riêng biệt.

Minecraft Launcher tạo ra Minecraft (Bedrock Edition), Minecraft: Java Edition và Minecraft Dungeons, tất cả đều có thể truy cập được từ một vị trí duy nhất. Đối với những người dùng mới, những người thấy các phiên bản khác nhau rất khó hiểu, điều này sẽ giúp bạn bớt căng thẳng.

Sự nhẹ nhõm đặc biệt đến với Xbox Game Pass dành cho người chơi mới. Với Xbox Game Pass, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các game nằm trong gói này, tức là cả ba phiên bản – Java, Bedrock và Dungeons. Vì vậy, bạn không cần phải tìm ra phiên bản bạn muốn mua hoặc phải trải qua nỗi đau khi mua nhầm.

Nhưng nếu bạn định chơi mà không có Xbox Game Pass, bạn sẽ vẫn phải mua từng ứng dụng riêng lẻ. Ít nhất, bây giờ. Trong tương lai, Minecraft sẽ thực hiện các thay đổi đối với chính sách này. Bạn sẽ không phải mua riêng các phiên bản khác nhau nếu muốn chơi tất cả.

Bedrock Edition là phiên bản đa nền tảng cho phép bạn chơi với người dùng trên bảng điều khiển và điện thoại di động, trong khi phiên bản Java là phiên bản có mod Minecraft – phiên bản có nhiều khả năng do bạn bè PC của bạn sở hữu. Bạn sẽ phải tìm ra phiên bản bạn muốn chơi hoặc mua cả hai phiên bản.

Minecraft muốn mọi người không mua cả hai phiên bản ngay bây giờ và chờ đợi một chút thời gian. Trong tương lai, người dùng sở hữu Minecraft: Java Edition sẽ có quyền truy cập vào Minecraft (Bedrock Edition) và ngược lại. Tuy nhiên, Minecraft: Dungeons sẽ không phải là một phần của Gói Minecraft PC này.

Nếu bạn sở hữu Xbox Game Pass, bạn thậm chí không phải đợi; bạn sẽ có quyền truy cập vào cả ba trong số chúng trên PC của mình ngay bây giờ.

Trình khởi chạy mới có sẵn từ Microsoft Store. Để sử dụng nó, bạn thậm chí không cần phải gỡ cài đặt launcher cũ của mình (nhưng nếu có, nó sẽ chỉ giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn).

Lưu ý, Minecraft Launcher sẽ không cung cấp quyền truy cập vào Minecraft: Education Edition.

Điều gì sẽ xảy ra với dữ liệu game hiện tại của tôi?

Trình khởi chạy mới cũng sẽ tự động phát hiện các file đã lưu của bạn và bạn có thể tiếp tục game ngay tại nơi bạn đã rời khỏi game sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng trình khởi chạy hoặc mod game, bạn cần phải di chuyển chúng đến vị trí cài đặt cho Minecraft Launcher mới trước khi gỡ cài đặt trình khởi chạy cũ của mình.


Cách download Minecraft Launcher cho Windows 10 và 11

Để tải xuống Minecraft Launcher cho Windows, hãy truy cập Microsoft Store và tìm kiếm Minecraft Launcher.

Lưu ý: Người dùng Windows 10 cần đảm bảo rằng họ đang sử dụng phiên bản 1903 trở lên.

Nếu bạn có Xbox Game Pass, bạn sẽ có tùy chọn cài đặt Minecraft Launcher ngay tại đó. Nếu không, nó sẽ có hai nút: ‘Included with Game Pass’ và ‘Get from Xbox App’.

Đối với những người muốn mua Xbox Game Pass, hãy nhấp vào nút ‘Included with Game Pass’.

Nó sẽ đưa bạn đến trang Microsoft Store cho Game Pass, nơi bạn có thể mua nó. Sau đó, quay lại trang Minecraft Launcher và nhấp vào nút ‘Cài đặt’.

Nếu bạn sở hữu một phiên bản Minecraft độc lập với Xbox Game Pass, hãy nhấp vào nút ‘Get from Xbox App’. Ngay cả khi bạn không sở hữu Minecraft, bạn vẫn có thể cài đặt Minecraft Launcher. Nhưng bạn sẽ cần Game Pass hoặc quyền sở hữu game để có thể chơi.

Nó sẽ chuyển hướng bạn đến ứng dụng Xbox. Nếu bạn chưa có ứng dụng, trước tiên Microsoft sẽ cài đặt và thiết lập ứng dụng cho bạn.

Sau đó, trước khi bạn có thể cài đặt Minecraft Launcher, hãy xem liệu game có cần bạn cài đặt bất kỳ thành phần bổ sung nào không. Bạn muốn tìm một biểu ngữ gần đầu cửa sổ. Nhấp vào nút ‘Install’ để tiếp tục.

Cuối cùng, trên trang danh sách Xbox cho Minecraft Launcher, hãy bỏ qua nút ‘Play with Game Pass’ và chuyển đến nút ‘Get’ (Miễn phí).

Nếu bạn không thấy nó, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn ‘Minecraft Launcher’ từ menu thả xuống cho ‘Choose Edition’.

Nó sẽ yêu cầu bạn cho phép để cài đặt ứng dụng; nhấp vào ‘Get’ để tiếp tục.

Sau đó, ứng dụng sẽ bắt đầu tự tải xuống. Bạn có thể vào thư viện và xem tiến trình tải xuống. Nếu không, nút ‘Install’ cho Minecraft Launcher sẽ xuất hiện; nhấp vào nó để tải ứng dụng.

Bây giờ, khi khởi chạy ứng dụng, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Mojang hoặc Microsoft của mình và bạn sẽ có thể chơi các game Minecraft mà bạn sở hữu.


Với Minecraft Launcher, công ty hy vọng rằng mọi người sẽ thấy họ coi trọng PC như một nền tảng dành cho game thủ. Ứng dụng này chắc chắn sẽ giúp toàn bộ quá trình chơi Minecraft trên PC mượt mà hơn rất nhiều ngay cả khi ban đầu bạn có thể hơi bối rối. Nó cũng sẽ nhận được các bản cập nhật ngay từ Microsoft Store, vì vậy đó là một khía cạnh khác được sắp xếp hợp lý hơn rất nhiều.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo