Cách đặt lại hoặc cài đặt lại Windows 10 mà không làm mất dữ liệu

PC cũng cần được bảo trì thường xuyên để đảm bảo rằng nó tiếp tục chạy trơn tru mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nhưng sau khi chạy nó trong một thời gian dài, đôi khi nó bị tải với các vấn đề khiến bạn cần phải thay thế cài đặt hệ điều hành bằng một cài đặt mới.

PC có thể bị treo, gặp lỗi màn hình xanh, thời gian khởi động chậm, hoạt động chậm chạp hoặc chỉ nhận được các cửa sổ bật lên khó chịu do phần mềm độc hại. Và nếu không có cách sửa lỗi nào hoạt động cho đến nay, thì lựa chọn duy nhất còn lại là cài đặt lại Windows.

Khôi phục cài đặt gốc cho Windows 10 một cách thuận tiện mà không làm mất file, ảnh và dữ liệu quan trọng khác.

Tại sao việc đặt lại PC không còn là vấn đề lớn nữa

Ngày xưa, việc cài đặt lại là một quá trình rườm rà. Người ta phải có phương tiện cài đặt trong tay và cũng phải tìm hiểu một số cài đặt BIOS để truy cập phương tiện cài đặt và bắt đầu quá trình cài đặt lại. Tuy nhiên, Windows 10 đã thực hiện quá trình này khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng truy cập tùy chọn đặt lại PC từ chính hệ điều hành. Và không cần bất kỳ phương tiện cài đặt nào hoặc truy cập BIOS.

Bạn cũng có thể yên tâm rằng phần còn lại của các phân vùng hoàn toàn được bảo mật. Phần hay của quá trình thiết lập lại là các phân vùng khác không bị bị xóa, thậm chí không phải do người dùng nhầm lẫn.

Vì vậy, hãy tham khảo quá trình thiết lập lại Windows 10 bằng cách làm theo các bước đơn giản trong bài viết này.

Hướng dẫn Reset Windows 10 mà không làm mất dữ liệu

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ sao lưu dấu trang của trình duyệt nếu bạn chưa đồng bộ hóa chúng với tài khoản Microsoft hoặc Google trong Microsoft Edge hoặc Chrome, vì chúng sẽ bị xóa trong quá trình đặt lại cùng với trình duyệt.

Nhấp chuột phải vào nút Start và chọn Settings.

Chọn Update and Security từ màn hình cài đặt Windows 10 chính.

Từ các mục menu trên bảng điều khiển bên trái, hãy chọn tùy chọn Recovery.

Dưới tiêu đề Reset this PC, hãy nhấp vào nút Get started.

Đôi khi chức năng đặt lại có thể không bắt đầu bên trong hệ điều hành. Có cách sửa lỗi này. Ngay bên dưới phần Reset this PC là phần Advanced startup. Nhấp vào nút Restart now trong phần đó.

Điều này sẽ làm cho Windows khởi động lại vào chế độ Windows Recovery Environment (WinRE). Nhấp vào Troubleshoot.

Trong cửa sổ tiếp theo, nhấp vào Reset this PC.

Cửa sổ hệ thống đặt lại sẽ mở ra. Sẽ rất thận trọng nếu nhấp vào Keep my files.

Trong bước tiếp theo, Windows sẽ hiển thị cho bạn danh sách tất cả các ứng dụng đã cài đặt sẽ bị xóa khỏi PC. Các ứng dụng không được hệ điều hành coi là file cá nhân, do đó chúng sẽ không được giữ lại khi đặt lại PC. Điều này xảy ra vì về cơ bản quá trình đặt lại cung cấp một bản cài đặt mới của Windows.

Xác nhận danh sách và chuyển sang bước tiếp theo bằng cách nhấp vào Next.

Nếu bạn đã nâng cấp PC từ phiên bản Windows trước lên Windows 10, bạn sẽ nhận được cảnh báo cho biết rằng bạn sẽ không thể quay lại phiên bản Windows trước đó. Vì đó không phải là mối quan tâm chính ở đây, hãy nhấp vào Next.

Bây giờ Windows sẽ hiển thị cho bạn danh sách cuối cùng của tất cả những điều sẽ xảy ra do quá trình thiết lập lại. Nhấp vào Reset để bắt đầu quá trình.

Windows sẽ mất một khoảng thời gian để hoàn tất quá trình đặt lại. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một cửa sổ nhắc bạn tiếp tục với hệ điều hành Windows 10 mới của mình. Nhấp vào Continue.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo