Cách chuyển đổi Google Docs sang Microsoft Word (và ngược lại)

Mặc dù Google Tài liệu luôn là lựa chọn phổ biến cho những ai muốn truy cập, chia sẻ tài liệu một cách dễ dàng, nhưng đôi khi bạn cần tài liệu của mình ở format DOCX. Nếu bạn có một tài liệu được lưu trữ trong Google Tài liệu và muốn tải xuống một bản sao offline, thật dễ dàng để chuyển đổi Google Tài liệu sang format Microsoft Word.

Lưu ý : mặc dù bạn có thể chuyển đổi tài liệu từ Google Documents sang Word, nhưng không có gì đảm bảo rằng format trong tài liệu của bạn sẽ được giữ nguyên trong quá trình chuyển đổi.

Chuyển đổi File Microsoft Word (.docx) sang Google Tài liệu

Chuyển đổi 1 file Word sang Google Tài liệu

Hãy bắt đầu với việc chuyển đổi file Word sang Google Documents. Giả sử ai đó gửi cho bạn tài liệu Word qua email và bạn muốn chỉnh sửa tài liệu đó bằng tất cả các tính năng đáng tiền dựa trên đám mây của Google Documents.

Trước tiên, bạn cần tải tài liệu Word đó lên Google Drive. Nếu bạn có ứng dụng Google Drive, bạn chỉ có thể đặt tài liệu Word vào thư mục Google Drive trên màn hình của mình hoặc bạn có thể kéo và thả tài liệu Word vào Google Drive khi nó đang mở trong trình duyệt của bạn.

Sau khi tài liệu ở trên Google Drive, hãy mở Google Drive trong trình duyệt của bạn, tìm tài liệu và nhấp đúp vào tài liệu để mở.

Bạn sẽ thấy rằng tài liệu mở trên Google Documents nhưng vẫn ở format “.docx”.

Chuyển đổi tài liệu sang tài liệu Word 1

Để thay đổi nó thành một Google Tài liệu thực thụ, hãy nhấp vào “File -> Lưu dưới dạng Google Tài liệu”. Và đó là nó! File Word của bạn hiện là một Tài liệu Google và được sao lưu trên đám mây.

Chuyển đổi tài liệu sang tài liệu từ Word Lưu dưới dạng Google tài liệu

Chuyển đổi Nhiều tài liệu .docx sang Google Tài liệu

Nếu bạn muốn mọi tài liệu .docx Word biến thành Google Documents khi tải nó lên Google Drive, bạn cũng có thể làm điều đó.

Trong Google Drive, nhấp vào bánh răng Cài đặt ở góc trên cùng bên phải -> Cài đặt, sau đó chọn hộp “Chuyển đổi file đã tải lên sang format phần mềm chỉnh sửa Google Tài liệu” rồi nhấp vào “Hoàn tất”.

Chuyển đổi tài liệu sang Word 1

Đó là nó. Bây giờ bạn có thể kéo và thả nhiều .docx. các file cùng một lúc vào Google Drive và nó sẽ tự động chuyển đổi chúng cho bạn.

Ngoài ra, trên trang Google Drive chính, bạn có thể nhấp vào “Mới -> Tải file lên” rồi giữ Ctrlhoặc Shiftkhi bạn nhấp vào tài liệu để chọn hàng loạt chúng.

Chuyển đổi tài liệu sang tải lên tệp Word

Chuyển đổi Google Tài liệu sang Microsoft Word

Chuyển đổi 1 file Google Tài liệu sang Microsoft Word

Vì Google Tài liệu ở format online, chúng tôi không thể chỉ nhập chúng vào Word! Để sử dụng chúng trong Microsoft Word, chúng tôi sẽ cần chuyển đổi Google Tài liệu sang format DOCX của Microsoft Word, sau đó tải xuống sau đó. Bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi này từ cả Google Tài liệu và Google Drive.

Nếu bạn muốn chuyển đổi sang format DOC, bạn sẽ cần mở file DOCX đã chuyển đổi trong Word và sau đó lưu dưới format DOC. Nếu bạn chưa cài đặt Word, bạn cũng có thể thực hiện việc này trực tuyến .

Chuyển đổi trong Google Tài liệu

Đầu tiên, mở file bạn muốn chuyển đổi sang format Word. Nhấp vào “File” ở đầu tài liệu, sau đó di chuột qua “Tải xuống”.

Cách chuyển từ Google Tài liệu sang Tải xuống Microsoft Word

Bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn xuất hiện trong menu này. Như bạn có thể thấy, chuyển đổi sang tài liệu Word không phải là điều duy nhất Google Tài liệu có thể làm! Nếu bạn cần tải xuống Google Tài liệu dưới dạng PDF hoặc thậm chí chuyển đổi tài liệu đó sang format ebook EPUB, bạn có thể quay lại menu này và thực hiện việc đó. Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi sẽ nhấp vào tùy chọn “Microsoft Word”.

google-docs-word-save

Google Tài liệu sẽ mở ra cửa sổ “Lưu dưới dạng…” nơi bạn có thể chọn nơi bạn muốn lưu tài liệu. Sau khi được lưu vào một vị trí đáng nhớ, bạn sẽ có thể mở file trong Microsoft Word.

Chuyển đổi trong Google Drive

Đối với Google Drive, việc thực hiện chuyển đổi này thậm chí còn dễ dàng hơn. Bạn sẽ không thể thực hiện chuyển đổi sang các format khác (như PDF và EPUB) trong Drive, nhưng nếu bạn chỉ theo dõi tài liệu Word, phương pháp này hoạt động hoàn toàn tốt.

Để thực hiện việc này, hãy tìm tài liệu bạn muốn chuyển đổi trong Google Drive, sau đó nhấp chuột phải vào tài liệu đó và nhấp vào “Tải xuống”.

google-docs-word-download-single-file

Google Drive sẽ tự động chuyển đổi nó sang format Word và mở cửa sổ “Save As…” để lưu nó.

Chuyển đổi nhiều tài liệu cùng một lúc

Đôi khi bạn không muốn chỉ lưu một tài liệu dưới dạng file DOCX. Đôi khi bạn muốn chuyển đổi nhiều tài liệu Google Tài liệu thành tài liệu Word cùng một lúc. Thật không may, vì phương pháp Google Docs dựa vào việc bạn nhập từng tài liệu để tải xuống nên việc tải tất cả chúng xuống sẽ mất một chút thời gian. Tuy nhiên, vì Drive thực hiện chuyển đổi thông qua menu nhấp chuột phải trên trang chính nên chúng tôi có thể thực hiện việc đó ở đó để có trải nghiệm nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều.

Chuyển đổi hàng loạt trong Google Drive

Phương pháp tải xuống hàng loạt của Google Drive hoạt động gần giống với việc tải xuống một tài liệu. Tuy nhiên, nếu bạn giữ Ctrlphím khi bấm vào file, bạn có thể chọn nhiều file cùng một lúc. Các file được chọn trong loạt sẽ sáng lên màu xanh lam khi bạn nhấp vào chúng.

google-docs-word-multiple

Sau đó, nhấp chuột phải vào bất kỳ mục nào được đánh dấu và nhấp vào “Tải xuống” như bình thường.

google-docs-word-download-multi

Khi bạn nhấp vào đây, Google Drive sẽ chuyển đổi tất cả các tài liệu đã chọn, sau đó đóng gói chúng thành một file ZIP. Khi hoàn tất, nó sẽ cung cấp cho bạn file ZIP để tải xuống. Chỉ cần lưu nó vào một nơi nào đó đáng nhớ và giải nén nó để truy cập vào tất cả các file của bạn.

Tải xuống tài liệu

Bất chấp tất cả các lợi ích của lưu trữ đám mây, đôi khi bạn chỉ cần một bản sao offline của tài liệu của mình. Với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể chuyển đổi Google Tài liệu sang file Microsoft Word (và ngược lại) với rất ít rắc rối.

Nếu bạn đang cố gắng giữ lại tất cả các format của mình, hãy thử chuyển đổi nó sang PDF để đảm bảo không có gì bị sót lại.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo