Cách sửa lỗi không làm mờ hình nền Background trên Google Meet

Khi bật tính năng làm mờ Background, Google Meet sẽ nhấn mạnh khuôn mặt của bạn bằng cách làm mờ hình nền. Nó giống như chế độ Chân dung của điện thoại di động ngày nay, nhưng dành cho cuộc gọi video. Vì vậy, nếu xung quanh bạn lộn xộn hoặc không muốn để lộ ra xung quanh, bạn có thể thích tính năng này.

Nhưng đối với điều đó, tính năng phải hoạt động. Hãy xem cách sửa lỗi nền mờ không hiển thị trong Google Meet.

Cách sửa lỗi không làm mờ hình nền Background trên Google Meet

1. Khởi động lại máy tính

“Bạn đã thử tắt và bật nó chưa?” Nếu bạn không thấy tùy chọn làm mờ nền hoặc nó không hoạt động bình thường, hãy khởi động lại PC của bạn một lần. Sau đó, hãy thử lại. Bạn cũng nên thử đóng tab Google Meet trong trình duyệt của mình .

3. Làm theo các bước chính xác để bật tính năng làm mờ nền

Bạn cần làm theo các bước phù hợp để bật tính năng làm mờ nền cho các cuộc họp trên Google Meet của mình. Có hai cách để bật tính năng làm mờ nền. Bạn có thể làm điều này trước khi tham gia cuộc họp hoặc trong khi gọi.

Dưới đây là các bước cho cả hai:

Cách 1: Bật tính năng làm mờ nền trước khi tham gia cuộc họp

Khởi chạy meet.google.com và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Tạo cuộc họp, nhập mã cuộc họp hoặc nhấp vào liên kết cuộc họp để tham gia cuộc họp. Bạn sẽ được đưa đến màn hình tham gia, nơi bạn sẽ thấy bản xem trước video của mình. Nhấp vào biểu tượng Bật làm mờ nền ở góc dưới bên phải. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng và chọn Bật làm mờ nền.

Cách 2: Bật tính năng làm mờ nền trong cuộc họp

Sau khi đã tham gia cuộc họp, bạn vẫn có thể bật tính năng làm mờ nền. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở dưới cùng và chọn Bật tính năng làm mờ nền.

3. Kiểm tra các yêu cầu để làm mờ nền hoạt động

Tính năng làm mờ nền của Google Meet không hoạt động trên tất cả các máy tính, trình duyệt hoặc tài khoản. Có một số yêu cầu nhất định mà PC của bạn phải đáp ứng để Làm mờ nền hoạt động bình thường. Những người đang có:

Sử dụng trình duyệt Chrome

Tính năng làm mờ nền chỉ hoạt động trên trình duyệt Chrome (phiên bản M84 trở lên) và các trình duyện nền tảng Chromium trên Windows, Mac và Linux. Bạn không thể sử dụng nó thông qua Firefox, Safari hoặc các trình duyệt khác.

Lưu ý : Tính năng làm mờ nền hoạt động trên M86 và các phiên bản Chrome OS mới hơn.

Phiên bản 64-bit của Chrome

Ngoài ra, trên PC chạy Windows, tính năng làm mờ nền sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản Chrome 64 bit. Nếu Chrome của bạn là 32 bit, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này. Để kiểm tra phiên bản Chrome của bạn trên PC chạy Windows, hãy mở chrome://version/. Phiên bản bit sẽ được đề cập.

Trình duyệt phải hỗ trợ WebGL 2.0

Để tìm hiểu xem trình duyệt Chrome của bạn có hỗ trợ WebGL 2.0 hay không, hãy mở . Không nên được đề https://get.webgl.org/webgl2/cập bên cạnh cảnh báo hiệu suất chính. Bạn cũng sẽ thấy một thông báo trên trang cho biết: “Your browser supports WebGL2.” Nếu trình duyệt của bạn không hỗ trợ nó, bạn sẽ cần phải kích hoạt tính năng tăng tốc phần cứng, như hình dưới đây.

Hardware acceleration phải được bật

Để tính năng làm mờ nền của Google Meet hiển thị và hoạt động bình thường, bạn phải bật tăng tốc phần cứng trong cài đặt Chrome.

Lưu ý: Tính năng làm mờ nền hoạt động cho cả tài khoản cá nhân và tài khoản G Suite. Tuy nhiên, người dùng tham gia cuộc họp mà không đăng nhập vào Tài khoản Google của họ chỉ có thể thay đổi nền của họ một lần trong cuộc gọi điện video. Điều này cũng xảy ra với những người cần gõ cửa để tham gia một cuộc họp.

4. Bật tăng tốc phần cứng trên Chrome

Để bật tăng tốc phần cứng cho Chrome trên Windows hoặc Mac, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Khởi chạy Chrome và nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở trên cùng. Chọn cài đặt.

Bước thứ 2: Nhấp vào Nâng cao ở thanh bên trái, sau đó nhấp vào Hệ thống.

Bước 3: Bật nút gạt bên cạnh “Sử dụng tính năng tăng tốc phần cứng khi khả dụng”. Nút chuyển đổi sẽ chuyển sang màu xanh lam. Bấm vào nút Khởi chạy lại.

Trình duyệt của bạn sẽ khởi động lại. Mở Google Meet và sử dụng tính năng làm mờ nền như hình trên.

5. Cập nhật trình duyệt Chrome

Vì tính năng mới này chỉ hoạt động trên M84 và các phiên bản cao hơn của trình duyệt Chrome, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản Chrome mới nhất.

Để xem và cập nhật Chrome, hãy chuyển đến cài đặt Chrome từ biểu tượng dấu ba chấm. Trong thanh bên trái, nhấp vào Giới thiệu về Chrome. Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ được thông báo. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để cập nhật Chrome. Nếu trình duyệt đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất, bạn sẽ thấy “Google Chrome đã được cập nhật”.

Bật tính năng làm mờ nền có thể làm chậm PC của bạn tùy thuộc vào cấu hình của nó. Các ứng dụng khác có thể chạy chậm hoặc mất nhiều thời gian hơn để khởi động. Bạn thậm chí có thể gặp sự cố về chất lượng cuộc gọi trong Google Meet. Nếu điều này xảy ra, hãy tắt tính năng làm mờ nền.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo