Cách sửa lỗi Laptop không nhận mic trên Windows 10

Laptop không nhận mic ? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách kiểm tra mic và nhận được các giải pháp tốt nhất để khắc phục lỗi micrô không hoạt động.

Micrô là một trong những thiết bị đầu vào chính được sử dụng trong laptop hoặc PC để ra lệnh cho máy tính thực hiện một số tác vụ nhất định. Nó đã trở thành một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với tất cả người dùng trong thời đại đại dịch này vì Video Call đã trở thành một phần bắt buộc của nhiều chuyên gia đang làm việc, sinh viên và những người khác. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường gặp phải sự cố micro không hoạt động trên laptop. Nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề Laptop không nhận mic, thì đừng lo lắng, đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Giải pháp cho vấn đề Laptop không nhận mic

Cách kiểm tra mic trên laptop

Điều rất quan trọng là phải kiểm tra xem micrô trên laptop có hoạt động hay không. Quá trình kiểm tra mic trên laptop rất dễ dàng và đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là làm theo các bước dưới đây để hiểu quy trình.

Ở góc dưới cùng bên phải của màn hình laptop, nhấp chuột phải vào biểu tượng ‘Sounds’. Chọn, ‘Open Sound Settings’. Thao tác này sẽ mở cài đặt âm thanh của PC Windows. Nếu không thấy ‘Open Sound Settings’ thì phiên bản Windows 10 của bạn đã cũ, hãy Update lên phiên bản Windows 10 mới hơn bằng cách vào Start Menu > Windows Update > Check for Update để nâng cấp lên.

mic laptop không hoạt động cách kiểm tra chuột mic kiểm tra trình điều khiển âm thanh realtek mic không hoạt động trên laptop

Sau đó, cuộn xuống và bạn sẽ thấy tùy chọn “Test your microphone” và “Settings App” sẽ kiểm tra trực tiếp micrô hiển thị giống như thanh âm lượng bên dưới văn bản.

  • Nếu micrô hoạt động bình thường, bạn cần kiểm tra xem mình đã cho phép tất cả các ứng dụng truy cập micrô trên laptop của mình hay chưa để có thể khắc phục lỗi micrô. Tuy nhiên, nếu nó không hoạt động, bạn nên Khắc phục lỗi phần cứng.

Cho phép truy cập vào micrô

Micrô không hoạt động trên laptop? Điều đầu tiên cần kiểm tra là bạn đã cho phép tất cả các ứng dụng có quyền truy cập sử dụng micrô hay chưa. Để cho phép các ứng dụng sử dụng micrô trên laptop, hãy làm theo các bước dưới đây.

Trên bàn phím, nhấn phím “logo Windows” và nhập “Microphone”.

Sau đó nhấp vào “Microphone privacy settings”.

  • Trong phần “Allow apps to access your microphone”, hãy đảm bảo nút chuyển đổi là “On” để bạn có thể cho phép các ứng dụng truy cập micrô của mình.
  • Cuộn xuống phần “Allow apps to access your microphone” và đảm bảo nút chuyển đổi cho ứng dụng bạn đang sử dụng micrô được bật “Bật”. 

Bây giờ, hãy kiểm tra xem mic đã bắt đầu hoạt động hay chưa. Nếu có, thì sự cố đã được giải quyết, tuy nhiên, nếu micrô vẫn không hoạt động, bạn nên thử Khắc phục lỗi phần cứng.

Khắc phục lỗi phần cứng

Làm theo các bước bên dưới để khắc phục lỗi nếu bạn đang sử dụng micrô bên trong:

  • Ở góc dưới cùng bên phải của màn hình laptop, nhấp chuột phải vào biểu tượng “Âm thanh”.
  • Bây giờ chọn, “Open Sound Settings”. Thao tác này sẽ mở cài đặt âm thanh của PC Windows.
  • Sau đó, cuộn xuống và bạn sẽ thấy tùy chọn “Test your microphone” và bên dưới tùy chọn này, bạn sẽ tìm thấy “Troubleshoot”.
  • Nhấp vào nó và nó sẽ bắt đầu phát hiện các vấn đề.

Nếu bạn dùng phiên bản Windows 10 cũ hơn thì bấm chuột phải và Sounds > Troubleshoot sound problems như hình dưới để vào nhanh.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là mic-win-10.jpg

Làm theo các bước bên dưới để khắc phục lỗi nếu bạn đang sử dụng micrô bên ngoài:

  • Kết nối thiết bị micrô với một cổng khác trên laptop. Nếu micrô hoạt động ở cổng khác, điều đó cho thấy vấn đề này có thể do Cổng bị lỗi gây ra, nhưng nếu micrô vẫn không hoạt động.
mic laptop không hoạt động cách kiểm tra chuột mic kiểm tra trình điều khiển âm thanh Realtek mic không hoạt động trên máy tính xách tay mic không hoạt động cách kiểm tra chuột mic kiểm tra trình điều khiển âm thanh Realtek trình điều khiển âm thanh mic không hoạt động trên máy tính xách tay mic không hoạt động cách kiểm tra chuột mic kiểm tra trình điều khiển âm thanh realtek mic không hoạt động trên máy tính xách tay mic máy tính xách tay không hoạt động cách kiểm tra chuột mic kiểm tra trình điều khiển âm thanh realtek mic không hoạt động trên máy tính xách tay
  • Kết nối thiết bị micrô với một máy tính khác. Nếu micrô hoạt động trong một PC khác, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp laptop của mình để được tư vấn; nếu micrô vẫn không hoạt động trong một PC khác, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp thiết bị micrô để được hỗ trợ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo