Cách sửa lỗi Mã PIN không hoạt động trên Windows 10

Chọn một mật khẩu mạnh không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần nhớ hai quy tắc cơ bản. Đầu tiên, nó phải khó đoán, và thứ hai, chỉ cần đảm bảo rằng nó dễ nhớ. Không nên chọn tên hoặc ngày sinh. Tin tặc và tội phạm mạng thông minh hơn bạn nghĩ. Vì vậy, trước khi chúng ta bắt đầu hướng dẫn về cách khắc phục lỗi “Windows 10 PIN not working”, hãy đảm bảo bạn chọn một mật khẩu mạnh để bảo vệ tất cả tài khoản và dữ liệu nhạy cảm của mình.

charles-glidden

Mỗi lần đăng nhập vào PC Windows, bạn phải nhập mã PIN Windows gồm 4 chữ số. Tuy nhiên, nếu mã PIN Windows 10 đột ngột ngừng hoạt động, chắc chắn sẽ khiến bạn băn khoăn không biết điều gì đã xảy ra. Sau khi bạn nhập mã PIN chính xác để đăng nhập vào thiết bị của mình, các chi tiết nhận dạng sẽ được xác thực, Windows sẽ chuyển hướng bạn đến màn hình nền.

Bạn gặp sự cố với thông báo lỗi

  • “Something went wrong, your PIN isn’t available”?
  • ‘đã xảy ra sự cố và mã pin của bạn không khả dụng. bấm để thiết lập lại mã pin của bạn’
  • provide a pin that meets the complexity requirements. your pin can’t be a common number pattern
  • fix lỗi something happened and your pin isn’t available

.Nếu bạn không thể tạo hoặc thiết lập mã PIN trên PC chạy Windows của mình, chúng tôi đã liệt kê một số phương pháp khắc phục lỗi mà bạn có thể thử để khắc phục lỗi này.

Mã PIN Windows là gì?

Mã PIN Windows là một bộ chữ số, chữ cái và ký tự duy nhất mà bạn có thể sử dụng để giữ an toàn cho thiết bị của mình. Bất cứ khi nào bạn bật hoặc khởi động lại thiết bị của mình, Windows sẽ nhắc bạn nhập mã PIN để đăng nhập vào hệ thống.

ghim cửa sổ

Mã PIN Windows được lưu trữ an toàn trên thiết bị. Hầu hết người dùng có quan niệm sai lầm về việc liên hệ mã PIN với mật khẩu tài khoản Microsoft của họ. Vì vậy, mã PIN mà bạn sử dụng để truy cập thiết bị của mình khác với mật khẩu tài khoản Microsoft.

Cách khắc phục lỗi “Windows 10 PIN not working”

# 1 Truy cập thư mục NGC

Windows có thư mục NGC dành riêng để lưu trữ mã PIN và các thông tin liên quan khác. Vì vậy, nếu bằng cách nào đó thư mục NGC được lưu trữ trên thiết bị bị hỏng, bạn không thể sử dụng hoặc tạo mã PIN mới trên thiết bị của mình. Do đó, để khắc phục lỗi này, chúng tôi sẽ cố gắng truy cập vào thư mục NGC trên Windows và xóa tất cả nội dung được lưu trữ bên trong để bắt đầu làm mới.

Khởi chạy File Explorer trên Windows.

Điều hướng đến vị trí sau.

C: \ Windows \ ServiceProfiles \ LocalService \ AppData \ Local \ Microsoft

Bây giờ, nhấp chuột phải vào thư mục NGC và chọn “Properties”.

tính chất

Trong cửa sổ thuộc tính của thư mục NGC, chuyển sang tab “Security”. Nhấn vào “Advanced”.

Bảo vệ

Nhấn vào liên kết “Change” được đặt, bên cạnh tùy chọn “Owner”.

thay đổi

Trong trường văn bản “Enter the object name to select”, hãy nhập “Administrator”. Nhấn vào “Check Names” và sau đó nhấn OK.

người dùng chọn lọc

Bây giờ, hãy kiểm tra “Replace owners or subcontainers or objects”. Nhấn vào nút OK và Apply để lưu các thay đổi gần đây.

bảo mật nâng cao

Sau khi thực hiện các thay đổi được liệt kê ở trên, bạn sẽ có thể mở thư mục NGC và xem nội dung được lưu trữ.

Quay lại vị trí thư mục Microsoft cục bộ nơi thư mục NGC được liệt kê. Nhấn vào nó để truy cập các mục trong thư mục. Chọn tất cả các mục và sau đó xóa mọi thứ được lưu trữ bên trong. Ngoài ra, nếu bạn vẫn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến quyền khi cố gắng truy cập thư mục NGC, thủ thuật nhỏ này có thể giúp bạn vượt qua.

Khởi chạy Command Prompt ở chế độ Administrator.

dấu nhắc lệnh

Nhập lệnh sau và nhấn Enter để thực thi.

ICACLS * /T /Q /C /RESET

Sau khi thực hiện lệnh này, hãy thoát khỏi Command Line Terminal và sau đó thử truy cập lại vào thư mục NGC để kiểm tra xem bạn có còn gặp phải bất kỳ sự cố nào không. Sau khi xóa tất cả nội dung được lưu trữ bên trong thư mục NGC, bạn có thể dễ dàng tạo mã PIN mới trên PC chạy Windows 10/11 của mình.

# 2 Xóa mã PIN hiện có

Bằng cách xóa hoặc xóa mã PIN hiện có, bạn có thể tạo lại mã PIN mới để bắt đầu làm mới. Đây là những gì bạn cần làm.

  • Chạm vào biểu tượng Windows được đặt trên thanh Taskbar, mở Settings. Chọn “Accounts”.
  • Chuyển sang phần “Sign-in Options” từ ngăn menu bên trái.
  • Nhấn vào nút “Remove” được đặt bên dưới “Mã PIN”.
tùy chọn đăng nhập

Windows sẽ bật thông báo xác nhận xem bạn có chắc chắn về việc xóa mã PIN hiện có hay không. Nhấn vào “Remove” để tiếp tục.

gỡ bỏ ghim

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ phải nhập mật khẩu tài khoản Microsoft để xác minh xác thực của mình. Sau khi xóa mã PIN hiện có, bạn có thể dễ dàng bắt đầu lại và tạo mã PIN mới trên thiết bị của mình.

chốt cài đặt

Quay lại cửa sổ “Sign-in options” và tạo mã PIN mới để bảo mật thiết bị.

# 3 Tháo pin laptop

Một thủ thuật hữu ích khác để khắc phục lỗi “PIN not working” trên Windows 10 là tháo pin laptop.

pin máy tính xách tay

Sau khi bạn tháo pin của laptop, nó sẽ ngắt kết nối thiết bị khỏi Adapter nguồn. Vì vậy, hãy tháo pin ra và sau đó kết nối lại sau vài phút.

Nghe có vẻ khá kỳ lạ nhưng hầu hết người dùng đều khẳng định rằng bản hack này hoạt động khá kỳ diệu và giúp bạn vượt qua vấn đề.

Phần kết luận

Dưới đây là 3 giải pháp khắc phục lỗi hữu ích và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi “Windows 10 PIN not working”. Bạn có thể sử dụng bất kỳ giải pháp nào được đề cập ở trên để khắc phục mọi sự cố liên quan đến mã PIN hoặc đăng ký trên thiết bị của mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo