Cách vẽ trong Microsoft Word 2013

Bạn có cần thêm nội dung gì đó vào tài liệu Word 2013 của mình, nhưng cách duy nhất để bạn có thể thể hiện chính xác thông tin là thông qua hình vẽ? May mắn thay, bạn có thể vẽ trong Microsoft Word 2013 với hình dạng Scribble. Scribble shape cho phép bạn vẽ tự do trực tiếp trong tài liệu của mình. Sau đó, Word sẽ chuyển bản vẽ thành một đối tượng hình dạng, nơi bạn có thể điều chỉnh giao diện của hình dạng mà bạn vừa vẽ.

Lưu ý rằng Word sẽ tạo một hình dạng mới mỗi khi bạn điều khiển chuột với hình dạng nguệch ngoạc, vì vậy bạn sẽ cần chọn lại hình dạng đó sau khi thả chuột. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách vẽ trong Word và cung cấp cho bạn một cách mới để thể hiện ý tưởng và thông tin của bạn mà nếu không có thể yêu cầu bạn sử dụng một chương trình khác.

Cách tạo bản vẽ trong Word

  1. Nhấp vào Insert.
  2. Nhấp vào nút Shapes, sau đó nhấp vào biểu tượng Scribble trong phần Lines.
  3. Bấm và giữ nút chuột, sau đó di chuyển con trỏ chuột để vẽ.
  4. Bấm vào tab Format bên dưới Drawing Tools để thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với bản vẽ của bạn.

Cách vẽ tự do trong Microsoft Word 2013

Các bước trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ tự do trong tài liệu Microsoft Word. Bạn sẽ chọn hình dạng “Scribble”, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn những gì hiển thị trên màn hình của bạn. Bạn cũng có thể vẽ tự do ở bất kỳ đâu trong tài liệu, ngay cả trên đầu văn bản đã được nhập.

Xin lưu ý rằng việc vẽ trong Microsoft Word có thể rất khó khăn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đạt được kết quả mong muốn, thì bạn có thể gặp nhiều may mắn hơn với Microsoft Paint hoặc với một công cụ tiên tiến hơn như Adobe Photoshop.

Bước 1: Mở tài liệu trong Microsoft Word 2013.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert ở đầu cửa sổ.

nhấp vào tab chèn

Bước 3: Nhấp vào nút Shapes trong phần hình minh họa của ruy-băng điều hướng, sau đó nhấp vào nút viết nguệch ngoạc trong phần Lines.

nhấp vào hình dạng, sau đó nhấp vào hình dạng nguệch ngoạc

Bước 4: Dùng chuột để vẽ trên canvas.

Hình vẽ sẽ được hoàn thành sau khi bạn buông chuột, điều này sẽ hiển thị một tùy chọn công cụ vẽ mới. Menu này sẽ có các tùy chọn về cách thay đổi màu của bản vẽ hoặc thay đổi màu tô.

điều chỉnh sự xuất hiện của bản vẽ

Nếu bạn cần vẽ thêm, thì bạn có thể nhấp lại vào hình Scribble ở bên trái của dải băng điều hướng, như trong hình ảnh bên dưới.

chọn lại hình dạng nguệch ngoạc

Cách chỉnh sửa hình dạng của một bản vẽ hiện có trong Word

Phần này sẽ chỉ cho bạn một cách để thay đổi hình dạng của bản vẽ của bạn. Phương pháp này hơi rườm rà, nhưng có thể hiệu quả nếu bạn chỉ cần điều chỉnh nhỏ cho bản vẽ của mình.

Bước 1: Chọn bản vẽ của bạn, sau đó nhấp vào tab Format bên dưới Drawing Tools.

mở menu vẽ Word

Bước 2: Nhấp vào nút Edit Shape trong phần Insert Shapes của dải băng, sau đó nhấp vào tùy chọn Edit Points.

cách chỉnh sửa bản vẽ trong word 2013

Bước 3: Nhấp vào một trong các điểm trên bản vẽ của bạn, sau đó kéo điểm để điều chỉnh hình dạng.

Tạo bản vẽ trong Word là một tùy chọn hữu ích trong ứng dụng khi bạn cần đưa một bản vẽ đơn giản vào tài liệu của mình và không muốn sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh chuyên dụng hoặc không có ứng dụng tùy ý.

Lưu ý rằng việc vẽ trong Microsoft Word có thể hơi khó khăn, thậm chí đôi khi khiến bạn bực bội. Nếu bạn thấy rằng khả năng vẽ của Word bị hạn chế, thì bạn có thể may mắn hơn khi vẽ trong Microsoft Paint và chèn bản vẽ Paint đã lưu vào tài liệu của mình. 

Thông tin thêm về cách vẽ trong Word

Mặc dù bài viết ở trên tập trung đặc biệt vào cách vẽ trên Word bằng công cụ “scribble”, nhưng vẫn có những cách khác mà bạn có thể vẽ trong tài liệu của mình.

Khi bạn đi tới công cụ “Shapes” từ tab Insert, có rất nhiều hình dạng khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ, nếu bạn muốn vẽ một đường thẳng, một hình vuông hoặc một hình tròn, bạn có thể chọn hình dạng đó để thay thế. Đây có thể là một lựa chọn phù hợp nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc vẽ một hình dạng tự do, vì nó có thể rất khó thực hiện với chuột.

Bạn có thể muốn xem xét việc mua một máy tính bảng vẽ USB nếu bạn đang thực hiện nhiều bản vẽ trong Microsoft Word. Có thể dễ dàng hơn nhiều khi sử dụng loại công cụ đó, vì nó cho phép bạn vẽ theo cách giống như khi vẽ trên giấy.

Công cụ Draw trong Word ở đâu?

Việc tìm kiếm công cụ Draw có thể hơi phức tạp, đơn giản vì không có công cụ nào được gọi trực tiếp là “Draw” theo mặc định. Bạn cần sử dụng một trong các công cụ hình dạng, cụ thể là công cụ “scribble” được tìm thấy trên menu Shapes.

Tuy nhiên, ngoài ra, bạn có thể đi tới File > Options > Customize Ribbon, sau đó chọn hộp bên trái của Draw. Thao tác này sẽ thêm một tab mới vào ruy-băng nơi bạn có thể tìm thấy một số công cụ và tùy chọn vẽ.

Làm cách nào để sử dụng công cụ Pen trong Word?

Như chúng tôi đã đề cập trong phần trên, bạn sẽ cần bật tab Drawing trong ruy-băng bằng cách mở menu Word Optiones, sau đó chọn hộp bên trái của Draw.

Khi bạn có tab Draw trong ruy-băng, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại công cụ vẽ khác nhau, bao gồm một số tùy chọn bút. Mặc dù bạn có thể sử dụng chúng bằng chuột, nhưng nhiều người thấy chúng dễ sử dụng hơn với máy tính bảng hoặc laptop có màn hình cảm ứng hoặc phụ kiện máy tính bảng vẽ.

Làm cách nào để sử dụng chữ viết tay trong Word?

Bạn có thể sử dụng chữ viết tay trong Microsoft Word bằng công cụ nguệch ngoạc, sau đó là công cụ bút trên tab Draw hoặc với máy tính bảng được kết nối.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phông chữ tập lệnh được tìm thấy trong Word theo mặc định hoặc bằng cách tải xuống phông chữ tập lệnh từ một tài nguyên như Google Fonts.

Làm thế nào để bạn có được Word Art trên Microsoft Word?

Tùy chọn Word Art nằm trên tab Insert, ở phía bên phải, trong phần văn bản của dải băng. Thao tác này sẽ thêm một hộp văn bản với kiểu WordArt mà bạn đã chọn. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh giao diện của Word Art bằng cách chọn văn bản trong hộp văn bản, tiếp theo chọn tùy chọn format từ tab Format hình dạng trong ruy-băng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo