6 điều chính bạn cần biết về chipset Snapdragon 8 Gen 1

Qualcomm đã công bố Snapdragon 8 Gen 1 , sản phẩm tiếp theo của dòng Snapdragon 888 và silicon hàng đầu của nó cho năm 2022. Ngoài một cái tên mới, chipset còn có nhiều thứ khác cho nó. Nhưng những điểm nổi bật và sự kiện đáng chú ý liên quan đến chip mới của Qualcomm là gì? Chúng tôi đã giới thiệu cho bạn 6 điều đáng biết về Snapdragon 8 Gen 1.

1. Snapdragon SoC đầu tiên có lõi CPU Armv9

Bộ xử lý mới của Qualcomm là bộ xử lý đầu tiên của công ty cung cấp lõi CPU Armv9. Chipset tự hào có một Cortex-X2 tốc độ 3GHz, ba lõi Cortex-A710 và bốn lõi Cortex-A510. Đặc biệt, lõi thứ hai là nâng cấp lõi nhỏ đầu tiên kể từ Snapdragon 845, hỗ trợ các flagship của năm 2018. Vì vậy, hãy mong đợi tăng năng lượng và hiệu quả cho các tác vụ đơn giản.

Nhìn chung, Qualcomm cho biết bạn có thể mong đợi một CPU nhanh hơn 20% và tiết kiệm điện đến 30%. Phần cứng mới và kiến ​​trúc Armv9 cũng cho phép khả năng học máy nhanh hơn nhiều, với công ty tuyên bố công cụ AI của họ đã nhận được mức tăng gấp bốn lần so với thế hệ trước.

2. Nó có một số hình ảnh ấn tượng

Chip Snapdragon hàng đầu nổi tiếng trong việc cung cấp khả năng máy ảnh hàng đầu và Snapdragon 8 Gen 1 vẫn mang lại sức nóng về mặt này. Trên thực tế, nhà thiết kế chip cho biết đây có thể là thay đổi lớn nhất mà họ đã thực hiện, bao gồm cả thương hiệu Snapdragon Sight mới.

Đối với các thông số kỹ thuật và tính năng thực tế, chúng ta đã có ISP 18-bit chào hàng tốc độ 3,2 gig megapixel mỗi giây, cùng với tính năng tiêu đề là quay 8K / 30 khung hình / giây ở HDR (hỗ trợ HDR 10 và HDR 10 Plus). Hiệu suất Burst cũng được tăng cường mạnh mẽ với bộ xử lý mới, với khả năng chụp 240 bức ảnh 12MP trong một giây (tăng từ 120) và 30 khung hình xử lý hình ảnh đa khung (tăng từ sáu). Cái thứ hai có thể là chìa khóa cho các chế độ ban đêm tốt hơn, HDR, xóa đối tượng, v.v. vào năm 2022.

Các nâng cấp liên quan đến máy ảnh không dừng lại ở đó, vì chúng tôi cũng nhận được tính năng Chỉnh quang sai cho máy ảnh siêu rộng, hỗ trợ máy ảnh đơn lên đến 200MP, ba khả năng máy ảnh 36MP và độ phân giải siêu video để thu phóng tốt hơn khi quay video.

3. Chơi game được thúc đẩy

Các chip hàng đầu Snapdragon luôn là thứ dành cho các game thủ Android, nhờ vào bộ tính năng và thông tin xác thực về hiệu suất của GPU Adreno. Qualcomm sẽ có một số cạnh tranh gay gắt từ chip Samsung Exynos đầu tiên được hỗ trợ bởi AMD và Dimensity 9000 SoC, nhưng Snapdragon mới vẫn mang lại một chút sức nóng.

Đầu tiên, Qualcomm cho biết bạn có thể mong đợi mức tăng đồ họa 30% hoặc tiết kiệm điện 25% so với dòng Snapdragon 888. Nó cũng hứa hẹn hiệu suất Vulkan nhanh hơn tới 60% – tiện dụng cho các game 3D nâng cao và trình giả lập yêu cầu.

Công ty cũng đang mang đến Adreno Frame Motion Engine, có vẻ như là công cụ nội suy khung hình của riêng Qualcomm. Cụ thể hơn, nó cho biết bạn có thể mong đợi tăng gấp đôi tốc độ khung hình ở cùng mức công suất hoặc cùng tốc độ khung hình với mức giảm 50% năng lượng. Chúng tôi đã thấy các OEM như OnePlus triển khai các giải pháp MEMC trước đây, vì vậy điều này có thể mở ra cánh cửa cho chức năng tương tự trên các thiết bị của các thương hiệu khác.

Các tính năng đáng chú ý khác ở mặt trước bao gồm hỗ trợ Unreal Engine 5, kết xuất theo thể tích, đổ bóng tỷ lệ thay đổi được cải thiện và hỗ trợ tốc độ làm mới 144Hz ở độ phân giải QHD +.

4. Chipset Snapdragon 8 Gen 1 có thể giúp chống lại hiện tượng nhìn trộm màn hình

Một tính năng nổi bật của Snapdragon 8 Gen 1 là bộ xử lý tín hiệu hình ảnh bổ sung trong trung tâm cảm biến luôn bật. ISP này cho phép một trường hợp sử dụng khá thú vị, với Qualcomm cho biết nó có thể được sử dụng để ngăn ai đó nhìn vào màn hình của bạn từ vai bạn.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy tính năng chống nhìn trộm màn hình trên thiết bị di động, vì điện thoại Android mang nhãn hiệu Blackberry đã cung cấp tính năng Privacy Shade trước đây. Nhưng nỗ lực của Qualcomm có thể cho phép công nghệ chống nhìn trộm đến với nhiều thiết bị hơn. Và ISP cung cấp chức năng này cũng có thể được sử dụng để mở khóa bằng khuôn mặt.

5. Tốc độ di động nhanh hơn nhiều

Qualcomm là công ty dẫn đầu trong không gian 5G, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi biết rằng bộ xử lý Android hàng đầu mới nhất của họ cũng đang được nâng cấp ở đây. Chipset mới được trang bị modem X65 đã được công bố vào đầu năm nay, tự hào với tốc độ lên đến 10Gbps và các tính năng 3GPP Release 16. Để so sánh, Snapdragon 888 đứng đầu với tốc độ 7,5Gbps. Không phải là bạn sẽ thấy những tốc độ này khi sử dụng trong thế giới thực trong cả hai trường hợp.

Về các tùy chọn kết nối khác, Snapdragon 8 Gen 1 cũng có WiFi 6E, Bluetooth 5.2 và công nghệ không dây Snapdragon Sound.

6. Điện thoại Snapdragon 8 Gen 1 đầu tiên sắp ra mắt trong năm nay

Chip hàng đầu Snapdragon của Qualcomm theo truyền thống đã có mặt trên điện thoại thương mại trong quý sau khi ra mắt (quý 1 năm sau). Điều đó đã thay đổi vào năm ngoái, khi những chiếc điện thoại sử dụng chip Snapdragon 888 đầu tiên được ra mắt tại Trung Quốc sau đó vài tuần (chẳng hạn như Mi 11 ). Có vẻ như chúng tôi đang ở trong một khoảng thời gian nhanh chóng tương tự để marketing một lần nữa, vì Qualcomm cho biết những điện thoại đầu tiên có chipset sẽ đến trước cuối năm nay.

Đối với các nhà sản xuất Android cụ thể, Black Shark, Honor, Iqoo, Motorola, Nubia, OnePlus, Oppo, Realme, Sharp, Sony, Vivo, Xiaomi và ZTE đều cho phép Qualcomm công khai tên tuổi của họ. Vì vậy, có nhiều thương hiệu sẽ hỗ trợ chipset vào năm 2022, chẳng hạn như Samsung.


Đó là bản tóm tắt của chúng tôi về những điểm nổi bật của chipset Snapdragon 8 thế hệ 1. Bạn có nghĩ rằng đây sẽ là chip Android tốt nhất vào năm 2022? Hãy cho chúng tôi biết bên dưới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo