Cách kiểm tra lỗi phần cứng máy tính laptop Dell, tìm phần cứng bị lỗi bằng ePSA

Nếu hệ thống máy tính Dell hoạt động lạ như không khởi động được hoặc thường xuyên tắt nguồn đột ngột, có thể là do lỗi phần cứng. Dell có bài kiểm tra chẩn đoán tích hợp của riêng mình, đó là bài đánh giá hệ thống ePSA trước khi khởi động của Dell.

Dell ePSA (Pre-boot System Assessment Test) là gì

Pre-boot System Assessment Test được gọi là ePSA là một chẩn đoán tích hợp cho hầu hết các hệ thống của Dell. Nó kiểm tra phần cứng của hệ thống và cung cấp thông tin chi tiết và mã lỗi về các vấn đề được tìm thấy. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về ePSA trong Dell và cách tự chạy ePSA.

Cách kiểm tra lỗi phần cứng laptop Dell, tìm phần cứng bị lỗi bằng ePSA

Để chạy, đánh giá hệ thống trước khởi động ePSA của Dell, BẬT máy tính và nhấn  F12  nhiều lần ở màn hình logo Dell. Sau đó chọn  Diagnostics   từ menu khởi động cho Máy tính Dell. Nếu là kiểm tra laptop thì nên cắm nguồn vào để hệ thống kiểm tra cục sạc laptop luôn.

Điều hướng bằng nút mũi tên trên bàn phím xác nhận lựa chọn chạy ePSA, ở laptop Dell ví dụ này là ‘Diagnostics;.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một màn hình cơ bản với một số thông tin về hệ thống. Bạn cũng sẽ thấy một nút để bắt đầu tất cả các bài kiểm tra phần cứng có sẵn cho hệ thống.

Theo mặc định, tất cả các bài kiểm tra trong Dell ePSA đều được chọn. Khi bạn nhấp vào Bắt đầu , các bài kiểm tra sẽ bắt đầu. Bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp nếu phát hiện thấy lỗi hoặc nếu cần bất kỳ đầu vào nào. Thông báo lỗi cung cấp mô tả ngắn gọn về lỗi, thành phần nào là nguyên nhân cũng như thẻ dịch vụ và xác thực lỗi.

Lúc này hệ thống hỏi xem các màu sắc đã hiển thị đúng trên màn hình chưa ? có bị lỗi chấm đen, vệt sáng nào không.
Thông báo tất cả phần cứng không bị lỗi

Nếu bất kỳ sự thay thế nào là cần thiết sau khi bạn chạy ePSA, bạn cũng có thể quét mã QR được hiển thị. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang chủ của Dell, nơi bạn có thể nhận thêm thông tin về lỗi và các bước cần thực hiện để giải quyết sau khi nhấp vào nút thoát trong ePSA.

Đó là cách bạn có thể chạy bài kiểm tra đánh giá hệ thống trước khi khởi động ePSA của Dell. Chạy test bằng ePSA là điều ‘PHẢI’ làm khi mua máy tính laptop Dell, đặc biệt là máy cũ đã qua sử dụng.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo