Sửa lỗi màn hình đen chỉ hiện con trỏ chuột Windows 10

Một vấn đề Windows 10 thường có vẻ khó hiểu là khi bạn nhìn thấy màn hình đen không có thông báo lỗi, chỉ có một con trỏ ở giữa. Có vẻ kỳ lạ như nó có thể xuất hiện, nhiều người dùng đã trải nghiệm điều này. Lỗi có thể xảy ra do nhiều vấn đề, từ độ sáng màn hình giảm đến các vấn đề phần cứng.

Trong trường hợp không có mã lỗi hoặc thông báo rõ ràng, việc khắc phục lỗi có thể phức tạp. Nếu bạn gặp sự cố màn hình đen Windows 10 với con trỏ, hãy thử các cách sửa lỗi sau.

Kiểm tra độ sáng màn hình

Đầu tiên, bạn nên điều chỉnh độ sáng nếu chỉ có con trỏ được nhìn thấy. Màn hình còn lại có thể không hiển thị vì nó rất tối. 

Nếu đang sử dụng laptop, bạn sẽ có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình bằng cách sử dụng một số tổ hợp phím Fn. Thông thường, bạn sẽ cần nhấn phím Fn + phím có hình mặt trời và mũi tên hướng lên. 

Bạn cũng có thể sử dụng thanh độ sáng ở cuối bảng thông báo, nhưng phím Fn thích hợp hơn vì bạn không thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì trên màn hình.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn và không thể thấy cài đặt độ sáng trong bảng thông báo hoặc các phím trên bàn phím, hãy thử điều chỉnh cài đặt độ sáng bằng các nút trên màn hình.

Đặt lại nguồn cho laptop

Nếu bạn gặp sự cố này trên laptop, hãy đặt lại nguồn điện cho laptop bằng cách tắt máy và tháo pin. Nhấn và giữ nút nguồn trong 60 giây. Lắp lại pin và khởi động lại. 

Nếu điều này không hiệu quả, hãy thử sửa chữa tiếp theo. Tuy nhiên, thách thức là bạn sẽ cần phải làm điều này mà không nhìn thấy bất kỳ thứ gì trên màn hình. Khó nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để bạn có thể thực hiện chuyển đổi.

Chuyển đổi màn hình

Nếu chế độ hiển thị đã thay đổi thành Second screen only , hãy làm theo các bước bên dưới để khắc phục lỗi.

  1. Nếu tài khoản được bảo vệ bằng mật khẩu, bấm Space key, nhập mật khẩu, và nhấn Enter .
  2. Sau khi đăng nhập, nhấn Win + P để kéo bảng Project lên. Nó trông giống như ảnh chụp màn hình bên dưới, nhưng bạn có thể không nhìn thấy nó:
  1. Nhấn mũi tên xuống và nhấn Enter .

Nếu cách này không giải quyết được sự cố, hãy thử lại các bước 1-3 một vài lần trước khi thử các cách sửa lỗi khác. Bạn có thể đã bỏ lỡ một bước vì bạn không thể nhìn thấy màn hình.

Đăng nhập bằng tài khoản người dùng khác

Nếu hồ sơ người dùng bị hỏng là nguyên nhân gây ra màn hình đen với sự cố con trỏ, thì đó có thể là một cách khắc phục đơn giản. 

  1. Khởi động Windows 10 ở Chế độ An toàn .
  2. Đăng nhập bằng tài khoản người dùng khác với tài khoản bạn đang gặp sự cố.
  3. Dán đường dẫn này vào trình khám phá file và nhấn enter:

C:\Users\{working-user-account}\AppData\Local\Microsoft\Windows\Caches

Thay thế { working-user-account } bằng tên của người dùng.

Sao chép tất cả các tập tin trong thư mục này bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + A và Ctrl + C .

Bạn cũng có thể điều hướng đến thư mục này theo cách thủ công, nhưng bạn sẽ phải xem thư mục AppData ẩn. Chuyển sang tab View từ ruy-băng trên cùng và chọn hộp bên cạnh Các Hidden items trong nhóm Show/hide để xem các thư mục ẩn.

  1. Điều hướng đến C:\Users\{your-user-account}\AppData\Local\Microsoft\Windows\Caches

Thay thế { your-user-account } bằng tên của tài khoản người dùng mà bạn đang cố gắng sửa. 

Dán các file đã sao chép vào thư mục này bằng cách nhấn Ctrl + V. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu PC chỉ có một tài khoản?

Nếu bạn là người dùng duy nhất của một máy tính, bạn có thể không có bất kỳ tài khoản người dùng nào khác. Tạo tài khoản mới nếu bạn là administrator. Đi tới ứng dụng Cài đặt bằng cách nhấn Win + I và chọn Accounts . 

Chọn Family & other users từ ngăn bên trái và chọn Add a family member/Add someone else to this PC từ ngăn bên phải.

Làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản người dùng và đăng nhập vào tài khoản mới để xem liệu màn hình đen với lỗi con trỏ có biến mất hay không.

Nếu bạn không phải là administrator thì sao?

Trong trường hợp bạn không phải là administrator, hãy kích hoạt Administrator Windows tích hợp sẵn để tạo tài khoản mới. 

Mở Command Prompt nâng cao bằng cách tìm kiếm cmd trong Start Menu và chọn Run as administrator .

Chạy lệnh sau:

net user administrator /active:yes

Khởi động lại PC và bây giờ bạn có thể đăng nhập với tư cách administrator. Làm theo các bước ở trên để tạo tài khoản người dùng mới và sao chép file tài khoản người dùng sau đó.

Chạy quét SFC

Nếu sự cố vẫn chưa được giải quyết, bạn nên dành vài phút để kiểm tra các vấn đề về tính toàn vẹn của file hệ thống của mình bằng Trình kiểm tra tệp hệ thống . Phương pháp này sẽ hoạt động ngay cả khi bạn không thể sử dụng Start Menu do màn hình đen, vì bạn có thể mở Command Prompt bằng task manager.

  1. Nhấn Ctrl + Shift + Escape để khởi chạy Task manager.
  2. Chọn File > Run new task .
  1. Gõ cmd trong lĩnh vực trong Create new task cửa sổ và đánh dấu vào ô bên cạnh văn bản Create this task with administrative privileges .
  1. Nhấn OK để khởi chạy Command Prompt nâng cao và thực hiện lệnh sau:

sfc /scannow

Khi quá trình quét hoàn tất, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết không tìm thấy vi phạm tính toàn vẹn của file hệ thống hoặc một thông báo cho biết vi phạm đã được khắc phục. Khởi động lại PC để xem lỗi đã được giải quyết chưa.

Cập nhật driver thiết bị

Luôn cập nhật driver là một thực tiễn tốt ngay cả khi không có vấn đề về màn hình đen với con trỏ. Driver bị lỗi hoặc lỗi thời có thể gây ra sự cố này, vì vậy việc cập nhật chúng có thể khắc phục lỗi.

Vì bạn không thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì trên màn hình của mình, trước tiên bạn cần khởi động ở Chế độ An toàn với Mạng. Khi bạn khởi động vào Chế độ An toàn , chỉ cần chọn tùy chọn số 5 (Bật Chế độ An toàn Với Mạng) trong màn hình Startup Settings và làm theo các bước bên dưới:

  1. Tải xuống driver mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất phần cứng đồ họa.
  2. Nhấn Ctrl + R , nhập cmd và nhấn Ctrl + Shift + Enter để chạy Dấu nhắc Lệnh nâng cao.
  3. Loại devmgmt.msc và nhấn Enter để khởi động Device Manager.
  1. Xác định vị trí và nhấp chuột phải vào driver đồ họa và chọn Cập nhật driver .
  1. Nếu bạn đã tải xuống các driver, hãy chọn tùy chọn thứ hai Duyệt máy tính của tôi để tìm phần mềm driver . Nếu không, hãy chọn Tự động tìm kiếm phần mềm driver được cập nhật . 

Sau khi bạn đã cài đặt driver đồ họa mới nhất, hãy khởi động lại và xem điều đó có giúp loại bỏ sự cố hay không. Nếu không, hãy thử chọn Gỡ cài đặt thiết bị thay vì Cập nhật driver . Khi bạn khởi động lại PC, driver sẽ tự động cài đặt lại.

Tắt đầu ra thứ cấp

Khi bạn đang ở trong phần mềm quản lý thiết bị, bạn nên tắt bất kỳ đầu ra thứ cấp nào và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không. Để thực hiện việc này, hãy chọn View từ dải băng trên cùng trên Device Manager và chọn Show hidden devices.

Mở rộng danh sách Display drivers và nếu bạn thấy thiết bị đầu ra thứ cấp, hãy nhấp chuột phải vào thiết bị đó và chọn Disable

Thay đổi đầu ra hiển thị trong BIOS

Nhiều người dùng cho rằng việc thay đổi đầu ra hiển thị từ BIOS có thể giúp giải quyết sự cố màn hình đen với con trỏ. Nếu bạn vẫn chưa khắc phục được sự cố cho đến nay, bạn có thể muốn thử xem cách này có hữu ích hay không.

  1. Vào BIOS bằng cách nhấn phím F12 hoặc phím Del (phím này khác nhau giữa các nhà sản xuất).
  2. Tìm cài đặt Display output trong BIOS. Bạn có thể cần phải điều hướng một chút để tìm thấy nó. 
  3. Thay đổi nó thành IGFX để sử dụng đồ họa tích hợp làm màn hình đầu tiên.
  1. Lưu các thay đổi và thoát.

Ngắt kết nối các màn hình bổ sung

Nếu bạn có màn hình bổ sung như màn hình khác hoặc Tivi được kết nối với PC khi cài đặt Windows, thì Hệ điều hành có thể đang sử dụng màn hình khác làm màn hình chính. Thử ngắt kết nối tất cả các màn hình khác và xem cách này có khắc phục được sự cố không.

Chuyển sang HDMI từ DVI

Một số người dùng cho rằng việc sử dụng HDMI thay vì DVI sẽ khắc phục được sự cố màn hình đen với con trỏ. Khi bạn đã kết nối màn hình của mình qua HDMI:

  1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt bằng cách nhấn Win + I .
  2. Chọn System .
  1. Chuyển đến Display từ ngăn bên trái.
  2. Nếu bạn có nhiều màn hình được kết nối, bạn sẽ có tùy chọn để chọn một màn hình và chọn  Make this my main display . Chọn màn hình bạn muốn sử dụng.

Loại bỏ các chương trình đáng ngờ

Một số chương trình có thể gây ra sự cố này trên PC. Nếu màn hình đen ngăn bạn truy cập bất kỳ thứ gì trên PC, hãy sử dụng Task manager.

  1. Khởi chạy Task manager bằng cách nhấn Win + Shift + Esc .
  2. Chọn File > Run new task .
  1. Gõ appwiz.cpl và nhấn Enter .
  1. Bây giờ bạn sẽ thấy cửa sổ Program and Features . Nếu màn hình đen với sự cố con trỏ bắt đầu sau khi cài đặt một chương trình cụ thể, hãy gỡ cài đặt bằng cách nhấp chuột phải vào chương trình và chọn Uninstall .

Đôi khi, có thể có phần còn lại của một chương trình đã được gỡ cài đặt trong một số thư mục, chẳng hạn như thư mục System32. Cân nhắc sử dụng chương trình của bên thứ ba như trình gỡ cài đặt IObit để xóa hoàn toàn các chương trình và file của chúng.

Khởi chạy File Explorer với tư cách là Administrator

Đôi khi, chỉ cần khởi chạy trình khám phá file với tư cách là administrator dường như đã khắc phục được sự cố cho một số người dùng. 

  1. Nhấn Ctrl + Shift + Esc để khởi chạy Task manager.
  2. Chọn File > Run new task .
  3. Nhập %localappdata% và chọn hộp bên cạnh văn bản có nội dung Create this task with administrative privileges .

Tắt Khởi động nhanh

Khởi động nhanh đã gây ra màn hình đen với sự cố con trỏ trong một số trường hợp. Tắt khởi động nhanh bằng các bước bên dưới.

  1. Nhấn Win + R , nhập control và nhấn Enter để khởi chạy Bảng điều khiển.
  2. Chọn System and Security Power options.
  1. Chọn Choose what the power buttons do . 
  1. Chọn Change settings that are currently unavailable ở trên cùng.
  2. Bỏ chọn hộp bên cạnh Turn on fast startup (recommended)..
  1. Chọn Save changes và thoát.

Sử dụng nhiều trình kết nối

Đây là một cách sửa lỗi bất thường khác. Một số người dùng bày tỏ rằng việc kết nối màn hình của họ với các đầu nối HDMI và DVI đã giải quyết được sự cố màn hình đen với con trỏ. Tất nhiên, để điều này hoạt động, màn hình cần có cả tùy chọn kết nối HDMI và DVI.

Trong khi bạn đang sử dụng, hãy thử kết nối một màn hình khác với PC nếu bạn có. Nếu một màn hình khác hoạt động, ít nhất bạn có thể sử dụng nó để khắc phục lỗi cho màn hình đầu tiên.

Tắt chức năng kép hoặc đa màn hình từ BIOS

Bạn sẽ cần vào BIOS để tắt các chức năng này khi khởi động máy tính bằng cách nhấn phím F12 hoặc Del (hoặc một số phím khác tùy thuộc vào nhà sản xuất là ai). 

  1. Khi bạn đang ở trong BIOS, hãy tìm Dual Monitor Function hoặc CPU Graphics Function . 
  2. Lưu các thay đổi và thoát khỏi BIOS.

Cập nhật BIOS

Cập nhật BIOS là một bước cơ bản, nhưng một số người dùng đã có thể khắc phục lỗi bằng cách thực hiện việc này. Trước tiên, hãy kiểm tra phiên bản BIOS và tải xuống phiên bản mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất nếu nó đã lỗi thời. 

Lưu ý rằng quá trình này không thân thiện với người mới bắt đầu. Trừ khi bạn biết mình đang làm gì, tốt nhất bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ một chuyên gia. Nếu bạn tự tin rằng mình có thể làm được, hãy nhớ làm quen với các tùy chọn bạn có để cập nhật BIOS .

Hy vọng rằng một trong những cách sửa lỗi này phù hợp với bạn và giờ đây bạn có thể xem mọi thứ trên màn hình thay vì chỉ con trỏ. Nếu màn hình máy tính hoàn toàn không hiển thị gì, thậm chí không hiển thị con trỏ, bạn có thể cần thử một số cách khác để sửa màn hình trống hoặc đen .

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo