Tất cả những gì bạn cần biết về Chat trong Microsoft Teams

Chat là một tính năng quen thuộc trong Microsoft Teams. Từ chat cá nhân và nhóm, đến chat trong kênh, cuộc họp và ứng dụng, có vô số cách bạn có thể chat trong Microsoft Teams. Trong bài viết này sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về chat.

Các loại chat

Chat trực tiếp với một người

Thỉnh thoảng, bạn có thể muốn giao tiếp trực tiếp với một người cụ thể. Để bắt đầu một cuộc chat riêng tư, hãy chọn New chat ở đầu danh sách chat của bạn và bắt đầu nhập tên của người bạn muốn chat.

trò chuyện nhóm microsoft

Sau đó, nhập tin nhắn của bạn và nhấp vào Send. Cuộc chat của bạn đã bắt đầu.

nhập tin nhắn mới trong trò chuyện nhóm microsoft

Group Chat

Tương tự, bạn có thể Group Chat. Thay vì chỉ chọn một người, hãy nhập tên của những người dùng bạn muốn đưa vào cuộc chat. Sau đó, chọn mũi tên xuống (˅) ở ngoài cùng bên phải của trường To và đặt tên cho cuộc chat của bạn.

Cho dù đó là cuộc chat trực tiếp hay Group Chat, sau khi bắt đầu cuộc chat của mình, bạn luôn có thể quay lại cuộc chat đó bằng cách chọn cuộc chat đó trong danh sách chat.

trò chuyện nhóm trong các nhóm microsoft

Chat trong một kênh

Để nhóm của bạn luôn cập nhật về tin tức và thông báo quan trọng cũng như các hoạt động khác, bạn có thể bắt đầu cuộc chat trong các kênh trong tab bài đăng. Tất cả những ai có quyền truy cập vào kênh sẽ có thể xem tin nhắn. Bạn và các thành viên trong nhóm của bạn có thể trả lời các cuộc chat. Những câu trả lời này sẽ xuất hiện dưới dạng một chuỗi và sẽ được đính kèm với bài đăng gốc.

Để đảm bảo đúng người dùng xem bài đăng, bạn có thể gắn thẻ họ bằng @mention. Bạn có thể đề cập đến các cá nhân, nhóm người và toàn bộ kênh, tùy thuộc vào đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Các loại bài đăng bạn thực hiện trong mỗi kênh sẽ tùy thuộc vào văn hóa làm việc của công ty bạn và các chủ đề mà bạn phải đề cập trong kênh.

Chat trong một kênh được kiểm duyệt

Bạn có thể định cấu hình cuộc chat kênh trong cài đặt kênh. Nếu kiểm duyệt kênh được bật, bạn có thể xác định quyền của thành viên trong nhóm. Ví dụ: bạn có thể hạn chế các thành viên trong nhóm trả lời tin nhắn kênh.

Điều này có thể hữu ích nếu bạn làm việc trong một tổ chức lớn và muốn có một kênh chỉ dành riêng cho các thông báo. Bạn sẽ sử dụng kênh để chia sẻ thông tin quan trọng với người dùng và đồng thời đảm bảo rằng nó không kích động các cuộc thảo luận sôi nổi.

Chat trong một cuộc họp

Bất cứ khi nào bạn lên lịch cuộc họp trong Microsoft Teams, bạn có thể thấy một cuộc chat ở đầu danh sách chat của mình với tiêu đề của cuộc họp và biểu tượng lịch. Các cuộc chat này ở đó để bạn có thể thêm ghi chú cuộc họp, tóm tắt các điểm quan trọng của cuộc họp, xem bản ghi và bảng điểm cuộc họp, chia sẻ liên kết và thông tin khác.

Chat với người dùng bên ngoài

Trong Microsoft Teams, bạn không chỉ có thể chat với các thành viên trong nhóm và những người trong tổ chức của bạn. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn cho người dùng bên ngoài nếu họ có tài khoản nhóm và có quyền truy cập bên ngoài.

Nhấp vào New chat (Ctrl + N) và nhập địa chỉ email của họ.

Nếu chính sách quản trị của bạn và người dùng khác cho phép như vậy, bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi và bắt đầu cuộc họp video thông qua chat.

Format tin nhắn

Có rất nhiều cách để bạn có thể format một tin nhắn trong cuộc chat của mình. Để mở các tùy chọn format, hãy nhấp vào New conversation -> Format.

Formatting messages là cách tốt nhất để theo dõi các cuộc chat dễ dàng hơn và cung cấp cho các thành viên trong nhóm của bạn bối cảnh của tin nhắn trước khi đi sâu vào chi tiết.

Bạn có thể thêm tiêu đề – chủ đề của tin nhắn của bạn, đánh dấu, in đậm, in nghiêng và gạch chân văn bản của bạn, thay đổi kích thước và màu sắc phông chữ,…Kiểm tra tất cả các tùy chọn format thú vị.

Bài đăng trên nhiều kênh

Nếu tin nhắn của bạn bao gồm một số chủ đề và bạn muốn chia sẻ nó trên nhiều kênh, bạn có thể làm như vậy bằng cách mở các tùy chọn format.

Chọn Post in multiple channels và trong trường To, hãy nhấp vào Select channels. Sau đó, chọn các kênh cần thiết.

Mang lại cảm xúc cho cuộc chat của bạn

Tùy thuộc vào môi trường làm việc, văn hóa làm việc và chủ đề chat, bạn có thể muốn mang lại một số cảm xúc cho thông điệp của mình. Bạn có thể làm điều đó khi chat trong Microsoft Teams bằng cách thêm biểu tượng cảm xúc, gif và hình dán. Điều thú vị về nhãn dán là bạn có thể tùy chỉnh bằng cách thêm chú thích theo lựa chọn của riêng bạn.

Chia sẻ file trong cuộc chat

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ file trong một cuộc chat, cho dù đó là cuộc chat trực tiếp, nhóm hay cuộc chat kênh. Bấm vào Attach và chọn trong số các file gần đây, tài liệu kênh hoặc bộ nhớ OneDrive. Bạn cũng có thể tải lên một file từ máy tính của mình hoặc chỉ cần thả chúng vào hộp hội thoại.

Tất cả các file bạn tải lên từ máy tính của mình sẽ tự động được lưu trong tab File của kênh nơi bạn chia sẻ bài đăng của mình hoặc trong OneDrive nếu đó là một cuộc chat riêng tư.

Chat và ứng dụng

Bạn có thể tích hợp ứng dụng Microsoft hoặc bên thứ 3 vào tin nhắn của mình để bắt đầu cuộc chat với ngữ cảnh. Trên thanh công cụ bên dưới hộp văn bản, bạn có thể thấy một vài nút mà có thể bạn chưa từng nhấp vào trước đây. 

Stream

Nếu bạn tích cực sử dụng Microsoft Stream và muốn chia sẻ một số video với đồng đội của mình, thì tính năng này là dành cho bạn. Nó mở Stream library của bạn và cho phép bạn đính kèm video vào tin nhắn của mình.

Khen

Bạn có thể công nhận thành tích của các thành viên trong nhóm bằng cách gửi lời khen ngợi cho họ. Chọn một huy hiệu phù hợp nhất với họ và khiến họ cảm thấy được đánh giá cao vì sự chăm chỉ của họ.

Phê duyệt

Tạo một yêu cầu phê duyệt mà không làm phiền người quản lý của bạn trong các tin nhắn riêng tư. Nhập tên của yêu cầu, chọn người phê duyệt và thêm file đính kèm. Bạn cũng có thể để lại một số chi tiết nếu cần.

Địa điểm

Hãy cho nhóm của bạn biết bạn đang ở đâu bằng cách chia sẻ vị trí của bạn hoặc có thể là nơi bạn dự định tổ chức hoạt động xây dựng nhóm tiếp theo. Nếu bạn muốn đưa các ứng dụng khác vào cuộc chat của mình, trong thanh công cụ bên dưới hộp hội thoại của bạn, hãy nhấp vào […] Tùy chọn khác và chọn một ứng dụng bạn muốn.

Tìm kiếm một tin nhắn

Nếu bạn cần tìm một tin nhắn trong một cuộc chat, có một số cách bạn có thể thực hiện điều đó

Hộp lệnh

Nhập một từ hoặc một cụm từ mà bạn nhớ từ thư bạn đang tìm kiếm vào hộp lệnh. Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các thư có chứa từ khóa này.

Lọc

Nếu có quá nhiều thư có từ khóa này, nhưng bạn nhớ các thuộc tính nhất định của thư được yêu cầu, bạn có thể sử dụng bộ lọc để tìm. Do đó, bạn có thể thêm chủ đề, phạm vi dữ liệu, nhóm nơi bạn thấy tin nhắn này, kênh và người gửi tin nhắn.

Tin nhắn đã lưu

Để lưu một tin nhắn, hãy nhấp vào […] More actions bên cạnh nó và chọn Save this message.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các tin nhắn đã lưu của mình, chọn ảnh hồ sơ của bạn ở đầu ứng dụng và nhấp vào Saved.

Ẩn, tắt tiếng và ghim

Bạn không thể xóa toàn bộ cuộc chat khỏi hộp chat của mình trong Microsoft Teams. Tuy nhiên, bạn có thể ẩn nó nếu nó không còn phù hợp với bạn nữa hoặc tắt tiếng nếu bạn muốn bắt đầu nhận thông báo. Đồng thời, nếu một cuộc chat nào đó rất quan trọng và bạn muốn nó luôn hiển thị, bạn có thể ghim nó và nó sẽ xuất hiện ở đầu danh sách chat của bạn.

Để làm như vậy, hãy mở danh sách chat của bạn và nhấp vào More options […] bên cạnh cuộc chat bên phải. Sau đó, chọn tắt tiếng, ẩn hoặc ghim, tùy thuộc vào hành động mong muốn.

tắt tiếng / ẩn trò chuyện trong nhóm microsoft

Nếu bạn ẩn một cuộc chat, cuộc chat sẽ vẫn ẩn cho đến khi ai đó đăng một tin nhắn mới ở đó.

Để hiện một cuộc chat, trong hộp tìm kiếm, hãy nhập một từ hoặc một cụm từ xuất hiện trong cuộc chat đó, chọn cuộc chat bị ẩn, nhấp vào More options […] rồi chọn Unhide.

Chọn lượng lịch sử chat sẽ hiển thị

Nếu bạn muốn thêm một người tham gia mới vào cuộc teams chat trong Microsoft Teams, bạn có thể quyết định lượng lịch sử chat sẽ được hiển thị cho họ. Để xem tất cả các lựa chọn, hãy chọn View and add participants ở góc trên cùng bên phải của Teams và nhấp vào Add people.

Nhập tên của những người bạn muốn thêm vào cuộc teams chat và chọn lượng lịch sử chat sẽ bao gồm.

lịch sử trò chuyện trong các nhóm microsoft

Chat với bot

Cuối cùng, bạn có thể chat với bot trong Microsoft Teams. Bots cho phép tìm kiếm và chia sẻ thông tin từ các ứng dụng khác nhau thông qua văn bản, thẻ tương tác và tác vụ. Các bot hội thoại có thể được thiết kế để xử lý các lệnh rất đơn giản hoặc các trợ lý ảo phức tạp do AI hỗ trợ.

Để tìm và cài đặt bot, hãy truy cập Apps trong môi trường Teams của bạn, hãy chọn Bots và chọn bot mà bạn đang tìm kiếm.

Bạn cũng có thể xây dựng một bot cho Teams thông qua Microsoft Bot Framework. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo