Cách kiểm tra máy iPhone đã qua sửa chữa hay chưa

Các thông báo gần đây của Apple đều liên quan đến việc sửa chữa iPhone và giúp các cá nhân dễ dàng tự sửa iPhone của mình. Công ty hiện đã bổ sung một tính năng mới – Parts and service history, cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về việc liệu iPhone đã được gửi đi sửa chữa trước đó hay chưa và các bộ phận được thay thế có phải là chính hãng hay không. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích tất cả về tính năng mới này và cách bạn có thể kiểm tra lịch sử dịch vụ của iPhone của mình. 

Tính năng Parts and service history trong iOS 15.2 là gì?

Trong nỗ lực thúc đẩy khách hàng mua các bộ phận chính hãng của Apple và thích dịch vụ được ủy quyền của Apple hơn các dịch vụ khác, Apple đã tung ra bản cập nhật cho iOS mang đến phần “Parts and service history” mới bên trong ứng dụng cài đặt. Phần này sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn chi tiết về các bộ phận có thể đã được thay thế trên iPhone của họ cùng với ngày dịch vụ được thực hiện. 

Bắt đầu với iOS 15.2, Apple sẽ có thể cho bạn biết bộ phận nào của iPhone đã được thay thế bằng cách quét iPhone của bạn để tìm bất kỳ thông tin sửa chữa nào gần đây. Tùy thuộc vào kiểu iPhone mà bạn sở hữu, bạn có thể xem liệu thiết bị của mình có pin, màn hình hoặc máy ảnh được thay thế hay không và liệu bất kỳ bộ phận nào được thay thế có phải là bộ phận chính hãng của Apple hay không.

Nếu bạn đã thay thế bất kỳ bộ phận nào nói trên bằng bộ phận thay thế trực tiếp từ Apple, bạn sẽ thấy nhãn “Genuine Apple Part” bên cạnh tên bộ phận bên trong phần “Parts and Service History”. Trong trường hợp các bộ phận hoặc công cụ không chính hãng đã được sử dụng trong quá trình sửa chữa, bạn sẽ thấy “Unknown Part” kèm theo dấu hiệu lỗi. 

Ngay cả khi Apple phát hiện một số bộ phận được thay thế là không chính hãng, nó sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng iPhone của bạn theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, Apple cảnh báo rằng việc sửa chữa không chính hãng có thể dẫn đến hỏng pin, quá nhiệt hoặc dẫn đến hư hỏng. 

Tất cả các sửa chữa và thay thế được thực hiện trên iPhone của bạn sẽ được liên kết với số sê-ri của iPhone của bạn. Nếu trong bất kỳ trường hợp nào, việc sửa chữa iPhone dẫn đến một số sê-ri mới, bạn sẽ chỉ thấy  parts and service history kể từ khi số sê-ri mới ra đời. 

Những iPhone nào có thể hiển thị các parts and service history?

Trước hết, phần Parts and service history mới sẽ chỉ hiển thị trên một số iPhone đã được cập nhật lên iOS 15.2 hoặc phiên bản mới hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả iPhone sẽ hiển thị lịch sử dịch vụ giống nhau vì không phải tất cả chúng đều được trang bị phần cứng cần thiết để phát hiện loại sửa chữa đã được thực hiện trên chúng.

Sau đây là danh sách các iPhone có thể hiển thị các bộ phận và lịch sử dịch vụ bên trong cài đặt và loại thông tin có thể xem cho từng bộ phận và lịch sử dịch vụ. 

  • iPhone SE (thế hệ thứ 2): Thay pin
  • iPhone XR, XS, XS Max: Thay pin
  • iPhone 11 series: Thay thế pin và màn hình
  • iPhone 12 series: Thay pin, màn hình và camera
  • iPhone 13 series: Thay pin, màn hình và camera

Nếu bạn đã thay thế bất kỳ bộ phận nào nói trên cho iPhone của mình, bạn sẽ thấy lịch sử sửa chữa của nó bên trong cài đặt. Tuy nhiên, điều này sẽ không hiển thị nếu bạn chưa thực hiện bất kỳ sửa chữa nào trên iPhone của mình. 

Lịch sử sửa chữa iPhone: Cách truy cập parts and service history của iPhone của bạn

Trước khi có thể truy cập parts and service history của iPhone, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã cập nhật thiết bị lên iOS 15.2 (hoặc mới hơn) vì các phiên bản cũ hơn không có tính năng này.

Để có thể xem những bộ phận nào đã được thay thế trên iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng cài đặt và đi tới General

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào About

Nếu bạn đã thực hiện sửa chữa pin, màn hình hoặc máy ảnh trên iPhone của mình, bạn sẽ thấy nó xuất hiện bên trong phần Parts and Service History trên màn hình này.

Tại đây, bạn sẽ thấy nhãn “Genuine Apple Part” xuất hiện bên cạnh linh kiện đã được thay thế. 

Tại sao tôi thấy “Genuine Apple Part” bên trong parts and service history?

Nếu bạn thấy thông báo “Unknown Part” bên trong phần ‘Parts and Service History’, có thể là do các lý do sau:

  • Nếu bộ phận được thay thế không phải là nguyên bản, tức là do Apple sản xuất. 
  • Nếu bộ phận được thay thế trước đó đã được sử dụng hoặc cài đặt trên iPhone khác. 
  • Nếu quá trình cài đặt bộ phận được thay thế không hoàn tất thành công. 
  • Nếu iPhone của bạn hoặc bộ phận được thay thế không hoạt động như dự kiến. 

Khi bạn nhận được thông báo “Unknown Part” này trên iPhone của mình, bạn nên truy cập Apple Store hoặc tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple để biết thêm thông tin về nó.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo