Cách bật phụ đề trong video Facebook

Bật phụ đề trên Facebook và vẫn có thể thưởng thức video khi bạn tắt âm thanh hoặc khi không có tai nghe.

Tất cả chúng ta đều thích lướt Facebook của mình, có thể là cập nhật thông tin từ bạn bè, video hài hước về mèo hoặc nội dung thông tin, chúng ta sử dụng tất cả và thích đồng hồ, chúng ta thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình.

Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn ở trong môi trường mà bạn có thể bật âm thanh cho video. Có thể bạn đang đi du lịch và bạn quên tai nghe của mình, có thể bạn đang nghỉ giải lao nhanh 10-15 phút giữa trưa trong văn phòng công ty.

Dù lý do là gì, việc bật phụ đề luôn có ích khi cần thiết. Và phần tốt nhất là kích hoạt chúng là một quá trình khá đơn giản và dễ hiểu có thể đạt được bằng cách sử dụng bất kỳ máy tính hoặc thiết bị cầm tay nào.

Bật phụ đề video trong Trình phát video của Facebook

Cách dễ nhất để bật phụ đề trong video Facebook là ngay từ các tùy chọn trên thanh điều khiển của trình phát video.

Trong ứng dụng Facebook trên thiết bị di động, hãy nhấn vào video có trong Nguồn cấp dữ liệu trang chủ để có quyền truy cập vào các điều khiển video.

Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng ‘Cài đặt’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Thao tác này sẽ hiển thị menu mục bổ sung trên màn hình.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Phụ đề đã đóng’ từ danh sách để tiếp tục.

Bây giờ, hãy chọn ngôn ngữ ưa thích từ danh sách phụ đề có sẵn cho video.

Bật phụ đề video trong Facebook trên thiết bị iOS

Bật phụ đề video trong Facebook trên iOS có một chút khác biệt so với đối tác Android. Tuy nhiên, không có nghĩa là điều đó trở nên khó khăn cả.

Để bật phụ đề video trong iOS, hãy mở ứng dụng ‘Cài đặt’ từ màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng.

Sau đó, nhấn vào tab ‘Trợ năng’ có trên màn hình ‘Cài đặt’.

Sau đó, trên màn hình ‘Trợ năng’, cuộn xuống để tìm phần ‘Thính giác’. Sau đó, nhấn vào tab ‘Phụ đề’ có bên dưới nó để tiếp tục.

Tiếp theo, tìm tùy chọn ‘Đóng phụ đề + SDH’ và nhấn vào công tắc sau tùy chọn để đưa nó về vị trí ‘Bật’.

Vậy là xong, bây giờ bạn đã bật phụ đề cho video trên thiết bị iOS của mình.

Bật phụ đề video trong Facebook trên máy tính để bàn

Nếu bạn thường duyệt Facebook trên máy tính của mình, bạn cũng có thể bật phụ đề ngay từ đó. Trên thực tế, nó đơn giản hơn nhiều so với đối tác di động của nó.

Để đi theo con đường này, hãy truy cập facebook.com bằng trình duyệt ưa thích trên máy tính.

Tiếp theo, nhấp vào chữ v (mũi tên hướng xuống) ở góc trên cùng bên phải của trang web. Sau đó, chọn tùy chọn ‘Cài đặt & quyền riêng tư’ từ menu mục bổ sung.

Sau đó, trong menu ‘Cài đặt & quyền riêng tư’, hãy nhấp lại vào tùy chọn ‘Cài đặt’ để tiếp tục. Thao tác này sẽ chuyển hướng bạn đến trang web ‘Cài đặt’.

Bây giờ, trên trang web ‘Cài đặt’, cuộn xuống để tìm tùy chọn ‘Video’ trên thanh bên trái và nhấp vào nó để mở cài đặt video.

Tiếp theo, trên màn hình ‘Cài đặt video’, tìm tùy chọn ‘Luôn hiển thị phụ đề’ và nhấp vào trình đơn thả xuống ở cạnh ngoài cùng bên phải của ô và chọn tùy chọn ‘Bật’.

Để chỉnh sửa kiểu phụ đề , hãy tìm phần ‘Hiển thị Phụ đề’ trên trang web và nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa’ ở rìa ngoài cùng bên phải của nó.

Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước văn bản, màu nền, màu văn bản, kích thước văn bản và thậm chí cả độ mờ của nền theo ý muốn. Sau khi đặt theo sở thích, hãy nhấp vào nút ‘Lưu thay đổi’ để áp dụng các thay đổi đã thực hiện.

Vậy là xong, bây giờ bạn đã bật chú thích cho video trên Facebook.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo