Hình ảnh trong Microsoft Teams không hiện lên? Nguyên nhân, cách khắc phục

Microsoft Teams gần đây đã đi đầu trong các dịch vụ cung cấp hội nghị truyền hình và cộng tác từ xa. Mặc dù không phải là dịch vụ thân thiện với người dùng nhất, nhưng dịch vụ này đã gây được tiếng vang lớn đối với các tổ chức đang tìm kiếm một môi trường WorkSpace chuyên nghiệp hơn.

Ngoài việc gọi điện video và chia sẻ ý tưởng, Teams cũng có thể được sử dụng để chia sẻ các file bao gồm hình ảnh , video và âm thanh nhưng giống như bất kỳ công cụ online nào hiện có, dịch vụ này cũng có một số vấn đề riêng mà người dùng đang gặp phải.

Gần đây, một vấn đề phổ biến trong cộng đồng người dùng Teams là không thể xem hình ảnh hoặc hình thu nhỏ hình ảnh bên trong chuỗi chat, kênh hoặc wiki. Nếu bạn là người đang gặp phải vấn đề này hoặc vấn đề tương tự, các cách sửa lỗi được liệt kê trong bài đăng này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

10 cách khắc phục lỗi Microsoft Teams không tải được hoặc hiển thị hình ảnh

Nếu hình ảnh bạn nhận được không tải lên được bên trong Microsoft Teams và tất cả những gì bạn thấy là biểu tượng hình ảnh ở vị trí mà hình ảnh thực tế đáng lẽ phải tải vào đó, thì các cách sửa lỗi sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. 

Cách khắc phục # 1: Kiểm tra kết nối Internet

Điều đầu tiên cần kiểm tra khi bạn gặp phải hình ảnh không tải được trên Microsoft Teams là xem máy tính có được kết nối với kết nối internet đang hoạt động hay không. Cách dễ nhất để kiểm tra kết nối internet là xem các trang web khác nhau có tải bên trong trình duyệt web hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra xem các ứng dụng khác trên máy tính yêu cầu quyền truy cập internet có đang hoạt động hay không. 

Khắc phục # 2: Xác minh xem máy chủ của Microsoft Teams có bị trục trặc không

Giống như bất kỳ dịch vụ nào yêu cầu kết nối internet, máy chủ của Microsoft Teams cũng có thể gặp sự cố tương tự như máy chủ của mạng. Bạn nên kiểm tra xem máy chủ của dịch vụ có hoạt động hay không trước khi tiếp tục và xử lý vấn đề của riêng bạn.

Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian cố gắng khắc phục lỗi mà còn biết khi nào sự cố được khắc phục từ chính Microsoft. 

Cách dễ nhất để kiểm tra xem có sự cố ngừng hoạt động trên máy chủ của Teams hay không là kiểm tra tài khoản Twitter chính thức của Microsoft Teams . Nếu vấn đề bạn đang gặp phải không được đề cập gần đây, bạn có thể kiểm tra trang Teams của Downdetector để kiểm tra xem những người khác trong cộng đồng có đang gặp phải bất kỳ vấn đề nào với Microsoft Teams hay không và các vị trí mà những vấn đề này đang phát sinh. 

Khắc phục # 3: Chuyển đổi Hardware acceleration cho Microsoft Teams

Microsoft Teams có Hardware acceleration giúp máy khách Teams trên máy tính hoạt động trơn tru hơn bằng cách tối đa hóa khả năng phần cứng của nó. Theo mặc định, tùy chọn này bị tắt bên trong ứng dụng Teams, có thể là thứ ngăn màn hình hiển thị hình ảnh bên trong các cuộc chat và kênh.

Nhiều người dùng đã báo cáo rằng việc bật / tắt Hardware acceleration bên trong Teams đã mang lại hiệu quả trong việc hiển thị hình ảnh bên trong máy khách máy tính để bàn. 

Để bật tăng tốc phần cứng bên trong máy khách Teams, hãy mở Microsoft Teams và nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ máy khách Teams và chọn Settings . 


Bên trong Cài đặt, chọn General từ thanh bên trái và bỏ chọn hộp Disable GPU hardware acceleration . 

Giờ đây, các Team sẽ nhắc bạn khởi động lại ứng dụng khách trên máy tính để bàn của họ. Hãy tiếp tục và khởi động lại ứng dụng để xem liệu bây giờ bạn có thể thấy hình ảnh xuất hiện bên trong Nhóm hay không. 

Khắc phục # 4: Xóa bộ nhớ cache của Teams

Các ứng dụng trên máy tính hoặc smartphone liên tục lưu trữ dữ liệu được tải xuống từ web để hoàn thành công việc cho bạn. Theo thời gian, dữ liệu này có thể trở nên lộn xộn và có thể gây ra sự cố bên trong một số ứng dụng trên Windows.

Nếu Nhóm không thể tải hình ảnh bên trong các kênh hoặc cuộc chat, thì bạn có thể thử xóa bộ nhớ cache của chương trình trên máy tính của mình. 

Đối với điều này, buộc thoát Microsoft Teams khỏi Task manager. 

Bây giờ, hãy mở File Explorer từ Taskbar ở dưới cùng và nhập địa chỉ sau vào bên trong thanh vị trí ở trên cùng – %appdata%\Microsoft\teams

Trong thư mục này, hãy mở từng thư mục con và xóa các file và thư mục con này bên trong mỗi thư mục:

  • blob_storage
  • Cache
  • databases
  • GPUCache
  • IndexedDB
  • Local Storage
  • tmp

Bây giờ, hãy kiểm tra xem sự cố có còn hiển thị bên trong Microsoft Teams hay không.

Không thể tìm thấy thư mục Nhóm trong thư mục AppData?

Nếu bạn không tìm thấy thư mục Nhóm tại địa chỉ trên, hãy thử địa chỉ này C:\Users\kapil\AppData\Local\Packages\

Tìm thư mục có tên MicrosoftTeams_ gì đó và ở đó bạn sẽ có tất cả các file bộ đệm.

Xóa chúng các file (blob_storage, Cache, cơ sở dữ liệu, GPUCache, IndexedDB, Local Storage và tmp).

Mẹo: Bạn có thể sao lưu thư mục LocalCache trước và sau đó chỉ cần xóa hoàn toàn.

Khắc phục # 5: Kiểm tra xem sự cố vẫn tiếp diễn trên các thiết bị khác

Microsoft Teams có sẵn trên nhiều nền tảng; vì vậy nếu hình ảnh không hiển thị bên trong ứng dụng Teams trên máy tính để bàn, bạn có thể kiểm tra xem chúng có thể truy cập được trên smartphone hay không.

Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Microsoft Teams trên thiết bị iOS hoặc Android, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Teams của mình và kiểm tra xem bạn có thể thấy hình ảnh trên điện thoại của mình hay không. 

Khắc phục # 6: Thay đổi cài đặt ngôn ngữ bên trong Microsoft Teams

Một số người dùng gặp phải sự cố hình ảnh không tải trên ứng dụng khách Teams của họ nhận thấy rằng việc thay đổi ngôn ngữ bên trong cài đặt Microsoft Teams đã giúp giải quyết sự cố. Khi Nhóm không thể tải hình ảnh trên màn hình, bạn có thể chuyển đổi giữa các ngôn ngữ khác nhau để kiểm tra xem hình ảnh có tải lên đúng cách hay không.

Nếu bạn là người sử dụng tiếng Anh, thì bạn có thể thử thay đổi ngôn ngữ của ứng dụng giữa tiếng Anh (Mỹ), tiếng Anh (Anh) hoặc bất kỳ phiên bản nào khác từ một khu vực khác.

Để thay đổi ngôn ngữ ứng dụng khách Teams, hãy mở Microsoft Teams và nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ ứng dụng khách Teams và chọn Settings . 

Bên trong Settings, chọn General từ thanh bên trái và thay đổi cài đặt Languague thành một số tùy chọn khác. 

Khắc phục # 7: Đảm bảo rằng OneDrive hoặc bất kỳ bộ nhớ nào khác đã được bật

Theo mặc định, hình ảnh được tải lên các kênh hoặc cuộc chat của Nhóm được lưu trữ trên tài khoản OneDrive. Nếu tài khoản OneDrive không được liên kết với tài khoản của ứng dụng khách Teams hoặc nếu có sự cố hiện có với bộ nhớ OneDrive, thì bạn có thể không xem được hình ảnh bên trong Microsoft Teams.

Nếu bạn không kết nối OneDrive với Nhóm, bạn sẽ không thể truy cập hình ảnh và file từ nhiều thiết bị hoặc khi bạn đang di chuyển. 

Trong trường hợp bạn chưa thêm OneDrive để lưu trữ file bên trong ứng dụng khách Teams của mình, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách mở Microsoft Teams, chọn tab File từ thanh bên trái, sau đó nhấp vào tùy chọn Add cloud storage ở dưới cùng. 

Nếu bạn đã bật OneDrive bên trong Microsoft Teams, bạn không thể xóa nó khỏi Teams. Tuy nhiên, bạn có thể thêm nhiều tùy chọn lưu trữ hơn như Google Drive, Dropbox, ShareFile, v.v. 

Nếu bạn đã bật OneDrive bên trong Nhóm, bạn có thể mở tài khoản OneDrive của mình và kiểm tra bộ nhớ và chức năng của nó. 

Khắc phục # 8: Đăng xuất khỏi ứng dụng Teams và đăng nhập lại

Khi không có giải pháp nào nói trên làm cho hình ảnh xuất hiện bên trong Microsoft Teams, thì bạn có thể thử đăng xuất khỏi tài khoản của mình rồi đăng nhập lại. Làm như vậy sẽ xóa mọi lỗi kết nối giữa tài khoản / thiết bị và máy chủ của Nhóm.

Để đăng xuất khỏi tài khoản trên Microsoft Teams, hãy nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng máy tính để bàn Teams và chọn Sign out . 

Giờ đây, các Team sẽ đăng xuất bạn khỏi tài khoản Microsoft. Sau khi đăng xuất, bạn sẽ được đưa đến màn hình Chào mừng, nơi bạn có thể tiếp tục với một trong các tài khoản hiện có của mình hoặc đăng nhập vào một tài khoản khác. 

Sau khi đăng nhập lại vào tài khoản của mình, bạn có thể kiểm tra xem hình ảnh có đang tải lên bên trong ứng dụng hay không mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Khắc phục # 9: Cập nhật Microsoft Teams lên phiên bản mới nhất

Không có ứng dụng nào là hoàn hảo và ứng dụng khách Teams cũng vậy. Nếu không có cách sửa lỗi nào ở trên giải quyết được sự cố, thì sự cố không tải hình ảnh có thể phát sinh do bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft Teams lỗi thời trên máy tính để bàn của mình.

Để thực hiện điều này, hãy mở ứng dụng Teams, nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Check for updates . 

Giờ đây, các Team sẽ kiểm tra bất kỳ phiên bản mới nào của ứng dụng khách trên máy tính để bàn có sẵn trên máy chủ của họ và sau đó cài đặt một phiên bản phù hợp trên máy tính. 

Khắc phục # 10: Chuyển sang giao diện web của Microsoft Teams

Nếu công việc phụ thuộc vào Nhóm, thì bạn có thể kiểm tra ứng dụng khách web của Nhóm để xem liệu bạn có thể mở hình ảnh trong cuộc chat hay không. Vì ứng dụng khách web của Teams dựa trên trình duyệt web bạn thường sử dụng trên máy tính của mình, nên bạn có thể truy cập hình ảnh từ kênh hoặc chat của Teams miễn là chúng được hỗ trợ.

Bạn có thể kiểm tra giao diện web của Microsoft Teams bằng cách truy cập liên kết này  trên trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản.  

3 cách sửa lỗi GIF không hoạt động trên Microsoft Teams

Microsoft Teams có một tùy chọn gốc để gửi ảnh GIF cho những người khác trong nhóm để làm cho cuộc chat trở nên thú vị và tương tác hơn. Những GIF này có sẵn qua GIPHY và có thể được sử dụng trên cả máy tính để bàn và máy khách web của Microsoft Teams. Nếu bạn không thể gửi GIF hoặc không thể tìm thấy tùy chọn của nó trong cuộc chat, các cách sửa lỗi sau sẽ giúp giải quyết vấn đề. 

Cách khắc phục # 1: Đảm bảo rằng administrator của Team đã bật GIF

Nếu bạn không thể thấy nút GIF bên trong Nhóm, thì rất có thể nút này đã bị administrator Nhóm vô hiệu hóa. Với tư cách là thành viên, bạn có thể yêu cầu administrator Nhóm của mình bật lại ảnh GIF bên trong ứng dụng Nhóm. Nếu bạn là administrator của nhóm, bạn có thể bật GIF bên trong Microsoft Teams bằng cách truy cập admin.teams.microsoft.com và đăng nhập vào tài khoản administrator của Teams. 

Khi trang quản trị của Nhóm tải, hãy chuyển đến Messaging Policies và bật chuyển đổi Use Giphys in conversations . 

Nếu bạn muốn GIF xuất hiện bên trong Team bất kể nội dung được nhúng của chúng là gì, bạn có thể chọn tùy chọn No restriction trong Xếp hạng nội dung Giphy. 

Bây giờ bạn có thể kiểm tra xem tùy chọn GIF có xuất hiện bên trong ứng dụng Teams trên web hoặc máy tính để bàn hay không. 

Cách khắc phục # 2: Sử dụng nút GIF để gửi ảnh GIF

Nếu bạn chưa gửi GIF cho bất kỳ ai trong Nhóm, thì việc này khá dễ dàng. Để gửi GIF bên trong Nhóm, hãy chuyển đến kênh Nhóm hoặc chat mà bạn muốn gửi GIF và nhấp vào nút New conversation ở cuối chuỗi chat. 

Khi hộp chat xuất hiện ở dưới cùng, hãy nhấp vào tùy chọn GIF bên dưới nó. 

Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ mới bật lên trên màn hình hiển thị danh sách các GIF bạn có thể thêm vào cuộc chat của mình. Bạn có thể chọn GIF bạn muốn gửi hoặc sử dụng hộp tìm kiếm ở trên cùng để tìm GIF bạn muốn. 

Khi bạn chọn GIF bạn muốn gửi, nó sẽ tải bên trong hộp hội thoại. 

Khắc phục # 3: Tải xuống và gửi GIF theo cách thủ công

Nếu administrator Nhóm đã tắt GIF, điều đó không có nghĩa là bạn không thể gửi GIF cho người khác. Thay vì sử dụng tùy chọn GIF, bạn có thể tải chúng lên theo cách thủ công bằng cách tải xuống ảnh bạn muốn gửi từ internet. Bạn có thể khám phá cùng một dịch vụ – giphy.com  mà Microsoft Teams sử dụng để thêm ảnh GIF vào cuộc chat. Khi vào bên trong giphy.com, hãy tìm kiếm và chọn GIF bạn muốn gửi, sau đó sao chép nó bằng cách nhấp chuột phải vào GIF và chọn Sao chép hình ảnh . 

Bên trong ứng dụng khách Teams, bạn có thể chuyển đến cuộc chat mà bạn muốn sử dụng GIF và dán nội dung của khay nhớ tạm bằng cách nhấn phím tắt Ctrl (Cmd) + V vào hộp hội thoại. 

Tại sao tôi không thể xem ảnh bên trong Microsoft Teams Wiki?

Microsoft Teams có một trình soạn thảo văn bản có sẵn, nơi bạn và những người khác trong nhóm có thể soạn thảo và chỉnh sửa văn bản cũng như chat với nhau. Giống như một tài liệu, các trang bên trong Wiki cũng có thể lưu trữ hình ảnh và các file khác mà bạn có thể cần chia sẻ với người khác. Nếu bạn đang gặp sự cố khi cố gắng xem hình ảnh từ tab Wiki của Nhóm, thì đó có thể là do bất kỳ lý do nào sau đây:

  • Bạn đang truy cập Wiki riêng của nhóm từ ứng dụng Microsoft Teams dành cho thiết bị di động. 
  • Bạn không phải là thành viên của tổ chức tổ chức cuộc họp vì tất cả các ghi chú trên Wiki đều do họ quản lý. 
  • Ghi chú cuộc họp bao gồm hình ảnh sẽ không khả dụng cho các cuộc họp nhóm với hơn 100 người tham gia. 
  • Ghi chú cuộc họp bên trong Wiki đã được tạo trước khi bạn được mời tham gia cuộc họp. 
  • Administrator Nhóm đã vô hiệu hóa quyền truy cập vào các ứng dụng của bên thứ ba cho tổ chức. 

Nếu không có lý do nào nêu trên áp dụng trong trường hợp, bạn có thể thử khắc phục lỗi ảnh không hiển thị trên Nhóm bằng cách xóa tab wiki hiện tại rồi thêm lại từ ứng dụng Nhóm. Đối với điều này, hãy khởi chạy ứng dụng Microsoft Teams và mở Nhóm mà bạn là thành viên. Khi màn hình nhóm xuất hiện, nhấp chuột phải vào tab Wiki ở trên cùng và chọn Remove

Giờ đây, các Team sẽ nhắc bạn rằng tab Wiki sẽ bị xóa vĩnh viễn và nếu bạn muốn xác nhận hành động này. Để xóa tab Wiki, hãy nhấp vào  Remove

Sau khi xóa, bạn có thể tạo tab Wiki mới trong nhóm của mình bằng cách nhấp vào nút ‘+’ ở trên cùng. 

Bên trong cửa sổ Thêm tab xuất hiện, hãy chọn Wiki từ danh sách ứng dụng. 

Trên màn hình tiếp theo, nhập tên cho tab Wiki, sau đó nhấp vào Save

Tab Wiki mới bây giờ sẽ xuất hiện bên trong Nhóm. Bắt đầu chia sẻ hình ảnh và file trên Wiki này để kiểm tra xem chúng có tải lên ứng dụng khách Nhóm hay không. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách khắc phục lỗi Microsoft Teams không hiển thị hình ảnh.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo