Cách làm sạch TV hoặc màn hình máy tính (đúng cách)

Kể từ khi có màn hình CRT và Tivi, bạn có thể làm sạch chúng bằng hầu hết mọi thứ. Màn hình được làm bằng kính và không có gì khác. Điều đó không còn xảy ra với màn hình LCD và OLED ngày nay . 

Màn hình hiện đại là một thiết bị nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể dễ dàng làm hỏng màn hình cảm ứng nếu làm sạch bằng miếng bọt biển thô hoặc chất tẩy rửa mạnh. Cuối cùng bạn sẽ làm xước màn hình và làm hỏng các lớp phủ đặc biệt của nó, và bạn sẽ kết thúc với một thiết bị kém hơn không còn thực hiện các lệnh cảm ứng. Điều này áp dụng cho mọi laptop, máy tính bảng, Tivi, điện thoại hoặc thiết bị khác có màn hình LCD, MicroLED hoặc OLED.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch Tivi hoặc màn hình điều khiển đúng cách và chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn một số chất tẩy rửa tốt nhất hiện có.

Đọc hướng dẫn

Hầu hết mọi người mở hộp, lấy TV thông minh hoặc màn hình ra, cắm vào và chỉ có vậy. Họ phớt lờ hướng dẫn của nhà sản xuất. Đừng bỏ qua việc đọc những hướng dẫn đó. Một số nhà sản xuất đưa ra các khuyến nghị sản phẩm làm sạch cụ thể để sử dụng với sản phẩm của họ.

Ví dụ: Dell có thể khuyên bạn nên sử dụng cồn isopropyl 70% để lau một trong các kiểu màn hình PC của họ, trong khi Samsung có thể khuyên bạn không sử dụng gì khác ngoài vải sợi nhỏ khô. Mặc dù các khuyến nghị chung, bạn nên luôn ưu tiên hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất. Điều này cũng sẽ giúp bạn yêu cầu bảo hành.

Tránh một số chất tẩy rửa nhất định

Một số màn hình, đặc biệt là màn hình cảm ứng, có lớp phủ đặc biệt để bảo vệ và giảm lượng phản xạ và độ chói. Các hóa chất khắc nghiệt sẽ loại bỏ các lớp phủ đó và thậm chí làm hỏng chất liệu của màn hình. Không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa gia dụng nào.

Tránh xa các sản phẩm làm sạch kính và bất cứ thứ gì có chứa amoniac, clo, và thậm chí cả rượu. Đôi khi bạn có thể sử dụng rượu isopropyl nếu được nhà sản xuất chỉ định. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chú ý đến tỷ lệ phần trăm, thường là 70% hoặc 90%.

Nếu bạn đang làm sạch Tivi hoặc màn hình của mình bằng một trong các giải pháp nói trên, hãy dừng lại. Sử dụng chúng một vài lần có thể không gây ra bất kỳ thiệt hại nào rõ ràng, nhưng theo thời gian, chúng sẽ để lại các vệt khi lớp phủ bảo vệ không còn nữa.

Sử dụng bình khí nén và vải sợi nhỏ

Khi bạn không chắc những gì an toàn để sử dụng, hãy sử dụng Bình khí nén và vải sợi nhỏ. Bình khí nén rất tốt để làm sạch phần cứng máy tính , bàn phím, cũng như màn hình và Tivi. Nó không thể gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho bề mặt của màn hình cho dù bạn đang lau máy tính bảng, màn hình OLED hay Tivi kính cũ. 

Bụi tích tụ trên bề mặt màn hình, đặc biệt là xung quanh các cạnh, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách thổi sạch bụi bằng khí nén. Sử dụng vải sợi nhỏ chất lượng cao để di chuyển các hạt bụi cứng đầu khi khí nén không đủ. Tất cả những gì bạn cần là một cái chạm nhẹ. Đừng ấn quá mạnh vào màn hình, nếu không bạn có thể làm hỏng màn hình.

Điều rất quan trọng là chỉ sử dụng vải sợi nhỏ. Nó đủ mềm để không làm xước màn hình hoặc làm hỏng bất kỳ lớp phủ bảo vệ nào. Không sử dụng khăn giấy hoặc khăn giấy vì chúng chứa ít sợi lỏng có thể gây ra các vết xước nhỏ.

Sử dụng nước cất để loại bỏ bụi bẩn

Đôi khi Bình khí nén và vải sợi nhỏ khô không đủ để loại bỏ các hạt cứng đầu. Không ấn quá mạnh khi có vật gì đó khô bị kẹt vào màn hình. Sử dụng nước cất để thay thế. Nước máy cũng có thể dùng được, nhưng chúng tôi không khuyên dùng vì nó chứa tất cả các loại khoáng chất sẽ để lại vệt.

Hãy lưu ý rằng hầu hết các nhà sản xuất sẽ yêu cầu bạn tránh sử dụng bất kỳ chất lỏng nào, nhưng đôi khi bạn không có sự lựa chọn. Nước cất có thể sử dụng an toàn miễn là bạn chỉ cần làm ẩm miếng vải sợi nhỏ đủ để loại bỏ vết bẩn khó chịu đó. Không xịt hoặc bắn trực tiếp lên màn hình. Xịt lên vải cho đến khi hơi ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể pha và sử dụng dung dịch nửa nước cất / nửa giấm.

Quy trình làm sạch màn hình từng bước của chúng tôi

Dưới đây là hướng dẫn đơn giản về cách vệ sinh Tivi hoặc màn hình theo lời khuyên ở trên:

  1. Tắt các thiết bị. Màn hình tối sẽ dễ làm sạch hơn nhiều vì bạn có thể phát hiện tất cả các dấu vân tay, hạt bụi và bụi bẩn.
  2. Sử dụng Bình khí nén để loại bỏ hầu hết bụi. Khí nén là người bạn tốt nhất khi bạn phải làm sạch các thiết bị điện tử nhạy cảm.
  3. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khô để lau các góc của màn hình và loại bỏ bụi bẩn và dầu trên màn hình. Sử dụng một cái chạm nhẹ. Đừng ấn mạnh khi bạn tìm thấy vết bẩn. Điều này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.
  4. Làm ẩm vải sợi nhỏ bằng nước cất. Nước cất tinh khiết và không để lại bất kỳ dấu vết nào. Sử dụng nó để làm sạch cặn khô trên màn hình.
  5. Làm sạch mặt sau của Tivi hoặc màn hình. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bụi ở đó. May mắn thay, tất cả đều bằng nhựa, vì vậy bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa đa năng miễn là không chạm vào màn hình.
  6. Vệ sinh thiết bị thường xuyên để ngăn bụi bẩn tích tụ.

Hãy nhớ làm sạch thường xuyên

Bạn càng lau chùi Tivi và màn hình máy tính thường xuyên, bạn càng ít phải đối mặt với bụi bẩn tích tụ. Theo cách này, một miếng vải sợi nhỏ cũng nên đủ vì bạn sẽ không có bất kỳ vết bẩn cứng nào. Vì vậy, hãy làm sạch màn hình thường xuyên và giữ cho chúng luôn lấp lánh. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo