Cách bật, sử dụng bộ đàm trong Microsoft Teams

Chuyển đổi điện thoại của bạn thành bộ đàm với bản cập nhật mới nhất trong Microsoft Teams.

Push-to-talk là một tính năng rất phổ biến trong nhiều môi trường làm việc. Hầu hết người lao động đều mang theo máy bộ đàm (walkie-talkie) để tiện liên lạc trong những môi trường như vậy.

Cho dù bạn là nhân viên lễ tân hay làm công việc dịch vụ khách hàng điều hành các hoạt động hàng ngày, bộ đàm thường là thiết bị giúp bạn kết nối với đồng đội của mình. Microsoft hiện đã giới thiệu tính năng này cho chính ứng dụng Teams của họ.

Nhiều người dùng Microsoft Teams đã yêu cầu nút nhấn để nói trong các cuộc họp. Bạn không nên nhầm lẫn giữa tùy chọn bộ đàm với điều đó. Các cuộc họp Microsoft Teams vẫn không có nút nhấn để chat, nơi bạn luôn tắt tiếng trong các cuộc họp trừ khi bạn nhấn nút để nói chuyện. Và ngay sau khi bạn nhả nút, bạn sẽ trở lại trạng thái tắt tiếng.

Walkie Talkie là gì và tại sao lại sử dụng nó?

Thiết kế ứng dụng giúp điện thoại của bạn hoạt động giống như một bộ đàm theo nghĩa đen. Bạn không phải bắt đầu bất kỳ cuộc họp nào trong ứng dụng Team để sử dụng tính năng này. Bạn chỉ cần kết nối với một kênh trong ứng dụng Team của mình và bạn có thể giao tiếp qua bộ đàm với những người dùng khác được kết nối với kênh đó.

Vì giao tiếp diễn ra trong một kênh, bạn có thể yên tâm rằng không ai khác có thể truy cập vào nội dung của giao tiếp. Ngay cả những người dùng trong tổ chức của bạn không thuộc kênh đó cũng sẽ được bảo mật về thông tin liên lạc của bạn.

Giống như máy bộ đàm truyền thống, bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào để liên lạc với nhân viên khác. Nhưng không giống như thiết bị bộ đàm truyền thống, không có giới hạn về phạm vi. Miễn là thiết bị của bạn được kết nối với internet, bạn có thể liên lạc qua bộ đàm. Không quan trọng người kia bao xa.

Một lợi ích khác của việc sử dụng ứng dụng bộ đàm trong Microsoft Teams thay vì các thiết bị truyền thống là tăng cường bảo mật. Vì kết nối không phải là tương tự, không ai khác có thể điều chỉnh cùng tần số và nghe trộm.

Ai có thể sử dụng nó?

Tính năng bộ đàm chỉ khả dụng trên ứng dụng Microsoft Teams dành cho thiết bị di động. Bạn có thể sử dụng nó trên tất cả các thiết bị iOS hoặc thiết bị Android với Dịch vụ di động của Google (GMS).

Ứng dụng này cũng có sẵn cho tất cả các loại giấy phép trả phí cho ứng dụng Teams trong đăng ký Microsoft 365. Ứng dụng không được cài đặt sẵn. Administrator CNTT phải bật nó trước để bạn có thể sử dụng nó.

Mặc dù bạn có thể sử dụng tính năng này trên bất kỳ điện thoại iOS hoặc Android (GMS) nào, Microsoft cũng đã hợp tác với một số công ty để giới thiệu nút Push-to-talk chuyên dụng trên chính thiết bị. Các thiết bị này có nút nhấn để nói giống như nút khóa hoặc nút âm lượng trên điện thoại của bạn.

Walkie Talkie hoạt động như thế nào trong Team?

Máy bộ đàm trong Microsoft Teams cho phép bạn giao tiếp với bất kỳ ai trong kênh hiện đang kết nối với máy bộ đàm. Cũng giống như các loại máy bộ đàm truyền thống, mỗi lần chỉ có thể nói chuyện với một người. Nhưng tất cả những người khác được kết nối với kênh đều có thể nghe. Vì vậy, nó cho phép bạn truyền đạt thông điệp của mình cho nhiều người cùng một lúc nếu họ kết nối với kênh.

Rất tiếc, tính năng bộ đàm không khả dụng cho liên lạc 1-1. Bạn chỉ có thể kết nối thông qua các kênh.

Câu hỏi quan trọng nhất xuất hiện trong đầu là liệu bạn có cần luôn mở khóa điện thoại để có thể sử dụng bộ đàm trong Microsoft Teams không? Không có gì.

Miễn là bạn được kết nối với một kênh, bạn sẽ có thể nghe thông tin liên lạc trong kênh đó ngay cả khi điện thoại của bạn bị khóa.

Bật Walkie Talkie trong Microsoft Teams cho tổ chức

Administrator CNTT phải bật chính sách cho Walkie Talkie để người dùng cuối trong tổ chức có thể sử dụng nó. Điều này cho phép administrator CNTT kiểm soát những người có thể sử dụng tính năng này trong tổ chức.

Để bật chính sách cho tổ chức của bạn, hãy truy cập Trung tâm quản trị nhóm và đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập administrator.

Nhấp vào tùy chọn cho ‘Teams apps’ từ bảng điều hướng bên trái.

Một số tùy chọn sẽ mở rộng bên dưới nó. Chọn tùy chọn cho ‘Chính sách thiết lập’.

Nhấp vào chính sách mà bạn muốn thêm tính năng. Nếu bạn muốn thêm nó vào một chính sách tùy chỉnh, hãy chọn chính sách đó. Để thêm nó cho toàn bộ tổ chức, hãy nhấp vào tùy chọn cho ‘Toàn cầu (Mặc định trên toàn tổ chức)’.

Trước tiên, hãy bật chuyển đổi cho ‘Cho phép ghim người dùng’.

Sau đó, trong ‘Ứng dụng được ghim’, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Thêm ứng dụng’.

Một ngăn để thêm ứng dụng sẽ xuất hiện ở bên phải. Tìm kiếm ‘Walkie Talkie’ và nhấp vào nút ‘Thêm’ khi tùy chọn xuất hiện.

Nhấp vào nút ‘Thêm’ ở cuối ngăn.

Ứng dụng sẽ xuất hiện trong danh sách Ứng dụng được ghim. Bạn cũng có thể sắp xếp lại thứ tự xuất hiện của các ứng dụng được ghim. Khi bạn đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào bạn muốn, hãy nhấp vào ‘Lưu’ để thêm ứng dụng.

Sau khi bạn bật tính năng này, có thể mất đến 48 giờ để tính năng này xuất hiện trong ứng dụng dành cho thiết bị di động cho người dùng cuối trong tổ chức của bạn.

Sử dụng Walkie Talkie trong Microsoft Teams

Sau khi administrator CNTT cho tổ chức của bạn thêm Walkie Talkie vào chính sách, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Mở ứng dụng Microsoft Teams trên thiết bị di động của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng ứng dụng mới nhất, đặc biệt là trên các thiết bị iOS vì tính năng này chỉ mới được triển khai gần đây. Tuy nhiên, nó đã có sẵn cho các thiết bị Android khá lâu.

Tùy thuộc vào cách administrator CNTT của bạn đã đặt hàng các ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn trên menu điều hướng ở cuối màn hình hoặc trong menu ‘More’.

Bạn cũng có thể sắp xếp lại các ứng dụng để tùy chọn bộ đàm xuất hiện ở cuối màn hình cho bạn nếu bạn muốn. Nhưng vì có giới hạn không gian cho các ứng dụng ở đó, bạn sẽ phải di chuyển một số tùy chọn khác.

Để sắp xếp lại các ứng dụng, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Sắp xếp lại’. Sau đó, di chuyển ứng dụng đến vị trí mong muốn để ứng dụng xuất hiện dưới dạng tab trên thanh điều hướng ở dưới cùng.

Nếu không, chỉ cần nhấn vào tùy chọn ‘Walkie Talkie’ từ Ứng dụng khác.

Giao diện của Walkie-Talkie sẽ mở ra.

Để kết nối với một kênh, hãy nhấn vào ‘Channel’ ở trên cùng bên trái của màn hình.

Sau đó, chọn kênh mà bạn muốn kết nối từ danh sách các kênh hiện có.

Nhấn vào nút ‘Kết nối’ để kết nối với kênh. Miễn là bạn luôn kết nối với kênh, bạn sẽ có thể nghe thấy tất cả thông tin liên lạc trong đó.

Bạn sẽ có thể thấy số lượng người tham gia được kết nối với kênh bằng số bên cạnh biểu tượng ‘Người tham gia’. Con số này cũng sẽ bao gồm bạn. Để xem danh sách những người được kết nối, hãy nhấn vào biểu tượng ‘Người tham gia’.

Để nói, hãy nhấn và giữ nút ‘Đẩy để nói’ (biểu tượng micrô). Khi bạn đang nói, nút nhấn để nói sẽ có một vòng tròn xung quanh nó, cùng với nhãn ‘Trực tiếp’ để cho biết bạn đang nói.

Sau khi bạn nói xong, hãy nhả nút để người khác có thể nói vì mỗi lần chỉ có một người có thể nói. Nút sẽ trở lại bình thường.

Để ngắt kết nối khỏi kênh, hãy nhấn vào nút ‘Ngắt kết nối’.


Tính năng dành cho bộ đàm có thể hữu ích trong nhiều môi trường làm việc. Và Microsoft Teams làm cho nó cực kỳ dễ sử dụng, với giao diện đơn giản nhưng trực quan.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo