Cách xóa biểu tượng Chat màu tím trên Taskbar Windows 11 (Microsoft Teams)

Dễ dàng loại bỏ tích hợp Chat khỏi Microsoft Teams trong Windows 11.

Microsoft Teams đã có một sự thay đổi hoàn toàn trong Windows 11. Nhưng mọi thứ trở nên phức tạp với sự tồn tại của các phiên bản Teams khác nhau. Và điểm vào Taskbar cho Team, được gọi một cách khó hiểu là Chat, không giúp ích được gì.

Đối với một số người dùng, icon Chat màu tím là một bổ sung đáng hoan nghênh. Chat là sự tích hợp của Microsoft Teams Personal vào Windows 11 giúp cắt giảm tất cả các tiếng tính năng đáng tiền của Microsoft Teams for Work hoặc trường học theo cách đơn giản hơn. Nó nhằm mục đích làm cho Microsoft Teams trở thành một trải nghiệm nguyên bản của Windows 11. Lý do đằng sau sự tích hợp này là để giúp mọi người liên lạc dễ dàng hơn, bằng cách cung cấp cho họ một cách kết nối trong tầm tay của họ. Người dùng có thể chat hoặc gọi điện video với mọi người trên nhiều thiết bị.

Nhưng nhiều người dùng đã có sự lựa chọn của họ về các ứng dụng liên lạc cho đến nay. Và họ cảm thấy sự bổ sung này là không cần thiết, thậm chí là áp đặt. Ngay cả những người dùng không biết gì về Microsoft Teams, cũng như không có lý do gì để đến bây giờ, họ đã cài đặt ứng dụng trên hệ thống của họ ngay bây giờ. Và không chỉ được cài đặt, nó chạy mỗi khi họ chạy hệ thống của mình.

Nếu bạn cũng khó chịu với Chat từ Microsoft Teams và tự hỏi làm thế nào để xóa nó, bạn có thể làm nhiều điều để xóa nó khỏi tầm mắt của mình.

Bạn có thể xóa nó khỏi Taskbar hoặc gỡ cài đặt hoàn toàn.

Xóa Chat khỏi Taskbar

Tùy chọn này không xóa Chat khỏi hệ thống của bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn không thấy nó.

Nhấp chuột phải vào Taskbar và nhấp vào tùy chọn cho ‘Taskbar settings’ xuất hiện.

Cửa sổ cài đặt Taskbar sẽ mở ra. Sau đó, tắt chuyển đổi cho ‘Chat’.

Bây giờ, biểu tượng Chat sẽ khuất tầm nhìn của bạn và không gây khó chịu cho bạn.

Nhưng nó vẫn sẽ khởi động mỗi khi bạn bật hệ thống của mình.

Để tắt tính năng Khởi động của Teams mọi lúc, hãy mở ứng dụng Cài đặt. Sau đó, chuyển đến ‘Apps’ từ menu bên trái.

Đi tới ‘Startup’ từ các tùy chọn hiện có.

Sau đó, từ danh sách ứng dụng, hãy tắt chuyển đổi cho ‘Microsoft Teams’.

Giờ đây, Chat và Microsoft Teams cá nhân sẽ không hoàn toàn biến mất khỏi hệ thống của bạn. Bạn có thể bật lại ‘Chat’ từ cài đặt Taskbar bất kỳ lúc nào. Hoặc, bạn cũng có thể chạy ứng dụng Microsoft Teams.

Nhưng trừ khi bạn chạy chúng một cách rõ ràng, chúng sẽ không ảnh hưởng đến bạn.

Gỡ cài đặt Chat trên Teams khỏi Windows 11

Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn Chat khỏi hệ thống của mình, bạn có thể gỡ cài đặt Microsoft Teams giống như bất kỳ ứng dụng nào khác.

Chuyển đến ứng dụng Cài đặt. Bạn có thể sử dụng phím tắt Windows logo keyi để mở cài đặt nhanh chóng.

Sau đó, chuyển đến ‘Apps’ từ menu điều hướng bên trái.

Nhấp vào tùy chọn cho ‘Installeda apps’.

Sau đó, tìm kiếm ‘Teams’ bằng tùy chọn tìm kiếm hoặc cuộn qua danh sách ứng dụng cho đến khi bạn tìm thấy Microsoft Apps. Tìm kiếm là một lựa chọn thiết thực hơn.

Nếu bạn cũng đã cài đặt Microsoft Teams for Work hoặc School trên máy tính của mình, hai Microsoft Teams sẽ xuất hiện. Cái chúng tôi muốn là cái có gạch trắng bên dưới chữ ‘T’ trong biểu tượng. Nếu chỉ có một ứng dụng, nó sẽ là ứng dụng duy nhất có ô màu trắng.

Nhấp vào biểu tượng ‘ba chấm’ ở bên phải.

Sau đó, chọn ‘Uninstall’ từ các tùy chọn xuất hiện.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấp vào ‘ Uninstall ‘ để xác nhận.

Ứng dụng Microsoft Teams sẽ bị xóa khỏi hệ thống. Chỉ cần xóa biểu tượng Chat khỏi Taskbar và bạn sẽ thoát khỏi ứng dụng.


Chat từ Microsoft Teams có thể gây phiền toái cho một số người không sử dụng tính năng này. Nếu bạn cũng muốn giữ cho PC của mình kín đáo, việc loại bỏ Chat là một phần nhỏ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo