Cách bật Content Caching trên máy Mac

Nâng cấp thiết bị Apple nhanh hơn mà không cần sử dụng thêm dữ liệu di động hoặc băng thông với sự trợ giúp của Content Caching trên MacBook.

Content Caching là một dịch vụ độc đáo của Apple nhằm tăng tốc độ download phần mềm do Apple phân phối. Content Caching cực kỳ hữu ích nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Apple trong gia đình vì nó cho phép phân phối lại phần mềm đã tải xuống.

Mặc dù lưu ý duy nhất về việc bật Content Caching là nó sử dụng một số không gian lưu trữ trên thiết bị macOS nhưng đồng thời, nó giúp cập nhật và tải xuống ứng dụng trên tất cả các thiết bị Apple nhanh hơn đáng kể.

Tuy nhiên, trước khi bật tính năng này trên Macbook, hãy hiểu chính xác cách hoạt động của Content Caching.

Content Caching là gì và nó hoạt động như thế nào?

Khi được bật, Content Caching sẽ cho phép bạn giữ một bản sao của các bản nâng cấp phần mềm lớn cũng như các ứng dụng và nội dung được lưu trữ trên iCloud trên Macbook. Sau đó, có thể phân phối đến tất cả các thiết bị iOS và iPadOS được hỗ trợ có sẵn trên mạng cục bộ thông qua chế độ truyền không dây hoặc kết nối.

Để hiểu rõ hơn, hãy tưởng tượng bạn có nhiều thiết bị iOS và iPadOS và mong muốn chúng nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất do Apple phát hành. Bây giờ trong trường hợp bình thường, bạn sẽ phải tải xuống riêng hệ điều hành mới nhất trên từng thiết bị để nâng cấp chúng.

Đây là nơi Content Caching xuất hiện, nếu bạn đã bật Content Caching trên Macbook của mình, bạn sẽ chỉ phải tải xuống bản nâng cấp một lần trên một thiết bị và vì bản sao của bản nâng cấp đã tải xuống sẽ được lưu trữ trên thiết bị macOS, mọi thiết bị khác được hỗ trợ thiết bị sẽ tải xuống bản nâng cấp bằng cách sử dụng MacBook cục bộ thay vì Internet, nhanh hơn nhiều và cũng giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn dữ liệu như một phần thưởng bổ sung.

Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, Content Caching sẽ sử dụng một số dung lượng trên ổ đĩa khởi động MacBook để phân phối nội dung. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về việc hết dung lượng vì macOS sẽ tự động xóa nội dung cũ hơn để tạo không gian cho các yêu cầu mới.

Ngoài ra, để Content Caching hoạt động, cả thiết bị, máy chủ lưu trữ (MacBook có bật Content Caching) và máy khách (thiết bị iOS, iPadOS) sẽ cần được kết nối với cùng một mạng cục bộ.

Bây giờ bạn đã làm quen với Content Caching, hãy chuyển sang bật nó trên macOS.

Thiết lập và kích hoạt Content Caching từ System Preferences

Content Caching có thể được kích hoạt nhanh chóng từ ứng dụng System Preferences trên thiết bị macOS. Hơn nữa, bạn cũng có thể đặt bao nhiêu dung lượng bạn muốn sử dụng cho Content Caching.

Để làm như vậy, hãy truy cập ứng dụng ‘System Preferences’ từ đế hoặc từ bảng khởi chạy của thiết bị macOS.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Sharing’ từ lưới các tùy chọn để tiếp tục.

Sau đó, tìm tùy chọn ‘Content Caching’ từ danh sách hiện diện ở thanh bên trái. Sau đó, nhấp vào hộp kiểm trước tùy chọn để tiếp tục. Thao tác này sẽ mở một ngăn riêng biệt trên màn hình.

Đọc thông tin trên ngăn được mở riêng và sau đó nhấp vào nút ‘OK’. Nếu bạn muốn sử dụng Content Caching ngay lập tức trên thiết bị được kết nối của mình, bạn nên khởi động lại chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không muốn khởi động lại thiết bị của mình, chúng sẽ khám phá ra các chức năng theo thời gian.

Sau đó, tìm tùy chọn ‘Cache:’ và nhấp vào menu thả xuống nằm ngay bên cạnh nó.

Sau đó, chọn một tùy chọn từ menu tùy theo sở thích. Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ Nội dung iCloud như ảnh và tài liệu, hãy chọn ‘iCloud Content’. Trong trường hợp bạn chỉ muốn chia sẻ các bản cập nhật phần mềm và ứng dụng, hãy chọn tùy chọn ‘Only Shared Content’. Ngược lại, nếu bạn muốn lưu vào bộ nhớ cache cả hai loại nội dung, hãy chọn tùy chọn ‘All Content’.

Bây giờ, để truy cập tất cả các cài đặt liên quan đến Content Caching, hãy nhấn và giữ phím Option trên bàn phím, sau đó nhấp vào nút ‘Advanced Options’ ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ. Thao tác này sẽ hiển thị một ngăn cửa sổ riêng biệt trên màn hình.

Từ ngăn được mở riêng, tab đầu tiên sẽ dành cho cài đặt ‘Storage’ cho Content Caching trên thiết bị macOS. Điều chỉnh dung lượng bạn muốn dành cho nội dung đã lưu trong bộ nhớ cache bằng cách sử dụng thanh trượt có trên ngăn.

Bây giờ, nếu bạn muốn chỉ định chặt chẽ nhóm khách hàng (thiết bị iOS và iPadOS) sẽ có thể sử dụng Content Caching, hãy nhấp vào tab ‘Khách hàng’. Sau đó, nhấp vào menu thả xuống sau tùy chọn ‘Cache Content for:’ và chọn một tùy chọn phù hợp. Để bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là ý chính của các tùy chọn:

  • Các thiết bị sử dụng cùng một địa chỉ IP Công cộng: Chỉ các thiết bị sử dụng cùng một địa chỉ IP Công cộng mới có thể sử dụng Content Caching.
  • Các thiết bị sử dụng cùng một mạng cục bộ: Nội dung sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm chỉ cho các thiết bị sử dụng cùng một mạng cục bộ với thiết bị macOS.
  • Thiết bị sử dụng mạng cục bộ tùy chỉnh: MacBook sẽ chỉ lưu nội dung vào bộ nhớ đệm cho các thiết bị trong mạng cục bộ do bạn riêng biệt.
  • Thiết bị sử dụng mạng cục bộ tùy chỉnh có dự phòng: Nội dung sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm cho các thiết bị trên mạng cục bộ do bạn chỉ định và cũng cho các thiết bị sử dụng cùng địa chỉ IP Công cộng như MacBook khi Content Caching ưa thích của chúng không khả dụng.

Sau đó, nếu bạn muốn sử dụng thiết bị macOS của mình làm ứng dụng khách Content Caching thay vì máy chủ lưu trữ, hãy nhấp vào tab ‘Peers’. Sau đó, nhấp vào menu thả xuống có ngay bên cạnh tùy chọn ‘Share content with:’ và chọn tùy chọn ưa thích như được giải thích trong bước trước từ danh sách.

Lưu ý: Đảm bảo bạn bao gồm thủ công địa chỉ IP của thiết bị được đề cập trong ngăn ‘Peers’ khi định cấu hình thiết bị macOS chính.

Bây giờ, nếu bạn có nhiều thiết bị macOS trên mạng cục bộ của mình, bạn cũng có thể liệt kê các máy cụ thể sử dụng địa chỉ IP để hoạt động như một thiết bị mẹ.

Để làm như vậy, hãy nhấp vào tab ‘Parents’ và sau đó nhấp vào biểu tượng ‘+’ hiện trên cửa sổ. Tiếp theo, nhập địa chỉ IP của thiết bị mẹ. Để thay đổi chính sách mẹ, hãy nhấp vào. trên menu thả xuống nằm ngay bên cạnh tùy chọn ‘Parent policy’ và chọn chính sách ưu tiên, trong trường hợp bạn không biết chính sách nào phù hợp với mình nhất, bạn nên để nó ở giá trị mặc định.

Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập các tùy chọn, hãy nhấp vào nút ‘OK’ để áp dụng các cài đặt và đóng cửa sổ.

Bây giờ bạn đã bật thành công Content Caching cho các thiết bị Apple của mình.

Hơn nữa, nếu bạn muốn chia sẻ internet của thiết bị macOS khi kết nối thiết bị iPhone, iPad bằng kết nối có dây kết nối, hãy nhấp vào hộp kiểm trước tùy chọn ‘Internet Connection’.


Content Caching có thể thực sự có lợi nếu bạn có nhiều thiết bị iOS, iPadOS vì bạn sẽ có thể cập nhật và chia sẻ nội dung trên các thiết bị đó nhanh hơn mà không cần sử dụng thêm băng thông hoặc dữ liệu di động.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo