Ý nghĩa các icon, dấu tích trên Facebook Messenger

Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin tức thời, miễn phí cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn qua internet. Nó hoạt động độc lập với ứng dụng mẹ, Facebook (mặc dù bạn phải sử dụng cùng thông tin đăng nhập để truy cập tài khoản mong muốn).

Trên Messenger, bạn có thể gửi và nhận văn bản, video , ảnh hoặc các liên kết đa phương tiện khác trong các cuộc chat riêng tư hoặc nhóm qua Messenger, điều này làm cho nó trở thành công cụ tốt nhất cho các tương tác cá nhân và công việc giữa những người dùng. Phương tiện này cũng đã phát triển trong những năm qua để cung cấp dịch vụ gọi âm thanh / video chất lượng cao cho người dùng. Người dùng đang hoạt động chủ yếu thuộc danh mục ứng dụng dành cho thiết bị di động (cả Android và iOS), tạo nên con số tích lũy khổng lồ với hơn 1300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Khi bạn gửi cho ai đó một tin nhắn trên Messenger, nó sẽ hiển thị cho bạn một biểu tượng sau nó dưới dạng dấu tích để biểu thị trạng thái của tin nhắn. Nếu bạn đã bao giờ tự hỏi những dấu tích tin nhắn này có ý nghĩa gì trên Messenger thì đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Dấu tích trên FB messenger là gì?

Tương tự như các ứng dụng nhắn tin thông minh khác, Messenger cũng có các biểu tượng và biểu tượng đặc trưng để nâng cao trải nghiệm người dùng, một trong số đó là các icon dấu tích nhỏ trong các cuộc chat. Biểu tượng dấu tích trong các cuộc chat cho biết trạng thái của tin nhắn – từ ‘chuẩn bị gửi’ đến ‘đã đọc’; messenger có các biểu tượng trạng thái tương ứng cho tất cả bốn trạng thái của tin nhắn.

Kiểm tra bên dưới tất cả các loại dấu kiểm bạn sẽ tìm thấy trong Messenger và ý nghĩa của chúng.

Các loại dấu tích trong Messenger và ý nghĩa của chúng

Tìm hiểu ý nghĩa của các dấu tích khác nhau trong Facebook Messenger bên dưới:

1. Vòng tròn trắng

Một vòng tròn màu xanh lam mở bên cạnh văn bản tin nhắn cho biết rằng tin nhắn đang được gửi đi.

Kiểm tra Messenger

Bạn không nên rời khỏi hộp chat trong giai đoạn này để tránh bị mất tin nhắn do một số trục trặc. Đối với các biểu tượng, màu xanh lam là màu tiêu chuẩn được các nhà phát triển sử dụng trên cả ứng dụng Messenger của Android và iOS. (Lưu ý: các bản xem trước chat trên ứng dụng và trình nhắn tin trên trình duyệt web có chỉ báo trạng thái màu xám thay vì màu xanh lam.)

2. Vòng tròn trắng có dấu tích

Khi tin nhắn được gửi thành công từ đầu của bạn, vòng tròn mở màu xanh lam / xám sẽ có một dấu tích nhỏ bên trong để biểu thị sự kiện.

Kiểm tra Messenger

Tất cả những gì bạn phải làm là đợi nó được giao cho bên kia. Trong trường hợp một người dùng đang hoạt động của ứng dụng, điều đó phụ thuộc vào kết nối internet của họ. Nó sẽ được gửi ngay sau khi điện thoại di động của họ có quyền truy cập vào bất kỳ chế độ internet nào.

3. Vòng tròn màu dấu tích trắng

Khi ứng dụng của người nhận nhận được tin nhắn thành công, chỉ báo trạng thái sẽ chuyển thành một vòng tròn điền đầy màu xanh lam / xám với một dấu tích nhỏ bên trong để báo hiệu cho bạn rằng tin nhắn của bạn đã được gửi thành công.

Kiểm tra Messenger

Bây giờ bắt đầu game đang chờ đợi… có thể? Họ sẽ đọc hay không? Khi nào họ sẽ đọc nó? Làm thế nào để bạn biết nếu họ đọc nó? Chà, bạn không thể đoán được ai đó sẽ đọc tin nhắn khi nào, tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu xem họ có đọc nó hay không.

4. Biểu tượng hình ảnh hiển thị của người nhận

Khi người bạn gửi tin nhắn đọc được tin nhắn đó, vòng kết nối sẽ được thay thế bằng một biểu tượng hình tròn thu nhỏ trên ảnh hiển thị của họ . Đó là chỉ số không thể chối cãi về việc họ mở / xem cuộc chat.

Kiểm tra Messenger

Mẹo thú vị: Giống như nhấn vào tin nhắn để trả lời bằng biểu tượng cảm xúc, bạn có thể nhấp vào biểu tượng “đã đọc biên nhận” để gửi phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc cho tin nhắn mới nhất của họ.

Các điểm đánh dấu xác nhận đã đọc hoạt động hơi khác một chút trong các cuộc teams chat. Khi các thành viên trong nhóm đọc tin nhắn của bạn, các biểu tượng ảnh tiểu sử tương ứng của họ sẽ hiển thị để đánh dấu sự kiện. Những người không đọc tự nhiên sẽ không hiển thị bất kỳ sự hiện diện nào dưới tin nhắn.

Kiểm tra Facebook

5. Tam giác đỏ với Dấu chấm than!

Nếu hình tam giác màu đỏ có chứa dấu chấm than xuất hiện bên cạnh thư bạn đã gửi, thì đó là dấu hiệu trực tiếp cho thấy thư của bạn không gửi được . Thông thường, đó là do lỗi mạng ở phía người gửi. Thử lại sau khi xác nhận rằng kết nối internet của bạn vẫn ổn.

Tin nhắn Messenger chưa được gửi
                              Biểu tượng Messenger cho “Không gửi được”

Bạn có biết rằng nếu cả bạn và người nhận online cùng một lúc, biểu tượng nổi hoặc cửa sổ bật lên thông báo trong hộp chat sẽ thông báo cho cả hai bên về điều đó? Bạn có thể quản lý Trạng thái Hoạt động  để kiểm soát khả năng hiển thị của mình. Tuy nhiên, tắt Trạng thái hoạt động không tắt xác nhận đã đọc.

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể tắt xác nhận đã đọc trong Messenger không?

Thật đáng buồn không. Facebook chưa giới thiệu tùy chọn tắt trạng thái gửi / đọc tin nhắn. Từ khi người dùng gửi tin nhắn đến khi nó được đọc, mọi trạng thái đều có các chỉ số rõ ràng để thông báo cho các bên liên quan. Nói cách khác, gần như không thể nhìn lén mà không để lộ bản thân.

Việc tắt Trạng thái đang hoạt động có tắt xác nhận đã đọc không?

Không, Trạng thái Hoạt động là một công cụ chuyển đổi hai mặt cung cấp cho bạn các tùy chọn 1) bật hoặc tắt trạng thái hoạt động của bạn hoặc 2) để bật hoặc tắt riêng các cài đặt để hiển thị khi những người khác online cùng lúc với bạn. Tính năng này chỉ kiểm soát khả năng hiển thị của bạn. Tắt trạng thái đang hoạt động của bạn sẽ khiến bạn ẩn với những người khác và ngược lại khi bạn online trên Messenger. Việc hiển thị biên nhận đã đọc mọi lúc không ảnh hưởng đến cài đặt của Messenger.

Bạn gặp lỗi “Hiện người không nhận được tin nhắn từ bạn”? Đây là tất cả những gì bạn cần biết!

Bị chặn không phải là lý do duy nhất có thể xảy ra. Có nhiều điều kiện có thể nhắc hệ thống gửi cho bạn thông báo này. 1) Hành vi ứng dụng hoặc tin nhắn của bạn có thể bao gồm các khía cạnh mà các tiêu chuẩn của cộng đồng Facebook phân loại là không thể chấp nhận hoặc xúc phạm, 2) Người nhận có thể dưới 18 tuổi và chưa đủ tuổi hợp pháp để nhận tin nhắn từ người lớn, 3) Bạn có thể đã cố gắng liên hệ với đã hủy kích hoạt tài khoản qua Messenger, do đó, không thể gửi tin nhắn và 4) tất nhiên, khả năng bạn có thể bị chặn trên Messenger nhưng không phải trên Facebook hoặc trên cả hai.

Một tin nhắn đã đọc được đánh dấu là đã gửi trong một cuộc chat, điều này xảy ra như thế nào?

Mỗi giai đoạn gửi tin nhắn có các điểm đánh dấu tương ứng. Nếu người nhận “xem” tin nhắn thì không thể chuyển về trạng thái chưa đọc.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo