Kinh nghiệm mua Robot hút bụi hãng iRobot Roomba

Robot tự động hút bụi ngay từ khi mới ra mắt đã gây được nhiều sự chú ý. Không chỉ đối với những người trẻ hiện đại mà còn cho cả người bận rộn, nên chắc chắn nó là trợ thủ đắc lực giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Ngoài chức năng hút sàn tự động, tính năng của sản phẩm hiện nay cũng đa dạng hơn, chẳng hạn như lắp thêm ống kính để vẽ sơ đồ nhà, sử dụng điều khiển Wi-Fi và ứng dụng và chỉ định thời gian dọn dẹp, … Đó là một kỷ nguyên mới của các sản phẩm tẩy rửa liên tục được nâng cấp và phát triển.

Trong đó, thương hiệu robot quét rác hàng đầu là iRobot đến từ Hoa Kỳ, và Roomba do hãng sản xuất là dòng được ưa chuộng nhất trong số các sản phẩm cùng loại, tuy nhiên nhiều mẫu mã không tránh khỏi nhầm lẫn. Do đó, bài viết này sẽ tập trung giới thiệu các mẫu Roomba khác nhau và các mẹo mua hàng, đồng thời so sánh sự khác biệt giữa từng sản phẩm thông qua danh sách xếp hạng. Tốt hơn hết hãy theo dõi bài viết để tìm được hình mẫu lý tưởng và tận hưởng cuộc sống không cần tự dọn dẹp nhé!

Những điều cần chú ý khi mua Robot hút bụi dòng Roombat

Trước khi công bố bảng xếp hạng mức độ phổ biến, chúng ta hãy giới thiệu ngắn gọn những điều cần chú ý khi mua máy hút bụi robot Roombat.

Xác nhận sự khác biệt về hiệu suất của các đời Roomba khác nhau

Hiện tại trên thị trường có hai hệ thống chính của Roomba, loại thứ nhất là “sê-ri 3 số” thông dụng như 500, 600, 700, 800, 900, v.v …; Loại s9 + mới nhất, v.v. Chức năng của sản phẩm cũng có thể được xác định qua tên của dòng máy, trước tiên chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về sự khác biệt giữa hai hệ thống.

Dãy 3 số: số càng nhiều thì hiệu suất càng cao

Khi đánh giá hiệu suất của sản phẩm có dãy 3 chữ số, trước tiên bạn có thể tham khảo số đầu tiên ở đầu, số càng lớn thì hiệu suất càng tốt. Ví dụ, dòng 900 với các chức năng mới nhất có sức mạnh làm sạch tuyệt vời và các chức năng phụ trợ, nhưng giá là 25 đến 35 triệu; trong khi các chức năng của dòng 600 tương đối kém hơn, nhưng giá chỉ khoảng 15 triệu. người dùng lựa chọn kiểu dáng có chức năng và giá cả cân bằng hơn tùy theo điều kiện của mình.

Tuy nhiên, kể từ tháng 3 năm 2020, chỉ có dòng 900 và dòng 600 vẫn được sản xuất liên tục và mặc dù hầu hết các mẫu 500, 700 và 800 đều còn hàng nhưng chúng không còn sản xuất máy mới.

Chuỗi bảng chữ cái: giá trị tuyệt vời về tiền bạc và chức năng

Dòng máy bắt đầu bằng chữ cái bao gồm 4 model: e5, i7, i7 + và s9 +, trong đó e5 không chỉ rẻ nhất trong 4 model mà còn có ưu điểm là khả năng hút bụi cực tốt và hộp đựng bụi có thể rửa được. Chức năng của nó cũng giống như dòng 800 truyền thống, nhưng tương đối tiết kiệm chi phí hơn, và nó sẽ là một lựa chọn tốt cho những người dùng lần đầu tiên mua robot lau nhà.

Nếu bạn muốn làm cho robot hút bụi làm sạch hiệu quả hơn, bạn có thể chọn i7 và i7 + được giới thiệu vào năm 2019. Nó có hiệu suất tuyệt vời tương đương với dòng 900 hoặc cao hơ

Model s9 + đầu bảng ra mắt vào tháng 2 năm 2020 có khả năng hút bụi cực tốt, đồng thời tích hợp công nghệ cao cấp trong robot quét rác. Tuy nhiên, vì giá của một chiếc là gần 40 triệu, nên nó được khuyến khích hơn cho những người dùng theo đuổi hiệu suất cao nhất và không có hạn chế về ngân sách.

Giá bán các dòng máy Roomba hãng iRobot hiện nay

Đánh giá sức mạnh làm sạch theo môi trường phòng

Trong số các robot hút bụi dòng Roomba, về cơ bản giá càng cao thì lực hút càng mạnh, và mẫu hàng đầu hiện nay là s9 + mới nhất, tiếp theo là các dòng 980, i7 và i7 +, và các dòng cao cấp, trung bình và thấp nhất là máy hút bụi. phương thức hoạt động cũng khác nhau.

Ví dụ: các mẫu cơ bản (chẳng hạn như dòng 600) sử dụng phương pháp làm sạch ba giai đoạn “khuấy trộn, lau và hút bụi” trong quá trình hoạt động; trong khi các mẫu có hiệu suất cao hơn sẽ được trang bị thiết kế có tên AeroForce. Nó cuộn lên bụi thông qua các con lăn đặc biệt và hút nó vào với lực hút cao. Các mẫu máy cao cấp hơn sử dụng chế độ làm sạch ba giai đoạn AeroForce, một hệ thống tạo ra chân không giống như lỗ đen bên trong robot, thu nhận mạnh mẽ từng hạt bụi.

Nếu đánh giá đơn giản bằng công suất làm sạch thì công suất hút của s9 + cao hơn dòng 600 khoảng 40%, còn loại 980 có chế độ đặc biệt “tăng cường thảm”, sẽ tự động tăng công suất hút khi phát hiện một tấm thảm. Ngay cả bụi trong sợi cũng không sót. Tuy nhiên, mặc dù tất cả các hiệu ứng này đều là sự lựa chọn tạm thời trong các sản phẩm robot làm sạch, nhưng đối với một số người dùng, hiệu suất của mô hình cơ bản có thể đủ để đáp ứng nhu cầu, vì vậy bạn nên cân nhắc điều kiện phòng và mức độ làm sạch cần thiết trước khi mua. đưa ra nhận định.

Chức năng điều hướng: tốt để làm sạch nhiều phòng

Các chức năng điều hướng tự động ảnh hưởng đến đường di chuyển của robot trong gia đình Roomba được chia thành ba loại: iAdapt, iAdapt 2.0 và iAdapt 3.0. Trong số đó, iAdapt cấp đầu tiên sử dụng cảm biến để xác định tình hình xung quanh và chạy ngẫu nhiên; trong khi iAdapt 2.0 và các mẫu mới hơn có tính năng phát hiện camera tích hợp, cho phép robot nắm bắt vị trí của chính nó bất cứ lúc nào và cải thiện đáng kể chức năng điều hướng , có lợi hơn cho việc dọn dẹp nhiều phòng.

Dòng s9 + và i được trang bị iAdapt 3.0 có thể ghi nhớ cấu hình của tối đa 10 phòng và có chức năng dọn dẹp các phòng được chỉ định cùng lúc, mạnh hơn iAdapt 2.0, phải lau từ đầu đến cuối mỗi lần. . Tuy nhiên, do giá của sản phẩm cũng đã tăng lên khá nhiều nên nếu phạm vi làm sạch không quá rộng thì các chức năng của iAdapt 2.0 cũng khá đầy đủ.

Kiểm tra thời lượng pin

Khi tính toán thời gian làm sạch cần thiết cho Roomba, bạn nên đánh giá sản phẩm cần bao nhiêu điện năng để hoàn thành một lần làm sạch theo kích thước của không gian nhà. Trong số các robot hút bụi hiện tại, lâu nhất là 120 phút cho s9 + và 980, tiếp theo là 90 phút cho e5 và 671, tiếp theo là 75 phút cho dòng i và 960.

Tuy nhiên, cũng không nên đánh giá ưu và nhược điểm của sản phẩm chỉ đơn giản bằng độ dài thời gian hoạt động. Ví dụ, thời gian hoạt động tương đối ngắn của i7 + dựa trên lực hút mạnh, có thể hiệu quả hơn so với dòng máy với độ bền cao về hiệu quả làm sạch. Hãy nắm vững chức năng tổng thể trước rồi đưa ra lựa chọn.

Hầu hết các Roomba hiện có trên thị trường đều đã cài đặt chức năng sạc tự động, sau khi robot cảm nhận được pin gần hết sẽ tự động quay về đế, sạc xong sẽ trở lại vị trí ban đầu để tiếp tục công việc quét dọn còn dang dở. Trừ khi bạn đặc biệt quan tâm đến thời gian sạc, miễn là kiểu máy đã mua có chức năng sạc, bạn không cần quan tâm đến thời lượng pin.

Chọn sản phẩm dễ xử lý

Tùy thuộc vào mô hình của robot hút bụi Roomba, độ dễ dàng sau khi làm sạch cũng rất khác nhau. Ví dụ dòng 600 sử dụng chổi quét để làm sạch bụi, còn các dòng khác sử dụng chổi lăn cao su ít bị rối tóc hơn, nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh thân máy thì phù hợp hơn. để chọn một mô hình khác với dòng 600.

Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa thời gian vệ sinh sản phẩm, bạn nên cân nhắc dòng s9 +, e hoặc i có hộp chứa bụi có thể giặt được, điều này không chỉ giúp giảm khả năng giảm lực hút và bụi bám và phân tán mà còn có thể được làm sạch trực tiếp bằng nước sau đó. Ngoài ra, s9 + và i7 + còn được trang bị túi đựng bụi có thể tự động chứa được 30 hộp bụi, người dùng chỉ cần thay mỗi tháng một lần, trong khi nhà nhỏ hơn thậm chí có thể thay trong 2-3 tháng, nếu có nhu cầu liên quan Bạn đọc có thể muốn xem

Chức năng phụ trợ đặc biệt

Ngoài các điều kiện cơ bản nêu trên, các chức năng bổ sung tương ứng có thể được lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân. Dưới đây là một số tính năng phổ biến, vì vậy hãy xem xét chúng và thu hẹp các tùy chọn của bạn!

Hẹn giờ

Chỉ cần bạn chọn robot quét nhà có chức năng hẹn giờ, bạn có thể cài đặt thời gian làm việc để máy tự động thực hiện các quy trình vệ sinh thông thường. Chức năng này có thể giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian, cho dù họ muốn tận dụng những khoảng trống nhỏ như đón con, ra ngoài mua hàng tạp hóa, hay muốn bắt đầu dọn dẹp sản phẩm vào một thời điểm cố định hàng ngày.

Tường ảo kép: diện tích quét hạn chế

Chức năng được gọi là “bức tường ảo” là một cơ chế cho phép robot làm sạch mà không cần vượt qua ranh giới bằng cách vẽ một bức tường ảo với tia hồng ngoại ở phía trước của một khu vực cụ thể. Đặc biệt như nhà vệ sinh, nơi uống nước của thú cưng, sàn nhà đang thi công, sản phẩm có thể sử dụng chức năng tránh những vị trí này.

Ngoài ra, các robot sau dòng 600 được trang bị “bức tường ảo kép”. Ngoài bức tường ảo phẳng trước đây, cũng có thể thiết lập một vùng cấm ảo hình tròn với bán kính 60 cm; và cao cấp hơn mô hình thậm chí có thể được trực tiếp thông qua APP. Chỉ định các phòng có thể làm sạch và không thể làm sạch. Tuy nhiên, chức năng này ngoài đời máy còn hạn chế, một số máy cần phải mua riêng mới sử dụng được, bạn đọc có nhu cầu có thể lưu ý thêm trước khi mua.

Điều khiển từ xa Wi-Fi: thích hợp cho những người thường xuyên ra ngoài

Một số sản phẩm của Roomba cũng có thể sử dụng Wi-Fi để kết nối với điện thoại thông minh. Ngay cả khi bạn vắng nhà, bạn có thể khởi động robot từ xa, thậm chí cài đặt và điều khiển robot một cách chi tiết, đặc biệt đối với những người sống một mình và thường xuyên đi du lịch nước ngoài . Nói là rất thuận tiện. Tuy nhiên, vì cùng một loạt sản phẩm có thể được chia thành các loại hỗ trợ Wi-Fi và loại không hỗ trợ Wi-Fi, đừng quên kiểm tra bảng thông số kỹ thuật hoặc kiểm tra với nhân viên cửa hàng trước khi mua.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo