Nên mua Robot hút bụi lau sàn nhà khô và ướt nào tốt nhất ?

Trước cuộc sống bận rộn của con người hiện đại, nhiều thương hiệu lớn đã đầu tư phát triển các thiết bị gia dụng thông minh, giúp việc dọn dẹp môi trường gia đình và văn phòng trở nên dễ dàng ít phức tạp hơn. Trong số đó, “Robot hút bụi có khoang chứa nước để lau sàn nhà” có thể được gọi là phiên bản tiên tiến của máy hút bụi và robot quét rác. Với việc được trang bị bình chứa nước và khăn lau có thể lau sàn khô hoặc lau ướt, chức năng tổng thể được cải thiện và một người có thể hoàn thành việc hút bụi, quét và lau sàn đồng thời.

Tuy nhiên, trên thị trường đang xuất hiện một loạt các sản phẩm liên quan và mức giá cũng rất rộng, từ những mẫu giá rẻ khoảng 1 triệu đến những mẫu hàng đầu có giá chục triệu đồng. Ở phần cuối, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra sự lựa chọn lý tưởng từ các sản phẩm phổ biến của iRobot, Xiaomi và các thương hiệu khác.

Kinh nghiệm mua Robot hút bụi lau nhà

Khi quyết tâm mua một Robot lau nhà để giảm bớt gánh nặng cho việc dọn dẹp, chắc hẳn bạn đọc đang hy vọng mua được một cây lau nhà phù hợp với nhu cầu của mình với mức ngân sách lý tưởng. Sau đây là một số mẹo mua sắm để bạn phân loại, hãy nhớ tham khảo chúng trước khi bắt đầu.

Xác nhận các thông số kỹ thuật có liên quan theo yêu cầu

Trên thị trường có khá nhiều mẫu mã cây lau nhà, thậm chí có những mẫu có giá tương đương nhau cũng có hiệu suất làm sạch khác nhau dưới các chỉ số và chất liệu sàn khác nhau theo nhu cầu.

Tìm hiểu loại sàn nhà

Robot lau nhà chủ yếu hoạt động dựa vào bình chứa nước được lắp đặt bên trong, và hoàn thành việc lau sàn bằng giẻ lau. Tuy nhiên, dung tích bình chứa nước của mỗi thương hiệu là khác nhau, có đủ để làm sạch diện tích 1 căn phòng hay không là điều quan trọng . Vì vậy, khi mua hàng, ưu tiên đầu tiên là xác nhận số lượng mét sàn và vật liệu sàn phù hợp với sản phẩm, sau đó sẽ đánh giá thêm ưu nhược điểm từ các khía cạnh chức năng khác.

Chú ý đến các cảm biến liên quan

Nếu bạn lo lắng rằng robot lau nhà sẽ va chạm với đồ đạc hoặc rơi khi đến cầu thang, bạn có thể chọn một mô hình có các chức năng cảm biến liên quan theo môi trường gia đình, chẳng hạn như cơ chế đệm chống va chạm, phát hiện cảm biến hồng ngoại hoặc siêu âm , v.v. . Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số sản phẩm chỉ có các thiết bị cảm biến liên quan ở phía trước thân máy, vì vậy việc sang ngang và phía sau vẫn có thể gặp chướng ngại vật do đánh lái về phía trước.

Kiểm soát ứng dụng cung cấp nhiều cài đặt chức năng hơn

Robot lau nhà có thể gặp các tình huống khác nhau và tạm dừng công việc trong quá trình hoạt động. Nếu bạn lo lắng về việc đi ra ngoài hoặc mọi người ở các tầng khác nhau và không thể tìm thấy kịp thời, bạn có thể cân nhắc lựa chọn chức năng Wi-Fi tích hợp và có thể được điều khiển bằng tải xuống một ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. shape. Bằng cách này, có thể lập kế hoạch lộ trình rõ ràng hoặc sử dụng điều khiển từ xa để loại bỏ các bất thường , một số sản phẩm còn có thể khởi động máy từ xa hoặc chọn chế độ làm sạch, giúp tăng sự tiện lợi khi sử dụng.

Chọn một miếng giẻ sợi nhỏ

Vì robot lau nhà dựa vào giẻ lau để lau đi lau lại để hoàn thành việc lau chùi, nên chất lượng vật liệu của nó đủ để ảnh hưởng đến hiệu suất làm sạch. Hầu hết các phong cách được giới thiệu trong những năm gần đây đều được trang bị giẻ sợi nhỏ, ưu điểm của loại vật liệu này là khả năng hút nước cao và tính tẩy rửa mạnh, giúp sàn ít để lại vết nước , hiệu quả lau chùi cũng được cải thiện. Sản phẩm được quan tâm có thuộc loại này hay không. Dựa trên những lưu ý về vệ sinh, cũng nên thay giẻ sau khi sử dụng một thời gian để tránh sàn nhà bị bẩn.

Có chức năng đẩy xuống hoặc xoay để làm sạch nâng cao

Để đạt được hiệu quả lau sàn nhà tốt hơn, một số mô hình sẽ thêm các chức năng như nhấn hoặc xoay để bắt chước thao tác lau tự do. So với phương pháp lau phẳng không có lực tăng cường đặc biệt, phương pháp lau sạch hơn rất được khuyến khích cho gạch hoặc thảm có khoảng trống lõm . Điều đáng chú ý là khi thực hiện các chức năng như vậy có thể phát ra tiếng ồn cao, nếu bạn lo lắng sẽ làm phiền giấc ngủ của gia đình mình thì nên cân nhắc thời điểm sử dụng.

Lau sàn ướt và khô giúp làm sạch thuận tiện hơn

Ngoài việc lau ướt đơn giản, còn có nhiều dòng máy hỗ trợ chức năng như lau khô hay hút sàn cùng lúc, thuận tiện cho người dùng lựa chọn phương pháp lau tùy theo tình trạng bẩn của sàn. Cần lưu ý rằng dưới cùng một công suất, số lượng diện tích sàn có thể được làm sạch bằng giẻ khô hoặc giẻ ướt là khác nhau đáng kể .

Danh sách các Robot hút bụi lau sàn phổ biến nhất nên mua

Sau khi hiểu rõ những lưu ý khi mua Robot hút bụi lau sàn, hãy xem xét nhu cầu và ngân sách của bạn để xem cuối cùng thì cái nào nổi bật.

Robot hút bụi Xiaomi Mi Mop

Tận hưởng cảm giác sạch sẽ khi bước chân trần

So với các model khác có chức năng điều khiển ứng dụng, model Mi Mop do Xiaomi tung ra tương đối dễ bắt đầu, là lựa chọn lý tưởng hơn cho các nhóm muốn tận hưởng các chức năng tự chủ cao trong ngân sách hạn chế. So với thế hệ đầu tiên, nó không chỉ có lực hút mạnh hơn mà giẻ lau cũng được nâng cấp lên mức kháng khuẩn.

Và thông qua Ứng dụng, bạn cũng có thể điều khiển từ xa bằng điều khiển từ xa và đặt lịch dọn dẹp vệ sinh. Điều đáng quan tâm hơn là chỉ có một giẻ lau đi kèm, nếu bạn lo lắng sàn bị bẩn nặng và muốn thay mới thì nên mua đồng thời để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deeboot T8 AIVI

Không quá lời khi gọi DEEBOT TI AIVI + là mẫu Robot lau sàn hàng đầu. Pin lithium dung lượng lớn tích hợp có thể cho thấy hiệu quả làm sạch đáng kinh ngạc. Ngay cả ở chế độ lau ướt ngốn điện hơn, nó có thể xử lý diện tích sàn gần như 60 ping. Được nhắc đến nhiều nhất là công nghệ tự động học, máy chủ sẽ thu thập và phân tích dữ liệu làm sạch mỗi lần để tăng tốc độ thích ứng với môi trường và cải tiến phương pháp làm sạch.

Ngoài ra, hệ thống lau sàn chuyên nghiệp OZMO ™ Pro có thể lau sàn với tần số 480 rung / phút, ngay cả khi gặp các vết bẩn dính cũng có thể lau sạch một cách triệt để. Ngoài ra, model này cũng tương thích với các thiết bị thoại thông minh và có thể hoạt động bằng điều khiển bằng giọng nói, bạn đọc quan tâm đừng bỏ lỡ.

Robot chuyên lau nhà Baraava 390t

Đã gần 20 năm kể từ ngày thương hiệu này cho ra đời robot đầu tiên có chức năng lau sàn, trong thời gian này, hãng đã không ngừng tham khảo kinh nghiệm sử dụng của người tiêu dùng và liên tục đưa ra các mẫu mã cải tiến đáp ứng sự đổi mới của công nghệ thông minh . Dòng máy này được tích hợp công nghệ định vị GPS NorthStar độc quyền, với cơ chế đệm chống va chạm thiết thực, giải quyết các vấn đề thường gặp là máy luôn quay cùng một chỗ và dễ va chạm với đồ đạc.

Kích thước của giẻ lau lớn hơn các dòng máy khác, sử dụng được trong không gian rộng để đạt hiệu quả làm sạch tuyệt vời, được chia làm hai loại tùy theo chức năng khác nhau. Loại màu trắng bắt bụi và bám tóc tốt, loại màu xanh lam là có khả năng loại bỏ các chất bẩn cứng đầu. Thiết kế có quai xách tiện lợi khi mang đến các không gian khác nhau, đây là điều đáng cân nhắc cho ngôi nhà nhiều tầng.

Câu hỏi thường gặp về mua Robot lau nhà

Mặc dù Robot lau nhà là một thiết bị nhỏ gọn vô cùng tiện lợi nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn còn chút nghi ngờ về tính thiết thực và hiệu quả làm sạch của nó trước khi bắt đầu sử dụng. Đây là một số câu hỏi thường gặp được chuyên gia giải đáp , mong các bạn giúp đỡ.

Có thể thêm chất khử trùng như nước axit hypoclorơ vào khoang nước không?

Về cơ bản thì nó phụ thuộc vào từng sản phẩm. Một số kiểu dáng ghi rõ rằng chỉ có thể thêm nước hoặc chất tẩy rửa đã pha loãng vào bình chứa nước và phải tránh dùng cồn hoặc chất khử trùng. Ngay cả khi nhà sản xuất không quy định rõ ràng, nhưng trên cơ sở xem xét các thiết bị an toàn và bảo dưỡng, không nên vội vàng cho thêm các dung dịch khác ngoài nước vào bình chứa nước.

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất làm sạch của cây lau nhà?

Về nguyên tắc, tốt nhất nên lau sàn hai hoặc ba ngày một lần hoặc ít nhất một tuần một lần để tránh tích tụ quá nhiều bụi. Nếu bản thân máy lau nhà không có chức năng hút và lau khô, trước tiên bạn nên lau sàn bằng cây lau nhà hoặc máy hút bụi, sau đó sử dụng máy lau nhà để lau ướt. Nếu bạn mua một mô hình đa chức năng, bạn có thể hút bụi và lau khô cùng một lúc, sau đó kết thúc với việc lau ướt.

Tóm tắt

Mặc dù cả hai tay đều toàn năng, nhưng việc sử dụng những dụng cụ vệ sinh tiện lợi không chỉ giúp bạn giải phóng được nhiều thời gian quý báu hơn để làm việc khác, mà còn giảm bớt gánh nặng về thể lực. Mong rằng qua phần giới thiệu bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của máy lau nhà, tìm được kiểu dáng ưng ý từ nhiều sự lựa chọn, đồng thời dễ dàng giữ vệ sinh môi trường và sàn nhà.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo