5 Phần mềm đo FPS Game tốt nhất cho Windows 10

Nếu bạn là một người chơi video, bạn sẽ biết khung hình trên giây quan trọng như thế nào để có trải nghiệm chơi game dễ chịu và mượt mà. Game hoạt động ở một tốc độ khung hình cụ thể và số khung hình hiển thị trên giây được gọi là FPS. Tốc độ khung hình càng lớn thì chất lượng game càng tốt. Các khoảnh khắc hành động trong game có tốc độ khung hình thấp hơn thường bị giật. Tương tự, FPS tốt hơn sẽ giúp đạt được trải nghiệm phát online nâng cao. Bạn sẽ cần phải có phần cứng tương thích để game sử dụng. Đọc danh sách 5 Phần mềm đo FPS Game miễn phí tốt nhất cho Windows 10 dưới đây.

5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

Có rất nhiều điều khác nhau có thể khiến FPS của game giảm xuống. Nếu bạn cảm thấy không đủ hoặc giảm quá thường xuyên, bạn có thể thêm bộ đếm FPS để theo dõi. Tốc độ khung hình của game được hiển thị qua bộ đếm lớp phủ khung hình trên giây. Bộ đếm tốc độ khung hình có sẵn trên một số VDU.

Những game thủ muốn nâng cao khả năng của PC đang ngày càng sử dụng nhiều bộ đếm tốc độ khung hình. Phần lớn các game thủ cố gắng tăng nó vì số FPS cao hơn đồng nghĩa với hiệu suất tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi hiệu suất của máy tính khi chơi game và phát online.

Cách đo FPS

Tổng hiệu suất của mọi game bạn cố gắng chơi được xác định bởi khả năng phần cứng của PC của bạn. Số khung hình được hiển thị bởi phần cứng đồ họa của bạn, bao gồm GPU và Card đồ họa, trong một giây, được đo bằng khung hình trên giây. Nếu bạn có tốc độ khung hình thấp, chẳng hạn như dưới 30 khung hình / giây, game của bạn sẽ bị lag rất nhiều. Bạn có thể cải thiện điều tương tự bằng cách nâng cấp card đồ họa của mình hoặc giảm cài đặt đồ họa trong game. 

Vì có nhiều phần mềm đếm FPS để lựa chọn, bạn có thể bị nhầm lẫn. Một số người trong số họ là xuất sắc, trong khi những người khác thì không. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp danh sách Bộ đếm FPS hàng đầu trong Windows 10 này.

1. FRAPS

FRAPS là bộ đếm FPS đầu tiên và lâu đời nhất trong danh sách này, được phát hành vào năm 1999. Nó được cho là bộ đếm FPS tốt nhất được sử dụng rộng rãi nhất trên Windows 10. Người dùng có thể chụp ảnh và thậm chí ghi lại game trong khi FPS được hiển thị trên màn hình. Đây là phần mềm đo điểm chuẩn có thể được sử dụng để thêm bộ đếm tốc độ khung hình vào các game DirectX hoặc OpenGL vì nó hỗ trợ các game sử dụng DirectX cũng như những game sử dụng Công nghệ Đồ họa Open GL. Hơn nữa, nó tương thích với tất cả các phiên bản của Windows.

FRAPS chung.  5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

Trên trang web phần mềm, phiên bản Fraps đã đăng ký có giá 37 USD (khoảng 837 ngàn đồng). Tuy nhiên, bạn có thể nhận được phiên bản phần mềm miễn phí cho các nền tảng Windows từ XP đến 10. Gói chưa đăng ký không cho phép bạn quay phim trong thời gian dài, nhưng nó có tất cả các tùy chọn bộ đếm FPS.

Fraps phục vụ các chức năng sau:

  • Đầu tiên là hiển thị FPS, đó là những gì bạn đang tìm kiếm. Chương trình này có thể so sánh tốc độ khung hình trong hai khoảng thời gian, làm cho nó trở thành một công cụ đo điểm chuẩn tuyệt vời.
  • Nó cũng lưu trữ các số liệu thống kê trên PC của bạn, cho phép bạn xem lại chúng sau này để nghiên cứu thêm.
  • Tính năng tiếp theo là chụp màn hình, cho phép bạn chụp ảnh màn hình chơi game của mình bằng shortcut bất kỳ lúc nào.
  • Nó cho phép quay video cũng như ghi lại các game của bạn ở độ phân giải lên đến 7680 x 4800 và tốc độ khung hình từ 1-120 FPS.

Lưu ý: Fraps là một chương trình trả phí, tuy nhiên, không có giới hạn nào về cách bạn sử dụng nó trừ khi bạn kích hoạt tính năng quay video.

Để sử dụng Fraps,

1. Tải xuống Fraps từ trang web chính thức của nó .

tải Fraps từ trang web chính thức

2. Bây giờ, mở chương trình FRAPS fps và chuyển sang tab 99 FPS.

3. Tại đây, chọn hộp được đánh dấu FPS trong Benchmark Settings, như được hiển thị.

Chuyển đến tab 99 FPS và chọn hộp FPS trong Cài đặt điểm chuẩn.

4. Sau đó, chọn góc mà bạn muốn Overlay Corner xuất hiện trên màn hình.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn tùy chọn Hide overlay, nếu cần.

Chọn góc trong Góc lớp phủ mà bạn muốn FPS xuất hiện trên màn hình

5. Bây giờ, mở game của bạn và nhấn shortcut F12 để mở FPS overlay.

2. Dxtory

Dxtory cũng là một phần mềm cho phép bạn chụp ảnh màn hình và ghi lại quá trình chơi game. Chương trình lý tưởng để ghi lại cảnh game DirectX và OpenGL. Khi Dxtory hoạt động, game sẽ có bộ đếm FPS ở góc trên bên trái. Chương trình này tương tự như Fraps ở chỗ nó cho phép bạn thay đổi màu của bộ đếm FPS trên màn hình của bạn. Dxtory, giống như Fraps, có giá khoảng 35 USD (khoảng 792 ngàn đồng), nhưng có một phiên bản miễn phí dành cho Windows mà bạn có thể tải xuống và chơi trên PC của mình bao lâu tùy thích. Sự khác biệt chính là bộ đếm FPS của Windows 10 trong Dxtory cũng hoạt động với các game Universal Windows Platform, trong khi Fraps thì không.

Sau đây là một số tính năng đáng chú ý của ứng dụng này:

  • Phần tốt nhất là bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình ở nhiều format. Tuy nhiên, điểm duy nhất là logo của họ sẽ xuất hiện trong tất cả các ảnh chụp màn hình và video của bạn. Bạn cũng sẽ phải đối phó với một trang web mua bản quyền liên tục xuất hiện mỗi khi phần mềm bị đóng.
  • Bộ đếm khung hình trên giây có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng tab Overlay Settings trong Dxtory. Màu sắc lớp phủ để chụp phim hoặc game, cũng như chụp ảnh màn hình, có thể được tùy chỉnh.
  • Nó không ảnh hưởng đến chức năng của chương trình, vốn mạnh mẽ và có thể thích ứng được, nhưng nó mang lại một sức hấp dẫn trực quan nhất định.
  • Hơn nữa, codec của nó có khả năng ghi lại dữ liệu pixel thực theo cách tương tự. Với nguồn video không mất dữ liệu, bạn có thể nhận được chất lượng cao hơn.
  • Hơn nữa, việc sử dụng tính năng chụp tốc độ bit cao, có thể tăng tốc độ ghi trong môi trường bao gồm hai hoặc nhiều bộ nhớ.
  • Nó cũng hỗ trợ codec VFW, cho phép bạn chọn codec video ưa thích của mình.
  • Hơn nữa, dữ liệu thu được có thể được sử dụng làm nguồn video cho giao diện DirectShow.

Để sử dụng Dxtory, hãy làm theo các bước đã cho.

1. Tải xuống phiên bản ổn định của Dxtory từ trang web chính thức của nó .

tải xuống dxtory từ trang web chính thức

2. Trong ứng dụng Dxtory, hãy nhấp vào biểu tượng màn hình trong tab Overlay.

3. Sau đó, chọn các hộp có tiêu đề Video FPS và Record FPS, hiển thị được tô sáng.

Trong ứng dụng Dxtory, nhấp vào biểu tượng màn hình, tab Lớp phủ.  Chọn các hộp cho FPS Video và Ghi FPS

4. Bây giờ, điều hướng đến tab Folder và nhấp vào first folder icon để đặt đường dẫn lưu các bản ghi game của bạn.

Chuyển đến tab Thư mục.  Nhấp vào biểu tượng thư mục đầu tiên để đặt đường dẫn để lưu các bản ghi trò chơi của bạn.

5. Tại đây, chọn file location mà bạn cần lưu file.

Chọn vị trí tệp bạn cần lưu.  5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

Để chụp ảnh màn hình trong khi chơi game, hãy làm theo các bước sau:

6. Chuyển đến tab ScreenShot và tùy chỉnh cài đặt ScreenShot của bạn, theo yêu cầu của bạn.

Nếu bạn muốn chụp ảnh màn hình trong trò chơi của mình, hãy chuyển đến tab ScreenShot và tùy chỉnh cài đặt của bạn

3. FPS Monitor

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ đếm FPS chuyên nghiệp chuyên dụng, thì chương trình giám sát FPS là lựa chọn phù hợp. Đây là một chương trình theo dõi phần cứng toàn diện dành cho hệ thống Windows 10, cung cấp dữ liệu bộ đếm FPS bao gồm thông tin về hiệu suất của GPU hoặc CPU liên quan đến chơi game. Đây là một trong những ứng dụng đếm FPS đầu tiên không chỉ cung cấp số liệu thống kê FPS chính xác như Fraps mà còn cung cấp nhiều loại điểm chuẩn khác và hiệu suất tổng thể của phần cứng khi game của bạn đang chạy.

Sau đây là một số cách sử dụng FPS Monitor.

  • Bạn có thể tận dụng tối đa nó với tùy chọn lớp phủ cho phép người dùng điều chỉnh văn bản, kích thước và màu sắc cho từng cảm biến bạn cần xem. Bạn sẽ có thể cá nhân hóa lớp phủ theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với phông nền trên máy tính của mình.
  • Bạn cũng có thể chọn các đặc điểm được hiển thị trên màn hình. Do đó, bạn có thể giới hạn mình chỉ nhìn thấy bộ đếm FPS hoặc thêm bất kỳ số liệu hiệu suất nào khác.
  • Hơn nữa, vì các thành phần của PC ảnh hưởng đến hiệu suất game, nên phần mềm đó bắt buộc phải trình bày thông tin thực tế về hoạt động của PC của bạn. Bạn có thể nhận được số liệu thống kê phần cứng bằng cách sử dụng màn hình FPS, điều này sẽ giúp bạn tìm ra liệu thiết bị có cần thiết cho máy tính của bạn hay không.
  • Ngoài ra, ngoài việc xem thông tin hệ thống thời gian thực trong game, người chơi am hiểu công nghệ có thể truy cập số liệu thống kê thu thập được về hiệu suất hệ thống và lưu trữ chúng để phân tích thêm.

Làm theo các bước sau để sử dụng màn hình FPS:

1. Tải xuống màn hình FPS từ trang web chính thức .

tải xuống FPS Monitor từ trang web chính thức.  5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

2. Mở ứng dụng và nhấp vào Overlay để mở cài đặt

Nhấp vào lớp phủ để mở cài đặt.  5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

3. Trong cửa sổ Item settings, hãy kiểm tra tùy chọn FPS trong phần Enabled sensors đã bật để kích hoạt.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn bật các cài đặt như CPU, GPU,…

Trong cửa sổ Cài đặt mục, chọn tùy chọn FPS trong Cảm biến đã bật để bật FPS.

4. Theo tùy chỉnh đã chọn, lớp phủ sẽ được thiết kế. Giờ đây, bạn có thể chơi game của mình và sử dụng bộ đếm FPS này trên PC chạy Windows 10.

Theo tùy chỉnh, lớp phủ sẽ được thiết kế.

4. Razer Cortex

Razer Cortex là một chương trình tăng cường game miễn phí có thể được sử dụng để cải thiện và khởi chạy game. Nó hoàn thành điều này bằng cách chấm dứt các hoạt động không cần thiết và giải phóng RAM, cho phép PC của bạn dành phần lớn sức mạnh xử lý cho game hoặc màn hình. Nó cũng đi kèm với các công cụ tối ưu hóa có thể giúp bạn tăng tốc độ khung hình cho các game của mình. Bạn sẽ không chỉ nhận được tốc độ khung hình hệ thống của mình mà còn nhận được biểu đồ hiển thị tốc độ khung hình cao nhất, thấp nhất và trung bình. Do đó, biểu đồ FPS bổ sung có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tốc độ khung hình trung bình cho các game.

Dưới đây là một số tính năng khác của Razer Cortex:

  • Bất kể bạn đang chơi game qua Steam, Origin hay PC, chương trình sẽ mở ngay lập tức.
  • Hơn nữa, sau khi bạn chơi xong game, ứng dụng sẽ ngay lập tức đưa PC của bạn về trạng thái trước đó.
  • Bạn thậm chí có thể tăng số khung hình mỗi giây bằng cách quản lý vi mô nền tảng Windows của bạn bằng CPU Core.
  • Nó cũng chứa các ứng dụng phổ biến khác với hai chế độ cốt lõi, chẳng hạn như tắt chế độ nghỉ của CPU để có hiệu suất tối ưu và bật CPU Core để tập trung vào chơi game.
  • Hơn hết, bạn có thể đánh giá hiệu suất game của mình bằng bộ đếm FPS, bộ đếm này chạy ở chế độ nền và theo dõi khung hình hệ thống của bạn mỗi giây.

Dưới đây là cách sử dụng ứng dụng bộ đếm FPS miễn phí Razer Cortex:

1. Tải xuống ứng dụng Razer Cortex, như hình minh họa.

tải xuống ứng dụng razer cortex từ trang web chính thức

2. Sau đó, mở Razer Cortex và chuyển sang tab FPS.

Mở Razer Cortex và chuyển đến tab FPS.  5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

Nếu bạn cần hiển thị lớp phủ FPS trong khi chơi game, hãy làm theo các bước 3-5.

3. Chọn hộp được đánh dấu Show FPS overlay while-in game được hiển thị được đánh dấu.

Lưu ý: Bạn cũng có thể tùy chỉnh lớp phủ của mình ở nơi nó xuất hiện trên màn hình hiển thị game của bạn.

Chọn hộp cho Hiển thị lớp phủ FPS khi ở trong trò chơi

4. Nhấp vào bất kỳ góc nào để neo lớp phủ của bạn.

Nhấp vào bất kỳ góc nào để neo lớp phủ của bạn.  5 bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10

5. Khi ở trong game, nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + Q để lớp phủ FPS xuất hiện.

5. GeForce Experience

Nếu laptop hoặc máy tính để bàn của bạn đã cài đặt card đồ họa NVIDIA GeForce, bạn có thể sử dụng GeForce Experience để cải thiện game của mình. Chương trình này có thể được sử dụng để:

  • Nâng cao hình ảnh game,
  • Quay video game,
  • Cập nhật driver GeForce và
  • Thậm chí thêm độ bão hòa bổ sung, HDR và ​​các bộ lọc khác vào game.

Đối với game, GeForce Experience có bộ đếm FPS lớp phủ mà bạn có thể đặt ở bất kỳ góc nào trong bốn góc VDU. Hơn nữa, bằng cách điều chỉnh cài đặt game ở đầu của chúng, chương trình này hợp lý hóa quá trình cấu hình game PC. Chương trình này tương thích với Windows 7, 8 và 10 .

Một số tính năng tuyệt vời của GeForce Experience được liệt kê dưới đây:

  • Bạn có thể đăng tác phẩm của mình trên YouTube, Facebook và Twitch, trong số các kênh truyền thông xã hội lớn khác.
  • Nó cho phép bạn phát sóng với hiệu suất không cao trong khi đảm bảo rằng game của bạn chạy trơn tru.
  • Lớp phủ chương trình trong game giúp bạn sử dụng nhanh chóng và dễ dàng.
  • Quan trọng nhất, NVIDIA đảm bảo rằng các driver được cập nhật luôn có sẵn cho mỗi game mới. Họ cộng tác chặt chẽ với các nhà phát triển để đảm bảo rằng các lỗi được giải quyết, cải thiện hiệu suất và toàn bộ trải nghiệm game được tối ưu hóa.

Để sử dụng GeForce Experience, hãy làm theo các bước đã cho:

1. Tải xuống GeForce từ trang web chính thức, như được hiển thị.

tải xuống NVIDIA GeForce từ trang web chính thức

2. Mở GeForce Experience và chuyển đến tab General.

3. Bật nút Bật cho IN -GAME OVERLAY để bật tính năng này, như được mô tả bên dưới.

NVIDIA Ge Force General Tab Lớp phủ trong trò chơi

4. Chuyển đến tab FPS Counter và chọn góc mà bạn muốn nó xuất hiện trên PC Windows của mình.

5. Mở game của bạn và nhấn các phím Alt + Z để mở lớp phủ FPS.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Q1. Có bộ đếm FPS trong Windows 10 không?

Trả lời. Bộ đếm FPS trong Windows 10 được tích hợp sẵn. Nó tương thích với thanh game Windows 10. Bạn không cần cài đặt bất cứ thứ gì và có thể sử dụng bộ đếm FPS để theo dõi tốc độ khung hình bằng cách ghim nó vào màn hình.

Quý 2. PC chơi game có bao nhiêu khung hình / giây?

Trả lời. 30 khung hình / giây là mức hiệu suất mà hầu hết các hệ máy console và PC chơi game giá rẻ đều hướng tới. Hãy nhớ rằng hiện tượng nói lắp đáng kể xuất hiện ở tốc độ dưới 20 khung hình / giây, do đó bất kỳ thứ gì trên đó được coi là có thể xem được. Hầu hết các PC chơi game đều hướng tới tốc độ khung hình từ 60 khung hình / giây trở lên.

Tất cả các chương trình đếm FPS miễn phí này dành cho hệ thống Windows không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống. Chúng nhỏ và nhẹ, vì vậy game của bạn sẽ có quyền truy cập vào phần lớn, nếu không phải là tất cả, tài nguyên hệ thống của bạn. Chúng tôi hy vọng thông tin này đã giúp bạn quyết định bộ đếm FPS tốt nhất cho Windows 10.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo