Đánh giá Mini PC Morefine S500 +: AMD Ryzen 9 5900HX với 32 GB RAM và 1 TB SSD

Morefine, hãng Trung Quốc cung cấp Mini PC cao cấp mới nhất của mình với tên gọi S500 +; cấu hình hàng đầu được trang bị AMD Ryzen 9 5900HX. Chúng tôi đã xem xét kỹ hơn chiếc máy tính nhỏ gọn và sẽ cung cấp cho bạn một phân tích chi tiết trong bài đánh giá này.

Morefine là một nhà sản xuất Trung Quốc đã sản xuất PC nhỏ gọn trong nhiều năm. Hiệu suất của các máy tính mini nhỏ gọn đã được cải thiện liên tục thông qua những phát triển mới. Morefine hiện marketing mẫu máy hàng đầu của mình dựa trên  AMD Ryzen 9 5900HX với tên gọi S500 +. Minisforum EliteMini HX90 được đánh giá gần đây cũng có bộ xử lý này và cung cấp một hiệu suất tuyệt vời. Với kiến ​​thức này, chúng tôi bắt đầu chạy các điểm chuẩn với kỳ vọng cao. Morefine nhỏ cũng mang lại hiệu suất tuyệt vời, điều mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trong việc sử dụng hàng ngày sau khi dùng thử trong một thời gian ngắn.

Tốc độ hoạt động rất cao khiến Morefine S500 + trở nên thú vị, đồng thời, hệ thống này cũng phù hợp với các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU. Cũng giống như Minisforum, Morefine cũng đi theo con đường tương tự bằng cách bán S500 + dưới dạng hệ thống được cấu hình sẵn với bộ nhớ RAM và SSD. Bạn hiện phải trả $ 779 cho S500 + không có SSD và RAM. Mẫu đánh giá của chúng tôi với RAM 32 GB và SSD 1 TB có giá 1,099 đô la. Tuy nhiên, đỉnh của dòng đạt $ 1,225. Cùng với đó, Morefine S500 + cũng đi kèm với RAM 64 GB cũng như ổ SSD 1 TB. Ngoài ra còn có các cấu hình CPU thay thế và chúng có thể được tìm thấy trên bao bì của S500 +.

Phần cứng được đặt trong một hộp đựng rất nhỏ gọn, có kích thước 149 x 145 x 40 mm. Điều này làm cho Morefine S500 + nhỏ gọn hơn đáng kể so với Minisforum EliteMini HX90. Tuy nhiên, các máy tính mini NUC 10 của Intel thậm chí còn nhỏ gọn hơn về kích thước.

Morefine S500 + được cung cấp trong một chiếc hộp chắc chắn với tất cả các phụ kiện cần thiết để PC hoạt động nhanh chóng. Nguồn điện tương đối lớn có vẻ phẳng hơn một chút so với EliteMini HX90, nhưng nó cũng thiếu cổng kết nối USB-C. Ngoài ra, gói sản phẩm còn bao gồm một tấm gắn để gắn thiết bị vào màn hình (Vesa mount). Bên trong, thiết bị có thể được trang bị thêm hai ổ lưu trữ. Do đó, tổng cộng ba bộ lưu trữ có thể được cài đặt trong PC nhỏ.

  • Bộ xử lý AMD Ryzen 9 5900HX 8 x 3,3 – 4,6 GHz, 35 W Cezanne H (Zen 3)
  • Đồ họa AMD Radeon RX Vega 8 (Ryzen 5000)
  • RAM 32GB , DDR4-3200, kênh đôi, 2 trong số 2 bị chiếm dụng, tối đa. 64 GB
  • Bo mạch chủAMD Promontory / Bixby FCH
  • Ổ cứng ADATA XPG Gammix S11L 1024GB, 1024 GB, 950 GB còn trống

Vỏ và kết nối

Không giống như Minisforum, Morefine chứa phần cứng trong một vỏ nhôm, trông chắc chắn và có cảm giác chất lượng rất cao. Morefine đã chọn một giải pháp rất phẳng cho việc xây dựng làm mát, điều này cũng tạo điều kiện cho chiều cao của thân Mini PC thấp. Do đó, hệ thống làm mát phần nào gợi nhớ đến giải pháp laptop, và nó sử dụng một chiếc quạt nhỏ.

Cổng bên ngoài (nguồn: Morefine)

Về cổng bên ngoài, Morefine S500 + cung cấp một số tùy chọn cho các thiết bị ngoại vi bên ngoài. Chúng tôi đếm được tổng cộng sáu cổng USB-A và một cổng USB Type-C. Tuy nhiên, các cổng USB ở mặt sau là cổng USB 2.0 độc quyền. Thật không may, điều này không được cập nhật. Chúng tôi mong đợi tốc độ USB 3.0 ít nhất ở đây. Tuy nhiên, bạn có thể kết nối các thiết bị đầu vào của mình một cách an toàn tại đây. Bạn có thể chọn giữa HDMI, DisplayPort hoặc USB Type-C khi nói đến đầu ra hình ảnh. Tổng cộng, Morefine S500 + có thể hỗ trợ ba màn hình cùng một lúc. Đáng buồn thay, mô hình này cũng không có giao diện Thunderbolt.

Có thể tiếp cận nội thất rất nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng các cạnh trên và dưới có thể được gỡ bỏ riêng lẻ. Mặt trên chỉ được cố định bằng hai con vít nhỏ và sau khi tháo chúng ra, bạn có thể truy cập SSD tích hợp cũng như RAM. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt thêm một ổ lưu trữ ở format 2,5 inch tại đây. Đáy được giữ chặt bằng bốn vít nằm ngay bên dưới chân dán. Bộ làm mát được đặt bên dưới nắp đáy cũng như một nơi khác để lắp ổ SSD M.2.

Hiệu suất

Morefine S500 + đã được cung cấp cho chúng tôi cùng với AMD Ryzen 9 5900HX . Bộ xử lý octa-core này cung cấp đủ sức mạnh tính toán và tiềm năng của PC thực sự chưa được khai thác hết nếu chỉ thực hiện các tác vụ văn phòng. Morefine không phân loại rõ ràng S500 + là PC chơi game, điều này hoàn toàn có thể hiểu được, vì iGPU trong Ryzen 9 5900HX chỉ có thể được đề xuất để chơi game ở một mức độ hạn chế.

AMD Ryzen 9 5900HX

AMD Ryzen 9 5900HX tích hợp bắt nguồn từ lĩnh vực di động và chỉ được tìm thấy trong laptop. Morefine sử dụng SoC này vì độ tỏa nhiệt thấp và hiệu suất vẫn rất cao. Bộ xử lý là một phần của dòng Cezanne và dựa trên kiến ​​trúc Zen3. Tổng cộng có thể xử lý đồng thời 16 luồng, điều này làm cho SoC trở nên lý tưởng cho các tác vụ đa luồng. Trong một so sánh về hiệu suất, Morefine S500 + kém Minisforum EliteMini HX90 một chút. Điều này là do bộ làm mát cũ hơn một chút, nhanh chóng đạt đến giới hạn khi tải với AMD Ryzen 9 5900HX.

Giống như Minisforum, Morefine cũng cung cấp các cài đặt khác nhau trong BIOS (10-, 15-, 25-, 35-, 45- và 54 watt) khi nói đến TDP của SoC. AMD Ryzen 9 5900HX được sử dụng với 45 watt theo mặc định. Tuy nhiên, SoC cũng có thể chạy với 54 watt.

Do hiệu suất kém hơn một chút nhưng vẫn rất tốt của SoC trong Morefine S500 +, hiệu suất của nó có thể theo kịp với Intel Core i5-11600K. Tuy nhiên, loại thứ hai đòi hỏi nhiều năng lượng hơn (TDP 125 watt), điều này một lần nữa đặt rõ ràng hiệu suất của AMD Ryzen 9 5900HX ở đây.

Độ trễ tối đa sau 10 giây của Prime95
AS SSD

Card đồ họa

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, không có card đồ họa rời nào trong Morefine S500 +, điều này có nghĩa là AMD Radeon RX Vega 8 đóng vai trò là card đồ họa tích hợp của AMD Ryzen 9 5900HX . Chúng ta đã quen thuộc với những gì có thể mong đợi từ iGPU, vì mô hình này không phải là một mô hình chưa được biết đến và nó đã có vài năm hoạt động. Với những cải tiến của SoC, AMD cũng đã cải thiện một chút hiệu suất của AMD Radeon RX Vega 8. Tuy nhiên, nó vẫn là kiến ​​trúc Vega cũ ở cốt lõi của nó.

IGPU của Morefine có thể sử dụng 4 GB RAM ở chế độ chơi game, có thể được kích hoạt trong BIOS. Tuy nhiên, giá trị này cũng có thể được điều chỉnh bởi người dùng. Có thể sử dụng tối đa 16 GB với điều kiện là bộ nhớ RAM được cài đặt đủ. Tùy chọn này cũng có sẵn với cuộc thi. Tuy nhiên, Minisforum EliteMini HX90 chỉ có 2 GB RAM cho iGPU do dung lượng RAM thấp hơn. Có một lợi thế nhỏ đối với RAM được phân bổ lớn hơn một chút, vì nhiều game cung cấp tốc độ khung hình cao hơn ở các cài đặt trước trung bình. Tuy nhiên, bạn không thể mong đợi quá nhiều từ iGPU. So với một card đồ họa chuyên dụng hiện đại, iGPU phải thừa nhận thất bại.

Suy nghĩ cuối

Trong cấu hình mà chúng tôi đã đánh giá, Morefine S500 + với AMD Ryzen 9 5900HX dễ dàng làm chủ các tác vụ văn phòng hàng ngày. Bộ xử lý rất hiện đại cung cấp tám lõi và do đó lý tưởng cho các ứng dụng đa luồng. Với TDP tăng lên, SoC hoạt động tốt trong thử nghiệm, mặc dù hiệu suất của nó không phải là mức cao nhất do hệ thống làm mát hơi nhỏ hơn. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ sự sụt giảm hiệu suất đáng chú ý nào trong việc sử dụng hàng ngày. Với AMD Radeon RX Vega 8, SoC cung cấp một iGPU vẫn dựa trên kiến ​​trúc Vega và đã có vài năm hoạt động. Tuy nhiên, những cải tiến nhỏ nhưng chi tiết đã liên tục tăng hiệu suất đồ họa của nó một chút để vẫn có thể cạnh tranh với iGPU Iris Xe của Intel. Điều này đã thành công cho đến nay và hiệu suất 3D, như mong đợi, ngang bằng với những gì iGPU có thể làm được. Bạn chắc chắn có thể chơi một vài game với PC nhỏ.

Về bộ làm mát tích hợp, không có nhiều không gian hơn vì thiết kế nhỏ gọn. Do đó, tiếng ồn tăng rõ rệt khi tải. Ngoài ra, các cổng đi kèm không phù hợp với những gì bạn có thể mong đợi trên PC vào năm 2022. Nhiều cổng USB tốt và chúng tôi khen ngợi chúng, nhưng chỉ cung cấp tốc độ USB 2.0 cho bốn cổng không có ý nghĩa gì đối với chúng tôi. Thunderbolt đang và vẫn là một vấn đề đối với các hệ thống AMD. Hai giao diện mạng tốt, đây chắc chắn là một lợi thế trong mạng công ty. Tuy nhiên, một cổng mạng thường là đủ để sử dụng tại nhà.

Morefine S500 + là một Mini PC rất nhỏ gọn và đồng thời rất mạnh mẽ dựa trên AMD Ryzen 9 5900HX hiện đại, thậm chí có thể xử lý nhiều game.

Vậy, ai thuộc nhóm mục tiêu của Morefine S500 +? Là một máy tính làm việc nhỏ và gọn nhẹ, sức mạnh máy tính này phù hợp như một máy tính văn phòng trong các công ty nhỏ cũng như cho các tác vụ văn phòng tại nhà. IGPU được tìm thấy trong AMD Ryzen 9 5900HX cung cấp đủ sức mạnh 3D để chơi game mượt mà nếu bạn cần một chút phân tâm ở giữa. Tuy nhiên, Morefine S500 + chắc chắn không phải là một PC chơi game chuyên dụng. Tuy nhiên, đây cũng không phải là nhóm mục tiêu. Máy tính này cũng thích hợp làm một máy tính đa phương tiện nhỏ cho phòng khách, vì hệ thống thậm chí còn tiết kiệm và yên tĩnh hơn với TDP giảm.

Về ngoại hình, thiết bị không có điểm nổi bật nào đáng chú ý. Nhưng điều này cũng không nhất thiết phải như vậy, vì thiết kế đơn giản và nhỏ gọn trông đẹp mắt, và chất liệu cao cấp tạo ấn tượng tốt, cả về ngoại hình và cảm giác. Tuy nhiên, phần trên cùng của thùng máy có độ bóng cao, giống như sơn mài của đàn piano là điều đáng xem xét lại. Nó có thể trông vẫn đẹp trên một thiết bị mới, nhưng các vết xước sẽ nhanh chóng hằn lên bề mặt nhẵn bóng theo thời gian.

Không có nhiều lựa chọn thay thế trong lớp nhỏ gọn này, nếu chúng ta cũng xem xét hiệu suất. Minisforum EliteMini HX90 được đánh giá gần đây gần nhất với Morefine S500 +. Tuy nhiên, về giá cả, Morefine S500 + đắt hơn khoảng 150 Euro (~ 170 USD). Với Zotac ZBOX Magnus, có một đối thủ ngang ngửa bao gồm một card đồ họa chuyên dụng, nhưng nó đắt hơn đáng kể, ít nhất là 1.450 Euro (~ 1.645 USD) ở phiên bản nakedbone.

Tại thời điểm viết bài, phiên bản barebone của Morefine S500 + có sẵn trong cửa hàng online của chính nhà sản xuất với giá khởi điểm 779 USD. Mẫu thử nghiệm của chúng tôi có sẵn với giá $ 1,099 tại thời điểm thử nghiệm. Các phiên bản rẻ hơn của Morefine S500 + được trang bị AMD Ryzen 3 5300U , AMD Ryzen 5 5500U và AMD Ryzen 7 5700U cũng có sẵn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo