Sửa lỗi Microsoft Teams bị đứng, treo liên tục trên Windows 11 hoặc Windows 10

Khắc phục lỗi ứng dụng Microsoft Teams bị treo bằng các hướng dẫn đơn giản này trên PC chạy Windows 11 và Windows 10.

Microsoft Teams là một trong những phần mềm giao tiếp kinh doanh tuyệt vời. Mặc dù Microsoft không giành được bất kỳ điểm hấp dẫn nào cho giao diện thiết kế của mình vì nhiều người cho rằng nó quá phức tạp theo sở thích của họ, mọi người vẫn sống chung với nó.

Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết đang phải đối mặt với một vấn đề đặc biệt là Microsoft Teams liên tục gặp sự cố trên PC chạy Windows của họ. Nếu bạn cũng đang gặp phải các loại sự cố tương tự với Microsoft Teams, chúng tôi có một danh sách các giải pháp đơn giản mà bạn có thể thử và tự khắc phục lỗi ngay lập tức. Có thể nói rằng những loại vấn đề này có thể xuất phát từ nhiều loại lý do khác nhau. bạn có thể phải thử nhiều cách khắc phục được liệt kê bên dưới để loại bỏ hoàn toàn sự cố trên máy.

Vì vậy, hãy bắt đầu với các giải pháp đòi hỏi nỗ lực tương đối thấp từ bạn và sau đó làm việc theo cách của chúng tôi đối với các giải pháp đòi hỏi sự can thiệp nhiều hơn từ phía bạn.

Tắt ứng dụng Microsoft Teams từ Task manager

Đây có vẻ là một bước rất cơ bản đối với một số người dùng, tuy nhiên, nhiều khi ngay cả khi bạn đóng ứng dụng, một số dịch vụ vẫn chạy trong nền và không thể khởi động lại đúng cách vào lần tiếp theo bạn khởi chạy ứng dụng. Do đó, nó không thể bị tổn thương khi thực hiện như vậy cho một sự khó chịu lớn như thế này.

Để làm như vậy, hãy chuyển đến Start Menu và nhập Task Manager để tìm kiếm nó. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào ô ‘Task manager’ để mở nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn WindowsShiftEsc để mở cửa sổ Task manager trên màn hình của mình.

Sau đó, tìm ô ‘Microsoft Teams’ từ danh sách và nhấp chuột phải vào ô đó. Sau đó, nhấp vào tùy chọn ‘End task’ để xóa hoàn toàn ứng dụng Teams khỏi ngốn RAM.

Bây giờ, hãy mở ứng dụng Teams trên PC và kiểm tra xem điều này có giải quyết được sự cố cho bạn hay không. Nếu không, hãy chuyển sang cái tiếp theo.

Kiểm tra Trạng thái Dịch vụ của Microsoft Teams

Nhóm sẽ không mở khi máy chủ của Microsoft Teams gặp sự cố và ngừng hoạt động. Do đó, một trong những điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là liệu bản thân Team có gặp bất kỳ sự cố ngừng hoạt động nào hay không. Hơn nữa, việc kiểm tra tình trạng dịch vụ hiện tại chỉ là một quy trình một bước và sẽ hầu như không mất bất kỳ thời gian nào.

Để kiểm tra trạng thái hiện tại, hãy truy cập portal.office.com/servicestatus bằng trình duyệt ưa thích. Sau đó, tìm tùy chọn ‘Teams’ ở phần bên trái của trang web. Nếu bất cứ điều gì ngoại trừ dấu tích màu xanh lá cây được hiển thị, vấn đề là với máy chủ Microsoft chứ không phải thiết bị. Bạn cũng có thể nhấp vào ô ‘ Teams ‘ để biết thêm về vấn đề này.

Trong trường hợp trạng thái dịch vụ của máy chủ Microsoft Teams đang hoạt động, hãy chuyển sang cách sửa lỗi tiếp theo để giải quyết sự cố trên máy.

Xóa bộ nhớ cache cục bộ của Microsoft Teams

Microsoft Teams cũng tạo bộ đệm ẩn cục bộ trên bộ nhớ phụ để cho phép bạn truy cập nhanh hơn vào các cuộc chat và kênh Teams. Tuy nhiên, bộ nhớ cache bị hỏng hoặc bị hỏng cũng có thể khiến ứng dụng bị lỗi nhiều lần.

Để xóa bộ nhớ cache cục bộ, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R trên bàn phím để hiển thị tiện ích Run Command trên màn hình. Sau đó, nhập hoặc sao chép + dán lệnh được đề cập bên dưới vào khoảng trống được cung cấp và nhấn Enter trên bàn phím để mở thư mục.

%appdata%MicrosoftTeams

Sau đó, chọn tất cả các file và thư mục có trong thư mục bằng cách nhấn các phím CtrlA cùng nhau trên bàn phím và xóa chúng vĩnh viễn bằng cách nhấn các phím ShiftDelete trên bàn phím cùng nhau. Thao tác này sẽ hiển thị lời nhắc trên màn hình.

Lưu ý: Đảm bảo rằng ứng dụng Teams đã đóng hoàn toàn và không có quy trình nào của ứng dụng Teams đang chạy trong nền trước khi bạn thực hiện hành động này.

Bây giờ, từ lời nhắc, hãy nhấp vào nút ‘Yes’ để xác nhận việc xóa tất cả các file.

Vậy là xong, khởi chạy ứng dụng Microsoft Teams trên thiết bị Windows 11 và kiểm tra xem sự cố treo máy vẫn tiếp diễn hay không.

Sửa chữa hoặc Đặt lại Microsoft Teams từ ứng dụng Cài đặt

Nếu việc xóa bộ nhớ cache không hoạt động, bạn cũng có thể thử sửa Microsoft Teams từ ứng dụng Cài đặt để sửa mọi file bị hỏng hoặc bị hỏng.

Đầu tiên, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt từ phần ứng dụng được ghim trên Start Menu hoặc từ phần ‘All apps’. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn các phím WindowsI cùng nhau trên bàn phím để mở Cài đặt.

Tiếp theo, từ thanh bên trái, nhấp vào tùy chọn ‘Apps’ để tiếp tục.

Sau đó, từ phần bên phải của cửa sổ Cài đặt, hãy nhấp vào ô ‘Apps & features’ để tiếp tục.

Bây giờ, bạn có thể cuộn xuống để tìm ứng dụng Microsoft Teams theo cách thủ công hoặc bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm có trong phần ‘App list’ để tìm kiếm ứng dụng.

Sau khi xác định được vị trí, hãy nhấp vào biểu tượng ‘menu kebab’ (ba dấu chấm dọc) ở mép ngoài cùng bên phải của ô và nhấp vào nút ‘Advanced options’ từ menu ngữ cảnh.

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống để tìm phần ‘Reset’ và nhấp vào nút ‘Repair’ để tiếp tục.

Sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất, một ‘đánh dấu’ sẽ được hiển thị ngay bên cạnh nút. Bây giờ, hãy khởi chạy ứng dụng Microsoft Teams trên máy và kiểm tra xem điều này có giải quyết được sự cố cho bạn hay không.

Trong trường hợp sự cố vẫn tiếp diễn, hãy quay lại trang cài đặt ‘Microsoft Teams’ và tìm phần ‘Reset’. Sau đó, nhấp vào nút ‘Reset’ để tiếp tục. Thao tác này sẽ hiển thị lời nhắc bật lên trên màn hình.

Đọc kỹ thông tin được ghi trên lời nhắc và nhấp vào nút ‘Reset’ để xác nhận và đặt lại ứng dụng.

Lưu ý: Như lời nhắc đã đề cập, tất cả dữ liệu tài khoản hiện có trên máy sẽ bị xóa và bạn sẽ phải tải xuống lại. Ngoài ra, thao tác này sẽ đăng xuất bạn khỏi ứng dụng Teams.

Cài đặt lại Ứng dụng Microsoft Teams trên Windows 11

Nếu không có cách nào khác hoạt động, biện pháp cuối cùng là gỡ cài đặt và sau đó Cài đặt lại ứng dụng Microsoft Teams từ máy.

Để làm như vậy, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt từ phần ứng dụng được ghim trên Start Menu hoặc từ phần Tất cả ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn các phím WindowsI trên bàn phím của mình cùng nhau để mở ứng dụng.

Sau đó, từ thanh bên trái, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Apps’ để tiếp tục.

Sau đó, từ phần bên phải của cửa sổ Cài đặt, hãy nhấp vào ô ‘Apps & features’ để tiếp tục.

Sau đó, bạn có thể cuộn xuống theo cách thủ công để tìm ứng dụng Microsoft Teams hoặc bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm hiện diện ngay bên dưới phần ‘App list’.

Sau khi xác định được vị trí, hãy nhấp vào biểu tượng ‘menu kebab’ (ba dấu chấm dọc) ở mép ngoài cùng bên phải của ô và nhấp vào nút ‘Uninstall’ để tiếp tục.

Tiếp theo, từ lời nhắc bật lên, hãy nhấp lại vào nút ‘Uninstall’ để xác nhận và gỡ cài đặt ứng dụng khỏi máy.

Sau khi gỡ cài đặt, hãy khởi động lại máy từ Start Menu.

Sau khi khởi động lại, hãy nhấp vào ứng dụng ‘Chat’ được ghim trên Taskbar để hiển thị menu lớp phủ. Sau đó, nhấp vào nút ‘Continue’ để bắt đầu quá trình cài đặt.

Sau đó, nhấp lại vào nút ‘Continue’ nếu bạn muốn sử dụng cùng một tài khoản mà bạn hiện đang đăng nhập vào Windows. Nếu không, hãy nhấp vào nút ‘Use another account’ có ở phần dưới cùng của ngăn lớp phủ.

Bây giờ, hãy mở Microsoft Teams và kiểm tra sự cố, điều này sẽ không thể khắc phục được sự cố với ứng dụng Teams.


Các bạn nhé, sự bị đứng, treo liên tục trong Microsoft Teams nhất định được giải quyết bằng một trong các giải pháp được liệt kê ở trên.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo