Cách thêm NFT vào MetaMask

Dễ dàng thêm NFT của bạn vào ví MetaMask nếu nó bị thiếu trong danh sách.

NFT có thể đã xuất hiện từ vài năm nay nhưng sự bùng nổ mà chúng đang trải qua bây giờ là không thực. Mọi người đang tranh giành để ăn một miếng bánh này và đó không chỉ là những người đam mê tiền điện tử nữa.

Nhưng cho dù bạn có hào hứng như thế nào khi trở thành một phần của thế giới này, thì cũng có thể hơi quá sức với bản chất phức tạp của họ. Có rất nhiều điều cần học khi bạn là một người mới, điều quan trọng là phải hiểu đúng những điều cơ bản.

Nhưng cho dù bạn là người mới hay không, một điều quan trọng nhất là bảo mật. Và một chiếc ví giúp bạn đạt được điều đó. MetaMask là một ví như vậy giúp bạn có thể truy cập thế giới web trên nhiều thiết bị. Bạn có thể sử dụng ví trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và cả trình duyệt trên máy tính để bàn của mình. Đó là nơi hoàn hảo để lưu trữ tài sản kỹ thuật số của bạn.

Nhưng cũng đúng là bạn có thể gặp một chút rắc rối với một số loại tài sản kỹ thuật số nhất định (Ý chúng tôi là NFT) trên MetaMask. Tuy nhiên, đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những rắc rối này.

NFT trong MetaMask

Quản lý các mã thông báo có thể thay thế trên ví rất dễ dàng. Nhưng các tiền mã hóa độc nhất có thể là một vấn đề hoàn toàn khác. Các tiền mã hóa độc nhất không giống như các mã thông báo có thể thay thế được. Và cũng có rất nhiều trò gian lận trong thị trường NFT.

Cho dù bạn mua NFT, trao đổi nó hoặc ai đó tặng nó cho bạn, bạn sẽ quay sang ví của mình để biết nó có an toàn hay không. Rốt cuộc, đó là một trong những mục đích chính của việc sử dụng một ví tiền điện tử tốt; nó phải lưu trữ tài sản của bạn một cách an toàn.

Và MetaMask là một ví tuyệt vời cho NFT. Nó hỗ trợ NFT dựa trên ETH nhưng cũng có thể được tinh chỉnh để hỗ trợ NFT từ các blockchain khác, chẳng hạn như Binance Smart Chain. Các NFT của bạn từ chuỗi khối Ethereum sẽ tự động xuất hiện trong ví của bạn – MetaMask sử dụng opensea.io và IPFS để lấy dữ liệu NFT của chúng. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Bạn sẽ thấy rằng một số NFT của bạn có thể không xuất hiện trong ví một cách chính xác hoặc đôi khi chúng hoàn toàn không xuất hiện.

Lưu ý: Tiện ích mở rộng trình duyệt MetaMask không hỗ trợ xem NFT. Mặc dù bạn có thể thêm chúng dưới dạng mã thông báo tùy chỉnh (mà chúng ta sẽ tìm hiểu cách thực hiện), bạn sẽ không thể xem chúng nguyên bản trong giao diện người dùng. Ứng dụng MetaMask dành cho thiết bị di động là giải pháp tốt nhất để quản lý NFT của bạn tính đến thời điểm hiện tại mặc dù nhóm cũng đang làm việc để đưa nó lên tiện ích mở rộng của trình duyệt.

NFT của bạn luôn được lưu trữ trong ví của bạn. Thêm NFT chỉ cho phép bạn nhìn thấy mã thông báo ở đó. Đó chính xác là lý do tại sao bạn chỉ có thể thêm NFT mà bạn sở hữu vào MetaMask. Bởi vì đó chỉ là một cách để xem các tiền mã hóa độc nhất mà bạn đã sở hữu trong ví. Cố gắng thêm NFT mà bạn không sở hữu sẽ dẫn đến lỗi.

Thêm NFT vào ví của bạn không tương đương với việc mua một cái. Ví của bạn đã lưu trữ các NFT bạn mua từ địa chỉ bất kể bạn có thể nhìn thấy nó ở đó hay không. Nhưng có thể xem chúng ở đó giúp bạn yên tâm, vì vậy hãy xem chính xác cách bạn có thể làm như thế nào.

Thêm NFT từ Ứng dụng MetaMask Mobile

Cài đặt ứng dụng di động MetaMask từ Ứng dụng hoặc Cửa hàng Play trên thiết bị di động của bạn. Nếu bạn thiết lập ví MetaMask của mình từ tiện ích mở rộng của trình duyệt, bạn sẽ phải nhập ví bằng Cụm từ khôi phục bí mật của mình. Nhập ví cũng dễ dàng như nhập cụm từ khôi phục bí mật và đặt mật khẩu mới cho ví.

Sau đó, chuyển đến ví trong ứng dụng. Nếu nó chưa mở, hãy nhấn vào ‘menu bánh hamburger’ (ba dòng xếp chồng lên nhau) ở góc trên bên trái để chuyển đến ví của bạn.

Sau đó, nhấn vào ‘Wallet’ từ menu.

Trong ví, chuyển đến tab ‘NFT’.

Bạn có thể xem NFT của mình tại đây. Để thêm NFT, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn cho ‘Nhập NFT’.

Màn hình nhập NFT sẽ mở ra. Để nhập NFT, bạn cần địa chỉ của NFT cùng với ID của nó.

Để tìm địa chỉ của NFT, hãy truy cập opensea.io . Đảm bảo rằng ví của bạn được kết nối với thị trường. Nếu không, hãy nhấp vào biểu tượng ví ở góc trên bên phải để kết nối.

Sau đó, truy cập hồ sơ của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘Hồ sơ’ ở góc trên cùng bên phải để xem tất cả NFT của bạn.

Mẹo: Bạn luôn có thể sử dụng OpenSea để xem tất cả các NFT bất kỳ lúc nào từ trình duyệt của mình.

Nhấp vào NFT bạn muốn thêm vào ví của mình. Trang danh sách cho NFT sẽ mở ra. Cuộn xuống và nhấp vào tùy chọn cho ‘Chi tiết’.

Tùy chọn sẽ mở rộng. Nhấp vào ‘giá trị siêu liên kết màu xanh lam’ bên cạnh ‘Địa chỉ Hợp đồng’.

Nó sẽ mở địa chỉ của hợp đồng trên Etherscan. Về phía góc trên bên trái của trang, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn cho ‘Hợp đồng’ với một chuỗi dài các chữ cái và số bên cạnh nó. Đây là địa chỉ của hợp đồng thông minh đã tạo ra NFT. Nhấp vào nút ‘Sao chép’ bên cạnh nó.

Sau đó, dán địa chỉ vào hộp văn bản ‘Địa chỉ’ trong ứng dụng di động của bạn trong màn hình Nhập NFT.

Bây giờ, bạn cần ID cho NFT. Vì tất cả các NFT là duy nhất và không có hai nào giống nhau nên mỗi tập hợp có một số định danh duy nhất, tức là ID. Quay lại phần Chi tiết trên trang danh sách của NFT trên OpenSea. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy ‘ID Token’; nhập số này vào hộp văn bản ID trong ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Cuối cùng, hãy nhấn vào nút ‘Nhập’ và NFT của bạn sẽ xuất hiện trong ví của bạn.

Thêm NFT từ Tiện ích mở rộng trình duyệt

Mặc dù bạn không thể xem NFT trong tiện ích mở rộng của trình duyệt vì không có giao diện người dùng, bạn vẫn có thể thêm nó dưới dạng mã thông báo tùy chỉnh.

Nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng trên trình duyệt của bạn để mở rộng menu tiện ích mở rộng. Bạn sẽ thấy, không giống như ví di động, không có tab nào dành cho NFT ở đây. Các tùy chọn duy nhất là ‘Assets’ và ‘Activity’. Chúng tôi sẽ ở trên tab assets .

Nhấp vào tùy chọn ‘Import tokens’ từ cuối màn hình.

Sau đó, chuyển sang tùy chọn ‘Custom Token’.

Từ OpenSea, chuyển đến phần ‘Chi tiết’ của NFT và nhấp vào siêu liên kết bên cạnh ‘Hợp đồng’.

Hình ảnh này có thuộc tính alt trống;  tên tệp của nó là allthings.how-how-to-add-nft-to-metamask-image-8.png

Liên kết sẽ đưa bạn đến Etherscan. Sao chép địa chỉ hợp đồng thông minh của NFT từ Etherscan.

Hình ảnh này có thuộc tính alt trống;  tên tệp của nó là allthings.how-how-to-add-nft-to-metamask-image-9.png

Sau đó, dán nó vào hộp văn bản ‘Địa chỉ hợp đồng mã thông báo’ trong phần mở rộng.

Ngay sau khi bạn nhập địa chỉ hợp đồng, MetaMask sẽ chọn ‘Biểu tượng mã thông báo’ và tự điền vào trường.

Tùy chọn còn lại duy nhất hiện nay là dành cho ‘Số thập phân mã thông báo’. Khi thêm NFT, hãy thêm ‘0’ (không) vào trường này. Sau đó, nhấp vào nút Thêm mã thông báo tùy chỉnh ‘hoặc’ Tiếp theo ‘.

Bạn sẽ có thể thấy cách mã thông báo NFT của bạn sẽ được thêm vào ví. Nếu bạn hài lòng với nó, hãy tiếp tục và nhấp vào nút ‘Nhập’.

Nhưng nếu bạn thậm chí có chút nghi ngờ, tốt hơn là sử dụng ứng dụng di động để thêm NFT.

Sự cố với một số NFT

Có thể sau khi thêm một số NFT, bạn có thể gặp lỗi trong MetaMask. Lỗi có thể nói như We had trouble loading your token balances nghĩa là“Chúng tôi đã gặp sự cố khi tải số dư mã thông báo của bạn.”

Nếu điều đó xảy ra, không cần phải hoảng sợ. Nếu bạn đi đến phần chi tiết cho NFT được đề cập trên OpenSea, bạn sẽ thấy rằng tiêu chuẩn mã thông báo cho nó là ‘ERC-1155’.

MetaMask hiện hỗ trợ lưu trữ mã thông báo ERC-1155. Nhưng không có khả năng tương tác hoặc quản lý. Về cơ bản, bạn không thể thấy NFT trong tiện ích mở rộng hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, cũng như không thể gửi chúng cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, ví của bạn đang giữ nó một cách an toàn.

Nếu bạn muốn xem nó hoặc thậm chí gửi nó cho ai đó như một món quà, bạn có thể làm điều đó từ OpenSea.

Phải làm gì nếu một NFT không mong muốn xuất hiện trong ví của bạn?

Đôi khi, ví của bạn có thể có NFT mà bạn không cố ý mua, hoán đổi hoặc nhận từ ai đó. Những thứ này dường như chỉ xuất hiện trong không khí loãng. Một số trong số này có thể hợp pháp vì airdrop đã xuất hiện trong chuỗi khối từ lâu. Airdropping – hành động tặng mã thông báo đến địa chỉ ví Ethereum – thường được sử dụng để tạo ra sự quan tâm trong một dự án.

Nhưng thực tế cũng liên quan đến một vụ lừa đảo lừa đảo trong cộng đồng. Vì vậy, nếu bạn từng nhận được một NFT ngẫu nhiên trong ví của mình, bạn cần phải thận trọng. Nghiên cứu mã thông báo hoặc dự án để đảm bảo nó hợp pháp. Đừng tranh giành để bán hoặc chuyển nhượng nó chỉ vì bạn nhận được nó miễn phí.

Đây là cách thiết lập phổ biến nhất cho một trò lừa đảo qua airdrop – bạn cố gắng hoán đổi mã thông báo bạn nhận được trong ví của mình miễn phí. Nhưng khi bạn cố gắng hoán đổi nó, nó sẽ chuyển hướng bạn đến một số trang web thay thế. Trang web cố gắng lấy thông tin cá nhân từ bạn. Trong một số trường hợp, nó thậm chí còn yêu cầu cụm từ khôi phục bí mật của bạn. Một số người cuối cùng chia sẻ cụm từ khôi phục bí mật của họ và mất tất cả quyền truy cập vào các mã thông báo trong ví của họ.

Bạn không bao giờ nên chia sẻ cụm từ khôi phục bí mật của mình với bất kỳ ai. Ngay cả MetaMask cũng không bao giờ hỏi cụm từ khôi phục bí mật của bạn. Khi ai đó có cụm từ khôi phục bí mật của bạn, họ không cần bất kỳ thứ gì khác để truy cập ví của bạn. Và một khi ai đó có quyền truy cập vào ví của bạn, họ có thể rút tiền hoặc chuyển tất cả các mã thông báo của bạn trước khi bạn nhận ra điều gì đã xảy ra.

Nếu bạn kết thúc với các mã lừa đảo trong ví của mình, tốt hơn là hãy để chúng ở đó. Thường là khi bạn cố gắng thực hiện bất kỳ hành động nào khiến bạn bị tổn thương.

Ngoài lừa đảo phishing, bạn thường nên biết về các NFT được airdrop. Chúng cũng được sử dụng để tạo lãi cho một dự án không có công. Thực hành này còn được gọi là rugpull trong cộng đồng, thường được coi là tương đương với sơ đồ Ponzi truyền thống.


Ví cho phép bạn quản lý NFT của mình một cách dễ dàng. Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy NFT của mình trong ví, việc quản lý mã thông báo trở nên khó hiểu. May mắn thay, MetaMask giúp bạn dễ dàng thêm các mã thông báo mà bạn không thể nhìn thấy trong ví. Điều đó không có nghĩa là ví vẫn không còn một chặng đường dài. Có rất nhiều tính năng mà ví cần bổ sung khi hỗ trợ NFT. Nhưng nó vẫn dễ hoạt động hơn hầu hết các ví hiện có, đó là lý do tại sao nó rất phổ biến trong cộng đồng.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo