Hướng dẫn chơi Wordle cho người mới từ A-Z

Wordle là một game đoán chữ được kết hợp câu đố – tựa game ngôn ngữ đơn giản nhưng mang tính cạnh tranh này, do Josh Wardle tạo ra đã lan truyền trên Twitter vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Nếu bạn đang hoạt động trên nền tảng này trong thời gian này, bạn sẽ nhận thấy một số Tweet với điểm số ngẫu nhiên và màu vàng và xanh lá cây nhỏ. các khối.

Twitter tin rằng Wordle sẽ là xu hướng lớn nhất của năm 2022 và có thể kiểm chứng là như vậy. Mỗi ngày, hàng nghìn Tweet với ảnh chụp màn hình của tag #Wordle hoặc điểm được sao chép tràn ngập nền tảng. Game bom tấn khổng lồ này cũng ghi lại số liệu thống kê game. Nó rất dễ chơi và gây nghiện đáng ngạc nhiên!

Tuy nhiên, để giữ được chuỗi game và kỷ lục về điểm số trên Wordle, điều quan trọng là phải tránh xa các trang web sao chép và tiếp tục chơi trên trang web gốc.

Lưu ý : Wordle có một số trang web sao chép quảng cáo cùng một game với các tính năng bổ sung. Trước tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu game với trang web gốc và sau đó là trang web thay thế.

Hiểu khái niệm cơ bản về Wordle

Wordle phát hành 1 từ trong 10 giờ. Nếu bạn không tìm ra từ trong 6 lần thử, thì bạn sẽ thua thử thách đó. Không có thử lại nào ngoài 6 hàng trong lưới Wordle. Số liệu thống kê game sẽ ghi lại nỗ lực (hàng) mà bạn đã giải mã từ ngữ trong ngày.

Wordle là một câu đố không có manh mối. Bạn phải tìm manh mối và giải mã từ có 5 ký tự trong sáu lần thử bằng cách áp dụng bất kỳ / từ tương đối nào có 5 chữ cái ở mỗi lần thử. Khi bạn nhập một từ và nhấn Enter trên bàn phím, kết quả sẽ trở thành manh mối cho từ tiếp theo.

Kết quả trên Wordle được mã hóa bằng màu sắc. Mỗi màu mang một ý nghĩa cốt yếu để đoán từ ẩn. Các khối chữ cái màu này sẽ được tiết lộ khi bạn nhập một từ và nhấn Enter. Đây là ý nghĩa của mỗi màu trong game:

  • Màu xám: Nếu khối chữ cái có màu xám, thì chữ cái KHÔNG phải là một phần của từ.
  • Màu vàng: Nếu bạn tìm thấy một chữ cái trong một khối màu vàng, thì đó là một gợi ý rằng chữ cái đó là một phần của từ. Nhưng, sự liêm khiết được đặt ra.
  • Màu xanh lá cây: Hình vuông chữ cái có màu xanh lá cây là chiến thắng. Chữ cái không chỉ là một phần của từ, mà nó còn ở đúng vị trí.

Thiết lập game Wordle

Wordle có cài đặt chế độ cứng nếu bạn thích chơi chuyên nghiệp. Game cũng cung cấp trợ giúp để chơi trong môi trường Tối với Chế độ tối và Chế độ mù màu đặc biệt với màu sắc tương phản cao để hiển thị rõ ràng cho mọi người.

Nhấp / chạm vào nút ‘Cài đặt’ (được hiển thị dưới dạng biểu tượng bánh răng) ở góc trên cùng bên phải của màn hình Wordle để truy cập và đặt các cài đặt này trước khi bạn bắt đầu game của mình.

Bật chế độ Hard Mode trên Wordle

Chế độ Hard Mode nâng cấp một game dễ dàng. Khi bạn bật chế độ này, bạn sẽ phải sử dụng bất kỳ manh mối nào mà bạn có được từ những lần thử trong các lần đoán liên tiếp. Để bật chế độ này, hãy nhấp / chạm vào nút chuyển đổi ‘Chế độ Hard Mode’ trên màn hình ‘Cài đặt’. Nút chuyển đổi phải chuyển sang màu xanh lục để cho biết chế độ đã được bật.

Để tắt chế độ cứng, hãy nhấp / chạm vào cùng một nút chuyển đổi màu xanh lá cây ‘Hard Mode’ để chuyển sang màu xám.

Bật chủ đề tối trong Wordle

Chủ đề tối chuyển game sang chế độ tối – trong đó nền là màu đen, do đó làm cho chế độ màu sắc rực rỡ và dễ nhìn. Để bật chủ đề tối, hãy nhấp / chạm vào nút bật tắt bên cạnh ‘Chủ đề tối’ trên màn hình ‘Cài đặt’ để chuyển sang màu xanh lục.

Để tắt chủ đề tối, hãy nhấp / nhấn vào cùng một nút chuyển đổi ‘Chủ đề tối’ và chuyển nó trở lại màu xám từ màu xanh lục.

Bật chế độ mù màu trên Wordle

Chế độ mù màu nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm Wordle nếu bạn mù màu. Bật chế độ này có thể giúp bạn nhìn thấy màu sắc phù hợp với thị giác của mình. Màu xanh lá cây trở thành màu cam và màu vàng trở thành màu xanh lam. Để bật Chế độ mù màu, hãy nhấp / chạm vào nút bật tắt bên cạnh ‘Chế độ mù màu’ để chuyển sang màu cam.

Bạn cũng có thể bật chế độ mù màu và sau đó là chế độ / chủ đề tối để cảm nhận màu sắc trên màn hình tốt hơn. Để tắt chế độ mù màu, chỉ cần nhấp / chạm vào nút chuyển đổi màu cam tương tự bên cạnh ‘Chế độ mù màu’ để chuyển sang màu xám.


Chơi game xếp chữ

Wordle hiện chỉ có thể chơi được trên trang web chính thức. Chưa có ứng dụng Wordle nào. Để bắt đầu với xu hướng lớn nhất của năm 2022, trước tiên, hãy truy cập vào trang web powerlanguage.co.uk/wordle . Sau đó, nhập bất kỳ từ gồm năm chữ cái nào bạn nghĩ đến trên bàn phím hoặc bàn phím ảo và nhấn Enter.

Nếu bạn đang chơi trên máy tính để bàn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bàn phím của máy tính. Nó nhanh hơn và tốt hơn nhiều. Trên thiết bị di động, không có sự lựa chọn nào khác ngoài bàn phím ảo.

Màu sắc bạn thấy trong kết quả sau khi đánh Enter sẽ giúp ích cho việc đoán tiếp theo. Ngoài ra, những màu này cũng sẽ phản ánh trong bàn phím của Wordle. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng bàn phím ảo. Thậm chí, bạn có thể sử dụng các mã màu trên bàn phím của trang web để tham khảo.

Bạn sẽ chỉ thấy các chữ cái màu xanh lá cây và màu xám trên bàn phím của Wordle. Nó không bao gồm các chữ cái màu vàng.

Nếu nỗ lực cho thấy bất kỳ chữ cái nào có màu xám, hãy tránh hoàn toàn chúng trong game đoán. Điều này sẽ giúp bạn không lãng phí cơ hội của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy một chữ cái trong một khối màu vàng, đó là một dấu hiệu tích cực! Chữ cái là một phần của từ, chỉ là không được đặt đúng vị trí.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn giữ (các) chữ cái này trong những lần đoán tiếp theo; trong một điều kiện – sử dụng nó theo cách khác nhau ở mỗi lần đoán. Điều này sẽ giúp tiết kiệm nỗ lực cho những từ sẽ đưa bạn đến gần hơn với Wordle trong ngày. Khi bạn sử dụng một chữ cái màu vàng khác, rất có thể, bạn có thể viết đúng và chuyển màu vàng thành màu xanh lá cây!

Sử dụng thông minh chữ cái màu vàng có thể đưa bạn đến gần hơn với việc giải mã Wordle of the day.

Một khi bạn thấy rằng một chữ cái màu vàng đã chuyển sang màu xanh lá cây, hãy tận dụng tất cả lợi thế. Tiếp tục đặt chữ cái vào cùng một vị trí trong tất cả các dự đoán. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng bẻ khóa mã – miễn là bạn tránh xa hoàn toàn các chữ cái màu xám.

Và đó là nó! Trước khi bạn biết nó, bạn sẽ tìm ra Wordle cho ngày!

Sử dụng chiến lược tốt với các chữ cái màu vàng có thể biến chúng thành màu xanh lá cây và đóng thành từ ẩn một cách hiệu quả.

Bạn không thể bỏ cuộc trước khi hết 6 lần thử. Bạn phải đưa ra tất cả 6 lần khi đoán Wordle có 5 chữ cái. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm ra từ sau tất cả các lần thử, Wordle sẽ chia nó cho bạn.

Bạn chỉ có thể chơi Wordle một lần trước từ tiếp theo trên trình duyệt của bất kỳ thiết bị nào.


Kiểm tra thống kê game Wordle

Wordle ghi lại số liệu thống kê khi bạn chơi trên cùng một trình duyệt. Khi bạn thay đổi trình duyệt / thiết bị, bản ghi Wordle sẽ làm mới. Để giữ mạch game ổn định, hãy sử dụng cùng một trình duyệt trên cùng một thiết bị. Để truy cập số liệu thống kê, hãy nhấp / nhấn vào biểu tượng thống kê thanh ở trên cùng bên phải của màn hình – bên cạnh nút ‘Cài đặt’.

Giờ đây, bạn có thể xem Thống kê của mình với dữ liệu về số game bạn đã chơi, tỷ lệ phần trăm game bạn đã thắng, chuỗi trận tối đa và chuỗi trận hiện tại. Hộp này cũng hiển thị nỗ lực mà bạn bẻ khóa từ.

Nếu bạn muốn chia sẻ kết quả game của mình, hãy nhấn vào nút ‘Chia sẻ’. Điều này sẽ sao chép kết quả của game. Bạn cũng sẽ thấy thời gian chờ trước Wordle tiếp theo tại đây.

Giờ đây, bạn có thể dán và gửi kết quả của mình trên bất kỳ phương tiện chia sẻ nào. Kết quả đã dán sẽ giống như thế này –

Wordle 223 2/6 *

🟩🟩⬜⬜🟩
🟩🟩🟩🟩🟩

Kết quả bao gồm số game của Wordle, những nỗ lực bạn đã thực hiện để tìm ra từ và quy trình của game.


Nơi chơi thay thế – Wordlegame.org

Wordlegame.org là một trong những lựa chọn thay thế phổ biến hơn cho game gốc. Trang web có các tính năng như giới hạn chữ cái, thử và thử lại không giới hạn, nhiều ngôn ngữ và tùy chọn ‘Bỏ cuộc’ ngoài các tính năng hiện có trong game gốc.

Tuy nhiên, không có thống kê game nào có sẵn trên nền tảng này và bạn không thể chia sẻ kết quả của mình theo cách tương tự. Bạn chỉ có thể chia sẻ một liên kết đến nền tảng Wordlegame.org.

Đặt giới hạn chữ cái cho game trên Wordlegame.org

Wordlegame.org cho phép bạn chọn giới hạn chữ cái của mình giữa tối thiểu 4 chữ cái mỗi từ và tối đa 11 chữ cái. Bạn không cần phải tuân theo giới hạn 5 ký tự ban đầu ở đây. Để thay đổi giới hạn từ, hãy nhấp / chạm vào nút ‘Cài đặt’ (biểu tượng bánh răng) phía trên lưới.

Bây giờ, hãy nhấp / chạm để chọn số lượng chữ cái bạn muốn chơi trong ‘Cài đặt’.


Chơi trên Wordlegame.org

Để bắt đầu, hãy mở wordlegame.org trong trình duyệt ưa thích trên mọi thiết bị. Bạn có thể thay đổi trình duyệt và thiết bị trong khi chơi vì chưa có game nào trên nền tảng này.

Nhập các từ trên bàn phím thiết bị hoặc sử dụng bàn phím ảo trên trang của trang web. Đầu tiên, hãy nhập bất kỳ từ nào bạn nghĩ đến – từ đó phải phù hợp với số chữ cái. Nhấn Enterđể gửi từ và xem kết quả. Đây là một ví dụ.

Các chữ cái màu xanh lá cây là một phần của từ và ở đúng vị trí của từ mà bạn phải đoán.

Một mẹo chiến lược để sử dụng thông minh các lần thử là tránh hoàn toàn việc lặp lại các chữ cái màu xám trong các lần thử liên tiếp.

Để xóa một chữ cái, hãy nhấn vào nút ‘Xóa’ trên bàn phím hoặc nút ‘Xóa lùi’ trên bàn phím ảo.

Khi bạn gặp một chữ cái màu vàng trong những lần thử tiếp theo, hãy giữ chữ cái đó trong vòng tròn của tất cả những nỗ lực để tìm ra từ thích hợp. Đặt nó một cách chiến lược (và khác nhau) trong mỗi lần thử và không đặt nó ở cùng một vị trí ban đầu được đánh dấu màu vàng.

Sử dụng các chữ cái bị chặn màu vàng làm manh mối và đặt chúng theo cách khác trong lần thử tiếp theo.

Một lợi thế nữa là bàn phím trên màn hình làm nổi bật từng chữ cái giống như cách nó được chấp nhận hoặc từ chối trong game. Bạn có thể tham khảo các dấu hiệu này và sử dụng / tránh một chữ cái trong khi đoán từ.

Một chữ cái màu vàng khi được sử dụng đúng chỗ sẽ chuyển sang màu xanh lục trên bàn phím ảo.

Bỏ cuộc! Trong trường hợp bạn đã có đủ và bạn muốn bỏ cuộc tại bất kỳ thời điểm nào trong game, bạn có thể! Nhưng, trước tiên bạn phải bắt đầu chơi. Bạn không thể nhìn thấy nút ‘Bỏ cuộc’ trước khi chơi. Khi bạn có thể, hãy nhấn vào nút ‘Từ bỏ’ màu đỏ phía trên lưới.

Wordle sẽ từ từ tiết lộ câu trả lời trong một cửa sổ bật lên. Nhấn vào nút ‘Khởi động lại’ màu xanh lục để khởi động lại game hoặc nhấn Entertrên bàn phím. Nếu bạn muốn có một cái nhìn khác về game mà bạn đã thua, hãy nhấp vào nút ‘Đóng’.

Bạn có thể nhấn ‘Enter’ để tiếp tục trong cùng một danh mục từ hoặc tăng cấp bằng cách tăng giới hạn chữ cái. Tất cả chúng đều mở ra một game mới với yêu cầu ưu tiên.


Chơi Wordle bằng một ngôn ngữ khác

Vì Wordlegame.org là một trang web mới nên nó không ngừng nâng cấp và phát triển game mà nó nhân rộng. Hiện tại, game có sẵn năm ngôn ngữ khác nhau ngoài tiếng Anh. Bạn có thể chơi bằng tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Ý.

Việc chọn một ngôn ngữ khác sẽ không dịch trang mà chỉ cập nhật bàn phím ảo với các bảng chữ cái của ngôn ngữ đã chọn. Game bằng ngôn ngữ đã chọn sẽ mở ra dưới dạng một tab riêng biệt. Bằng cách này, bạn có thể chơi bằng nhiều ngôn ngữ cùng một lúc!

Để chơi Wordle bằng một ngôn ngữ không phải là tiếng Anh, hãy nhấn vào nút ‘EN’ ở trên cùng bên trái của game.

Bây giờ, hãy nhấp / nhấn vào ngôn ngữ để chơi Wordle với từ điển của nó. Nhấn nút ‘X’ để đóng Từ điển.

Khi bạn chọn một ngôn ngữ khác, nút ‘EN’ phía trên lưới sẽ được thay thế bằng mã của ngôn ngữ đã chọn, như FR cho tiếng Pháp, PT cho tiếng Bồ Đào Nha, IT cho tiếng Ý. Nhấp / chạm vào nút này để mở Từ điển và thay đổi ngôn ngữ.


Và đó là về Wordle. Đó là một game tuyệt vời để chơi một mình hoặc với một vài người bạn. Tuy vô cùng đơn giản nhưng game đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Kiểm tra Wordle ra và biện minh cho cơn thịnh nộ xã hội của game cho chính bạn!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo