Cách mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang trên iPhone

Bật tính năng ‘Use Face ID with Mask’ để nhanh chóng mở khóa iPhone của bạn ngay cả khi bạn đang đeo Khẩu trang.

Face ID là một trong những tính năng tiện lợi nhất của iPhone, tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch gần đây, mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang và do thực tế đó, Face ID không được chứng minh là hữu ích vì nó không thể nhận ra. một khuôn mặt với một chiếc khẩu trang.

May mắn thay, bạn có thể chỉ cần bật một cài đặt trên iPhone chạy iOS 15.4 trở lên và sử dụng Face ID để mở khóa iPhone ngay cả khi đeo Khẩu trang. Nó siêu tiện lợi, vì bạn không cần phải nhập mật mã của mình mỗi khi muốn mở khóa iPhone khi bạn đang đeo Khẩu trang (thường xuyên như vậy).

Hơn nữa, nếu bạn đeo kính, bạn cũng có thể ghép kính thông thường với khẩu trang và đăng ký giao diện với Face ID của bạn để làm cho nó hoạt động liền mạch và tự nhiên hơn nhiều.

Vì vậy, không cần chat chit nữa, hãy đi sâu vào cài đặt và bật tính năng sử dụng Face ID với khẩu trang và kính để thuận tiện cho bạn.

‘Sử dụng Face ID với khẩu trang’ là một tính năng của iOS 15.4 hiện chỉ khả dụng dưới dạng phần mềm beta. Bạn có thể đăng ký chương trình beta từ beta.apple.com để bắt đầu sử dụng tính năng này ngay lập tức hoặc đợi vài tuần (có thể hơn một tháng) để Apple tung ra bản cập nhật công khai cho mọi người.

Cách hoạt động của Face ID với Mặt nạ và Thiết bị nào được hỗ trợ?

Tính năng ‘Face ID with Mask’ như tên cho thấy sẽ cho phép sử dụng Face ID khi đeo Khẩu trang. Hơn nữa, tất cả các ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ xác thực bằng Face ID cũng sẽ có thể sử dụng tính năng này vì lợi ích của họ và có thể xác thực bạn mà không cần tháo khẩu trang.

Hơn nữa, nếu bạn đeo kính thường xuyên, bạn cũng có thể đăng ký chúng bằng khẩu trang và giúp việc mở khóa iPhone bằng khẩu trang an toàn hơn.

Tính năng này thực sự tiện dụng cho hầu hết mọi người vì kể từ khi đại dịch xảy ra trên trái đất, việc đeo khẩu trang ở ngoài trời trở nên cần thiết mọi lúc để bảo vệ bản thân.

Tại thời điểm viết bài này, tính năng ‘Sử dụng Face ID với khẩu trang’ chỉ được hỗ trợ trên iPhone 12, iPhone 13 và một số mẫu iPad Pro gần đây.

Bật tùy chọn ‘Sử dụng Face ID với khẩu trang’ trên iPhone

Bật cài đặt để sử dụng Face ID với khẩu trang có thể truy cập được từ cài đặt Face ID trên iPhone của bạn. Hơn nữa, ngay cả quá trình thiết lập vẫn hoàn toàn giống với thiết lập Face ID thông thường.

Để làm như vậy, hãy truy cập ứng dụng ‘Cài đặt’ từ màn hình chính hoặc từ thư viện ứng dụng trên iPhone của bạn.

Sau đó, cuộn xuống để định vị và nhấn vào ô ‘Face ID & Mật mã’ để tiếp tục. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật mã của mình để tiếp tục.

Sau đó, cuộn xuống để tìm ô ‘Sử dụng Face ID với khẩu trang’ và nhấn vào công tắc bật tắt có ở mép ngoài cùng bên phải của ô để chuyển về vị trí “Bật”.

Lưu ý: Bạn có thể phải quét khuôn mặt của mình để thiết lập ‘Face ID có khẩu trang’ tùy thuộc vào cài đặt Face ID hiện tại của bạn.

Khi bạn đã thiết lập tính năng ‘Sử dụng Face ID với Mặt nạ’ trên iPhone của mình. Tùy chọn ‘Thêm kính’ sẽ xuất hiện ngay bên dưới tùy chọn. Nếu bạn đeo thông số kỹ thuật thường xuyên, hãy nhấn vào ô ‘Thêm kính’ để đăng ký kính của bạn với khẩu trang.

Bây giờ, trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào nút ‘Tiếp tục’ để bắt đầu quét khuôn mặt của bạn bằng khẩu trang và kính. IPhone sẽ quét khuôn mặt của bạn giống như khi bạn thiết lập Face ID lần đầu tiên.

Lưu ý: Face ID với khẩu trang không hỗ trợ kính râm và sẽ không hoạt động với chúng.

Khi bạn đã quét khuôn mặt của mình, tính năng ‘Face ID with Mask’ trên iPhone của bạn hiện đã được bật.


Giờ đây, bạn sẽ có thể mở khóa iPhone của mình cùng với việc xác thực bản thân với các ứng dụng của bên thứ ba ngay cả khi đeo Khẩu trang mà không phụ thuộc vào Apple Watch.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo