Phím tắt cho iPhone: Cách cho ai đó biết khi bạn sắp đến nhà trên iPhone

Thỉnh thoảng, bạn có thể bị kẹt xe khi trở về nhà từ văn phòng và bạn mong những người thân yêu ở nhà biết khi nào bạn đến nơi. Mặc dù có vô số ứng dụng cho phép bạn chia sẻ vị trí trực tiếp của mình với một thành viên trong gia đình, nhưng người khác phải trải qua một quá trình dài để xem vị trí của bạn và tự ước tính thời gian đến của bạn.

Nhưng nhờ một phím tắt mới tiện dụng có tên Home ETA, bạn có thể chỉ cần nhắn tin cho những người thân yêu của mình trong khoảng thời gian bạn có thể về đến nhà. Với phím tắt này, bạn có thể gửi cho ai đó ETA của mình mà không thực sự chia sẻ vị trí trực tiếp của bạn với họ và bạn có thể làm tất cả những điều này mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào trên iPhone của mình.

Cách nói cho ai đó biết khi nào bạn ở nhà trên iPhone

Lưu ý : Để có thể gửi ETA liên quan đến vị trí hiện tại của bạn, Dịch vụ vị trí phải được bật trên thiết bị của bạn. Để làm điều đó, hãy đi tới Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ Vị trí và bật chuyển đổi Dịch vụ Vị trí . 

Bước 1: Thiết lập phím tắt

Để có khả năng gửi tin nhắn văn bản cho ai đó khi bạn về đến nhà, bạn cần tải xuống phím tắt Home ETA trên iPhone của mình bằng cách nhấp vào liên kết này . Khi bạn làm điều đó, phím tắt Home ETA sẽ tải lên bên trong ứng dụng Phím tắt trên iOS.

Trên màn hình này, chạm vào Thiết lập phím tắt ở dưới cùng.

Bạn sẽ cần bắt đầu định cấu hình phím tắt này theo cách mà nó biết được địa chỉ nhà riêng của bạn để xác định ETA chính xác từ một vị trí đến nhà của bạn. Đó là lý do tại sao, trên màn hình tiếp theo, bạn cần nhập địa chỉ đường phố của mình bên trong hộp văn bản “Dòng 1” ở trên cùng. 

Bây giờ, chọn Tiếp theo ở dưới cùng. 

Tiếp theo, bạn cần thêm tên thành phố của mình (có địa chỉ nhấn mạnh mà bạn đã thêm ở trên) bên trong hộp văn bản “Thị trấn / Thành phố”. 

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Tiếp theo . 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu thêm liên hệ mà bạn có thể thường muốn gửi tin nhắn văn bản về ETA của mình. Để làm điều này, hãy nhấn vào biểu tượng + bên trong hộp Người nhận ở đầu màn hình. 

Trong danh sách liên hệ xuất hiện, hãy tìm hoặc tìm kiếm người bạn muốn gửi các ETA thông thường và chọn tên của họ. 

Tiếp theo, chọn số điện thoại của liên hệ này để thêm họ làm người nhận. 

Người này bây giờ sẽ xuất hiện bên trong hộp Người nhận bên trong màn hình Định cấu hình Lối tắt này. Bạn có thể lặp lại điều này để thêm nhiều người nhận hơn cho tin nhắn ETA của mình và có bao nhiêu người tùy thích.

Khi bạn đã hoàn tất việc thêm người nhận, hãy chọn Thêm lối tắt ở dưới cùng.

Phím tắt mới hiện sẽ có thể truy cập được bên trong tab Phím tắt của tôi trên ứng dụng Phím tắt. Để đảm bảo phím tắt này được thiết lập đúng cách, hãy nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm bên trong góc trên cùng bên phải của hộp phím tắt này. 

Trên màn hình tiếp theo, tìm phần Nhận Thời gian Di chuyển bên trong quy trình làm việc. Nếu phần này hiển thị thông báo “Phím tắt không có quyền truy cập vào vị trí của bạn”, hãy nhấn vào Cập nhật cài đặt quyền riêng tư . Điều này là cần thiết vì ứng dụng Phím tắt có thể chưa được định cấu hình để truy cập vị trí của bạn. 

Nếu vị trí được bật, bạn sẽ thấy lời nhắc trên màn hình yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vị trí của Phím tắt. Để có thể gửi Home ETA bất kỳ lúc nào, hãy chọn Cho phép Trong khi Sử dụng Ứng dụng .

Khi bạn làm điều đó, phần Nhận thời gian di chuyển bây giờ sẽ có quy trình làm việc để lấy thời gian lái xe từ vị trí hiện tại đến địa chỉ nhà của bạn. 

Sau khi đã xử lý xong, bạn có thể thêm phím tắt Home ETA vào Màn hình chính của iPhone làm tiện ích con bằng cách nhấn và giữ vào vùng trống, nhấn vào biểu tượng + , chọn Phím tắt từ danh sách ứng dụng, sau đó thêm tiện ích của phím tắt này.

Liên quan: Cách tắt Chế độ duyệt web riêng tư trong Safari

Bước 2: Chia sẻ ETA chỉ bằng một lần nhấn

Sau khi phím tắt Home ETA đã được định cấu hình đúng như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể gửi thời gian đến dự kiến ​​của mình để về đến nhà. Đối với điều này, hãy nhấn vào tiện ích Home ETA từ Màn hình chính của bạn hoặc ứng dụng Phím tắt. 

Bây giờ iOS sẽ hỏi bạn có muốn phím tắt này để gửi tin nhắn hay không. Bạn có thể nhấn vào Cho phép một lần (sẽ hỏi bạn mỗi khi phím tắt được sử dụng) hoặc Luôn Cho phép (sẽ không hiển thị cho bạn lời nhắc này vào lần tiếp theo trở đi) tùy thuộc vào cách bạn muốn thiết lập.

Màn hình iMessage bây giờ sẽ tải lên với một chuỗi cho liên hệ bạn đã chọn trước đó và một thông báo được viết sẵn cho họ biết khi nào bạn về đến nhà. Để gửi tin nhắn này cho người này, hãy nhấn vào mũi tên hướng lên bên cạnh hộp văn bản. 

Tin nhắn của bạn bây giờ sẽ được gửi đến số liên lạc. Bạn có thể sử dụng lại phím tắt Home ETA sau một thời gian để cập nhật chúng với ETA mới khi bạn bị kẹt xe hoặc bận việc khác. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc nói với ai đó khi bạn về nhà ngay lập tức. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo