Cách chơi game Nerdle: Tất cả những gì bạn cần biết

Wordle không hoàn toàn đáp ứng mong muốn chinh phục game trong bạn? Hãy thử game do fanmade mới nhất của nó – Nerdle, đang quay đầu với công thức gây nghiện đáng ngạc nhiên của nó. Và tất nhiên, điều này liên quan đến toán học!

Được thiết kế bởi người dùng Reddit, TheMann0707 , Nerdle là một game toán học hàng ngày chỉ khác một chút so với game hạt giống bằng cách thay thế các chữ cái và từ bằng các chữ số và phương trình.

Như đã giải thích trong tweet của mình, Mann mở rộng phạm vi của game đoán từ lan truyền bằng cách tạo ra một biến thể toán học để kiểm tra kỹ năng số học của bạn. Các yếu tố cơ bản của Nerdle mirror Wordle – đó là bạn có sáu cơ hội để giải quyết một thách thức hàng ngày, nó hoàn toàn dựa trên web và có thể truy cập miễn phí – đó là một lần mỗi ngày và một lần cho tất cả. Bạn thậm chí còn nhận được các gợi ý mã màu theo một kiểu quen thuộc.

Sự khác biệt chỉ xuất hiện trong “bố cục” của thử thách, bởi vì game Nerdle ban đầu liên quan đến mô hình lưới 8 × 6; đó là bạn có sáu cơ hội để đoán một phương trình ẩn có 8 cột.

Hướng dẫn cách chơi game Nerdle từ A đến Z

Bất kỳ ai có kinh nghiệm chơi Wordle trước đây đều có thể dễ dàng nắm bắt các quy tắc và khía cạnh cơ bản của Nerdle. Hãy bắt đầu theo lộ trình tuyến tính – bước đầu tiên là truy cập trang chính thức của game www.nerdlegame.com . Đây là trang web xác thực duy nhất để chơi game, vì vậy, sẽ thông minh hơn nếu thoát khỏi cửa hàng ứng dụng ngay bây giờ vì bạn sẽ không tìm thấy Nerdle gốc ở đó. 

Thay vì các bảng chữ cái, công cụ của bạn để làm sáng các cột xám cằn cỗi là các chữ số từ 0-9 và các ký hiệu của các phép toán số học cơ bản +, -, * và /. Rõ ràng, thử thách là tiết lộ phương trình bí ẩn, nhưng 8 cột màu xám trống có thể xuất hiện khá khó khăn nếu bạn là một Nerdle noob.

Giống như họ nói, cất cánh là bước khó khăn nhất khi bay; nó cũng giống như trong Nerdle. Để bắt đầu, hãy thực hiện một bước đi táo bạo bằng cách tạo một phương trình ngẫu nhiên sử dụng các số và ký hiệu có sẵn. Khi bạn nhập thành công một phương trình, game sẽ thưởng cho bạn phản hồi có màu. Nghe có vẻ quen thuộc phải không? Có, nó hoạt động giống như Wordle.

Nhưng, chờ đã, có một cơ hội. Bạn không thể nhập một phương trình không có thật mà bất chấp các quy luật toán học. Các chữ số và ký hiệu phải được sắp xếp theo một sơ đồ toán học hợp lý và hoàn toàn hợp lý. Bây giờ, điều kiện này, trong khi hoàn toàn hợp lý, nó đồng thời làm cho quá trình phỏng đoán trở nên nhập vai và cân não hơn.

Đây có thể là thời điểm thích hợp để đề cập rằng Nerdle được thiết kế đặc biệt cho những người đam mê toán học. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để ngăn cản một người chơi bình thường tham gia thử thách vì bản thân phương trình chỉ giới hạn trong các phép toán Cộng Trừ Nhân Chia (DMAS) cơ bản.

Bây giờ, hãy để tôi giới thiệu miniNerdle, nhánh siamese của Nerdle. MiniNerdle có một thuộc tính hấp dẫn hơn vì nó cô đặc các cột trống cho mỗi lần đoán từ 8 đến 6. Điều này cho phép bạn thực hiện các kỹ năng nhận thức và tính toán của mình mà không làm não của bạn bị giòn. Số lượng dự đoán có sẵn vẫn không bị ảnh hưởng, vì vậy, đó là một chiến thắng hoàn toàn cho những người muốn tận hưởng cảm giác nhanh chóng mà không cần nhảy khỏi vách đá.

Cách Nerdle hoạt động

Để hiểu cách thức hoạt động của Nerdle, chúng ta hãy thực hiện một cách tiếp cận kỷ luật hơn để phân tích và so sánh nó với đàn anh Wordle. Mặc dù tất cả các quy tắc của Wordle đều được giữ lại một cách không cần thiết, Nerdle đã đưa vào game một số điều chỉnh khiến nó trở nên nổi bật trong số các phần phụ khác của Wordle.

Game mới hàng ngày

Giống như Wordle, các thách thức được yêu cầu tìm ra phương trình thử thách phổ biến cho tất cả người chơi của game vào một ngày nhất định. Nếu phương trình ngày hôm nay là 12 + 06/03 = 14 thì mọi người chơi thử thách hôm nay cũng vậy. Số lượng thử thách một ngày cũng được giới hạn chỉ một.

Đặt lại game

Wordle đặt lại lúc 12 giờ sáng cho tất cả người chơi nhưng thời gian được xác định theo Giờ trung bình Greenwich (GMT) – tương đương 19h tại Việt Nam. Vì vậy, ngay cả khi đồng hồ điểm 12 đánh dấu ngày tiếp theo cho bạn, trong thế giới chính thức của Nerdle, thời gian chỉ tuân theo tiêu chuẩn làm cho nó giao thức.

Chữ số, ký hiệu và phương trình

Nerdle sử dụng các con số thay vì các chữ cái làm đối tượng để điều động trong game. Những con số này được kèm theo các ký hiệu cộng (+), trừ (-), nhân (*), chia (/) và bằng (=). Khi được kết hợp để tạo các công thức khác nhau, các đối tượng này tạo thành các phương trình – chúng có thể được chấp nhận nhưng chỉ đúng một phần hoặc hoàn toàn chấp nhận được (câu trả lời đúng). Hệ thống game nhàn rỗi từ chối sự nhập của các phương trình vô tỷ và phi logic như là các phỏng đoán. Ví dụ: Số nguyên được chấp nhận trong Nerdle vì chúng là số hữu tỉ nhưng lũy ​​thừa, số thập phân, v.v. không được chấp nhận trong game.

Màu xanh lá cây, màu tím và màu đen có ý nghĩa gì trong Nerdle ?

Nerdle tuân theo một bảng màu tiêu chuẩn tương tự như Wordle để đưa ra gợi ý cho người chơi. Màu xanh lá cây (thực sự là màu lục lam) cho biết rằng chữ số hoặc ký hiệu bạn đã nhập là hoàn toàn đúng (đúng số ở đúng vị trí). Màu tím gợi ý cho bạn về sự hiện diện của số hoặc ký hiệu trong phương trình ẩn. Bạn bắt buộc phải sắp xếp lại chúng để tìm đúng vị trí của chúng. Cuối cùng, nếu một số hoặc ký hiệu đầu vào không có Trong phương trình bí ẩn, chúng sẽ nhận được phản hồi màu đen.

Cách đoán từ trên Nerdle?

Không giống như việc sử dụng các chiến lược Wordle, việc đưa ra các phỏng đoán của Nerdle cũng là một hành động hoàn toàn dựa trên suy luận bằng cách rút gọn. Nếu bạn phải đặt cược vào chiến lược bắt Nerdle trong ít lần đoán hơn, thì hai nước đi đầu tiên nên thể hiện ý định đưa càng nhiều số và ký hiệu độc đáo vào game. Khi các con số và biểu tượng nhận được phản hồi thích hợp, bạn có thể loại bỏ các đối tượng màu đen / bị từ chối khỏi các bước di chuyển liên tiếp. Điều này cho phép bạn có một cửa sổ lớn hơn để sắp xếp lại các đối tượng màu tím và chuyển chúng thành “xanh lục”.

Có thể thấy, trong ảnh chụp màn hình ở trên, người chơi đã sử dụng hầu hết các mục nhập duy nhất trong lần đoán đầu tiên. Tuy nhiên, khi ưu tiên chuyển sang chuyển các mục từ màu tím sang màu xanh lá cây trong nước đi thứ hai, nó đã ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ các số và biểu tượng không sử dụng khác trong game. Do đó, người chơi có thể cần phải sử dụng nhiều lần đoán hơn mức cần thiết để giải phương trình.

Cũng cần lưu ý rằng nếu một phương trình bạn nhập sai thứ tự, hệ thống sẽ không chấp nhận nó là nghiệm. Ví dụ: nếu phương trình bí ẩn là 1 + 2 = 3 nhưng mục nhập của bạn là 2 + 1 = 3, phản hồi bạn nhận được sẽ là màu tím-xanh lá cây-tím-xanh lục-xanh lục. Để giải quyết thử thách, thứ tự xuất hiện không thể bỏ qua. Ảnh chụp màn hình bên dưới minh họa trường hợp một phương trình đúng tạo ra một giải pháp đúng một phần do hai thành phần xuất hiện không đúng thứ tự.

Nerdle có lặp lại số không?

Có, như một vấn đề thực tế. Bởi vì các kết hợp số liên quan đến số tự nhiên và số 0, nên không có gì lạ khi thấy các số hoặc ký hiệu lặp lại trong Nerdle. Các ký hiệu lặp lại được coi là các đối tượng riêng lẻ và độc lập và được đánh dấu theo số lần xuất hiện của chúng trong một phương trình nhất định.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, số 1 và số 7 được lặp lại hai lần trong lần đoán thứ hai. Cả số 7 đều nhận được phản hồi màu đen cho thấy sự vắng mặt của chúng trong phương trình giải. Tuy nhiên, cả 2 đều nhận được phản hồi tích cực khác nhau, màu xanh lá cây hoàn toàn đúng và màu tím là sai.

Cách chia sẻ Nerdle

Chia sẻ điểm Nerdle không khác nhiều so với cách mọi thứ hoạt động trên Wordle. Chỉ cần nhấp hoặc nhấn vào nút Chia sẻ trên cửa sổ bật lên điểm số để sao chép kết quả và bạn có thể dán nó vào hộp thành phần của phương tiện truyền thông xã hội của mình như Twitter, Facebook, Whatsapp, v.v.

Lưới kết quả là sự phản chiếu của lưới màu Wordle cho biết phản hồi bạn nhận được về mỗi lần đoán và số lần đoán được sử dụng để giải quyết thử thách.

Bạn có thể chơi bao nhiêu thử thách Nerdle một ngày?

Nerdle là một game để chinh phục hàng ngày. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, bạn chỉ nhận được một thử thách mới mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi thứ đã có một bước ngoặt đáng ngạc nhiên khi trang game chính thức công bố miniNerdle là một game miễn phí. Điều đó có nghĩa là, ngoài 8 × 6 Nerdle ban đầu, bất kỳ người chơi nào cũng có thể chọn chế độ dễ dàng trong cài đặt để chơi miniNedle 6 × 6. Nó tương đương với hai thử thách độc lập nhưng chính thức trong một ngày.

Nhóm Nerdle cũng mang đến một món ăn thú vị cho những người theo dõi trên Twitter của mình với các thử thách một dòng có tên là InstantNerdle.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo