Cách chơi game đoán từ Dordle (tương tự Wordle)

Đoán một từ mỗi ngày là không đủ cho bạn? Dordle, một bản sao của Wordle với những ý định thậm chí còn ranh ma hơn. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc hướng dẫn của chúng tôi. Nó sẽ giúp bạn chơi game Dordle tốt hơn.

Dordle là gì?

Dordle là một game đoán chữ, một bản sao được xây dựng cho những người chơi cảm thấy như họ chỉ cần 3-4 lần đoán để tìm ra Wordle mỗi ngày. Dordle, hay chúng ta nên nói Wordle², cung cấp một giải pháp thú vị cho những người chơi này.

Được người sáng tạo ra nó Guilherme S. Töws mô tả là ‘Wordle plus Wordle’ nghĩa là “Wordle cộng với Wordle”, Dordle là một cách có triển vọng thách thức hơn về công thức của Wordle. Bạn phải đoán đồng thời hai từ trong 7 lần thử, với đoán 5 chữ cái. Những từ khó nắm bắt này có các lưới riêng biệt dành riêng cho chúng và cả hai lưới đều hoạt động độc lập với nhau.

Vì vậy, tại sao Dordle, tại sao không phải là Absurdle, hoặc Lewdle hoặc Primel, hoặc một trong nhiều bản sao của Wordle ngoài kia? Bởi vì bạn không cần phải đợi đến ngày hôm sau để tận hưởng trải nghiệm đoán từ của Dordle. Có, bạn có thể chơi Dordle ngay cả sau khi hoàn thành thử thách của ngày hôm đó. Đó là một phần của lời kêu gọi.

Bỏ qua các quy tắc và chiến lược game, Dordle là một game đoán từ hoàn toàn miễn phí, dựa trên HTML5, chỉ cách bạn 1 hoặc 2 cú nhấp chuột. Đọc trước để tìm hiểu cách bạn có thể chơi Dordle.

Cách chơi game đoán từ Dordle

Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, Dordle không phải là một ứng dụng. Cách duy nhất để chơi phiên bản Worlde đa nhiệm này là truy cập trang web của nó tại: zaratustra.itch.io/dordle .

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới đoán từ đồng thời của Dordle, đây là danh sách ngắn gọn các mẹo sẽ giúp bạn giải thích cho cách xoắn 2 lưới mà Dordle nổi tiếng.

Cách tiếp cận tổng thể khi chơi Dordle

Rất dễ bị choáng ngợp bởi lưới khổng lồ của Dordle, lớn hơn gấp đôi so với lưới của Wordle. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghĩ về nó, cách tốt nhất để tiếp cận hệ thống 2 lưới của Dordle là tập trung toàn bộ sự chú ý của bạn vào việc đoán một từ nhanh nhất có thể, trong 3-4 lần thử tối đa. Bất cứ điều gì vượt quá mức đó và bạn đang mời gọi sự hoảng sợ trước khi bạn hết thời gian thử.

Tuy nhiên, mẹo là tìm ra khi nào nên xoay đến từ bạn nên đoán. Bạn phải tốn 1-2 lần thử đầu tiên vào tường với hy vọng nhận được nhiều dữ liệu nhất có thể. Sau đó, tìm ra từ đây bên nào (bên trái hoặc bên phải) đã tiết lộ nhiều thông tin nhất. Chọn một bên và theo dõi nó cho đến cùng.

Nhập từ này ngay sau khi bạn đoán nó và bắt đầu đoán từ thứ 2. Đó là vì để bạn tiết kiệm nỗ lực cuối cùng để giải lưới thứ hai, chứ không phải cả hai vì điều đó hiện không thể thực hiện được.

Lập kế hoạch cho những từ bắt đầu của bạn

Cũng giống như Wordle, từ bắt đầu cũng vô cùng quan trọng ở đây. Trên thực tế, tầm quan trọng gấp hai lần. Nó không chỉ giúp bạn lấy dữ liệu từ con số không mà còn giúp bạn tiến thêm một bước nữa để quyết định xem bạn sẽ chọn mặt nào trước.

Cố gắng chọn một từ bắt đầu có nhiều nguyên âm nhất như ADIEU, OUIJA, AUDIO, LOUIE, ABOUT, EQUAL.

Ở một khía cạnh khác của quang phổ (điều đó cũng có ý nghĩa), bạn cũng có thể chọn bắt đầu các từ với 5 chữ cái riêng biệt, các chữ cái thường gặp nhất trong các từ gồm 5 chữ cái như S, E, A, O, R, I, L , T, N và U. Một vài ví dụ là ROATE, RAISE và ULTRA.

Các trang web có thể giúp bạn thu hẹp tìm kiếm từ của mình

Nếu vẫn thất bại và bạn thấy mình ở một góc, nhìn chằm chằm xuống cuối lưới của Dordle chỉ còn 2-3 lần thử, bạn có thể thư giãn vì có một cách thu hẹp lượng tìm kiếm từ của bạn đáng kể mà không gian lận rõ ràng.

Giả sử bạn biết (các) từ của mình bắt đầu bằng hoặc kết thúc bằng gì, hoặc các chữ cái trong đó có chứa hoặc không, hoặc thậm chí chuỗi các chữ cái trong đó chứa. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để lọc các từ trên các trang web như bestwordlist.com  và wordfinderx.com . Trong hình bên dưới, chúng tôi lọc các từ dựa trên 3 chữ cái đầu tiên, tuy nhiên, hãy thoải mái áp dụng các bộ lọc dựa trên dữ liệu bạn nhận được từ các phỏng đoán của mình.

Đó là một nguồn thực sự tuyệt vời cũng có thể giúp cải thiện vốn từ vựng của bạn.

Sự khác biệt giữa Wordle và Dordle

Các quy tắc cơ bản của Dordle và Wordle hầu hết giống nhau, (các) bảng game 5X6 được ghép nối với bảng mã màu quen thuộc (xanh lá cây, vàng và xám) thông báo cho bạn về trạng thái của các chữ cái trong các dự đoán của bạn.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt cố hữu. Vì có hai lưới trong Dordle thay vì một của Wordle, do đó tên Dordle , bạn thấy, và bàn phím sẽ phản ánh hai màu, nửa bên trái cho lưới bên trái và nửa bên phải cho lưới bên phải.

Sau khi bạn đoán được một từ, các phím màu này trên bàn phím của Dordle sẽ thay đổi tỷ lệ (phần bên trái nhỏ hơn nếu từ bên trái được đoán trước). Tham khảo hình bên dưới để tham khảo.

Dordle cung cấp hai cách để sao chép kết quả của bạn. Trong khi sao chép vào khay nhớ tạm sao chép quy trình của (các) hành trình phỏng đoán từ của bạn, hãy sao chép ở format Discord, cột chứa đầy trình hướng dẫn đính kèm chứa các dự đoán của bạn với nó.

Một điểm khác biệt lớn giữa Dordle và Wordle là bạn có thể chơi bao nhiêu game trong một ngày. Dordle cho phép người chơi chơi lại một game mới sau khi họ kết thúc game trong ngày. Tất cả những gì bạn phải làm sau khi hoàn thành công việc hàng ngày của mình là quay trở lại và nhấn / nhấp vào dordle miễn phí.

Một mẹo hữu ích: Trả lời một từ ngay lập tức khi bạn biết nó

Luôn hữu ích nếu bạn có sẵn một vài mẹo và thủ thuật khi chơi các game giải đố bị ràng buộc bởi một thứ gì đó. Trong trường hợp này, chúng tôi bị ràng buộc bởi số lần thử, 7. Với số lần thử giới hạn này và một lưới bổ sung cần xử lý, điều tối quan trọng là bạn phải theo dõi số lần thử còn lại sau mỗi lần đoán.

Hãy nhớ rằng bạn đoán hai từ trong 7 lần thử, vì vậy đến lần thử thứ 6, bạn phải cố gắng tìm ra ít nhất một trong hai từ.

Và nếu bạn đã thực sự đoán được một trong những từ, hãy nhập nó ngay lập tức vì chúng tôi không muốn bị dồn vào tình huống phải nhập hai câu trả lời nhưng chúng tôi chỉ còn một lần thử. Trừ khi cả hai từ đều giống nhau, không thể đoán được hai từ chỉ với một lần thử, hãy bắn trúng hai con chim bằng một mũi tên, có thể nói như vậy.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo