Cách chặn, block ai đó trên Microsoft Teams

Microsoft Teams hiện đang thống trị không gian họp và cộng tác từ xa. Trước đây, ứng dụng chỉ phổ biến trong các tổ chức, văn phòng để tiện cho việc cộng tác và giao tiếp. Các đội ở xa thường dựa vào nó để giữ kết nối.

Nhưng đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ứng dụng. Người dùng trên toàn thế giới đang đổ xô vào ứng dụng cho nhu cầu họp ảo của họ. Ứng dụng cũng trở thành nơi dành cho các doanh nghiệp nhỏ, giáo viên và người dùng cá nhân.

Không nghi ngờ gì nữa, ứng dụng này rất tuyệt vời để giao tiếp với người dùng. Nhưng nó cũng có thể nhanh chóng trở thành một mối phiền toái, giống như hầu hết mọi thứ khác ngày nay. Tất nhiên, không phải ứng dụng tạo ra rắc rối mà là do một số người. Có thể bạn đang bị ai đó trên Microsoft Teams ở mọi nơi gửi thư rác. Hay đúng hơn, bạn đang được liên hệ bởi một người phớt lờ mọi nguyên tắc mà tổ chức đưa ra. Và bạn muốn đặt dấu chấm hết cho nó. Nhưng chặn ai đó trên Microsoft Teams có thể rất khó. Hãy đi sâu vào nó.

Bạn có thể chặn ai đó trên Microsoft Teams không?

Trước khi chúng ta làm được điều đó, có một điểm phân biệt quan trọng cần phải làm đúng. Microsoft hiện đã biến Teams thành hai ứng dụng riêng biệt. Microsoft Teams for Work hoặc School là ứng dụng Teams ban đầu được tạo cho các Team lớn. Đó là công cụ có các Team, kênh, ứng dụng và mọi thứ khác khiến nó trở thành sức mạnh cho sự cộng tác.

Microsoft Teams cho mục đích sử dụng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ là phiên bản nhỏ của Teams mà Microsoft đã giới thiệu vào năm ngoái để cắt giảm các phức tạp. Cá nhân của Team không có tất cả các kênh như kênh hoặc ứng dụng gây khó khăn cho người mới hiểu về Team. Đó là một ứng dụng giao tiếp đơn giản, nơi mọi người có thể chat và có các cuộc họp âm thanh hoặc video.

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể block trên Cá nhân trong Team. Và nó cũng rất dễ dàng để làm như vậy. Việc xem xét rằng bất kỳ ai cũng có thể liên hệ với bạn trên Teams Personal, điều này cũng cần thiết.

Các liên hệ bạn chặn sẽ không thể nhắn tin hoặc gọi điện cho bạn. Họ cũng sẽ không thể thấy sự hiện diện trong Teams.

Nhưng chặn ai đó trên Microsoft Teams for Work hoặc School lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Bạn không thể chặn các thành viên tổ chức hoặc khách trong Teams for Work. Nhưng vì người dùng phải được mời tham gia một tổ chức, khả năng ai đó gửi thư rác cho bạn là tương đối không tồn tại.

Trước đây, bạn có thể chặn một số người dùng nhất định trong Microsoft Teams for Work, như khách, tức là các thành viên bên ngoài tổ chức hoặc người dùng có số điện thoại đã xác thực. Nhưng hiện tại, không có tùy chọn nào để chặn người dùng khỏi Microsoft Teams nếu bạn đang sử dụng tài khoản cơ quan hoặc trường học. Rõ ràng, Microsoft đã loại bỏ tùy chọn này vì một số người dùng đã lạm dụng tính năng này bằng cách chặn các liên hệ trong tổ chức của họ để tránh giao tiếp cần thiết.

Nếu ai đó đang làm phiền bạn, bạn có thể tắt tiếng họ. Hoặc bạn có thể báo cáo chúng cho administrator CNTT hoặc bộ phận nhân sự nếu nó không tốt. Ngoài ra, nếu bạn nhận được những thông báo không cần thiết trong một cuộc teams chat hoặc kênh mà bạn không thuộc về, bạn có thể bỏ nó đi.

Chặn người nào đó trong Team

Chặn ai đó trong Microsoft Teams Personal khá đơn giản. Mở ứng dụng Microsoft Teams và chuyển đến ‘Chat’ từ thanh điều hướng ở bên trái.

Tìm liên hệ bạn muốn chặn và di chuột qua liên hệ của họ trong chuỗi chat.

Nếu bạn không thể tìm thấy họ, bạn có thể sử dụng tùy chọn ‘Tìm kiếm’ ở trên cùng để tìm liên hệ của họ.

Nhấp vào biểu tượng ‘More options’ (menu ba chấm) ở bên phải.

Nhấp vào ‘Block’ từ menu xuất hiện.

Lưu ý: Nếu liên hệ bạn vừa chặn là một phần của cuộc teams chat, bạn sẽ nhận được tin nhắn của họ trong Team. Bạn sẽ phải xóa họ khỏi Team.

Bỏ chặn một người nào đó trong Team

Nếu bạn muốn bỏ chặn ai đó sau này, bạn có thể bỏ chặn họ khỏi cài đặt.

Đi tới tùy chọn ‘Cài đặt và hơn thế nữa’ (menu ba chấm) bên cạnh biểu tượng hồ sơ trên thanh tiêu đề.

Sau đó, đi tới ‘Settings’.

Chuyển đến ‘Privacy’ từ menu bên trái.

Sau đó, nhấp vào ‘Manage blocked users’.

Tìm liên hệ bạn muốn bỏ chặn và nhấp vào tùy chọn ‘Unblock’.

Các giải pháp thay thế cho Teams cho Công việc

Mặc dù không có tùy chọn để chặn ai đó từ bên trong hoặc bên ngoài tổ chức trên Microsoft Teams for Work, nhưng bạn có thể làm một số điều.

Đầu tiên, bạn có thể chặn tất cả các cuộc gọi từ người dùng mà không có ID người gọi. Điều này có thể không lý tưởng cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi người dùng không có ID người gọi, nó cung cấp một giải pháp hữu ích đồng thời giúp khai báo tài khoản Teams với các cuộc gọi không cần thiết trong lịch sử.

Đi tới ‘Privacy’ từ cài đặt trong ứng dụng Teams.

Sau đó, chọn tùy chọn ‘Block calls with no caller ID’.

Tắt tiếng và ẩn người nào đó trong Team

Khi không có tùy chọn chặn ai đó, bạn có thể tắt tiếng họ để ngăn họ làm phiền bạn.

Chuyển đến ‘Chat’ từ thanh điều hướng bên trái.

Di chuột qua liên hệ bạn muốn ẩn và nhấp vào biểu tượng ‘Tùy chọn khác’ (menu ba chấm).

Sau đó, chọn ‘Mute’ từ menu.

Người dùng tắt tiếng sẽ không hiển thị cho bạn bất kỳ thông báo nào khi họ nhắn tin hoặc gọi điện cho bạn.

Bạn cũng có thể ẩn cuộc chat của họ để tin nhắn của họ thậm chí sẽ không xuất hiện trong các chuỗi chat, có thể khiến bạn mất tập trung. Từ menu ‘Tùy chọn khác’, hãy nhấp vào ‘Hide’ để cuộc chat của họ không xuất hiện trong danh sách chat nữa, bất kể họ gửi cho bạn bao nhiêu tin nhắn.


Microsoft Teams là một nơi tuyệt vời để giao tiếp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, nó có thể trở nên thực sự khó chịu nếu ai đó liên tục làm phiền bạn trong khi bạn đang cố gắng làm việc. Mặc dù chặn ai đó không phải lúc nào cũng là một lựa chọn, nhưng bạn vẫn có thể ngăn họ làm mất thời gian tập trung của mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo