TOP 3 Sạc không dây tốt nhất (2022)

Hiện nay, sạc không dây Qi hỗ trợ smartphone là một công cụ rất lý tưởng vì tính tiện dụng của nó. Trên thị trường hiện nay cũng tung ra nhiều sản phẩm với các đặc điểm khác nhau, đồng thời thông số kỹ thuật của từng tốc độ sạc và phạm vi tiếp xúc cũng khác nhau. Vì vậy, lần này, bài viết này sẽ giới thiệu một số mẹo chọn bộ sạc không dây để bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn dễ dàng nhất.

Nguyên lý của bộ sạc không dây

Sạc không dây sử dụng nguyên lý “cảm ứng điện từ”. Cuộn dây được cung cấp năng lượng sẽ tạo ra một từ trường với các cuộn dây không được cung cấp năng lượng khác, từ đó cho phép dòng điện chạy qua. Sau đó thông qua con chip được thiết kế đặc biệt để đạt được hiệu quả sạc.

Tiêu chuẩn chứng nhận quốc tế hiện tại cho công nghệ sạc không dây là “Qi” do Wireless Power Consortium (WPC) đặt làm tên mã, nhưng vì không phải tất cả các thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây Qi, chẳng hạn như iPhone, nên nó phải sau thế hệ thứ 8. Để sử dụng, các kiểu máy không được hỗ trợ phải được trang bị miếng dán hoặc bộ thu sạc. Do đó, vui lòng xác nhận kiểu máy của thiết bị trước khi mua và sau đó xem xét nên mua bộ sạc không dây nào.

Một số điểm lưu ý khi mua bộ sạc không dây

Sau khi giải thích nguyên lý hoạt động của đế sạc không dây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số mục cần chú ý khi lựa chọn đế sạc không dây. Chỉ cần bạn làm theo những điểm này và xem xét lại nhu cầu của mình, tôi tin rằng mọi người đều có thể tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn hình dạng tùy theo mục đích và nơi sử dụng

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các kiểu dáng của bộ sạc không dây ngày càng đa dạng, hiện nay trên thị trường có 4 loại hình dạng phổ biến, tiếp theo chúng tôi sẽ giải thích các trường hợp ứng dụng tương ứng của chúng.

Đứng: Sử dụng điện thoại của bạn trong khi sạc

Khi sử dụng bộ sạc không dây, thiết bị cần chạm trực tiếp vào bảng điều khiển để sạc, nếu bạn muốn có thể thao tác trên điện thoại hoặc xem video trong khi sạc, nên chọn loại thẳng đứng có thể đặt thiết bị thẳng đứng. Nó có một góc vừa phải để người dùng dễ dàng quan sát và với kích thước nhỏ và có thể được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau. Chỉ vì cấu tạo phức tạp hơn các loại khác nên ít phù hợp để thực hiện.

Phẳng: có thể sạc hai thiết bị cùng một lúc

Hình dạng này là loại bộ sạc không dây tiêu chuẩn nhất, miễn là thiết bị được đặt bằng phẳng trên đó, nó có thể hoạt động, và bất kể kích thước của điện thoại di động hoặc máy tính bảng, miễn là pin được xếp chồng lên đế sạc, nó cũng có thể được sử dụng để sạc cùng lúc. Khi sạc nhiều hơn hai thiết bị, nên ưu tiên những người coi trọng chức năng hoặc muốn tiết kiệm thời gian sạc. Tuy nhiên, nó đòi hỏi một không gian nhất định để thiết lập, và bạn phải cân nhắc vị trí sử dụng trước khi mua.

Loại giá đỡ: có thể được sử dụng trên xe hơi

Loại giá đỡ có kẹp bên trái và bên phải rất thích hợp sử dụng cho những nơi xe rung lắc dữ dội, đảm bảo không bị xê dịch, rơi rớt trong quá trình sạc, đồng thời xác nhận chuyển hướng cũng không có vấn đề gì. Một số sản phẩm còn có thể điều chỉnh độ cao hoặc góc của chân đế, vì vậy bạn có thể lựa chọn thông số kỹ thuật phù hợp tùy theo nơi sử dụng.

Loại pin: không có dây, thích hợp khi đi ra ngoài

Khác với các loại đế sạc khác vẫn phải kết nối với dây nguồn, loại sản phẩm này được tích hợp pin nên không bị hạn chế bởi dây, khá phù hợp với người dùng thường xuyên phải ra ngoài với bộ sạc hoặc có nhiều thiết bị cần được sạc. Ngoài ra, một số loại sản phẩm này giống như cục sạc dự phòng, có thể kết nối với thiết bị bằng cáp USB. Ngay cả khi một số mẫu sản phẩm trên tay không hỗ trợ sạc không dây, chúng vẫn có thể được sử dụng để sạc đầy pin.

Kiểm soát độ nóng là một trong những vấn đề quan trọng trong mua hàng

Mặc dù sạc không dây Qi là tiêu chuẩn quốc tế đã được chứng nhận nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục, nó cũng sẽ khiến bề mặt tiếp xúc của đế sạc hoặc điện thoại bị nóng, khiến pin hoặc bề mặt thiết bị bị giảm chất lượng. Nhiệt độ cao và làm giảm tuổi thọ, thậm chí có thể gây bỏng cho người sử dụng.

Để làm cho việc sạc không dây an toàn hơn, hầu hết các bộ sạc không dây đều có cơ chế an toàn tích hợp, cơ chế này trực tiếp ngắt nguồn khi nhiệt độ đạt đến một mức nhất định để đảm bảo rằng thiết bị và cơ thể con người sẽ không bị tổn hại. Ngoài ra, vì các sản phẩm được bán ở Trung Quốc phải được Cục Tiêu chuẩn và Kiểm tra của Bộ Kinh tế chứng nhận, nên chúng chỉ được phép đưa vào danh sách nếu chúng có độ an toàn cơ bản.

Nếu có nhu cầu sạc nhanh, hãy chú ý đến nguồn điện đầu ra

Công suất đầu ra (W) của bộ sạc không dây sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sạc và các thông số kỹ thuật phổ biến là 5W, 7,5W, 10W, 15W,…nhưng nếu nguồn điện đầu vào của thiết bị không đủ, ngay cả khi đế sạc có công suất đầu ra cao, nó sẽ Không có cách nào để sử dụng sức mạnh tối đa của nó, vì vậy bạn phải chú ý đến thông số kỹ thuật của cả hai khi mua. Tuy nhiên, mặc dù tốc độ sạc của các sản phẩm có công suất lớn nhanh hơn nhưng vẫn không thể bằng việc sử dụng cáp sạc trực tiếp, nếu bạn muốn sạc đầy nhanh nhất thì nên sử dụng dây cáp.

Số lượng cuộn dây dẫn điện có liên quan đến sự ổn định

Bộ sạc không dây tạo ra dòng điện thông qua một cuộn dây tích hợp để sạc điện thoại. Hiện tại, các sản phẩm phổ thông trên thị trường đều có sẵn cuộn dây từ 1 đến 3. Ưu điểm của cuộn đơn là có thể giảm kích thước đế sạc xuống mức tối thiểu, giá thành tương đối rẻ, nhưng nếu điện thoại di động có thể nhận tín hiệu sạc không dây trong phạm vi nhỏ, dễ xảy ra tình trạng cuộn dây không được sạc đúng cách.

Nhiều cuộn dây có thể mở rộng phạm vi sạc không dây, không còn giới hạn ở các vị trí cụ thể như trung tâm của đế sạc. Chỉ vì nó chứa nhiều cuộn dây, nó không chỉ có kích thước lớn hơn mà còn đắt hơn một chút. Nhưng dù chọn loại nào thì bạn cũng phải chú ý đồng thời vị trí của chip sạc không dây Qi của điện thoại, để không phải điều chỉnh lâu mà sạc vẫn không được mượt.

Top 3 sạc không dây tốt nhất hiện nay

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu top 3 đế sạc không dây với những đặc điểm riêng, một số có công suất lớn và sạc nhanh, một số có thêm các chức năng khác. Cần lưu ý rằng không phải tất cả các sản phẩm đều được cấp nguồn bằng phích cắm AC, vì vậy vui lòng xác nhận thông số kỹ thuật chi tiết trước khi mua, để không đáp ứng nhu cầu của chính bạn.

Sạc không dây cho iPhone hỗ trợ Magsafe

Chế độ hấp phụ đặc biệt, phù hợp nhất cho các thiết bị Apple

MagSafe là bộ sạc không dây chuyên dụng của Apple và hỗ trợ iPhone 12 series mới nhất. Khác với cách sử dụng thông thường, sản phẩm này có thể gắn trực tiếp vào thân thiết bị để sạc nhờ nam châm, hình dáng cực nhỏ nên không thể nhìn thấy như một cục sạc.

Nhân tiện, nhiều sản phẩm trên thị trường quảng cáo công suất lớn chỉ có thể đạt 7,5W khi sạc thiết bị của Apple, nhưng sản phẩm này có thể đạt 15W ổn định, có thể nói là phù hợp nhất với điện thoại di động của thương hiệu này. Và nó chỉ hỗ trợ một thương hiệu duy nhất.

Sạc không dây vòng tròn ma thuật

Một vòng tròn ma thuật phát sáng, mỗi lần tích điện giống như làm phép

Trong những năm gần đây, các sản phẩm về sạc không dây ngày càng phong phú và nhiều kiểu dáng với hình dáng đặc biệt cũng xuất hiện, giống như chiếc đĩa sạc này vốn được bàn tán rất nhiều trên mạng, nó thu hút sự chú ý của mọi người với một phép thuật, mảng màu sắc và kết cấu khác nhau. Một trong những tính năng chính của nó là đèn tích hợp trên bảng điều khiển, không chỉ mang đến phong cách kỳ ảo như phép thuật khi bật nguồn mà còn hiển thị đồng thời nó đang ở chế độ chờ hay đang sạc, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy trạng thái hoạt động trong nháy mắt.

Không chỉ vậy, nó còn tuyệt vời về sức mạnh, khả năng tương thích với thiết bị, cơ chế an toàn,…Nhưng cũng vì hiệu ứng thị giác quá cao nên không tránh khỏi việc gây chú ý khi sử dụng ở nơi công cộng.

Bàn di chuột bằng da hỗ trợ sạc nhanh không dây

Thanh lịch và linh hoạt

Sản phẩm này thường có thể được sử dụng như một tấm lót chuột, nhưng miễn là nó được kết nối với nguồn điện và thiết bị hỗ trợ sạc không dây Qi được đặt ở biểu tượng bên phải, nó có thể bắt đầu sạc trực tiếp. Sản phẩm có 4 màu sắc bắt mắt, bề mặt được làm bằng da với vân trầm, nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính để sạc điện thoại thì bộ sạc này là một sản phẩm thiết thực hiếm có.

Và bên dưới vẻ ngoài trang nhã của nó, không thiếu những cơ chế an toàn tiêu chuẩn như chống quá nhiệt và chống quá áp. Chỉ vì nó lớn và không thể gấp lại được, nếu chỉ sử dụng ở một điểm cố định thì có thể rất bất tiện khi mang ra ngoài, khi đặt điện thoại lên đế sạc rất dễ làm tắc đường di chuyển của chuột và cần làm quen với thao tác sau này sẽ mượt mà hơn.

Các câu hỏi thường gặp về việc mua bộ sạc không dây

Tôi có cần tháo vỏ điện thoại khi đang sạc không?

Vì sạc không dây hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, và công suất của từng sản phẩm không đồng nhất nên khó có thể nói trước được điều gì. Nếu bạn muốn có thể vừa sạc vừa sử dụng ốp lưng điện thoại di động, bạn nên xác nhận mô tả sản phẩm trước khi mua ốp lưng. Hãy tháo vỏ ra để sạc.

Tôi có thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc không?

Nó chủ yếu sẽ phụ thuộc vào loại và kích thước của bộ sạc. Ví dụ: đế sạc và giá sạc thường chỉ có thể chứa một điện thoại di động duy nhất, trong khi thảm lớn hơn và các sản phẩm tất cả trong một thường không bị hạn chế và sẽ không có vấn đề gì lớn khi cung cấp điện cho nhiều thiết bị cùng một lúc.

Sạc không dây có làm hỏng pin không?

Hiện tại, hầu hết các sản phẩm 3C như smartphone và đồng hồ trên thị trường đã sử dụng pin lithium, không có hiệu ứng nhớ như pin NiMH nên bạn có thể sạc bất cứ lúc nào mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu nó được đặt trên bộ sạc trong một thời gian dài sau khi đã được sạc đầy, nó có thể ảnh hưởng xấu đến pin do quá nhiệt, do đó, bạn nên tháo nó ra khỏi thiết bị khi đã được sạc đầy.

Tóm tắt

Bây giờ bạn có thể mua một bộ sạc không dây với một ngân sách nhỏ, và có thể thấy rằng sản phẩm này sẽ phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày trong tương lai. Mặc dù các vấn đề như sinh nhiệt trong quá trình sạc vẫn cần được chú ý đặc biệt, nhưng chỉ cần bạn lựa chọn và sử dụng nó theo đúng những điểm trong bài viết này, tôi tin rằng bạn có thể tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo