Vòng đeo tay thông minh Redmi Smart Band Pro màn hình AMOLED, Đánh giá chi tiết

Vòng đeo tay thông minh rất phổ biến chủ yếu do tỷ lệ giá cả hiệu quả tuyệt vời mà chúng cung cấp. Vì smartwatch thường đắt tiền hơn khi có chức năng tương tự như vòng đeo tay thông minh Chúng tôi đã thử nghiệm một cái mới lần này là Redmi SmartBand Pro .

Trong bài đánh giá, bạn sẽ đọc về tất cả các tính năng mà chiếc vòng này có, chúng tôi cũng sẽ xem xét chất lượng tay nghề, các tùy chọn tùy chỉnh, độ bền thử nghiệm và tất cả các phép đo chức năng cơ thể mà nó cung cấp.

NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI THÍCH

  • màn hình AMOLED chất lượng với đường chéo 1,47 “
  • thông báo đáng tin cậy với dấu và mặt cười
  • hỗ trợ cho nhiều môn thể thao (hơn 110)
  • kích thước nhỏ gọn và độ bền tốt trong một lần sạc

NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI KHÔNG THÍCH

  • NFC và GPS bị thiếu
  • cuộn chậm trong menu chính

Đánh giá chi tiết Redmi Smart Band Pro

Thông số kỹ thuật

Mã modelM2101B1
kích thước42,05 x 24,44 x 10,15 mm
Trọng lượng15 g
Màu sắcmàu đen
Vòng đeo tayChất liệu TPU / chiều dài có thể điều chỉnh 13 – 22 cm
Màn hình1.47 “AMOLED / độ phân giải 194 x 368 px / độ sáng 450 nits / 282 ppi
Pin200 mAh
Độ bền mỗi lần sạc14 ngày sử dụng bình thường / 20 ngày ở chế độ tiết kiệm pin
Cảm biếnCảm biến 6 trục: gia tốc kế 3 trục và con quay hồi chuyển 3 trục / cảm biến nhịp tim PPG / cảm biến ánh sáng
Chống nước5 ATM
Bluetoothcó trong phiên bản 5.0
bộ xử lýApollo 3.5

Chúng tôi đã nhận được vòng đeo tay thể dục Redmi Smart Band Pro trong một hộp nhỏ có kích thước 17 x 7,5 x 3 cm, được đóng gói trong một phong bì giấy nhỏ có gia cố bọc bong bóng.

Bao bì rất đơn giản, bao gồm vòng tay được bọc trong giấy bạc trắng, cáp sạc và hướng dẫn sử dụng.

Chất lượng tay nghề và thiết kế

Redmi Smart Band Pro có thể được làm bằng nhựa, nhưng chất lượng ở mức rất tốt, tương tự như Redmi Watch mà chúng tôi đã thử nghiệm năm ngoái. Phần chính của đồng hồ với màn hình có kích thước 2,4 x 4,2 x 1 cm và thoạt nhìn trông gần giống với vòng đeo tay Huawei / Honor Band 6 cạnh tranh.

Tuy nhiên, không giống như đối thủ đã đề cập, phần thân của Redmi Smart Band Pro không có bất kỳ nút nào. Tất cả các mặt của vòng tay đều trống. Ở dưới cùng, chúng tôi tìm thấy một cảm biến để đo nhịp tim và SpO2, cùng với các chân từ tính để sạc.

Vòng đeo tay có màu đen và có dây buộc tương tự như Mi Band phổ biến. Chiều dài của nó có thể điều chỉnh trong khoảng 13 – 22 cm và có thể tháo rời, vì vậy nếu bạn thích vòng tay màu hơn, bạn có thể mua một chiếc khác. Tại Aliexpress, ưu đãi đủ rộng và giá chỉ bắt đầu từ một euro.

Sử dụng

Để sử dụng vòng đeo tay, cần phải ghép nối nó với ứng dụng trên smartphone. Trong trường hợp này, đó là một ứng dụng phổ biến Xiaomi Wear, cũng có xếp hạng tốt trong cửa hàng Google Play. Bạn cũng có thể tải xuống bằng cách quét mã QR hiển thị trên đồng hồ.

Bước đầu tiên là chọn ngôn ngữ mà bạn cũng sẽ tìm thấy tiếng Việt Nam. Chúng tôi đã chọn tiếng Anh và điều kỳ lạ là chúng tôi không tìm thấy sự thay đổi ngôn ngữ nào trong phần cài đặt. Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ sau đó, sau khi thiết lập ban đầu, cách duy nhất có lẽ là đặt lại vòng đeo tay và thêm lại vào ứng dụng.

Việc thêm vào ứng dụng rất dễ dàng, tương tự như hầu hết các smartwatch hoặc vòng đeo tay. Chúng tôi đã chọn Redmi Smart Band Pro trong ứng dụng và bước tiếp theo duy nhất chúng tôi phải thực hiện là xác nhận mã số trên smartphone và vòng đeo tay.

Hiển thị và menu chính

Redmi Smart Band Pro nhận được màn hình AMOLED với đường chéo 1,47 inch và độ phân giải 194 x 368 px. Nó bao phủ tới 100% tiêu chuẩn màu NTSC và độ sáng tối đa của nó là 450 đinh tán. Nhờ công nghệ AMOLED, màn hình hiển thị rất mềm mại, dễ đọc và màu đen thực sự là màu đen trên đó. Nó phản hồi rất tốt khi chạm vào, nhưng cuộn trong menu chính có thể nhanh hơn.

Màn hình chính với mặt số đặt trước hiển thị thời gian, ngày tháng, nhịp tim hiện tại và bốn thanh màu ở tất cả các góc. Các phần tử này hiển thị chất lượng giấc ngủ, lượng calo đốt cháy, số bước và số vị trí ở dạng đồ họa. Các dải được tô màu dựa trên mức độ đạt được các mục tiêu hàng ngày.

Bạn có thể chuyển đến menu chính bằng cách vuốt ngón tay lên trên màn hình. Bản thân menu chứa khá nhiều mục, cụ thể là:

  • Tập huấn
  • Các hoạt động
  • số liệu thống kê
  • Nhịp tim
  • SpO2
  • Ngủ
  • Căng thẳng
  • Bài tập thở
  • Chu kỳ kinh nguyệt
  • Thời tiết
  • Âm nhạc
  • Máy ảnh
  • Báo thức
  • Đồng hồ bấm giờ
  • Hẹn giờ
  • Thông báo
  • Tìm smartphone
  • Đèn pin
  • Cài đặt

Như bạn có thể thấy, menu chính rất phong phú, đó là lý do tại sao chúng tôi hoan nghênh việc cuộn nhanh hơn giữa các mục. Để đến cuối menu, chúng ta phải thực hiện tối đa 5 lần vuốt ngón tay trên màn hình. Hoạt ảnh cuộn có thể mượt mà khi có thể dừng lại, tương tự như đồng hồ Amazfit hoặc Mi Band 6 chẳng hạn.

Truy cập nhanh qua cái gọi là widget

Vì bạn không thể truy cập một số mục quá nhanh thông qua menu, nên cũng có các màn hình truy cập nhanh, được gọi là widget, theo cách gọi của nhà sản xuất. Bạn có thể truy cập chúng bằng cách vuốt ngón tay sang phải và trái trên màn hình. Những thứ sau được cài đặt trước: trung tâm điều khiển, thống kê, đào tạo, thời tiết, SpO2 và nhịp tim.

Có thể có tối đa 7 tiện ích và bạn có thể tùy chỉnh chúng thông qua ứng dụng Xiaomi Wear trên smartphone của mình. Bạn có thể thay đổi thứ tự của chúng, hoặc loại bỏ hoặc thêm nhiều thứ khác. Tuy nhiên, ngoài những thứ trên, chỉ có ba thứ khả dụng: ngủ, căng thẳng và âm nhạc. Ví dụ: không có đồng hồ bấm giờ, vì vậy bạn chỉ có thể truy cập một số mục thông qua menu chính.

Vuốt xuống để xem thông báo. Nhưng hiển thị chúng trên màn hình này hơi kỳ lạ, bởi vì một số trong số chúng biến mất ngay sau khi đọc, những người khác thì không.

Đo nhịp tim và SpO2

Vòng đeo tay thể dục Redmi Smart Band Pro mất khoảng 15 giây để đo nhịp tim của bạn. Ứng dụng có tùy chọn đo nhịp tim liên tục 1/5/10/30 phút một lần. Giá trị mặc định là 30 phút. Đồng hồ có thể cảnh báo cho bạn nếu nhịp tim của bạn vượt quá giá trị cài đặt, cho dù trong một hoạt động thể thao hay trong một ngày bình thường.

Dữ liệu như nhịp tim trung bình, tối thiểu, tối đa và lúc nghỉ hoặc hiển thị tỷ lệ phần trăm hoặc biểu đồ hiển thị các giá trị đo được trong ngày cũng có sẵn. Tất cả thông tin này được hiển thị trên màn hình đồng hồ. Chúng tôi đã so sánh các giá trị đo được với máy đo áp suất Omron và sự khác biệt dao động từ tối đa 3 – 8 nhịp.

Đo lượng oxy trong máu (SpO2) chỉ mất nhiều thời gian hơn so với đo nhịp tim – 15 đến 20 giây. Tuy nhiên, chúng tôi thường phải di chuyển chiếc vòng trên tay một chút hoặc giữ nó chắc hơn để thực hiện phép đo thành công. Chúng tôi so sánh oxy với máy đo oxy trên ngón tay và các giá trị chênh lệch nhau tối đa là 1-2%.

Theo dõi giấc ngủ

Như thường lệ, việc theo dõi chất lượng và độ dài của giấc ngủ là không thể thiếu. Đồng hồ hiển thị tổng thời lượng của giấc ngủ cuối cùng tính bằng giờ, điểm đến, thời gian chúng ta đã ngủ, khi thức dậy và cả nhịp tim trung bình. Cũng có thông tin về lượng oxy trung bình, nhưng chỉ khi bạn bật các phép đo này trong cài đặt.

Chúng ta có thể kiểm tra thông tin chi tiết hơn trong ứng dụng Xiaomi Wear. Ở đây, chúng tôi tìm thấy, ngoài tổng thời lượng của giấc ngủ, thời lượng của từng giai đoạn như ngủ sâu, ngủ nhẹ, REM và thời gian chúng ta không ngủ. Nhịp tim được đo liên tục trong khi ngủ và bạn có thể kiểm tra các giá trị đo được trong biểu đồ với mốc thời gian.

Ứng dụng cung cấp cài đặt thời lượng ngủ mục tiêu, theo đó việc hoàn thành mục tiêu của bạn sẽ được đánh giá. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng việc xác định thời điểm chúng ta ngủ không chính xác. Trong đêm, chúng tôi theo dõi giấc ngủ nhiều hơn, chúng tôi đi ngủ lúc 23:15. Ứng dụng này đã giới hạn thời gian bắt đầu ngủ ở mức 23:19, điều này không thực tế vì chúng tôi không ngủ ngay lập tức. Thông tin kết thúc giấc ngủ cũng không chính xác tương tự.

Theo dõi hoạt động thể thao với tính năng phát hiện tự động

Nếu bạn chơi thể thao, bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao việc xem lịch sử hoạt động thể chất. Ngoài các hoạt động phổ biến như đi bộ, chạy hoặc đạp xe, bạn cũng sẽ tìm thấy các môn thể thao ít truyền thống hơn như đấu vật, dù lượn hay thậm chí là đua xe, lướt ván diều và các điệu nhảy khác nhau. Tổng cộng, có hơn 110 môn thể thao, vì vậy cung cấp thực sự phong phú.

Chúng tôi chỉ thử nghiệm các môn kinh điển như đi bộ và chạy. Trong quá trình đi bộ buổi sáng và sau đó là tập luyện trên máy chạy bộ, chúng tôi bật tính năng theo dõi hoạt động không chỉ trên vòng đeo tay mà còn trên smartphone để có thể so sánh kết quả.

Vòng đeo tay thông minh của Redmi cũng có thể tự động phát hiện hoạt động, nhưng chỉ khả dụng đi bộ và chạy. Sau khoảng năm phút chạy hoặc đi bộ, chúng tôi nhận được thông báo về hoạt động được phát hiện với lời đề nghị theo dõi hoạt động đó. Chỉ sau khi xác nhận hoạt động đó thì tiến trình của nó mới được ghi lại.

Bạn có thể tìm thấy thông tin về các hoạt động đã hoàn thành trong vòng tay mà còn trong ứng dụng. Bản thân chiếc vòng cung cấp khá nhiều dữ liệu hoạt động, chẳng hạn như: quãng đường đi được tính bằng km, ngày giờ, lượng calo đốt cháy, nhịp độ, tốc độ trung bình, số bước, nhịp và nhịp tim trong quá trình hoạt động, bao gồm cả biểu đồ. GPS trong vòng đeo tay bị thiếu, nhưng nếu bạn có smartphone bên mình, tuyến đường cũng được ghi lại trên bản đồ.

Các tính năng và cài đặt bổ sung

Vòng đeo tay Redmi Smart Band Pro cung cấp nhiều chức năng, nhưng nó không phải là một bước đột phá mà chúng tôi sẽ không tìm thấy ở một vòng đeo tay thể dục hoặc smartwatch khác. Ví dụ: điều khiển màn trập máy ảnh bằng vòng đeo tay, hiển thị mức độ căng thẳng, bài tập thở hoặc ghi lại chu kỳ của phụ nữ.

Ngoài ra còn có điều khiển phát lại nhạc hoạt động với Youtube, trình phát nhạc hoặc thậm chí Spotify. Bạn có thể xem bài hát tiếp theo hoặc bài hát trước đó, tạm dừng phát lại hoặc điều chỉnh âm lượng thông qua đồng hồ.

Đối với các cài đặt mà bạn có thể thay đổi thông qua màn hình đồng hồ, có khá nhiều cài đặt. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy điều chỉnh độ sáng tự động hoặc thủ công, chế độ không làm phiền, bật hoặc tắt tính năng tự động phát hiện hoạt động thể thao (chạy và đi bộ), cài đặt bảo mật bằng mã PIN hoặc đặt độ dài màn hình được bật sau khi kích hoạt.

Ngoài ra còn có một màn hình luôn bật phổ biến chỉ có thể được bật vào những thời điểm đã chọn, nhưng bạn không thể thay đổi thiết kế của nó.

Quay số thiết kế và thông báo

Nhấn và giữ ngón tay của bạn trên màn hình để vào menu lựa chọn bố cục quay số. Bạn sẽ chỉ tìm thấy 4 thiết kế mặc định trong đồng hồ, nhưng có nhiều thiết kế khác trong ứng dụng (khoảng 50). Cũng có khả năng phổ biến là tạo quay số của riêng bạn, tuy nhiên, điều này hơi bị ẩn.

Thay vào đó, có thể thay đổi nền trong một số thiết kế, bạn sẽ tìm thấy trong danh mục Ảnh trong số các mặt số online trong ứng dụng. Có bốn thiết kế khác nhau mà bạn có thể tải lên ảnh của riêng mình hoặc nhiều ảnh hơn (tối đa 8) và những thiết kế này sẽ được thay đổi tự động. Mỗi thiết kế trong số bốn thiết kế này cung cấp các điều chỉnh thậm chí nhỏ hơn đối với vị trí của đồng hồ hoặc dữ liệu được hiển thị.

Đối với thông báo, chúng hoạt động đáng tin cậy. Chúng cũng hiển thị dấu và biểu tượng mặt cười. Trong ứng dụng, bạn chọn những ứng dụng bạn muốn nhận thông báo. Khi nhận cuộc gọi đến, số của người gọi sẽ hiển thị, cũng như tên nếu đó là một trong các số liên lạc của bạn được lưu trên smartphone. Bạn có thể sử dụng dây đeo cổ tay để từ chối cuộc gọi hoặc tắt nhạc chuông.

Giới thiệu về Xiaomi Wear

Chúng tôi đã hình dung về ứng dụng này trong một số bài đánh giá về đồng hồ hoạt động với nó, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ nói về nó một cách ngắn gọn. Không có gì đáng kể đã thay đổi trong ứng dụng trong những tháng gần đây. Màn hình chủ thông báo cho bạn về tất cả các chức năng và phép đo cơ bản như số bước, lượng calo đốt cháy, quãng đường di chuyển, giấc ngủ, nhịp tim, … Màn hình có thể tùy chỉnh và thiết kế rất đẹp và rõ ràng.

Bạn có thể bắt đầu xem thể thao từ ứng dụng hoặc thay đổi một số cài đặt như thông báo, thông báo cuộc gọi đến, đo nhịp tim liên tục, đo SpO2 khi ngủ, tùy chỉnh các widget nói trên hoặc chức năng của màn hình khi bạn nhấc tay.

Như trường hợp của các đồng hồ khác, bạn sẽ tìm thấy ở đây một số cài đặt chỉ trong đồng hồ và một số cài đặt chỉ trong ứng dụng.

Độ bền và sạc

Nhà sản xuất công bố độ bền của 14 ngày khi sử dụng bình thường. Chúng tôi đã sạc đồng hồ đến 100% ngay sau khi nó được mở gói, chúng tôi bật tính năng đo nhịp tim liên tục sau mỗi 30 phút, màn hình bật khi xoay cổ tay cũng như thông báo từ các ứng dụng. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã theo dõi hoạt động trong một số lần đi bộ và đào tạo, vì vậy chúng tôi thực sự đã sử dụng đồng hồ một cách tối đa.

Sau bảy ngày, dung lượng pin của chúng tôi đã giảm xuống 52%, vì vậy thời lượng sử dụng được tuyên bố là 14 ngày là thực tế. Quá trình sạc diễn ra bằng cáp có đầu nối từ tính mà bạn có thể kết nối với adapter hoặc pin dự phòng.

Có nên mua Vòng tay Redmi Smart Band Pro ?

Redmi Smart Band Pro là một vòng đeo tay thể dục mới từ hội thảo Redmi. Nó cung cấp màn hình AMOLED 1,47 inch với hỗ trợ luôn bật. Không thể thiếu tính năng đo nhịp tim, SpO2, chất lượng giấc ngủ hay theo dõi hoạt động thể thao.

Tuy nhiên, chiếc vòng không mang lại điều gì đột phá, không có GPS hoặc NFC, vì vậy nó chỉ được xếp hạng trong số các vòng đeo tay thể dục khác mà chúng tôi tìm thấy trên thị trường. Tuy nhiên, nó sẽ làm hài lòng màn hình lớn hơn so với Mi Band 6 phổ biến, các thông báo hoạt động tốt và độ bền khá.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo