Đánh giá Sony LinkBuds: Tai nghe xuyên âm cơ học chính hiệu

Sony LinkBuds – bạn có thể gọi chúng một cách thân thiện là Sony WF-L900, nếu bạn thích cách đặt tên riêng biệt đó. LinkBuds là một dạng tai nghe mới đối lập với tai nghe khử tiếng ồn – LinkBuds được thiết kế để cố ý để lọt tiếng ồn bên ngoài vào trong khi vẫn truyền tải âm thanh nội dung của bạn.

Ai nên mua tai nghe Sony LinkBuds ?

Về cơ bản, chúng dành cho những người muốn nghe nhạc, tin tức bằng tai nghe rời nhưng không mất bất kỳ liên hệ nào với thế giới bên ngoài. Đây là nơi bắt nguồn của tên – những nút tai nghe này giữ cho bạn “liên kết” với mọi thứ. Có, bạn có thể làm điều đó với tai nghe nhét tai có chế độ truyền qua thực sự tốt, nhưng LinkBuds còn tiến xa hơn một bước.

Không cần truyền qua nếu có một cái lỗ theo nghĩa đen ở giữa các chồi, phải không? Với giá 179,99 đô la, chúng là sản phẩm dành cho thị trường cao cấp, nhưng không phải là sản phẩm thay thế hoặc thay thế cho Sony WF-1000XM4 . LinkBuds nằm trong một niche sản phẩm hoàn toàn là của riêng họ. Chúng ta sẽ gọi chúng là gì? Tai nghe xuyên âm cơ học ?

Trong mọi trường hợp, Sony LinkBuds có tốt không? Vâng, tai nghe Sony mới này hoàn thành nhiệm vụ : vừa khít, chúng vẫn cho âm thanh tốt mặc dù có một lỗ lớn ở giữa chúng và ứng dụng Sony Headphone Connect có một vài thủ thuật giúp cải thiện chúng hơn nữa.

Thiết kế và vừa vặn

Khi bạn lần đầu tiên nhìn vào LinkBuds, bạn có thể cảm thấy hơi bối rối về cách đặt chúng vào. Nhưng nó khá dễ dàng để tìm ra – đặc biệt là vì đội ngũ thiết kế của Sony đã làm rất tốt với công thái học của những chiếc tai nghe này.

Chỉ cần đặt phần “bánh rán” trên ống tai của bạn và khóa phần trên với dái tai của bạn.

Sony LinkBuds khóa vào vị trí thông qua một “cánh” cao su đặc biệt, áp nhẹ vào tai. Có tổng cộng 5 kích cỡ cánh trong hộp với LinkBuds, vì vậy khả năng cao là chúng sẽ phù hợp với bạn.

Trên thực tế, đội ngũ thiết kế của Sony đã dành rất nhiều thời gian để xem xét các hình dạng và kích thước tai từ khắp nơi trên thế giới và nhằm mục đích làm cho LinkBuds trở nên phổ biến nhất có thể.

Theo kinh nghiệm của tôi, có một áp lực nhẹ và điểm đau ở tai phải của tôi. Cái này luôn khiến tôi gặp rắc rối với tai nghe, vì vậy tôi hầu như không ngạc nhiên. Chỉ cần ném nó ra khỏi đó cho những người anh em của tôi với đôi tai có hình dáng kỳ lạ, bạn có thể gặp hoặc không thể trải nghiệm điều gì đó tương tự.

Tuy nhiên, tôi có thể giữ chúng trong tai trong vài giờ mà không có vấn đề gì và các LinkBuds tự khóa chúng ở vị trí thực sự tốt với các cánh cao su.

Chất lượng âm thanh Sony LinkBuds

OK, vậy làm thế nào để tai nghe nhét tai nằm bên ngoài tai của bạn thực sự phát ra âm thanh? Chà, trong trường hợp của LinkBuds – thật đáng ngạc nhiên!

Loa ở đây là một driver 12 mm tùy chỉnh, hình nhẫn mà Sony đã làm rất tốt trong việc điều chỉnh.

Nếu bạn giữ âm lượng từ 50% đến 70%, bạn sẽ có được âm thanh khá cân bằng. Chắc chắn, chúng không phải là siêu trầm, nhưng âm trầm có thể nghe được. Và chúng có thể hơi nhỏ ở phần giữa phía trên, nhưng điều này rất dễ dàng được khắc phục nếu bạn sử dụng EQ trong ứng dụng Sony Headphones Connect.

Bây giờ, nếu bạn vượt quá 70%, bạn có thể nghe thấy các driver bắt đầu căng thẳng, âm trầm biến mất và nhường chỗ cho một số âm trung khá khó chịu. Tôi tưởng tượng bạn sẽ muốn làm điều đó cho các cuộc gọi điện thoại, nếu bạn muốn nghe rõ hơn giọng nói đến. Đối với âm nhạc – nó chỉ trở nên ồn ào một cách khó chịu.

Về cơ bản, những chiếc tai nghe này dành cho bạn để có thể nghe podcast, video YouTube hoặc sách nói mà không cần ngắt kết nối với cuộc sống hàng ngày của bạn. Cá nhân tôi sử dụng chúng cho âm nhạc rất tốt và rất thích âm thanh của nó – một bản nhạc nền cho các hoạt động thường ngày của tôi.

Thay vào đó, dắt chó đi dạo, đạp xe, chạy – bất kỳ hoạt động nào mà tai nghe chống ồn sẽ là một cản trở không thoải mái sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều với LinkBuds. Tôi thậm chí còn quên cởi chúng khi mua sắm tại cửa hàng, vì tôi có thể dễ dàng nghe thấy môi trường của mình. Xếp hạng IPX4 cho khả năng chống nước đảm bảo mồ hôi không phá hủy chúng.

Đối với các cuộc gọi điện thoại và hội nghị video – LinkBuds là tuyệt vời. Giọng nói phát ra trong trẻo và rõ ràng, và micrô tiếp thu bài phát biểu của chúng tôi rất tốt. Các thuật toán AI được đưa ra để loại bỏ tiếng ồn xung quanh và chỉ phát ra giọng nói của chúng ta.

Điều khiển chạm của Sony LinkBuds

Sony đã làm điều gì đó thực sự tuyệt vời với các điều khiển LinkBuds. Giống như nhiều loại tai nghe không dây khác, những tai nghe này sử dụng điều khiển cảm ứng để phát lại hoặc trả lời cuộc gọi của bạn.

Tuy nhiên, bạn không cần phải chạm vào chồi thực tế (và chọc nó vào tai của bạn trong quá trình này). LinkBuds cảm nhận được rung động và chúng rất nhạy đến mức bạn có thể chạm vào khu vực ngay bên cạnh tai của mình. Sony gọi đây là “Wide Area Tap” và bạn có thể tắt nó đi nếu muốn, mặc dù tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao mình lại làm như vậy.

Nó hoạt động xuất sắc và tôi đã nhận được các cử chỉ của mình mọi lúc. Trong khi đó, tôi không bao giờ vô tình chạm vào do các rung động hoặc hành động khác.

Các cử chỉ là nhấn đúp hoặc nhấn ba lần vào tai nghe bên trái hoặc bên phải. Chúng có thể được tùy chỉnh ở một mức độ nào đó bên trong ứng dụng Sony Headphones Connect.

Hộp đựng và thời lượng pin của Sony LinkBuds

LinkBuds đi kèm với một hộp sạc cực kỳ nhỏ, tiếp tục triết lý của chính những tai nghe True Wireless. Chúng được cho là nhẹ và cảm thấy như thể chúng hầu như không ở đó. Hộp đựng tai nghe làm tương tự.

Thật không may, với kích thước nhỏ bé như vậy, Sony không có nhiều không gian để làm việc, vì vậy các kỹ sư đã quyết định hy sinh sạc không dây ở đây và lấp đầy nó bằng một viên pin lớn nhất có thể.

Số liệu thống kê chính thức nói rằng LinkBuds có thể kéo dài 5,5 giờ với một lần sạc và trường hợp cung cấp thêm 12 giờ. Vì vậy, tổng cộng – 17,5 giờ chơi trên một lần nạp đầu của vỏ máy.

Mặc dù tôi không cố gắng tiêu hao hoặc làm căng pin của LinkBuds, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy áp lực khi phải sạc lại. Nói cách khác – thời lượng pin tốt. Mặc dù vậy, nếu bạn là người phải di chuyển nhiều, tai nghe nhét tai có thời lượng nước hơn 20 giờ có thể là lựa chọn thuận tiện hơn.

Kết nối Sony LinkBuds và các tính năng bổ sung

LinkBuds hỗ trợ Cặp nhanh của Google và Cặp Swift của Microsoft. Có nghĩa là, trên Android hoặc Windows, ngay khi bạn mở hộp đựng chồi, một cửa sổ bật lên sẽ đề xuất ghép nối.

Điều đó thật tuyệt và tiện lợi, nhưng – thật không may – Sony LinkBuds không hỗ trợ Bluetooth đa điểm, vì vậy bạn không thể ghép nối chúng với hai thiết bị cùng một lúc. Đây là một cơ hội bị bỏ lỡ, nếu xét về loại sản phẩm mà họ đang cố gắng trở thành.

Các LinkBuds được trang bị chip V1 tùy chỉnh của Sony, được thiết kế để cung cấp âm nhạc chất lượng cao thông qua kết nối Bluetooth và có DSEE của Sony trên bo mạch, có thể nâng cấp các bản nhạc đã xuống cấp trở lại âm thanh có độ nét cao.

Các LinkBuds của Sony hỗ trợ Dolby Atmos và 360 Reality Audio. Điều này có nghĩa là nếu bạn có đăng ký Tidal Hi-Fi, bạn có thể thưởng thức các bản nhạc làm chủ không gian mở rộng trên đó.

Suy nghĩ cuối

Trước khi kết thúc bài đánh giá này, tôi nghĩ điều đáng nói là Sony LinkBuds và vỏ sạc của chúng đều được làm từ nhựa tái chế, khá tuyệt. Và, đối với bao bì, Sony tiếp tục xu hướng sử dụng vật liệu bao bì giấy tái chế, không nhựa.

Vậy… bạn đánh giá thế nào về loại tai nghe nhét tai không dây True Wireless duy nhất trên thị trường?

Đối với những gì họ đang cố gắng làm, tôi thấy họ rất xuất sắc. Tôi thực sự ngạc nhiên khi các driver 12 mm nhỏ xíu nằm bên ngoài ống tai của tôi vẫn có thể mang lại âm thanh chi tiết mà không bị chói. Và chất lượng micrô thật tuyệt vời, có lẽ khiến các tai nghe Bluetooth khác phải ghen tị một chút.

Bạn có nên chi 180 đô la (~ 4 triệu VND) cho một cặp Sony LinkBuds? Nếu trường hợp sử dụng của chúng giống như một cái gì đó mô tả cuộc sống hàng ngày của bạn, bạn là kiểu người không thích tai nghe do chúng cách ly bạn với thế giới hoặc nếu bạn là người dùng thường xuyên sử dụng tai nghe như một thiết bị rảnh tay, thì đây là những sản phẩm dành cho bạn.

Tuy nhiên, xem xét rằng chúng không nhằm (và không hoạt động như) cô lập những chiếc tai nghe hoàn toàn thổi bay bạn với âm thanh sâu lắng, đắm chìm, có thể hơi khó khăn khi bỏ ra số tiền đó để mua một cặp LinkBuds . Những thứ này dành cho một người có nhu cầu cụ thể, có thể là một người đã có tai nghe để nghe nhạc và muốn thứ gì đó thuận tiện hơn nhiều để “sử dụng bình thường hàng ngày”.

Ưu điểm

  • Thiết kế mở sáng tạo cho phép âm thanh bên ngoài lọt vào
  • Âm thanh cân bằng, EQ tuyệt vời trong ứng dụng
  • Tuyệt vời cho các cuộc gọi thoại
  • Điều khiển nhấn khu vực nâng cao
  • Case đựng nhỏ

Nhược điểm

  • Âm thanh ổn, nhưng không dành cho trải nghiệm đắm chìm
  • Không có sạc không dây trên hộp đựng
  • Không có đa thiết bị Bluetooth cùng 1 lúc
  • Tuổi thọ pin là như vậy

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo