6 Điều cần biết khi mua Máy hút bụi cầm tay online trên mạng

Với sự tiến bộ của công nghệ, những chiếc máy hút bụi ngang cồng kềnh trước đây đã dần được thay thế bằng những chiếc máy hút bụi cầm tay và thẳng đứng, không chỉ nhẹ, dễ vận hành mà còn không bị hạn chế về dây dẫn, có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời. Ngoài Dyson, Panasonic, MOOSOO, HITACHI, Hitachi, Electrolux và các thương hiệu nhập khẩu khác từ Nhật Bản, Châu Âu và Châu Mỹ, còn có rất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng của Đài Loan như Datong và CHIMEI.

Với chủ đề hôm nay, bài viết sẽ giải thích các mẹo và các vấn đề thường gặp khi chọn máy hút bụi cầm tay, đồng thời giới thiệu đặc điểm của một số thương hiệu hàng đầu trong ngành máy hút bụi.

Sức hấp dẫn của máy hút bụi cầm tay

Thân máy hút bụi cầm tay nhẹ và nhỏ hơn so với loại kéo và thẳng đứng truyền thống, dễ dàng cất giữ hay mang theo. Mặt khác, gười lớn cũng có thể thao tác dễ dàng bằng một tay. Vì sản phẩm sẽ không bị hạn chế bởi dây điện, nó cũng có thể được sử dụng để lau máy tính để bàn, giường ngủ, hoặc đưa lên ô tô để dọn nội thất. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, sức hút của nhiều loại máy hút bụi cầm tay đang dần bắt kịp với những chiếc máy hút bụi cỡ lớn, hiệu quả làm sạch không hề thua kém các thiết bị gia dụng.

Một số điểm lưu ý khi mua máy hút bụi cầm tay

Khi mua máy hút bụi, ngoài việc chú ý đến lực hút và cảm giác, bạn cũng cần kiểm tra trọng lượng, phương pháp hút bụi và các điều kiện khác.

Xác nhận phương pháp thu gom bụi

Phương pháp hút bụi sẽ ảnh hưởng đến cường độ hút và khó vệ sinh, bảo dưỡng. Đây là điều kiện cần được kiểm tra đầu tiên ngoài việc hút. Hiện nay, các phương pháp thu gom bụi của các sản phẩm bán trên thị trường có thể được chia thành ba loại: túi bụi, hộp bụi và tách bụi bằng xyclone, sau đây sẽ giới thiệu sơ lược về đặc điểm của ba loại này.

Cyclone: ​​dễ dàng làm sạch và hút lâu dài

Điểm hấp dẫn lớn nhất của lốc xoáy là “lực hút không bị ảnh hưởng bởi lượng bụi hút vào”. Hộp đựng bụi của nhiều sản phẩm thậm chí có thể rửa trực tiếp.

Ngoài ra, khả năng hút bụi của nó có xu hướng nhỏ và hộp hút bụi cần được làm trống thường xuyên khi dọn một lượng lớn rác. Các mẫu bán trên thị trường được chia thành loại có bộ lọc và loại không bộ lọc. Loại bộ lọc khó vệ sinh hơn nhưng nó có thể phân loại thêm rác lớn và nhỏ để tránh bụi bay khi đổ. Loại không lọc có cách làm sạch đơn giản, nhưng có lực hút yếu vấn đề. Cả hai đều có ưu và nhược điểm, và cái nào tốt hơn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân.

Loại hộp đựng bụi: nhỏ gọn, dễ bảo quản, mẫu mã phong phú

Loại hộp đựng bụi không cần túi đựng bụi như loại lốc xoáy, tuy thiếu chức năng ly tâm độc đáo của loại lốc xoáy nhưng nó có cấu tạo nhẹ và nhỏ gọn hơn, nhãn hiệu và hình dạng tùy chọn thậm chí còn đa dạng hơn. Tuy nhiên, mặc dù bụi sẽ vào trực tiếp hộp đựng bụi và dễ dàng dọn dẹp hơn nhưng trong quá trình đổ bụi vào túi đựng rác rất dễ bay bụi nên bạn cần hết sức lưu ý.

Loại túi đựng bụi: lau sạch tay bẩn mà không làm bẩn tay, quy trình bảo dưỡng đơn giản, tiện lợi

Bụi được thu thập thông qua một túi đặc biệt được lắp bên trong máy hút bụi, và bạn có thể bỏ túi trực tiếp miễn là được đóng gói, điều này có thể làm giảm sự phát tán của bụi và cũng ngăn không cho tay chạm vào bụi bẩn. Vì phần lớn bụi bẩn sẽ bị túi bụi chặn lại, nên phần bên trong thân máy hầu như không cần làm sạch đặc biệt, việc bảo dưỡng rất dễ dàng và không phức tạp. Tuy nhiên, một khi khối lượng hút bụi tăng lên thì lực hút sẽ yếu đi đáng kể, muốn duy trì sức hút thì thỉnh thoảng phải thay vật tư tiêu hao , so với các loại khác thì chi phí sử dụng đắt hơn.

Chọn loại nguồn điện theo thói quen sử dụng

Có hai phương pháp cấp nguồn chính cho máy hút bụi cầm tay: “cắm điện vào” và “có thể sạc lại”, các kiểu máy áp dụng thay đổi tùy theo nơi và tần suất sử dụng.

Có thể sạc lại: không cần phụ thuộc vào nguồn điện ổ cắm, dễ dàng di chuyển

Ưu điểm lớn nhất của máy hút bụi có thể sạc lại là nó có thể hoạt động không dây. Và hiện thời lượng pin của các sản phẩm phổ thông có thể lên tới hơn 20 phút nên việc dọn dẹp không gian nhỏ cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng năng lượng tích trữ của pin sạc tích hợp sẽ giảm dần khi số lần hoạt động tăng lên, và vẫn cần phải thay pin thường xuyên, nếu muốn sử dụng lâu dài, bạn cũng phải xem xét tuổi thọ của pin cũng như chi phí mua.

Cắm điện vào trực tiếp: thời gian hoạt động không giới hạn, thích hợp để làm sạch các khu vực rộng lớn

Mặc dù máy hút bụi cầm tay hầu hết đều có thể sạc lại được, nhưng một số ít trong số chúng thực sự được cấp điện bằng dây điện. Ưu điểm của việc cắm điện là thời gian chạy không bị giới hạn, thích hợp làm vệ sinh diện tích lớn trong một lần, không cần sạc trước khi sử dụng, chỉ cần có ổ cắm là được. Tuy nhiên, nơi có thể hoạt động và phạm vi tiếp cận bị hạn chế bởi các ổ cắm, và dây dẫn dài cũng khiến máy kém di động hơn so với kiểu không dây.

Ưu tiên những sản phẩm dưới 1kg để đảm bảo tự do hoạt động và di chuyển

Đặc điểm chính của máy hút bụi cầm tay là có thể vận hành bằng một tay, phù hợp với không gian nhỏ nên trọng lượng không quá nặng. Đặc biệt với những người dùng thường xuyên phải dọn dẹp bụi bẩn từ trên cao thì nên chọn những sản phẩm có tổng trọng lượng dưới 1kg để giảm bớt gánh nặng cho đôi tay một cách tối đa và giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Dung tích hút bụi hơn 0.5L, thuận tiện cho việc sử dụng thường xuyên

Nói chung, máy hút bụi cầm tay được sản xuất trên cơ sở làm sạch một lượng nhỏ rác và bụi bẩn, và hầu hết chúng đều có công suất hút bụi nhỏ. Tuy nhiên, suy cho cùng thì tần suất sử dụng của mỗi người là khác nhau, nếu chọn sản phẩm có công suất nhỏ sẽ khiến máy hút bụi mất đi tính thực dụng. Do đó, trong khi xác nhận phương pháp hút bụi, cũng nên kiểm tra dung tích của hộp đựng bụi hoặc túi đựng bụi, nếu có nhu cầu sử dụng với tần suất cao thì tiêu chuẩn ít nhất phải là 0,5L.

Phụ kiện để nâng cao hiệu quả làm sạch

Một số sản phẩm còn cung cấp nhiều loại khớp nối với các chức năng khác nhau để phù hợp với nhu cầu, chẳng hạn như đầu hút sàn hoặc kẽ hở, đầu hút có thể uốn cong hoặc kéo dài,…giúp mọi người dễ dàng làm sạch những nơi cao hoặc kẽ hở trong đồ đạc. Càng nhiều phụ kiện, phạm vi sử dụng của máy càng rộng, khi mua hàng, bạn nhớ lại điều kiện vệ sinh thông thường và xem phụ kiện nào đáp ứng được nhu cầu trước khi mua.

Ngoài ra, cũng có nhiều thiết kế đặc biệt mới nổi như chức năng hút chất lỏng có thể nhanh chóng làm sạch súp, đồ uống và thức ăn bị trào ngược, chế độ chuyển đổi im lặng thuận tiện cho việc vệ sinh vào ban đêm.

Tìm hiểu các tính năng của các thương hiệu phổ biến

Dyson: Sức hút mạnh mẽ và nhiều phụ kiện để làm sạch không bị cản trở

Dyson: Sức hút mạnh mẽ và nhiều phụ kiện để làm sạch không bị cản trở

Dyson, thương hiệu sáng lập của máy hút bụi lốc xoáy, được biết đến với công suất hút mạnh và ổn định, sản phẩm của hãng cũng rất rộng rãi. Máy hút bụi cầm tay do Dyson tung ra không chỉ có các chức năng tiện lợi như làm sạch hộp bụi bằng một nút bấm và điều khiển ngắt quãng theo điểm mà còn có vô số phụ kiện để thay thế, dù là không gian rộng hay hẹp.

Shark: Thân máy mỏng và dễ bảo quản, có thể hòa nhập tự nhiên vào môi trường gia đình

Shark: Thân máy mỏng và dễ bảo quản, có thể hòa nhập tự nhiên vào môi trường gia đình

Shark là một trong những thương hiệu máy hút bụi lâu đời nhất của Mỹ, hầu hết các máy hút bụi cầm tay được tung ra thị trường đều có kiểu dáng thanh mảnh và thuôn gọn, đi kèm với một giá đỡ thẳng đứng được trang bị chức năng sạc, có thể đặt trực tiếp lên tủ hoặc sàn nhà khi cất giữ. Ngoài ra, mẫu mã sản phẩm khá phong phú và đa dạng, không khó để bạn tìm được vẻ ngoài phù hợp với cách trang trí của chính mình.

Mời bạn đọc xem tiếp => Top 11 Máy hút bụi cầm tay tốt nhất năm 2022

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo