Cách chơi Cờ vua trên Windows 10

Trên Windows 7, Microsoft đã phát hành một số game cực kỳ đáng chú ý. Solitaire, FreeCell, Mạt chược và Cờ vua đều là những game phổ biến vào thời điểm đó. Chúng nổi tiếng hoặc dễ học ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, các game Windows 7 này đã bị ngừng phát hành, rất có thể là do quyết định của Microsoft trong việc thúc đẩy các ứng dụng Universal mới. Những game này đã bị loại bỏ trong các phiên bản Windows 10 sau này và được thay thế bằng những game mà không ai mong muốn. Một trong những game đáng nhớ nhất hồi đó là Cờ vua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách tải xuống và chơi Cờ vua trên Windows 10.

Cách chơi Cờ vua trên Windows 10

Mặc dù có một số game cờ vua online, game cờ vua trên điện thoại di động và game cờ vua offline, nhưng Cờ vua vẫn có khá ít người chơi. Cờ vua là một trong nhiều game Windows 7 được thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn của Microsoft. Đây là một trong một số game do Microsoft sản xuất và được cung cấp dưới dạng ứng dụng cổ phiếu Windows 10. Sau đây là một vài tính năng của game này.

  • Cờ vua là một game chiến lược và trí óc có hình ảnh đa chiều và hoạt hình 3D.
  • Nếu bạn đã chơi game Cờ vua trước đây, bạn sẽ thấy việc chơi cờ vua trên máy tính hoặc với bạn bè và gia đình của mình thật đơn giản .
  • Tất cả các hệ điều hành Microsoft Windows 32 bit và 64 bit , bao gồm XP, 7, 8, 8.1 và Windows 10, đều tương thích với game Cờ vua.

Đừng lo lắng, nếu bạn muốn chơi game này trên Windows 7, nó cũng có thể chơi trên Windows 10.

Bước 1: Tải xuống Cờ vua

Mặc dù Cờ vua và các game khác đi kèm với Windows 7 không còn khả dụng nữa, nhưng bạn vẫn có thể chơi cờ vua khổng lồ trên windows 10. Tất cả những gì bạn cần làm để chơi Cờ vua trên máy tính Windows 10 của mình là tải xuống và lưu trữ các game, sau đó cài đặt chúng. Làm theo các hướng dẫn sau để tải xuống những người khổng lồ cờ vua cho Windows 10:

1. Tải xuống Chess Titans từ liên kết này .

2. Giải nén file .zip và mở thư mục.

3. Chạy file chess.exe .

4. Chọn Độ khó theo cấp độ.

Chọn độ khó

Bước 2: Sửa đổi cài đặt

Cờ vua là một game miễn phí dành cho hai người chơi trong suốt game. Mục đích là để bắt giữ vua của đối thủ. Đây được biết đến như một người kiểm tra trong game. Cờ vua được chơi trên một bàn cờ 64 ô vuông. Một vài thông tin khác về game được liệt kê dưới đây.

  • Mỗi người chơi bắt đầu với 16 quân cờ , được sắp xếp thành hai hàng .
  • Hàng đầu tiên chứa đầy những con tốt , là những mảnh nhỏ.
  • Bạn có thể chọn mức độ khó mà bạn muốn chơi. Sau đó, bạn có thể thay đổi mức độ khó bằng cách chọn cài đặt từ menu game.

Để chơi Cờ vua trên Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở ứng dụng Chess Titans . Theo mặc định, một người dùng sẽ đóng vai trò của White và thi đấu với máy tính .

2. Đi tới Game trên thanh menu và chọn bất kỳ một trong các tùy chọn nhất định để chơi với máy tính hoặc con người tương ứng.

  • Game mới với máy tính
  • Game mới với người chơi khác
chọn trò chơi mới với máy tính hoặc con người trong menu thả xuống của trò chơi Cờ vua

3. Để điều chỉnh hành vi trong game, hãy nhấp vào Game từ thanh menu.

nhấp vào tùy chọn Trò chơi.  Cách chơi Cờ vua trên Windows 10

4. Sau đó, chọn Options .

chọn tùy chọn từ menu thả xuống của trò chơi

5. Di chuyển thanh trượt để thay đổi độ Difficulty và Graphics quality của game . Và bấm vào OK .

chọn Độ khó và chất lượng trong Tùy chọn trò chơi.  Cách chơi Cờ vua trên Windows 10

6. Nếu bạn muốn thay đổi các quân cờ và kiểu bàn cờ, hãy chọn tùy chọn Change Appearance từ trình đơn Game thả xuống.

chọn Thay đổi giao diện

7. Bây giờ, sửa đổi cài đặt cho các option đã cho và nhấp vào OK .

  • Chọn Style
  • Chọn bảng
chọn kiểu mảnh và chọn bảng trong menu thay đổi giao diện.  Cách chơi Cờ vua trên Windows 10

Cờ vua là một game đơn giản để chơi. Mặc dù bảng và các phần game không phải là tốt nhất, nhưng rất khó để có được những game dễ thấy. Các đặc điểm điển hình bao gồm menu phức tạp, danh sách rộng lớn các tính năng ít liên quan đến game và nhiều tính năng đáng tiền hơn cần thiết cho Cờ vua. Lỗ hổng duy nhất trong Cờ vua là thiết kế của nó, không có khả năng cải thiện vì không có giao diện mới nào được sản xuất, nhưng nó vẫn là một game thú vị để chơi vào một ngày mưa.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Q1. Cờ vua có tương thích với Windows 10 không?

Trả lời. Có, bạn có thể tải xuống game thông qua trình duyệt của mình và bạn cũng có thể sử dụng Bing để tìm kiếm game đó. Xin lưu ý rằng game bạn muốn tải xuống là một chương trình của bên thứ ba có thể gây hại cho máy tính Windows 10. Trước khi tải xuống một game cờ vua từ một nơi khác, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một game trên Microsoft Store trước.

Quý 2. Trong Cờ vua, làm thế nào để bạn hoàn tác?

Trả lời. Bạn phải khởi động lại game để đảo ngược các sửa đổi. Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng menu thả xuống của tab Game, hãy thử sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Z để hoàn tác chuyển động và xem điều đó có hữu ích không.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo