Cách tắt quản lý thời gian sử dụng trên TikTok

TikTok đã trở thành một loại thuốc p.h.i.ệ.n hiện đại khiến người dùng bị mắc kẹt trong một vòng lặp vô tận của các video. Những đoạn video này có xu hướng sở hữu một số sức mạnh ma thuật để vượt qua sự đơn điệu và áp lực đè nặng lên của chúng ta. Tất cả là nhờ vào những người có ảnh hưởng và sự bùng nổ sáng tạo tài tình của họ!

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy hiệu suất công việc của mình giảm mạnh liên tục vì những phiền nhiễu này , thì đó là một dấu hiệu cầu cứu mà bạn không nên bỏ qua. Và đôi khi, bạn có thể cần một người giám sát để theo dõi các hoạt động và luôn kiểm tra bạn. Đừng lo lắng, vì TikTok với tư cách là kẻ chủ mưu cũng đã nhận trách nhiệm đưa ra giải pháp cho sự hỗn loạn mà nó đã kích động.

Quản lý thời gian trên màn hình TikTok hoạt động như thế nào?

TikTok đã kết hợp chức năng quản lý thời gian sử dụng thiết bị trở thành một phần trong sứ mệnh an sinh kỹ thuật số của mình để hạn chế tình trạng say sưa xem video . Tính năng này cho phép bạn giới hạn thời gian liên tục có thể dành cho tàu lượn siêu tốc video của ứng dụng.   

Tất cả những gì bạn phải làm là đặt giới hạn trên cho thời gian sử dụng TikTok (từ danh sách quy định là 40, 60, 90 hoặc 120 phút) và niêm phong bằng mật mã 4 chữ số để thiết lập giới hạn thời gian . Khi bạn vượt quá giới hạn, hệ thống sẽ ngắt với lời nhắc nhập mật mã để tiếp tục quay video. Theo một cách nào đó, đó là nỗ lực tự chế giễu của ứng dụng để khiến bạn cảm thấy tội lỗi khi thoát khỏi ứng dụng.   

Nhìn chung, các cửa sổ bật lên mật mã cuối cùng chỉ có thể là một sự phiền toái mà không ảnh hưởng đáng kể đến tổng thời gian bạn dành cho ứng dụng. Bạn cũng có thể tắt nó đi nếu nó không phục vụ bất kỳ mục đích nào, phải không?

Vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn thấy các dây thừng về cách nó được thực hiện.

Cách tắt quản lý thời gian sử dụng thiết bị trên TikTok

Khởi chạy ứng dụng TikTok và nhấn vào biểu tượng Hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào nút burger ở góc trên bên phải để xem các tùy chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

Trong NỘI DUNG & HOẠT ĐỘNG, hãy nhấn vào Digital Wellbeing / Sức khỏe kỹ thuật số .

Bạn sẽ thấy cài đặt quản lý thời gian sử dụng thiết bị ở trạng thái hoạt động. Nhấn Bật / Tắt để xem các tùy chọn.

Nhấn vào Tắt để tắt chức năng này.

Nhập mật mã gồm 4 chữ số được sử dụng trong quá trình thiết lập kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị và nhấn nút mũi tên trỏ sang phải .

Sau khi vô hiệu hóa thành công tính năng này, trang sẽ trở lại trang thiết lập thời gian sử dụng thiết bị ban đầu như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Bạn có thể bật lại bất kỳ lúc nào chỉ với một lần nhấn vào nút Bật.

Giải thích về quản lý thời gian sử dụng thiết bị TikTok thông qua tính năng Gia đình thông minh

Quản lý thời gian sử dụng thiết bị không phải là cách chữa bệnh kỳ diệu để đột nhiên giảm cơn nghiện TikTok của họ. Tuy nhiên, nó là một tính năng được đánh giá cao bởi các bậc cha mẹ hoặc người giám hộ, những người muốn kiểm soát thời gian dành cho trẻ vị thành niên của họ trên ứng dụng. Điều đó có nghĩa là, quản lý màn hình TikTok có thể được tự áp đặt hoặc thiết lập từ xa thông qua tài khoản được đồng bộ hóa giữa phụ huynh và con cái để quản lý sự ham mê quá mức đối với nội dung có sẵn trên ứng dụng.

Tài khoản TikTok được đăng nhập là Tính năng ghép nối của Trẻ em trong Gia đình yêu cầu mật mã gồm 4 chữ số do hệ thống cung cấp (chỉ có trên tài khoản của Cha mẹ) để xem video sau khi chúng đã vượt quá thời gian sử dụng thiết bị được quy định. Tính năng này chỉ có thể được quản lý thông qua tài khoản Chính chứ không phải tài khoản Con. Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu cách tắt quản lý thời gian sử dụng thiết bị trong tính năng Gia đình thông minh.

Cách tắt quản lý thời gian sử dụng thiết bị trong tính năng Gia đình thông minh

Đăng nhập vào TikTok bằng tài khoản của Cha mẹ và nhấn vào biểu tượng Hồ sơ để điều hướng đến hồ sơ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là quan-ly-thoi-gian-2.jpg

Nhấn vào nút Burger để xem các tùy chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là quan-ly-thoi-gian-3-1.jpg

Trong NỘI DUNG & HOẠT ĐỘNG, chọn Gia đình thông minh .

Chọn tài khoản của Trẻ được liên kết để xem thêm các tùy chọn.

Nhấn vào Quản lý thời gian sử dụng màn hình để xem các tùy chọn.

Bây giờ, hãy nhấn  Tắt  cho <tên người dùng của tài khoản “Con” được liên kết> để tắt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị từ xa do tài khoản “Cha mẹ” áp đặt.

Màn hình hiển thị trang thiết lập ban đầu khi hoàn thành bước này. Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị do tài khoản “Gốc” thực hiện có thể được dỡ bỏ như vậy!

Để triển khai khẩu phần thời gian sử dụng thiết bị khác , chỉ cần nhấn vào Bật cho <tên người dùng của tài khoản “Con”>. Do đó, các rào cản để xem có thể được sắp xếp để quấy rầy “đứa trẻ” nếu chúng quá lạm dụng trên TikTok.

Quên mật mã quản lý thời gian sử dụng TikTok? Làm gì

Như chúng ta đã biết, quản lý thời gian sử dụng thiết bị trên TikTok xoay quanh mật mã gồm 4 chữ số mà bạn sử dụng để kích hoạt chức năng này. Để tiếp tục xem video trên TikTok sau khi bạn dùng hết thời gian cho phép, cách giải quyết duy nhất là nhập mật mã mỗi khi hệ thống gửi lời nhắc. 

Do đó, mật mã là yếu tố cốt lõi của quản lý thời gian sử dụng thiết bị. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể nhớ lại password? Trải nghiệm xem video sẽ bị nấc nghiêm trọng nếu điều đó xảy ra! Bạn không thể tắt thời gian sử dụng thiết bị mà không có mật mã, cũng như không thể thay đổi nó.

Lựa chọn duy nhất trước khi bạn là nhận hỗ trợ từ Trung tâm trợ giúp TikTok. Làm theo các bước được hiển thị bên dưới để báo cáo sự cố cho Trung tâm trợ giúp.

Trên TikTok, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ để chuyển đến hồ sơ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là quan-ly-thoi-gian-2.jpg

Nhấn vào nút ba hàng ngang để xem cài đặt.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là quan-ly-thoi-gian-3-1.jpg

Trong HỖ TRỢ, hãy nhấn vào Báo cáo sự cố .

Trong CHỦ ĐỀ, chọn  Đề xuất .

Nhấn  No để kích hoạt quá trình theo dõi.

Bây giờ, nhấn  Cần thêm trợ giúp? để thực hiện một yêu cầu.

Trong hộp văn bản, nhập một thông báo nhỏ gọn giải thích tình huống (quên mật mã) và những gì bạn cần trợ giúp (cách tắt tính năng quản lý thời gian sử dụng thiết bị) và nhấn Báo cáo.

Bây giờ, bạn chờ phản hồi từ Trung tâm trợ giúp và đó là tất cả những gì có thể làm được… trong lúc này.

Câu hỏi thường gặp

Quản lý thời gian trên màn hình TikTok có phải là một phần của tính năng Kiểm soát của phụ huynh không?

Quản lý thời gian sử dụng thiết bị trên TikTok có thể là một phần của sự kiểm soát của phụ huynh, nhưng nó không phải là một tính năng dành riêng cho mục đích đó. Quản lý thời gian sử dụng thiết bị là một phần trong các cải cách kỹ thuật số của nền tảng được giới thiệu nhằm giúp người dùng tìm thấy sự cân bằng giữa thế giới 2D và 3D. Nó hoạt động như một hệ thống kích hoạt tự áp đặt để người dùng hạn chế tương tác quá mức với nội dung của ứng dụng và dành thời gian để liên lạc với thế giới thực.

Tính năng này ngay lập tức được mở rộng cho tính năng Gia đình thông minh, theo đó quản lý thời gian sử dụng thiết bị và các hạn chế khác có thể được thiết lập giữa các tài khoản tham gia vào liên kết Cha mẹ-Con.

Làm cách nào để tắt quản lý thời gian sử dụng thiết bị mà không cần mật mã?

Mật mã là chìa khóa để khóa hoặc mở khóa thời gian sử dụng màn hình khi tính năng hạn chế được bật. Trong trường hợp bạn không thể nhớ lại mật mã được sử dụng để bắt đầu kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị, giải pháp duy nhất là tìm kiếm trợ giúp từ Trung tâm trợ giúp TikTok. Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Báo cáo sự cố” như được trình bày trong bài viết để yêu cầu trợ giúp.

Quản lý thời gian sử dụng thiết bị được thiết lập thông qua tính năng Gia đình thông minh có thể bị thu hồi thông qua tài khoản của trẻ không?

Không, chỉ tài khoản được đăng ký với tư cách là tài khoản chính trong liên kết mới có quyền thiết lập hoặc thu hồi các hạn chế. Tài khoản của trẻ hiển thị thông tin về tất cả các hạn chế đang hoạt động trên tài khoản nhưng không có tùy chọn để chỉnh sửa hoặc quản lý chúng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo