Cách thiết kế Brochure, tờ rơi quảng cáo trên Google Docs trên máy tính và Mobile App

Google Docs có rất nhiều công cụ được tích hợp sẵn để giúp bạn tạo các tài liệu word hoàn hảo cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp. Được phát hành trở lại vào năm 2006, các ứng dụng văn phòng online của Google kể từ đó đã mở rộng sang nhiều lãnh thổ khác nhau và giờ đây chúng có thể làm được nhiều hơn thế.

Bạn có thể tạo các bài báo, tài liệu nghiên cứu, thư từ, sơ yếu lý lịch và nhiều thứ khác trong Google Documents, nhưng còn các tờ rơi quảng cáo thì sao? Hãy cùng tìm hiểu!

Bạn có thể thiết kế tờ rơi quảng cáo trên Google Tài liệu không?

Có, bạn có thể thiết kế tờ rơi quảng cáo trong Google Documents nhưng bạn sẽ có sẵn một số tùy chỉnh giới hạn theo ý của mình. Nếu bạn đang muốn tạo các bản nháp ban đầu để sau đó có thể chuyển tiếp cho các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì đó là công cụ hoàn hảo dành cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn chỉ sử dụng Google Docs để thiết kế tờ rơi quảng cáo thì bạn có thể phải thực hiện một vài thỏa hiệp. Dù bằng cách nào, chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn trong quá trình này và bạn có thể sử dụng một số thủ thuật tiện lợi có lợi cho mình để có được tờ rơi quảng cáo mà bạn đã hình dung. 

Brochure có giống với Leaflet hoặc Pamphlet không?

Leaflet thường là một tờ giấy A6, được sử dụng để quảng bá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng trang nhã hơn một chút so với tờ rơi quảng cáo nhưng gần như không mang tính trang trí như một Brochure. 

Brochure hoặc Pamphlet là một tập hợp các trang, được tạo ra chủ yếu để cho người mua và nhà đầu tư tiềm năng biết thêm về tầm nhìn của công ty và thông tin quan trọng về các sản phẩm liên quan. Brochure khó tạo ra hơn rất nhiều, vì vậy một số thương hiệu và tổ chức nổi tiếng cung cấp dịch vụ của họ đều có 1 Brochure riêng.

Cách thiết kế Brochure trên PC

Chúng tôi sẽ đề cập đến hai loại Brochure phổ biến nhất trong hướng dẫn này. Trong trường hợp bạn muốn thực hiện một tờ rơi quảng cáo chuyên biệt hơn, bạn có thể sử dụng kết hợp hai hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nếu bạn đang sử dụng PC hoặc Mac thì đây là cách bạn có thể tạo các loại tờ rơi quảng cáo khác nhau trong Google Documents tùy thuộc vào yêu cầu. Thực hiện theo một trong các hướng dẫn bên dưới phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại. 

Tôi có thể thiết kế Brochure gấp ba mặt hai mặt không?

Có, bạn có thể thiết kế Brochure gấp đôi hai mặt. Điều này sẽ mất một vài lần thử tùy thuộc vào máy in. Sau khi bạn đã thiết kế tờ rơi quảng cáo chính của mình bằng cách sử dụng hướng dẫn bên dưới, bạn có thể lấy giấy đã in, lật ngược nó và chèn nó vào dưới cùng của đống máy in để nó là trang tiếp theo được máy in chọn.

Làm như vậy sẽ in trang thứ hai ở mặt sau của trang đầu tiên. Sau đó, bạn có thể cắt và gấp tương tự để thiết kế Brochure gấp đôi hai mặt. Chúng tôi khuyên bạn nên căn chỉnh lề và văn bản của mình cho cả hai trang để đảm bảo rằng mọi thứ đều được in khi cần thiết.

Việc có lề hoặc thụt lề không nhất quán có thể dẫn đến các trang bị lệch và không thể gấp lại mà không chồng chéo hoặc cắt văn bản ở phía bên kia. 

Cách thiết kế Brochure gấp 3 online trong Google Tài liệu

Đây là cách bạn có thể thiết kế tờ rơi quảng cáo gấp ba lần trong Google Tài liệu và tùy chỉnh nó theo ý thích.

Bước # 01: Điều chỉnh kích thước trang

Hãy thiết lập Trang để in một tập tài liệu gấp ba lần. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Mở Google Tài liệu trong trình duyệt trên máy tính và nhấp vào ‘Tệp’ ở góc trên cùng bên trái. 

Nhấp và chọn ‘Thiết lập Trang’ ở dưới cùng. 

Đảm bảo rằng ‘Toàn bộ tài liệu’ được chọn ở trên cùng. Nếu không, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn tương tự. 

Đặt hướng là ‘Khổ ngang’ bằng cách nhấp vào hướng tương tự. 

Bây giờ chúng tôi sẽ đặt lề thành 0,25, điều này sẽ cung cấp cho chúng tôi số lượng không gian tối đa trên trang. 

Nhấp vào menu thả xuống cho ‘Màu trang’ và thay đổi màu của trang nếu cần. 

Nhấp vào ‘Ok’ khi bạn đã hoàn tất.

Bây giờ bạn sẽ có một thiết lập trang như hình dưới đây. Đặt con trỏ vào dòng đầu tiên như hình dưới đây. Nhấp đúp vào khoảng trống phía trên dòng. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Tùy chọn’ và sau đó chọn ‘Xóa tiêu đề’.

Tương tự, nhấp đúp vào cuối tài liệu. Chọn lại ‘Tùy chọn’ và lần này nhấp vào ‘Xóa chân trang’.  

Nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng và chọn ‘Bảng’.

Thêm bảng 3 × 1 bằng cách chọn các cột như hình dưới đây. 

Đánh dấu dòng dưới cùng của ‘Bảng’ và kéo nó xuống cuối trang. 

Bây giờ chúng tôi có một phác thảo cho tài liệu gấp ba lần. Cột đầu tiên sẽ là trang đầu tiên, cột giữa sẽ là trang cho nội dung và cột thứ 3 sẽ là trang cuối cùng của tập tài liệu.

Thêm văn bản và hình ảnh vào tờ rơi quảng cáo nếu cần.

Sau đó, bạn có thể sử dụng phần tiếp theo để format văn bản và bảng tùy thuộc vào tầm nhìn cuối cùng đối với tờ rơi quảng cáo. 

Bước # 02: Format văn bản và bảng

Bạn có các tùy chọn sau đây theo ý của mình khi format văn bản và bảng trong Google Tài liệu.

Sử dụng một trong các bước dưới đây tùy thuộc vào format bạn muốn áp dụng cho văn bản và bảng của mình.

2.1 Thay đổi phông chữ

Bạn có thể thay đổi Phông chữ trên cơ sở từng văn bản. Điều này cho phép bạn sử dụng các phông chữ khác nhau cho nội dung, tiêu đề, danh sách và hơn thế nữa. Chỉ cần chọn văn bản bạn cần thay đổi phông chữ và nhấp vào menu thả xuống cho Phông chữ như hình dưới đây.

Bây giờ tìm và nhấp vào phông chữ bạn muốn sử dụng.

Nếu bạn không thể tìm thấy phông chữ theo ý thích của mình, hãy nhấp vào ‘Phông chữ khác’ ở trên cùng.

Sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm kiếm phông chữ.

Sau khi tìm thấy, hãy nhấp vào nó và nó sẽ tự động được thêm vào tài khoản.

Nhấp vào ‘OK’. 

Bây giờ bạn có thể tiếp tục format tất cả các văn bản khác trong tập tài liệu của mình dựa trên yêu cầu.

2.2 Thay đổi Căn chỉnh

Bạn có thể thay đổi căn chỉnh của văn bản để tạo ra một thiết kế đối xứng hơn cho tài liệu. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo không gian cho hình ảnh mà chúng ta có thể thêm vào tài liệu sau này.

Chọn văn bản mong muốn và nhấp vào một trong các icon được hiển thị bên dưới để thay đổi căn chỉnh.

Các icon dành cho các căn chỉnh sau đây khi đếm chúng từ bên trái. 

  • Căn trái
  • Căn giữa
  • Căn chỉnh phải
  • Hợp lý 

2.3 Thay đổi kiểu văn bản

Kiểu văn bản có thể giúp bạn áp dụng cài đặt trước về độ đậm và giãn cách của phông chữ cho văn bản của mình. Mặc dù chủ yếu dành cho các bài đăng trên blog và các ấn phẩm kỹ thuật số, nhưng bạn có thể sử dụng nó làm lợi thế của mình để áp dụng các kiểu nhấp chuột cho các phần khác nhau của văn bản. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn bắt đầu. 

Chọn văn bản mong muốn và sau đó nhấp vào menu thả xuống cho kiểu văn bản bên cạnh phông chữ. 

Bây giờ chọn phong cách mong muốn. Danh sách của họ là biểu hiện của các phong cách sẽ được áp dụng cho văn bản. 

Lặp lại các bước ở trên để áp dụng các kiểu văn bản cho các phần khác của tờ rơi quảng cáo.  

2.4 Thay đổi màu phông chữ và tô sáng

Bây giờ chúng ta có thể áp dụng màu hoặc tô sáng văn bản tùy thuộc vào nhu cầu. Chúng tôi khuyên bạn nên làm điều này với màu nền của tờ rơi quảng cáo. Nếu bạn muốn đặt màu nền trước tiên, hãy chuyển đến phần bên dưới và sau đó thay đổi màu phông chữ bằng cách sử dụng các bước bên dưới. 

Chọn văn bản bạn muốn tô màu hoặc tô sáng. Sau khi được chọn, hãy nhấp vào một trong các icon được hiển thị bên dưới. Hình đầu tiên từ bên trái dành cho màu phông chữ và hình tiếp theo dành cho màu đánh dấu.

Nhấp và chọn màu bạn muốn áp dụng cho văn bản của mình. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn áp dụng màu tùy chỉnh thì hãy nhấp vào màu tương tự ở trên cùng khi chọn màu. 

Nhập mã Hex cho màu tùy chỉnh ở trên cùng nếu bạn có. Nếu không, hãy sử dụng thanh trượt ở dưới cùng và công cụ chọn bảng màu ở trên cùng để chọn màu tùy chỉnh. 

Nhấp vào ‘OK’ khi bạn đã hoàn tất. Bạn có thể vào trang flatuicolors.com để lấy các mã màu chuẩn.

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ thay đổi màu sắc hoặc điểm đánh dấu của văn bản.

Lặp lại các bước ở trên để tùy chỉnh các phần khác của nội dung văn bản. 

2.5 Thay đổi khoảng cách dòng và đoạn văn

Bây giờ chúng tôi có thể thay đổi khoảng cách dòng và đoạn tùy thuộc vào nhu cầu. Nếu bạn đang tìm cách vừa với một lượng lớn văn bản trong tập tài liệu của mình thì việc giảm bớt những thứ này sẽ giúp bạn vừa với nhiều văn bản hơn trong cùng một không gian.

Mặt khác, việc xếp các chữ cái quá chật chội với nhau có thể làm giảm khả năng đọc tờ rơi quảng cáo. Do đó, bạn có thể sử dụng các tùy chọn giãn cách dòng và đoạn để khoảng cách với các dòng và chữ cái. Điều này sẽ làm cho chúng dễ đọc hơn và tăng tính dễ đọc cho tờ rơi quảng cáo. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này.

Chọn đoạn văn bản mong muốn rồi bấm vào icon Khoảng cách dòng và đoạn như hình dưới đây. Bạn sẽ tìm thấy nó bên cạnh các icon căn chỉnh văn bản. 

Nhấp vào ‘Giãn cách tùy chỉnh’. 

Chọn khoảng cách dòng bằng cách nhập giống nhau vào ô đầu tiên. Theo mặc định, giá trị giãn cách dòng sẽ được đặt là 1. Giãn cách dòng sẽ quy định khoảng cách giữa các dòng trong mỗi đoạn văn.  

Bây giờ hãy chọn khoảng cách đoạn văn. Điều này sẽ chỉ định khoảng trống mặc định trong tài liệu, trước và sau mỗi đoạn văn.

Mẹo: Để có tính thẩm mỹ đối xứng và gắn kết hơn, chúng tôi khuyên bạn nên giữ khoảng cách đoạn văn của mình cho ‘Trước’ và ‘Sau’ bằng nhau. 

Nhấp vào ‘Áp dụng’ sau khi bạn hoàn tất. 

Và đó là nó! Bây giờ, bạn có thể lặp lại các bước trên cho các phần khác của văn bản để format và sắp xếp chúng trong tài liệu theo yêu cầu. 

2.6 Thay đổi danh sách thêm

Bạn cũng có thể thêm danh sách vào tập tài liệu của mình. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang liệt kê các sản phẩm, tính năng, dịch vụ hoặc bất kỳ thứ gì khác do công ty cung cấp. Làm theo các bước dưới đây để tạo danh sách trong tờ rơi quảng cáo. 

Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn thêm danh sách của mình. Danh sách sẽ được thụt lề tự động, do đó bạn không cần phải thụt lề trước vị trí của con trỏ. Bạn cũng có thể chọn văn bản đã được bao gồm để chuyển nó thành danh sách. 

Bây giờ hãy làm theo một trong các bước bên dưới tùy thuộc vào danh sách bạn muốn thêm vào tờ rơi quảng cáo của mình. 

  • Danh sách kiểm tra: Sử dụng icon để thêm danh sách kiểm tra. Nhấn Enter một lần sẽ cho phép bạn thêm nhiều mục hơn vào danh sách kiểm tra của mình. 
  • Danh sách có dấu đầu dòng: Nhấp vào icon để thêm danh sách có dấu đầu dòng vào tập tài liệu. 
  • Danh sách được đánh số: Bạn có thể thêm danh sách được đánh số vào tập tài liệu của mình bằng cách sử dụng icon tương ứng.

Và đó là nó! Bây giờ bạn có thể thêm các danh sách khác vào tập tài liệu của mình bằng cách lặp lại các bước trên nếu cần. 

2.7 Thay đổi màu nền

‘Màu nền’ là một tùy chọn áp dụng cho mỗi ô trong bảng. Vì chúng tôi đã lừa sử dụng một ô duy nhất cho mỗi trang của mình, chúng tôi có thể sử dụng tùy chọn này để dễ dàng tô màu các phần của tờ rơi quảng cáo của mình. Làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Chọn và đặt con trỏ vào ô bạn muốn tô màu. Bây giờ hãy nhấp vào icon ‘Màu nền’ ở cực bên phải trong thanh công cụ ở trên cùng. Nếu không có icon ‘Màu nền’, hãy vào ‘Trợ giúp’ ở Menu, sau đó nhập chữ ‘Màu nền’ vào khung ‘Tìm kiếm trong Menu’.

Chọn một màu mà bạn thích bằng cách nhấp vào nó. 

Nếu bạn muốn sử dụng màu tùy chỉnh, hãy nhấp vào màu tương tự ở đầu màn hình.

Nhập mã Hex hoặc sử dụng các thanh trượt ở dưới cùng để quay số theo màu bạn muốn. 

Nhấp vào ‘OK’ khi bạn đã hoàn tất. 

Màu đã chọn bây giờ sẽ được áp dụng cho ô đã chọn.

Bạn có thể tiếp tục tô màu các trang khác trong tập tài liệu của mình nếu cần.

2.8 Thay đổi màu viền bảng

Nhấp và đặt con trỏ vào ô mong muốn mà bạn muốn thay đổi màu đường viền, và nhấp vào icon ‘Màu đường viền’ như được hiển thị bên dưới. 

Chọn màu mong muốn từ các mẫu trên màn hình bằng cách nhấp vào màu tương tự.

Nhấp vào ‘TÙY CHỈNH’ nếu bạn muốn sử dụng màu tùy chỉnh. 

Nhập mã Hex mong muốn hoặc sử dụng các thanh trượt ở dưới cùng để nhập màu tùy chỉnh. 

Nhấp vào ‘OK’ khi bạn đã hoàn tất.

Tương tự, bạn cũng có thể thay đổi màu đường viền cho các ô khác.  

2.9 Thay đổi kích thước và kiểu viền bảng

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ rộng và kiểu đường viền của mình. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình.

Đặt con trỏ vào ô mà bạn muốn thay đổi chiều rộng của đường viền. Nhấp vào icon ‘Chiều rộng đường viền’ trên thanh công cụ.

Bây giờ chọn chiều rộng mong muốn bằng cách nhấp vào nó. 

Giờ đây, bạn có thể xem các thay đổi đối với chiều rộng đường viền của mình trong thời gian thực.

Bây giờ hãy nhấp vào icon ‘Dấu gạch ngang đường viền’ ở phía ngoài cùng bên phải của thanh công cụ. 

Bấm và chọn một mẫu bạn muốn sử dụng cho ô. 

Và đó là cách bạn có thể tùy chỉnh kích thước và kiểu viền cho mỗi trang trong tập tài liệu của mình.

Bước # 03: Thêm hình ảnh và đồ họa

Việc thêm đồ họa và hình ảnh vào tài liệu khá dễ dàng trong Google Documents. Thực hiện theo một trong các hướng dẫn bên dưới để giúp bạn thêm hình ảnh và đồ họa vào tờ rơi quảng cáo của mình.

3.1 Thêm hình ảnh 

Đặt con trỏ vào vị trí mong muốn nơi bạn muốn thêm hình ảnh. Nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng sau khi hoàn tất. 

Chọn ‘Hình ảnh’, sau đó chọn nguồn và cuối cùng chọn và mở hình ảnh mong muốn trong trình duyệt.

  • Nếu bạn đang sử dụng ‘Tìm kiếm trên web’, hãy nhập cụm từ tìm kiếm ở bên phải và nhấn Enter. Khi bạn tìm thấy hình ảnh mong muốn, hãy nhấp đúp vào hình ảnh đó hoặc nhấp vào ‘Chèn’ ở dưới cùng để thêm hình ảnh đó vào tập tài liệu. 
  • Nếu bạn đang sử dụng ‘Theo URL’ thì bạn cần đảm bảo rằng URL liên kết trực tiếp đến hình ảnh chứ không phải bản xem trước hình thu nhỏ. Ngoài ra, hình ảnh từ một số tài nguyên online có thể không được Google Documents hỗ trợ.

Khi hình ảnh đã được thêm vào, hãy nhấn vào ‘Phím cách’ để di chuyển hình ảnh một cách tuyến tính. Bạn cũng có thể nhấp và kéo hình ảnh xung quanh đến vị trí mong muốn của mình hoặc sử dụng các tùy chọn căn chỉnh để tự động căn chỉnh. 

3.2 Thêm bản vẽ

Bản vẽ cũng có thể dễ dàng được thêm vào Google Tài liệu. Bắt đầu bằng cách đặt con trỏ vào nơi bạn muốn đặt Bản vẽ của mình và nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng. 

Chọn ‘Bản vẽ’ và chọn nguồn cho bản vẽ. Thực hiện theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào sự lựa chọn. 

3.2.1 Mới

Nếu bạn đã chọn ‘Mới’ thì bây giờ bạn sẽ có một khung trống để bạn có thể tạo bản vẽ tùy chỉnh của mình. Nhấp và sử dụng các công cụ trong thanh công cụ để tạo bản vẽ bạn cần.

Bạn sẽ có các công cụ sau đây theo ý. 

  • Hình dạng
  • Mũi tên
  • Chú thích
  • Phương trình
  • Dòng
  • Mũi tên
  • Đầu nối khuỷu tay
  • Đầu nối cong
  • Đường cong
  • Polylines
  • Viết nguệch ngoạc
3.2.2 Từ Drive

Sau khi bạn nhấp và chọn ‘Từ Drive’, một cửa sổ bật lên mới sẽ mở ra hiển thị tất cả nội dung trong Google Drive. Nhấp và chọn bản vẽ bạn muốn thêm và sau đó nhấp vào ‘Chọn’. 

Bây giờ chọn ‘Liên kết đến nguồn’ nếu đây là một dự án hợp tác không cần in ngay lập tức. Nếu bạn muốn in tài liệu và muốn bản vẽ gốc trong tài liệu, hãy chọn ‘Chèn đã hủy liên kết’. Hãy nhớ rằng việc thêm một bản vẽ không được liên kết cũng sẽ cho phép các cộng tác viên thực hiện các chỉnh sửa cho bản vẽ.

Nhấp vào ‘Chèn’ khi bạn đã hoàn tất. 

Bây giờ bản vẽ sẽ được thêm vào tờ rơi quảng cáo. Bạn có thể thay đổi kích thước nó để phù hợp với kích thước của tờ rơi quảng cáo.

3.3 Thêm biểu đồ

Bạn cũng có thể thêm biểu đồ vào tờ rơi quảng cáo của mình. Đặt con trỏ vào vị trí mong muốn và nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Biểu đồ’ và chọn loại biểu đồ bạn muốn thêm vào tờ rơi quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thêm biểu đồ từ bảng tính excel được lưu trữ trong Google Sheet. 

Sau khi bạn chọn nguồn của mình, biểu đồ sẽ tự động được thêm vào tờ rơi quảng cáo. Nhấp và thay đổi kích thước biểu đồ bằng cách sử dụng các góc để vừa với tờ rơi quảng cáo. 

Bây giờ hãy nhấp vào mũi tên thả xuống ở góc trên cùng bên phải. 

Chọn ‘Nguồn mở’. 

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến một bảng tính. Bây giờ bạn có thể nhập dữ liệu mong muốn của mình và thực hiện các thay đổi đối với biểu đồ nếu cần.

Các thay đổi sẽ được phản ánh theo thời gian thực trong biểu đồ trên màn hình. 

Khi bạn đã hoàn thành biểu đồ của mình, hãy chuyển trở lại Tài liệu và nhấp vào ‘CẬP NHẬT’.

Và đó là nó! Biểu đồ bây giờ sẽ được cập nhật và bây giờ bạn có thể xem biểu đồ cập nhật trong tờ rơi quảng cáo của mình. 

3.4 Thêm dấu phân tách

Dấu phân cách có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý và làm cho tờ rơi quảng cáo dễ đọc hơn. Nó cũng có thể giúp bạn phân chia các phần và nội dung văn bản dựa trên ý thích. Để thêm dấu phân cách vào tờ rơi quảng cáo, hãy làm theo các bước dưới đây để giúp bạn bắt đầu. 

Nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng. 

Bây giờ chọn ‘Đường ngang’. 

Và đó là nó!

Bây giờ bạn sẽ có một đường ngang ngăn cách các phần của tờ rơi quảng cáo.

Bước # 04: Thêm hình mờ (tùy chọn)

Hình mờ nói chung giúp bạn ngăn chặn vi phạm bản quyền trong khi vẫn giữ an toàn cho quyền. Tuy nhiên, khi thiết kế tờ rơi quảng cáo trong Google Docs, họ có thể giúp bạn thêm hình ảnh mờ vào nền trên tờ rơi quảng cáo. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát sáng tạo hơn đối với tờ rơi quảng cáo của mình. Không cần phải nói rằng chức năng sẽ bị hạn chế một chút vì Google Tài liệu không dành cho những tác vụ như vậy. Làm theo các bước bên dưới để tận dụng tối đa hình mờ trong Google Tài liệu. 

Nhấp vào ‘Chèn’ trong thanh công cụ ở trên cùng và sau đó chọn ‘Hình mờ’. 

Nhấp vào ‘Chọn Hình ảnh’. 

Bây giờ chọn nguồn mong muốn cho hình ảnh bằng cách nhấp vào lựa chọn ở trên cùng. Chúng tôi sẽ sử dụng một URL cho hướng dẫn này.

Dán URL và bạn sẽ có một bản xem trước của hình ảnh trên màn hình của mình. 

Nhấp vào ‘CHÈN HÌNH ẢNH’ ở góc dưới cùng bên phải sau khi bạn hoàn tất.

Thang điểm 100% không hoạt động đối với tờ rơi quảng cáo gấp ba trong Google Tài liệu. Chúng tôi nhận thấy tỷ lệ ‘50%’ luôn mang lại trải nghiệm tốt nhất, ngay cả khi in. Nhấp vào menu thả xuống cho tương tự và nhấp vào ‘50% ‘. 

Lưu ý: Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng hình ảnh dpi cao trong trường hợp bạn muốn in tài liệu này mà không cần chuyển tiếp cho bộ phận thiết kế.  

Bỏ chọn hộp ‘Faded’ nếu bạn không muốn thêm độ trong suốt vào hình ảnh của mình.

Nhấp vào ‘Hoàn tất’ khi bạn đã hoàn tất. 

Và đó là nó! Bây giờ, bạn sẽ thêm một hình mờ vào tờ rơi quảng cáo của mình. Hình mờ này sẽ xuất hiện dưới dạng nền mờ cho trang giữa. 

Bước # 05: Thực hiện kiểm tra lần cuối

Đến thời điểm này, chúng tôi đã cung cấp hầu hết các công cụ format và hình ảnh theo ý của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục và thêm tất cả văn bản và hình ảnh mà bạn muốn thêm vào tờ rơi quảng cáo của mình và format chúng theo nhu cầu. Khi bạn đã có tầm nhìn cuối cùng trong tầm tay, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các bước kiểm tra bên dưới để đảm bảo rằng mọi thứ đều theo thứ tự. 

5.1 Kiểm tra văn bản

Kiểm tra lỗi chính tả của văn bản, đảm bảo rằng nó không trùng lặp với hình ảnh và thêm các dấu ngắt đoạn văn bản nếu có thể. Đảm bảo rằng văn bản tuân theo một căn chỉnh nhất quán và đảm bảo rằng các phông chữ hiển thị như dự định. 

5.2 Kiểm tra format

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra format của mình. Cuối cùng, bạn có thể thiếu một vài thứ như căn chỉnh và bao bọc hình ảnh, vị trí đồ họa. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tìm bất kỳ khoảng trống tiêu cực nào trong tập tài liệu của mình và lưu ý chúng cho phù hợp. Bạn có thể thêm hình ảnh công ty hoặc một CTA hấp dẫn để che đi những khoảng tiêu cực quá mức trong tờ rơi quảng cáo. 

5.3 Kiểm tra số trang

Nếu bạn đang thiết kế tờ rơi quảng cáo chuyên nghiệp hoặc một công cụ B2B thì chúng tôi thực sự khuyên bạn nên bao gồm số trang. Bạn sẽ phải ứng biến và đặt chúng theo cách thủ công trên mỗi trang để có được giao diện hoàn hảo vì việc sử dụng tính năng gốc sẽ chỉ thêm một số vào toàn bộ trang. Bạn có thể sử dụng tùy chọn chỉ số phụ bằng cách đi tới Format> Văn bản> Chỉ số phụ. Điều này sẽ cho phép bạn thêm số trang dễ dàng ngay cả trong không gian chật chội. 

5.4 Bố cục đồ họa

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra bố cục của mình và đảm bảo rằng bố cục trang khớp với máy in và giấy trong tầm tay. Kiểm tra lợi nhuận và đảm bảo rằng bạn đã tập trung mọi thứ vào tâm như dự định. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ ngắt trang nào trong tập tài liệu của mình. Điều này sẽ làm rối máy in và làm cho máy in bỏ qua hoàn toàn trang đã chọn. 

Bước # 06: In

Bây giờ chúng tôi có thể in tờ rơi quảng cáo. Nhấn Ctrl + Ptrên bàn phím để mở cửa sổ In. Nhấp vào menu thả xuống ở bên trái và chọn máy in mong muốn. 

Xác định trang bạn muốn in. Vì tôi có một tài liệu lộn xộn với nhiều yếu tố thô, nên tôi sẽ xác định số trang cho tập tài liệu cuối cùng mà tôi muốn in. 

Nhấp và chọn màu in từ menu thả xuống tiếp theo. 

Nhấp vào ‘Cài đặt khác’. 

Bây giờ chọn ‘Khổ giấy’. Điều này có thể giúp bạn in tờ rơi quảng cáo của mình trên các kích thước và chất liệu giấy khác nhau. Bạn có thể tận dụng lợi thế này để in tờ rơi quảng cáo của mình trên các loại giấy khổ ngang lớn hơn và dày hơn để có một tờ rơi quảng cáo đẹp hơn. 

Nhấp vào menu thả xuống tiếp theo và chọn ‘Không có’ cho lề nếu bạn muốn in tờ rơi quảng cáo lớn nhất có thể. Bạn cũng có thể xác định lợi nhuận của mình bằng cách chọn ‘Tùy chỉnh’. 

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên bỏ chọn hộp cho ‘Đầu trang và Chân trang’. Bạn có thể chọn in chúng nếu chúng là một phần của tập tài liệu cuối cùng.

Chọn hộp cho ‘Hình nền’. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘In’. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ in một tập tài liệu gấp ba lần bằng Google Docs! Nếu bạn muốn thêm trang thứ hai, hãy sử dụng thủ thuật ở trên cùng và in trang thứ hai ở mặt sau tập tài liệu. 

Cách thiết kế tờ rơi quảng cáo hai trang dọc hoặc ngang

Tài liệu quảng cáo hai trang đơn giản hơn nhiều để tạo trong Google Tài liệu vì dịch vụ thậm chí còn cung cấp cho bạn một mẫu tạo sẵn để giúp bạn trong quá trình này. Không chỉ vậy, bạn có thể tải xuống các mẫu của bên thứ ba cũng như cho Google Tài liệu và sử dụng chúng một cách dễ dàng mà không phải lo lắng về vấn đề không tương thích. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn dễ dàng thiết kế tờ rơi quảng cáo hai trang trên PC hoặc Mac của mình. 

Bước # 01: Chọn và sử dụng một mẫu

Trước tiên, hãy chọn mẫu Google Tài liệu. Mở Google Documents trong trình duyệt máy tính để bàn ưa thích và nhấp vào ‘Thư viện mẫu’ ở trên cùng.

Cuộn xuống phần ‘Công việc’ và bạn sẽ có hai mẫu cho ‘Sách giới thiệu’. Bấm và chọn một trong những bạn muốn sử dụng.

Mẫu bây giờ sẽ được mở trên màn hình. Bây giờ bạn có thể sử dụng phần tiếp theo để điều chỉnh kích thước trang của mình. 

Các mẫu Brochure của bên thứ ba:

Nếu các mẫu mặc định có vẻ quá nhạt nhẽo thì đây là một số mẫu tờ rơi quảng cáo của bên thứ ba sẽ giúp bạn thêm gia vị. Bạn có thể thay thế và thay đổi màu sắc, xóa hoặc thêm hình ảnh và thay thế văn bản bằng văn bản của riêng bạn để có giao diện trang trọng hơn hoặc bình thường hơn tùy thuộc vào nhu cầu. Sử dụng các liên kết bên dưới để tìm các mẫu brochure tốt nhất tùy thuộc vào dự án hiện tại. 

Bước # 02: Điều chỉnh kích thước trang

Hãy tạo một thiết lập trang dựa trên máy in hiện có sẵn cho bạn cũng như kích thước trang tính bạn định sử dụng. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Mở mẫu bạn đã chọn ở trên và sau đó nhấp vào ‘Tệp’ ở góc trên cùng bên phải. 

Nhấp vào ‘Thiết lập trang’.

Chọn hướng bằng cách nhấp vào cùng.

Nếu bạn chỉ muốn áp dụng các thay đổi cho trang đã chọn của tài liệu thì bạn có thể thay đổi tương tự bằng cách sử dụng menu thả xuống ở trên cùng. 

Chọn khổ giấy từ menu thả xuống tiếp theo. 

Bây giờ hãy chọn màu trang nếu bạn muốn sử dụng màu trang tùy chỉnh. Bạn cũng có thể thêm màu vào tài liệu của mình sau này, tuy nhiên, tùy chọn này được khuyến nghị nếu bạn muốn sử dụng một màu duy nhất trong toàn bộ tài liệu của mình.

Nhập các lề tương ứng mà bạn muốn sử dụng cho tài liệu của mình. Nếu bạn định gấp tập tài liệu của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mức lợi nhuận thấp nhất để có được bất động sản tối đa trên giấy. 

Nhấp vào ‘OK’ khi bạn đã hoàn tất. 

Các thay đổi bây giờ sẽ được tự động áp dụng cho tài liệu. Bây giờ chúng tôi có thể tùy chỉnh mẫu brochure theo nhu cầu. Nhấp và thay thế các phần tử trong mẫu bằng văn bản, tiêu đề của tập tờ rơi quảng cáo và hơn thế nữa.

Và đó là nó! Khi bạn đã thay thế tất cả nội dung, bạn có thể sử dụng phần tiếp theo để format brochure theo ý thích. 

Bước # 03: Format tờ rơi quảng cáo

Chúng tôi đã trình bày chi tiết về tất cả các tùy chọn cơ bản do Tài liệu cung cấp để chỉnh sửa tờ rơi quảng cáo ở trên. Bạn có thể sử dụng liên kết này để tham khảo cùng. Bạn có thể thay đổi màu văn bản, thêm điểm nổi bật, hình ảnh, hình mờ và thậm chí là các tiện ích bổ sung chuyên dụng của bên thứ ba. Những công cụ này sẽ giúp bạn tạo ra tờ rơi quảng cáo hoàn hảo dựa trên nhu cầu. 

Bước # 04: In

Bây giờ chúng tôi sẽ in tờ rơi quảng cáo. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Ctrl + Ptrên bàn phím để in tài liệu hiện tại. 

Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra tài liệu của mình để tìm bất kỳ trang nào không cần thiết hoặc các phần tử bị lệch vào thời điểm này. Nếu bạn chỉ muốn in các trang nhất định từ tài liệu của mình, chúng tôi khuyên bạn nên nhớ số trang của chúng.

Nhấp vào menu thả xuống ở trên cùng và chọn máy in bạn muốn sử dụng.

Nhấp và nhập số lượng bản sao bạn muốn in cho tập tài liệu hiện tại.

Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên in nhiều bản sau khi in thử để tránh lãng phí giấy. 

Chọn ‘Tất cả’ nếu bạn muốn in tất cả các trang từ tài liệu hiện tại. Nếu bạn chỉ muốn in các trang cụ thể, hãy nhấp vào tùy chọn cuối cùng và nhập số trang tương ứng. 

Chọn nếu bạn muốn in Màu hay Đen trắng từ menu thả xuống tiếp theo. 

Nhấp vào ‘Cài đặt khác’ tiếp theo. 

Chọn khổ giấy bạn muốn in từ menu thả xuống tiếp theo. 

Đảm bảo ‘Kích thước thực tế’ đã được chọn cho ‘Quy mô’. 

Chọn số trang bạn muốn in cho ‘Số trang trên mỗi tờ’. 

Nhấp vào menu thả xuống cho ‘Lề’ và đảm bảo rằng ‘Mặc định’ đã được chọn.

Chọn hộp cho ‘Hình nền’. 

Cuối cùng, nhấp vào ‘In’ khi bạn hài lòng với cài đặt của mình. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ in tờ rơi quảng cáo được tạo gần đây. 

Cách thiết kế tờ rơi quảng cáo gấp hai lần và ba lần bằng cách sử dụng các cột theo hướng ngang

Có những cách khác để bạn có thể thiết kế tờ rơi quảng cáo gấp hai lần và ba lần trong Google Tài liệu và đó là bằng cách sử dụng tùy chọn Format cột trong tài liệu. Điều này có thể hữu ích nếu tờ rơi quảng cáo có nhiều văn bản và cần truyền đạt nhiều thông tin trong một khu vực nhỏ hơn. Sử dụng một trong các hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

1. Thiết kế tờ rơi quảng cáo gấp hai lần

Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách truy cập docs.google.com và tạo một tài liệu mới. Ở trên cùng bên trái của màn hình, hãy nhấp vào menu ‘Tệp’.

Khi nó mở rộng, hãy nhấp vào ‘Thiết lập trang.’

Theo mặc định, mọi tài liệu Google Documents được đặt ở chế độ ‘Chân dung’. Vì bạn đang gấp tài liệu, bạn cần nhiều không gian nhất có thể. Vì vậy, chúng tôi sẽ thay đổi hướng của tài liệu cũng như các lề. Đặt ‘Hướng’ thành ‘Ngang’ và giảm kích thước của tất cả các lề.

Bây giờ, quay lại tài liệu bạn đang chỉnh sửa và nhấp vào ‘Format’ trên thanh menu.

Sau đó, mở rộng phần ‘Cột’. Vì bạn sắp xếp hai cột, nên bạn sẽ phải chọn tùy chọn hai cột.

Sau khi bạn đặt format cột của mình thành hai, nó ra lệnh cho Google Tài liệu chuyển sang cột thứ hai sau khi sử dụng hết cột đầu tiên – thay vì chuyển đến trang tiếp theo.

Bây giờ, hãy thêm các phần thích hợp và lấp đầy chúng bằng hình ảnh và văn bản. Trước khi nhấn nút ‘In’, hãy nhớ xem trước. Đi tới ‘Tệp’> ‘Xem trước bản in’ để xem trước.

2. Thiết kế tờ rơi quảng cáo gấp ba lần

Tờ gấp ba thậm chí còn được đóng gói dày đặc hơn gấp hai lần, có nghĩa là việc format đúng thậm chí còn khó hơn. Tuy nhiên, làm cho chúng không phải là một thách thức nhiều.

Truy cập docs.google.com . Bây giờ, hãy mở file bạn muốn chuyển thành tờ rơi quảng cáo và nhấp vào ‘menu Tệp’.

Sau đó, đi tới ‘Thiết lập trang.’

Thay đổi ‘Hướng’ thành ‘Ngang’ và giảm lề. Thay đổi hướng từ dọc sang ngang cho phép bạn có nhiều bất động sản màn hình ngang hơn, mặc dù có một số không gian dọc. Lề cũng được đánh giá quá cao khi nói đến tờ rơi quảng cáo, vì nó không chỉ là về khả năng dễ đọc, mà còn về việc nhồi nhét càng nhiều thông tin vào càng ít không gian càng tốt. 

Sau khi bạn đã thay đổi cài đặt định hướng và lề, hãy khám phá các tùy chọn format bằng cách nhấp vào ‘Format’ trên thanh menu.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Cột’ và chọn tùy chọn ba cột.

Khi bạn chọn có ba cột, tài liệu sẽ đưa bạn đến cột tiếp theo khi cột trước đó hết, chứ không phải chuyển sang trang mới. Khi bạn hoàn tất, hãy điền vào các cột bằng hình ảnh và văn bản và tờ rơi quảng cáo gấp ba sẽ sẵn sàng để in. Nếu bạn muốn đóng gói thêm thông tin, hãy in hai mặt. 

Cách thiết kế tờ rơi quảng cáo trên Điện thoại di động (iPhone hoặc điện thoại Android)

Khởi chạy ứng dụng Google Documents dành cho thiết bị di động. Xem xét bạn đã đăng nhập vào Google, bạn sẽ được đưa đến trang tổng quan của Tài liệu, nơi tất cả các tài liệu hiện tại sẽ được liệt kê. Không giống như ứng dụng khách web, bạn không nhận được danh sách các giá trị đặt trước. Vì vậy, bạn phải tìm cách giải quyết.

Trình duyệt nổi tiếng của Google, Chrome, có thể phục vụ bạn tốt trong trường hợp này. Nhờ khả năng hiển thị tất cả các trang web trên máy tính để bàn, bạn có thể sử dụng Google Chrome để mở Google Tài liệu, giống như bạn làm trên ứng dụng khách web.

Vì vậy, trước tiên, hãy truy cập docs.google.com . Bạn sẽ được yêu cầu mở Google Tài liệu bằng ứng dụng, thay vì trang web. Để bỏ qua điều đó, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng dọc ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn tùy chọn ‘Trang web trên máy tính để bàn’.

Bây giờ, tải lại trang. Bạn sẽ có thể thấy phiên bản nhỏ của ứng dụng web Docs trên màn hình điện thoại di động của mình. Nhấn vào ‘Brochure’ để bắt đầu làm việc trên tài liệu.

Mẹo giúp cải thiện tờ rơi quảng cáo trong Google Tài liệu

Bây giờ bạn đã biết khá nhiều về cách thiết kế tờ rơi quảng cáo một mặt, gấp đôi và thậm chí là ba mặt, hãy kiểm tra cách bạn có thể làm cho chúng có tác động nhất có thể. 

1. Sử dụng tiêu đề rõ ràng

Khi bạn đang tạo một tập tờ rơi quảng cáo, bạn không thể để nó cháy chậm. Bạn sẽ phải đảm bảo rằng mọi thứ bạn đang cố gắng truyền đạt đều nằm trên bề mặt và có thể được truy cập mà không cần đọc quá nhiều vào tài liệu.

Ví dụ: nếu bạn đang nói về điện thoại di động, bạn có thể đưa ra một bức tranh nhỏ về sản phẩm thực tế, cho người dùng biết về các tính năng quan trọng của nó, đặc tính làm cho nó nổi bật và thậm chí có thể về công ty sản xuất. Các tiêu đề hoặc tiêu đề của các phần cụ thể phải được suy nghĩ kỹ lưỡng và không cảm thấy giống như một lực cản. Người đọc tờ rơi quảng cáo không có khả năng đầu tư thời gian quý báu của họ để đọc những tiêu đề dài và mơ hồ. 

2. Không tiết kiệm chất lượng hình ảnh

Họ nói rằng một hình ảnh có giá trị bằng một nghìn từ, và nó chắc chắn đúng với tờ rơi quảng cáo hoặc tờ rơi. Để tạo ra sự hấp dẫn và hứng thú, bạn phải làm cho tài liệu của mình bắt mắt nhất có thể, và thêm hình ảnh chất lượng cao là cách hiệu quả nhất để làm điều đó. Trong khi thêm hình ảnh, hãy đảm bảo format được thực hiện chính xác. Hình ảnh phải phù hợp với phần tiếp theo, không bị nhật thực hoặc mâu thuẫn với nó. 

3. Đừng làm cho nó trở nên nhạt nhẽo

Tài liệu quảng cáo phải hấp dẫn và hy vọng vui vẻ để đọc. Nếu có thể, bạn nên cố gắng cập nhật những câu cửa miệng hay nhất và tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng, điều này có thể giúp bạn kết nối với khán giả của mình. Tuy nhiên, vì mỗi tờ rơi quảng cáo đều khác nhau, nên không có triết lý chung nào ở đây cả. Chỉ cần tiếp tục thử nghiệm với từ vựng và xem những gì phù hợp. 

Các tiện ích bổ sung của Google Tài liệu để nâng cao trải nghiệm làm tờ rơi quảng cáo

Các công cụ gốc do Docs cung cấp có thể đủ nhiều cho một số người dùng. Nhưng trong trường hợp bạn đang muốn xuất bản hoặc marketing điều gì đó, bạn có thể cần ảnh chụp cổ phiếu và có nhiều quyền kiểm soát hơn.

Rất may, Google Tài liệu hiện có khả năng cài đặt các tiện ích bổ sung có thể nâng cao trải nghiệm và cho phép bạn tạo các sơ đồ chi tiết hơn, cải thiện văn bản và thêm hình ảnh lưu trữ từ các trang web lưu trữ ảnh miễn phí phổ biến.

Dưới đây là các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về các tiện ích bổ sung phải có trong Google Tài liệu. 

Nhược điểm của việc sử dụng Google Docs for Brochures

Có một số hạn chế mà bạn sẽ phải giải quyết khi sử dụng Google Documents để thiết kế tờ rơi quảng cáo của mình từ đầu đến cuối. Dưới đây là danh sách những điều quan trọng nhất mà bạn nên biết. 

  • Vị trí giới hạn: Việc thêm đồ họa khá dễ dàng và mặc dù Tài liệu hiện hỗ trợ các bản vẽ và biểu diễn đồ họa, việc di chuyển chúng theo ý bạn sẽ rất khó khăn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh sau khi bạn đã tạo bản nháp ban đầu trong trường hợp bạn có một tờ rơi quảng cáo chuyên sâu về đồ họa.
  • Thiết lập Trang: Tài liệu có một số loại Trang và kích thước giới hạn có sẵn trong trường hợp bạn đang muốn tạo một thứ gì đó độc đáo. Điều này có thể kìm hãm bạn và buộc bạn phải thực hiện một số thay đổi về thiết kế nếu Google Tài liệu là lựa chọn duy nhất. 
  • Phông chữ tùy chỉnh: Google có một thư viện Phông chữ khổng lồ để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế tờ rơi quảng cáo thương hiệu thì bạn có thể có sẵn Phông chữ tùy chỉnh của mình. Rất tiếc, Google Tài liệu không có tùy chọn tải lên và sử dụng phông chữ tùy chỉnh. 

Bạn vẫn có thể tận dụng tối đa trải nghiệm của mình bằng cách sử dụng một số thủ thuật tiện lợi để có lợi cho mình. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những nhược điểm này và tạo ra brochure hoàn hảo dựa trên nhu cầu và yêu cầu hiện tại.   

Các giải pháp thay thế cho Google Tài liệu để thiết kế tờ rơi quảng cáo

Có rất nhiều giải pháp miễn phí có thể giúp bạn thiết kế tờ rơi quảng cáo dễ dàng hơn. Một số có thể có các mẫu tốt hơn, những người khác có thể có các công cụ tốt hơn để phục vụ cho sự sáng tạo.

Nếu bạn thấy rằng Google Tài liệu không đạt yêu cầu thì bạn có thể thử một trong các dịch vụ bên dưới. Đây là những dịch vụ miễn phí cung cấp cho bạn các công cụ thiết kế online giống như Google Documents cho phép bạn thiết kế tờ rơi quảng cáo mà bạn có trong đầu. 

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể có một số câu hỏi khi thiết kế tờ rơi quảng cáo trong Google Tài liệu. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ. 

Tôi có thể phủ Hình ảnh lên văn bản của mình không?

Có, bạn có thể phủ hình ảnh lên văn bản của mình nếu bạn muốn. Sử dụng tùy chọn ‘Text Wrapping’ trong ‘Image Options’ và đặt nó thành ‘Phía trước văn bản’. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh độ trong suốt của nó bằng cách nhấp vào ‘Điều chỉnh’ và điều chỉnh thanh trượt cho giống nhau. 

Và đó là cách bạn có thể phủ hình ảnh lên văn bản của mình trong Google Tài liệu khi thiết kế tờ rơi quảng cáo của mình. 

Tôi có thể thêm icon và các format file khác vào Google Tài liệu không?

Rất tiếc, Google Documents không hỗ trợ các format icon bao gồm .svg, .ico và .icons. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển đổi và tải lên các file của mình ở format .png, ở một mức độ nào đó, sẽ bảo toàn độ phân giải và độ trong suốt của nền.  

Tập tài liệu có sử dụng format .docx không?

Có, tờ rơi quảng cáo theo mặc định sẽ sử dụng format .docx để hỗ trợ tất cả các tính năng mới nhất do Google Documents cung cấp. Tuy nhiên, bạn cũng có tùy chọn tải xuống ở một trong các format sau mà bạn chọn. 

  • .docx
  • .odt
  • .rtf
  • .pdf
  • .txt
  • .html (đã nén)
  • .epub

Chỉ cần nhấp vào ‘Tệp’ và di chuột qua ‘Tải xuống’ để truy cập các tùy chọn này. 

Và đó là cách bạn có thể thiết kế tờ rơi quảng cáo trong Google Tài liệu. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng gửi chúng trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo