[Đánh giá] Laptop CPU Intel thế hệ thứ 11 MSI GE66 Raider với RTX 3070

Laptop Gaming GE66 Raider thế hệ thứ 11 là một laptop chơi game màn hình lớn hứa hẹn rất nhiều mã lực. Nó nặng khoảng 2,38kg và nó rất dày – không giống như hầu hết các nhà sản xuất khác đã bắt đầu trang bị khung máy mỏng hơn cho laptop chơi game của họ, MSI đã làm điều ngược lại và đi với một hệ thống lớn hơn để họ tạo điều kiện cho bộ tản nhiệt dày hơn để làm mát tối đa.

GE66 Raider 11UH năm nay giữ nguyên thiết kế của GE66 năm ngoái. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc GE65 Raider thì chắc chắn bạn nên thử mua mẫu mới này vì nó sẽ là một bản nâng cấp xứng đáng. MSI cũng giảm bớt biểu tượng hình khiên Rồng MSI trên đỉnh nắp để nó kết hợp hài hòa với bề mặt màu bạc sẫm. Khung laptop có kích thước 14,1 inch x 10,5 inch.

Nó dày 0,9 inch nhưng so với MSI GS66 Stealth chỉ dày 0,7mm tương tự như kích thước của Razer Blade. Có một viền dày ngay bên dưới màn hình với Logo MSI màu đen bóng hoàn toàn mới và viền nhỏ hơn hợp lý ở phía trên cho webcam nhưng các cạnh của màn hình cực kỳ mỏng và trông dễ chịu.

Laptop cực kỳ chắc chắn nhưng có một chút uốn cong trên màn hình. Có một thanh ánh sáng khổng lồ ở dưới cùng của laptop được chiếu sáng RGB và nó cung cấp 16,7 triệu màu có thể tùy chỉnh bằng ứng dụng Steelseries Engine. Khi tắt thanh đèn được tích hợp đủ để bạn khó nhận thấy điều gì. Về mặt thẩm mỹ, MSI GE66 Raider là một trong những Laptop chơi game đẹp nhất mà bạn có thể mua trong năm nay!


Màn hình

Laptop chơi game MSI GE66 Raider 11UG hoàn toàn mới có Màn hình 15,6 inch 2560 × 1440 QHD với tốc độ làm mới 240Hz. Màn hình hiển thị sắc nét và sáng sủa, rất phù hợp để gõ tài liệu, duyệt Internet và quan trọng nhất là khi chơi các game yêu thích của bạn. Góc nhìn thực sự tốt và với thời gian phản hồi 3ms, màn hình hiển thị cực kỳ mượt mà và nhạy. GE66 Raider có độ sáng trung bình là 300nits. Màu sắc cực kỳ rực rỡ và mạnh mẽ.

Màn hình dường như đáp ứng tốt với cả màu tối và sáng hơn. Các game trông cực kỳ tuyệt vời trên Laptop chơi game thế hệ thứ 11 MSI GE66 Raider và với phần cứng có bên trong, nó đủ để nâng cao cài đặt Đồ họa của bạn lên hàng đầu để tận hưởng hình ảnh sống động của Laptop GE66 Raider. Tất cả các Laptop chơi game MSI GE66 Raider đều có lớp hoàn thiện chống ánh sáng để bạn cũng có thể sử dụng laptop trong điều kiện ánh sáng trực tiếp. Năm nay MSI đã loại bỏ tỷ lệ khung hình 16:10 cho laptop của họ và quyết định chỉ sử dụng tỷ lệ khung hình 16: 9.

Đây là hai chỉ số chính của Màn hình laptop MSI GE66 Raider 11UG

  • Gam màu sRGB – 99%
  • Gam màu DCI P3 – 81%
Màn hình MSI GE66 Raider

Bàn phím

Bàn phím kiểu Island Style của GE66 Raider hoàn toàn mới cho cảm giác cực kỳ tốt cả khi chơi game và gõ phím. Nó rất nhấp chuột và gần giống như một bàn phím cơ với hành trình sâu. Bàn phím cũng rất chức năng, nơi bạn có thể sử dụng các phím Fn để thực hiện các tác vụ khác nhau như xoay quạt của bạn ở tốc độ tối đa, kích hoạt chữ thập, bật tắt ánh sáng bàn phím cũng như hiệu ứng và độ sáng RGB của thanh ánh sáng. Bàn phím được cung cấp bởi SteelSeries và bạn có được tính năng Chiếu sáng cho mỗi phím trên laptop. Có 16,7 triệu màu và bạn có thể cá nhân hóa nó bất cứ khi nào bạn muốn bằng Phần mềm Steelseries được cài đặt sẵn với Laptop. Chúng tôi luôn nói rằng MSI có một trong những bàn phím tốt nhất hiện có cho laptop trong số tất cả các thương hiệu đối thủ cạnh tranh lớn khác.

Bàn di chuột

MSI GE66 Raider có bàn di chuột 4,1 x 2,5 inch, đây là một kích thước thực sự tốt cho laptop chơi game. Nó không trơn và phản hồi tốt với các cử chỉ như Pinch để thu phóng, kéo và các tính năng Windows Touch khác. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi điều hướng trong toàn bộ hệ thống của mình bằng bàn di chuột.


Cổng và kết nối

MSI có rất nhiều cổng được tích hợp sẵn cho mọi game thủ hoặc người mua tiềm năng. Có hai cổng USB Loại C, một hỗ trợ Thunderbolt 4 hoàn toàn mới trong khi cổng còn lại là USB 3.2 Gen 2. Có hai cổng USB TYPE A Gen 1 và cổng còn lại là Cổng USB Type-A Gen 2. Chúng ta cũng có thể thấy một HDMI 2.0 hỗ trợ lên đến 8K 60Hz hoặc 4K 120Hz. Ngoài ra còn có một Cổng hiển thị mini và một cổng Ethernet. Ngoài ra còn có một khe cắm cho đầu đọc thẻ nhớ SD.

Về mặt không dây, MSI GE66 Raider có mạng LAN Killer Gb (Lên đến 2,5G) cùng với Killer ax WiFi 6E. Bluetooth 5.2 hoàn toàn mới cũng được trang bị để truyền file và phát nhạc liền mạch.

Pin, Webcam và Loa

MSI đã chọn lắp pin lớn nhất có thể mà họ có thể cung cấp cho MSI GE66 Raider. Pin khổng lồ 99,9 W nhưng khi chơi game, laptop sẽ không kéo dài hiệu suất CPU cao hơn một giờ vì phần cứng dành riêng cho game tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và pin laptop không có khả năng xử lý những tải đó trong thời gian dài hơn. Vì vậy, bạn nên kết nối laptop của mình với nguồn điện bất cứ khi nào bạn chơi Game.

Webcam trên MSI GE66 Raider là một trong những webcam tốt nhất mà bạn từng có trên laptop. Webcam 1080p tích hợp có thể nhấp vào hình ảnh và video cực kỳ giòn. Webcam có thể tạo ra chất lượng video thực sự tốt, hoàn hảo cho cả cuộc họp online và video.

Laptop MSI GE66 Raider thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới có bộ loa 2 x 1 watt và bộ loa trầm 2 x 2 watt. Nó có phạm vi âm thanh rộng hơn nhiều so với hầu hết các laptop. Woofers cung cấp thêm tác động khi nói đến dải âm thanh cấp thấp.


Hiệu suất

Laptop MSI GE66 Raider 11UG trang bị Bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11 nhất. Nó là một bộ xử lý Octa-Core với Đa luồng. Bộ xử lý có 16 luồng rất cần thiết khi bạn xử lý đa nhiệm như phát online và chơi các tựa game AAA cùng một lúc.

MSI GE66 Raider có hiệu suất có khả năng chạy các khối lượng công việc đa luồng như Adobe Premiere Pro, Adobe After Effects một cách dễ dàng. RAM 16 GB với SSD 1TB là một lợi ích cho những Người sáng tạo nội dung muốn chỉnh sửa nội dung của họ khi họ đang di chuyển. Màn hình 100% sRGB cũng có nhiệm vụ gọi chiếc laptop này là chiếc laptop của người sáng tạo nội dung cũng như có công suất cực lớn.

Card đồ họa Nvidia RTX 3070 8GB là GPU 140W toàn diện có khả năng mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho dù bạn đang chơi game hay chỉnh sửa nội dung của mình. Kiến trúc Ampere hoàn toàn mới với lõi dò tia thế hệ thứ 2 mang lại hiệu suất tuyệt vời đồng thời tiết kiệm điện năng.

Dynamic Boost 2.0 tự động cung cấp năng lượng cần thiết giữa GPU, CPU và Bộ nhớ GPU để tăng hiệu suất tốt hơn. Whisper Mode 2.0 sử dụng AI để điều khiển tốc độ quạt nhằm mang lại âm thanh tốt hơn và hiệu suất tốt nhất có thể. Tính năng Thanh có thể thay đổi kích thước cho phép CPU truy cập bộ đệm khung GPU để cải thiện hiệu suất trong nhiều game. DLSS sử dụng các tính năng kết xuất AI mang lại hiệu suất cao hơn bằng cách sử dụng cùng một sức mạnh.

3D Mark Time Spy13119
3D Mark Firestrike Extreme50360
PCMark 10 Benchmark7560

Đây là một số điểm chuẩn chơi game của Laptop chơi game MSI GE66 Raider 11UG.

GameKhung hình mỗi giây
Assassin’s Creed Valhalla52
Doom Eternal195
Call of Duty Black Ops Chiến tranh Lạnh79
Shadow of Tomb Raider105
GTA148
Cyberpunk 207756

Tỏa nhiệt

Các tấm tản nhiệt trên Laptop chơi game MSI GE66 Raider 11UG được chăm sóc bởi Hệ thống làm mát quạt kép Cooler Boost 5. Cả hai loại quạt đều khác nhau về kích thước và cánh quạt. Quạt lớn hơn có 53 cánh trong khi quạt nhỏ hơn có 37 cánh. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, GE66 Raider sẽ nóng nếu bạn sử dụng máy trên đùi trong thời gian dài.

Các cánh quạt cũng được làm mỏng hơn để tạo điều kiện cho luồng gió nhiều hơn. Sáu ống dẫn nhiệt bằng đồng đủ để mang nhiệt ra khỏi hệ thống. Thương hiệu này luôn được biết đến với bộ tản nhiệt lớn và giải pháp tản nhiệt nâng cao Cooler Boost 5 để cung cấp nhiệt độ nhiệt tốt nhất để hệ thống của bạn không bị quá nóng và giảm ga ngay cả khi tải cực lớn.


Phần mềm

MSI cung cấp bản sao miễn phí của Windows 10 Home Edition khi mua mỗi Laptop chơi game MSI.  Windows 10 có thể được nâng cấp lên Windows 11, vì vậy bạn không phải lo lắng về bản phát hành Hệ điều hành mới. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy MSI Center, trước đây được gọi là MSI Dragon center, giúp bạn điều khiển và tùy chỉnh laptop một cách độc lập. Bạn có thể theo dõi cài đặt hệ thống của mình và tối ưu hóa laptop để mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn. Bạn cũng có thể kiểm soát tốc độ quạt, Cài đặt RGB bằng MSI Mystic Light Sync, v.v. Các chức năng mới cũng được thêm vào như MSI Smart Image Finder, UI Skin Option, v.v.


Câu hỏi thường gặp

Laptop chơi game MSI GE66 Raider thế hệ thứ 11 bảo hành bao lâu ?

Tất cả các laptop Gaming MSI đều được Bảo hành tiêu chuẩn 1 – 2 năm.

Tôi có thể nâng cấp RAM và SSD cho GE66 Raider không?

Có chắc chắn, bạn có thể hoán đổi các thanh RAM và thay thế chúng bằng các thanh 2x 16GB. Nó không phải là một vấn đề gì cả. Đối với SSD cũng vậy. Bạn có thể nâng cấp bộ nhớ của mình bằng cách thêm một NVMe SSD nữa trên Khe M.2 trống. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện việc đó tại Trung tâm bảo hành được ủy quyền của MSI vì việc gỡ bỏ các miếng dán của Factory seal sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn.


Có nên mua laptop MSI GE66 Raider không?

Có, điều quan trọng là bạn mua cấu hình nào của MSI GE66 Raider. Theo như các Option của hãng dành cho năm nay : 1 Card đồ họa RTX 3070 8G công suất 140W cho tất cả dòng CPU Intel i7 hoặc i9 thế hệ thứ 11. Kết hợp với 5 Option màn hình từ Full HD, 2K QHD có tần số 165Hz – 240Hz – 300Hz – 360Hz cho đến 4K UHD. Theo kinh nghiệm nhiều năm về laptop, cá nhân tôi khuyên bạn chỉ nên tránh mua cấu hình kết hợp của MSI GE66 : Màn hình 15.6″ UHD (3840×2160) đi với Core i7 hoặc Core i9 vì không dành cho những ai thích chơi game FPS cần tốc độ khung hình cao. Còn lại những option khác đều tốt theo từng mức giá khác nhau.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo