9 Kinh nghiệm mua Máy rửa bát, từ chuyên gia

Ngày càng có nhiều người chọn mua máy rửa bát, không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức vệ sinh mà còn giảm hóa đơn tiền nước, có thể nói đây là sản phẩm góp phần rất nhiều vào công việc gia đình. Ngoài những chiếc máy rửa bát âm tủ phải dành không gian khi trang trí, trên thị trường cũng có nhiều mẫu máy rửa bát đĩa rời. Đối với những gia đình nhỏ có ba thế hệ hoặc dân số đơn giản, máy rửa bát cũng được đánh giá công suất khác nhau.

9 kinh nghiệm khi mua máy rửa bát

Chỉ tính riêng về giá cả thì một chiếc máy rửa bát không hề rẻ, thời gian sử dụng có thể lên tới 10 đến 15 năm nên bạn có thể cẩn trọng hơn trong việc chọn mua. Hiện nay, máy rửa bát do các hãng tung ra thị trường đại khái chia làm 2 loại: loại lắp sẵn và loại đứng, loại lắp sẵn là lắp đặt máy dưới gầm tủ hoặc chậu rửa, còn lại là loại lắp đặt tự do, có thể được đặt trên mặt bàn hoặc bất kỳ vị trí nào khác. Mặc dù hai dòng máy có một số điểm tương đồng về cấu tạo và chức năng nhưng thực tế vẫn có một số điểm khác biệt, cùng tham khảo hướng dẫn sau nhé.

Công suất lớn là xu hướng chủ đạo

Do không gian chứa lớn, máy rửa bát âm tủ không phải là vấn đề để đặt các loại nồi, chậu điều hòa vừa và lớn, âm lượng hoạt động êm hơn nhiều so với máy rửa bát âm tủ đứng nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, máy rửa bát âm tủ chủ yếu được lắp đặt trong tủ bếp nên tương đối nén không gian lưu trữ. Và nếu không ước tính được vị trí khi ngôi nhà mới được sửa sang, thì không nên đánh giá thấp chi phí trang trí lại, đặc biệt là đối với những người thuê nhà không sở hữu nhà ở của riêng mình. 

Máy rửa bát phụ thuộc vào phong cách ăn uống mỗi quốc gia

Điểm khác biệt chính giữa máy rửa bát có lẽ nằm ở dung tích và không gian đặt bát đĩa. Ví dụ, máy rửa bát âm tủ của thương hiệu Châu Âu BOSCH là dòng máy chủ đạo dành cho 13 đến 16 người. Việc quy hoạch không gian nội thất của dòng máy này dựa trên thói quen sinh hoạt của người Châu Âu và Hoa Kỳ, chẳng hạn như dao kéo và đĩa ăn theo phong cách, là điều cần xem xét chính. Máy rửa bát được thiết kế ở một số nước phương Đông có sức chứa từ 6 đến 8 người, do tham khảo thói quen ăn uống của các gia đình phương đông.

Thông thường, các sản phẩm công suất lớn của Châu Âu chiếm nhiều diện tích hơn trong tủ, và liệu môi trường gia đình có thể chứa chúng hay không cũng phải được đánh giá cẩn thận. Tuy nhiên, nếu bạn quen dồn số lượng bát đĩa lớn để rửa một lúc hoặc gia đình đông người thì không gian dung tích của máy rửa bát châu Âu sẽ phù hợp hơn.

Máy rửa bát mini

Máy rửa chén bát âm tủ hay độc lập

Nói chung, máy rửa bát âm tủ chủ yếu được lắp đặt dưới tủ hoặc bồn rửa dưới mặt bàn. Nếu bạn chọn lắp trong tủ, tuy sẽ bị nén vào không gian lưu trữ đồ dùng nhà bếp nhưng độ sâu của thân tủ hầu hết có thể đáp ứng được kích thước mà máy rửa bát yêu cầu. Không gian lắp đặt bên dưới bồn rửa sẽ bị hạn chế do phải xem xét cấu hình đường ống thoát nước,…và cần đo đạc chính xác xem có đủ sức chứa hay không. Tuy nhiên, có một ưu điểm lớn là bát đĩa sau khi rửa sạch một chút có thể cho trực tiếp vào máy rửa bát đặt dưới bồn rửa, bạn có thể lựa chọn tùy theo thói quen sử dụng, diện tích không gian và khả năng lắp đặt.

Máy rửa bát âm tủ
Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát đặt tự do là một lựa chọn tốt cho những người thuê nhà ở

So với các loại máy rửa bát âm tường có yêu cầu công trình nhỏ thì việc lựa chọn dòng máy độc lập có thể thuận tiện hơn cho người thuê, cách thức lắp đặt của loại máy rửa bát này cũng đơn giản hơn rất nhiều, cũng có nhiều người sử dụng chọn cách tự lắp đặt.Tuy nhiên, công suất của máy rửa bát âm tủ cũng không thể so sánh được với máy lắp sẵn và có thể xảy ra sự cố không chứa được các loại nồi lớn. Ngoài ra, máy rửa bát độc lập cần phải mua thêm ống tee để chuyển hướng nguồn nước, và đôi khi hình thức tổng thể bị ảnh hưởng bởi sự lộ ra của ống thoát nước. Để làm cho máy rửa bát đĩa độc lập hoạt động thuận lợi như mong muốn, vui lòng tham khảo cẩn thận các điểm sau đây trước khi mua.

Đầu tiên hãy quyết định nơi đặt

Mặc dù nghe có vẻ như có thể đặt máy rửa bát độc lập ở bất cứ đâu, nhưng vị trí lắp đặt thực sự khá hạn chế do cần phải xem xét hệ thống dây dẫn nước vào và thoát nước. Do đó, quyết định đặt nó ở đâu trở thành trọng tâm trong kế hoạch chính. Nói chung, thông thường nhất là đặt trên mặt bàn làm việc của bếp, nếu vị trí của mặt bàn không đủ thì có thể đặt trên kệ bên cạnh mặt bàn.

Mặc dù cấu hình đường ống dẫn nước vào và thoát nước được lắp đặt gần bàn chảy và bồn rửa thuận tiện hơn nhưng nó cũng nén không gian làm việc nên vẫn cần phải đo đạc theo môi trường thực tế. Ngoài ra, máy rửa bát phải được kết nối với ổ cắm để cung cấp điện hoạt động, và việc kiểm tra khoảng cách giữa thân máy và ổ cắm cũng là một trong những công việc cần thiết.

Chú ý đến cách mở cửa

Phương thức mở cửa của máy rửa bát tủ đứng trước đây chủ yếu là mở quay, ngoài tay nắm cửa có thể kéo xuống để mở thì còn có kiểu với hai ô cửa trên và dưới và kiểu tổng thể trượt lên trên. Hiện tại, cửa mở trước phổ biến nhất là phương thức mở giống như lò nướng, trong khi cửa trên hay cửa dưới được chia thành lớp trên và lớp dưới, sau khi mở ra, chúng có thể được cất lên và hạ xuống tương ứng. Một thiết kế khác dạng trượt lên tương tự như cửa lò ngược, cũng dạng cửa kéo về phía trước nhưng mở về phía trần nhà.

Vị trí lắp đặt của máy rửa bát cửa trước cần dành một không gian hoàn chỉnh cho toàn bộ ô cửa, nhưng không có yêu cầu đặc biệt nào về chiều cao. Ngược lại, dù máy rửa bát mở cửa lên trên không chiếm nhiều diện tích phía trước nhưng chiều cao cần đặt phía trên phải cao hơn bản thân máy. Ngược lại, những mẫu có cửa có thể đóng mở lên xuống không gặp khó khăn như hai cách đầu tiên, tuy nhiên thiết kế này thường chỉ được áp dụng cho những mẫu nhỏ, và điều đáng tiếc là không gian bên trong không thể chứa được những chậu lớn và khác. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Panasonic đã cho ra đời dòng máy có thể gập lại sau khi cửa cuốn mở lên hạ xuống, ngoài ra nâng cao sức chứa bên trong không cần dự trữ không gian mở cửa trước, điều này đã giành được ưu thế.

Công suất có đáp ứng được nhu cầu không

Cho dù đó là máy rửa bát âm tủ hay máy rửa bát âm tủ đứng, không gian công suất là tiêu điểm đánh giá chung. Trước hết, thiết lập sức chứa cơ bản có thể được chia đại khái thành 4 người và 10 người. Mặc dù các nhà sản xuất khác nhau sẽ quy hoạch các không gian sắp xếp khác nhau, nhưng nói chung, khoảng 20 món, nĩa và thìa được sử dụng cho một bữa ăn cho 4 người và khoảng 20 cho một bữa ăn cho 10 người. Có thể ước tính từ 40 đến 50 bộ đồ ăn và có thể ước tính tính thực tế của số lượng người và bộ đồ ăn do nhà sản xuất đề xuất.

Tuy nhiên, loại và số lượng bộ đồ ăn được sử dụng trong thực tế không cố định, và đôi khi cần phải làm sạch các loại xoong, thớt có kích thước khác nhau, thậm chí phải xem xét không gian để đặt cốc nước hoặc bát đũa. Do đó, việc số lượng món ăn thực tế có thể đặt ít hơn số lượng được khuyến nghị là điều khá phổ biến. Ngoài cài đặt số tham chiếu, nên đo lường kế hoạch bên trong của máy rửa bát theo thói quen sử dụng, để đạt được hiệu quả thu được gấp đôi với một nửa nỗ lực.

Vui lòng kiểm tra các tùy chọn chức năng cẩn thận

Ngoài việc làm sạch và làm khô bát đĩa hàng ngày, nhiều kiểu máy còn cung cấp khả năng rửa nâng cao cho các thùng chứa nhiều cặn bẩn, hoặc rửa nhẹ nhàng cho các đồ dùng mỏng manh như ly rượu, tiết kiệm năng lượng hơn, rửa nhanh và thậm chí là các chương trình rửa đầy nước hay các chức năng khác . Vì thói quen ăn uống của mỗi người là khác nhau, vui lòng đánh giá xem chức năng của máy rửa bát có đủ theo nhu cầu của riêng bạn hay không.

Cân nhắc khối lượng vận hành và hóa đơn tiền nước

Máy rửa bát được giới thiệu trong những năm gần đây không chỉ có mức độ làm sạch đáng kể, ngay cả khi cặn bẩn cứng đầu cũng không thành vấn đề mà còn tiết kiệm nước hơn so với rửa bằng tay. Và âm lượng trong quá trình hoạt động chủ yếu được kiểm soát ở mức khoảng 40 decibel (tương đương với âm thanh của thư viện, đêm khuya hoặc khu dân cư yên tĩnh), vì vậy không cần phải lo lắng quá nhiều về việc quản lý tiếng ồn.

Máy rửa chén độc lập giá khoảng 5 triệu VND thường có thông số :

  • Công suất 1850W
  • Tiêu thụ nước~ 10 lít/lần rửa
  • Số chén bát rửa được: 3 – 4 bữa ăn Việt (11 bộ Châu Âu)
  • Độ ồn 49 dB

Nếu bạn lo lắng về hóa đơn tiền nước hoặc cách âm kém trong nhà của bạn, bạn có thể tham khảo dữ liệu được cung cấp bởi trang web chính thức để lựa chọn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo