Ghế công thái học Sihoo M57, Review chi tiết

Kể từ khi có COVID-19, hầu như ai cũng dành 6 – 8 giờ mỗi ngày trước máy tính ở nhà. Từ màn hình máy tính để bàn màn hình rộng với tốc độ làm mới 144Hz, vỏ máy tính RGB, bàn phím cơ và chuột chơi game có thương hiệu. Hầu hết chúng ta đang nâng cấp và chạy theo Trend để có trải nghiệm chơi game hoặc máy tính tối ưu. Sau khi xây dựng một hệ thống PC gọn gàng, cuối cùng người ta sẽ tìm kiếm những thứ khác để nâng cấp để hoạt động tốt với hệ thống PC, và một trong những thứ đó là ghế, còn được gọi là ‘‘Ghế văn phòng‘.

Ghế trước đây của tôi là ghế xoay văn phòng giá rẻ 500k trên Lazada. Sau khi ngồi 1 thời gian, lớp đệm ngồi và 1 vài con ốc hay vị nới lỏng ra thì tôi bắt đầu tìm đọc các bài đánh giá về ghế công thái học từ các hãng Xiaomi (Hbana), Warrior hay E-dra . Trong số những thương hiệu Ghế công thái học thì Sihoo khá nổi tiếng dạo gần đây, đặc biệt là mẫu Sihoo M57 thường xuyên được nhắc đến trên một Group Công nghệ bên cạnh những chiếc ghế văn phòng Herman Miller Aeron hay Secretlab khét tiếng. Cuối cùng, tôi đã chọn Ghế công thái học Sihoo M57 vì nó phù hợp với túi tiền của tôi, mặc dù nó vẫn mang một mức giá đắt đỏ là từ 4 đến 5 triệu.

Hướng dẫn lắp ráp Ghế công thái học Sihoo M57

Mất hơn một giờ để lắp ráp chiếc ghế, nhưng việc lắp ráp sẽ không mất quá 40 phút với hướng dẫn này.

Bố cục bộ phận

  1. Tựa đầu
  2. Tựa lưng
  3. Chỗ ngồi
  4. Điều chỉnh độ nghiêng ghế / Kiểm soát lực căng
  5. Tay vịn
  6. Xi lanh nâng khí
  7. Bánh xe
  8. Bộ công cụ (bao gồm vít và vòng đệm dự phòng)
  9. Khung ghế

Bước 1 – Gắn bánh xe và xi lanh khí (Pitson)

Dùng tay đẩy năm bánh xe vào, sau đó đặt giá đỡ xuống sàn. Tiếp theo, dùng trọng lượng cơ thể để đẩy xuống dưới với sự hỗ trợ của trọng lực để đảm bảo tất cả các bánh xe được lắp vào đều nhau. Lắp xylanh nâng khí vào lỗ tròn ở tâm của đế.

Bước 2 – Gắn tay vịn và bộ điều chỉnh độ nghiêng của ghế vào ghế

Cố gắng kê ngược ghế trên hộp Sihoo đi kèm vì việc lắp tay vịn sẽ dễ dàng hơn. Hãy lưu ý vị trí đặt tay vịn vì chúng phải hướng ra ngoài. Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên ghế; tay vịn phải nghiêng về phía màn hình của bạn . Tiếp theo, đặt bộ điều chỉnh độ nghiêng của ghế sao cho núm xoay ‘X’ sang hướng ‘X’ khác và vặn chặt nó. Đừng quên sử dụng vòng đệm cho ốc vít!

Bước 3 – Trượt trong Tựa lưng, Chèn Đế và Cài đặt Tựa đầu

Trượt tựa lưng vào bộ điều chỉnh độ nghiêng của ghế và vặn nó vào ghế trong khi dùng tay để đỡ trọng lượng của tựa lưng.

Tiếp theo, nâng ghế cùng với tựa lưng và tựa lên trên trụ nâng khí như hình minh họa. Không cần vặn vít vì đầu của chai khí vừa khít với không gian rỗng. Cuối cùng, lắp phần tựa đầu vào vị trí!

Có thể điều chỉnh cao và công thái học

Sihoo M57 có thực sự là một chiếc Ghế công thái học đáng tiền ? Có! Tựa đầu có thể được điều chỉnh theo chiều dọc và xoay. Tựa lưng có thể ngả ra sau, gối tựa eo có thể điều chỉnh theo chiều dọc và chiều ngang. Tay ghế có thể điều chỉnh dọc, ngang, xoay. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, độ nghiêng của tựa lưng có thể được ‘vô hiệu hóa’ bằng cách kéo hoặc đẩy cần (mũi tên màu vàng) và xoay núm theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để điều chỉnh độ căng của tựa lưng . Ví dụ: chúng tôi tăng (+) để ngăn chuyển động nghiêng ra sau nhanh đột ngột.

Ưu và nhược điểm

Dưới đây là những ưu và nhược điểm khi so sánh ghế văn phòng lưới M57 với ghế văn phòng giá rẻ trước đây của tôi. Việc bao gồm tựa đầu là một điểm cộng lớn vì tôi có thể ngả đầu thoải mái ngay bây giờ. Tôi cũng rất ngạc nhiên bởi phần hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh được, mà tôi đã mất vài ngày để làm quen – cảm giác có thứ gì đó đẩy để hỗ trợ lưng bạn giảm đau lưng. Phần kê tay linh hoạt cho phép tôi thư giãn cả hai khuỷu tay khi gõ và sử dụng chuột. Đây có thể là tiêu chuẩn cho tất cả các ghế để bàn tầm trung, nhưng chiếc ghế xoay cũ của tôi đã đi kèm với tay vịn cố định (không thể điều chỉnh)!

Nhược điểm duy nhất là tựa lưng lưới thoáng khí và chỗ ngồi không được êm như so với ghế Gaming bằng da, nhưng tôi hiểu điều này là tùy thuộc vào từng cá nhân. Tuy nhiên, lưới thoáng khí thực sự phát huy tác dụng của nó vì tôi không còn bị dính mồ hôi nữa.

Mua trên Tiki
Mua trên Shopee
Mua trên Lazada

Phần kết luận

Sihoo M57 có đáng đồng tiền : công thái học , giá hợp lýlưới , hỗ trợ thắt lưng . Chất lượng xây dựng của M57 có thể không cao nhưng vẫn phù hợp với mức giá của nó. Tôi nặng 75kg và cao 171cm, có thể ngồi xếp bằng trên ghế một cách rộng rãi. Nhìn chung, Ghế công thái học Sihoo M57 vẫn là một trong những chiếc ghế văn phòng tại nhà tốt nhất và giá rẻ cho bất kỳ chủ doanh nghiệp gia đình cũng như các game thủ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo