Đánh giá ban đầu về Poco X4 Pro mới ra mắt

Poco – giống như các thương hiệu con khác của Xiaomi – đã tạo dựng một bản sắc hấp dẫn trong vài năm qua. Ra mắt những dòng điện thoại tốt về hiệu suất và thông số kỹ thuật, nhưng không có mức giá lớn.

Một trong những sản phẩm mới nhất gia nhập danh mục sản phẩm của Poco là X4 Pro. Đó là một thiết bị tầm trung , nhưng với một số thông số kỹ thuật có thể chỉ thu hút những người thực sự quan tâm đến một chiếc điện thoại nhanh và mượt mà. 

Xem nhanh

Thiết kế 

  • 64,2 x 76,1 x 8,1 mm – 205g
  • Mặt trước bằng kính Gorilla Glass 5 
  • Cảm biến vân tay gắn bên
  • Viền nhựa, mặt trước và mặt sau bằng kính 
  • Các màu Laser Black, Laser Blue và Poco Yellow 

Các hãng điện thoại đã không hề ngại ngùng khi trưng bày các cụm camera của họ trong vòng 1 -2 năm vừa qua. Chúng ta đã thấy Pixel 6 của Google với dải camera nổi bật ở mặt sau, Oppo với bướu liền mạch và được đúc và Xiaomi với phần nhô ra thuôn lớn được trang bị màn hình . Poco dường như đang cố gắng một điều gì đó ấn tượng với X4 Pro.

Thay vì một hình chữ nhật nhỏ gọn gàng ở góc, công ty đã để một phần nhô ra hình chữ nhật lớn ở mặt sau, được trang trí bằng ‘POCO’ trong nắp khối. Không có kính cong – mặt sau hoàn toàn phẳng – và viền nhựa xung quanh điện thoại được làm vuông vắn chứ không cong. Chỉ có các góc được bo tròn nhẹ. Và cũng giống như mặt sau, kính ở mặt trước cũng hoàn toàn phẳng. Nó đơn giản, và đó không phải là điều xấu. 

Nó cũng là một thiết bị tương đối mỏng, chỉ 8,1mm, nhưng nó vẫn có kích thước lớn. Nó cao hơn iPhone 13 Pro Max , không hề nhỏ chút nào.

Nó được điểm xuyết bởi một số ít các cổng và nút, bao gồm cổng tai nghe 3,5 mm ở cạnh trên và nút nguồn ở bên phải cũng đóng vai trò như một máy quét dấu vân tay. Nó có vẻ hoạt động tốt trong thử nghiệm ban đầu, nhưng đã chứng minh rằng nó sẽ rất dễ vô tình kích hoạt, thường là với ngón tay hoặc lòng bàn tay sai, và điều đó có thể có nghĩa là bị yêu cầu nhập mật mã sau quá nhiều lần ‘thất bại’. 

Màn hình 

  • Màn hình AMOLED 6,67 inch fullHD + (1080 x 2400)
  • Tốc độ làm mới lên đến 120Hz
  • Thông thường 700 nits – độ sáng tối đa 1200 nits 
  • MIUI 13 cho phần mềm Poco 

Nơi mà các nhà sản xuất smartphone từng coi độ phân giải là tầm quan trọng hàng đầu, mọi thứ đã thay đổi. Chủ yếu là do chúng ta chưa thực sự rời xa độ phân giải full HD và Quad HD đã có trên điện thoại trong nhiều năm nay. Thay vào đó, các chỉ số hiệu suất hiển thị chính hiện được đo bằng độ sáng và tốc độ làm mới.

Đây là tin tốt cho những ai quan tâm đến những thứ như vậy, vì X4 Pro của Poco có màn hình lớn 6,67 inch ở mặt trước có khả năng đạt độ sáng tối đa lên đến 1200 nits (điển hình là 700 nits). Thêm vào đó, tốc độ làm mới cũng tăng ở mức tốt nhất. Bảng điều khiển được tích hợp trong X4 Pro có thể đạt tới 120Hz, có nghĩa là nội dung được tối ưu hóa phải thực sự mượt mà và sắc nét. 

Chúng tôi đã dành một thời gian ngắn với điện thoại, nhưng trong thời gian đó đã tải lên một vài chương trình khác nhau trên Netflix để xem màn hình hiển thị như thế nào. Ấn tượng đầu tiên là tốt. Trong cài đặt mặc định, màu sắc có vẻ rất rực rỡ – đôi khi hơi bão hòa – và độ tương phản cao. 

Điều đó có nghĩa là các yếu tố màu đen trong đồ họa rất đậm và tối. Đôi khi có cảm giác nó hơi quá nặng về độ tương phản, nhưng cho dù bạn đang xem hoạt hình hay hành động trực tiếp, bạn sẽ có được trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn. 

Điều quan trọng nữa là có âm thanh nổi tốt từ các loa ở mặt trước. Nó đã giúp những góc nhìn ban đầu có vẻ đắm chìm hơn rất nhiều so với việc nó chỉ có một loa ngoài ở cạnh dưới. Như đã nói, vị trí của loa dưới giúp dễ dàng che và chặn âm thanh khi cầm ở chế độ ngang và dọc.

Về mặt phần mềm, điện thoại được trang bị biến thể có hương vị Poco của giao diện MIUI 13 của Xiaomi. Nó được xây dựng dựa trên Android 11, thay vì Android 12. Điều đó đi kèm với hệ thống thả xuống được thiết kế lại để truy cập nhanh vào thông báo và chuyển đổi cài đặt nhanh. 

Thay vì để cả hai trong cùng một chế độ xem, ‘trung tâm điều khiển’ được truy cập bằng cách vuốt từ bên phải, trong khi thông báo được truy cập từ bên trái. Nó cũng tương tự như phương pháp chúng ta đã thấy được Huawei sử dụng trong phiên bản EMUI mới nhất. 

Nhìn từ phía trước, nó khá chuẩn, với các viền tương đối mỏng xung quanh màn hình. Như thường lệ, viền bezel trên và dưới dày hơn một chút so với viền bên trái và bên phải của màn hình. Ngoài camera có lỗ nhỏ nằm ở trung tâm trên cùng, không có gì khác để phân tâm khỏi màn hình. 

Hiệu suất và pin

  • Chip Snapdragon 695 
  • 6GB / 128GB hoặc 8GB / 256GB 
  • Có thể mở rộng lên đến 1TB
  • Pin 5000 mah – sạc có dây 67W

Thông số kỹ thuật khôn ngoan, có rất nhiều thứ để thích ở đây khi xem xét vị trí của nó trên thị trường. Snapdragon 695 dường như là chip tầm trung mới nhất được nhiều nhà sản xuất điện thoại Android lựa chọn. Nó phải có nghĩa là một trải nghiệm đáng tin cậy – nhưng có khả năng không nhanh chóng -. 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chơi tất cả các game yêu thích của mình mà không có vấn đề gì và không có khả năng gặp phải tình trạng giật lag hoặc giật hình, đặc biệt là không xảy ra với màn hình 120Hz đó ở mặt trước.

Nó được kết hợp bởi RAM 6GB hoặc 8GB, tùy thuộc vào việc bạn muốn phiên bản dung lượng lưu trữ 128GB hay 256GB. Bất kể bạn chọn loại nào, bạn có thể mở rộng bộ nhớ đó bằng thẻ nhớ microSD lên đến 1TB bổ sung. 

Những gì có thể chứng minh để hoạt động tốt là pin. Với dung lượng 5000mAh và với khả năng tối ưu hóa pin thông thường của MIUI – sẽ giúp mọi người thoải mái trải qua cả ngày, ngay cả những người bận rộn. Ngoài ra, khi hết pin, nó có thể sạc đầy chỉ trong 40 phút nhờ adapter sạc nhanh 67W đi kèm với điện thoại. 

Tất nhiên, thời gian sẽ trả lời liệu phần cứng đó có đáp ứng được lời hứa hay không. Chúng tôi cần thêm thời gian với nó để có được cảm nhận thực sự về những gì nó sẽ sử dụng hàng ngày. 

Máy ảnh 

  • Camera chính 108MP – f / 1.9 – cảm biến 1 / 1.52 inch
  • Camera siêu rộng 8MP – f / 2.2
  • Macro 2MP
  • Camera selfie 16MP

Từ quan điểm máy ảnh, bộ ba ống kính ở mặt sau của Poco rất giống bố cục tiêu chuẩn trên thị trường tầm trung. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có một máy ảnh chính, một ống kính siêu rộng và một macro 2 megapixel có độ phân giải thấp.

Bản thân máy ảnh chính sử dụng cảm biến lớn nhất trong ba cảm biến, đóng gói với con số khổng lồ 108 megapixel. Tất nhiên, nó sẽ giảm pixel, kết hợp 9 thành 1 để cung cấp cho bạn hình ảnh 12 megapixel theo mặc định. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể tải lên chế độ 108MP / Ultra HD trong ứng dụng máy ảnh và sử dụng từng pixel một. 

Poco cũng đã tải lên ứng dụng máy ảnh với một loạt các chế độ chụp hữu ích khác. Chúng bao gồm những thứ như chụp tài liệu, chế độ chân dung, ảnh phơi sáng lâu, ảnh toàn cảnh, chế độ ban đêm, tua nhanh thời gian và chuyển động chậm. Thậm chí còn có chế độ video kép quay từ camera trước và sau cùng một lúc.

Những ấn tượng đầu tiên

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Poco X4 Pro có vẻ là một sản phẩm tầm trung chắc chắn. Với màn hình 120Hz và pin sạc nhanh, lớn, nó sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời so với mức giá của nó. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo