Cách trình chiếu video trên Google Meet

Truyền thống trình chiếu Powerpoint trực tiếp trên giảng đường chắc chắn đã thay đổi. Mặc dù sẽ là tốt hơn nếu bạn thực sự có các giảm với minh họa slide trực tiếp và truyền đạt các quảng cáo bán hàng và ý tưởng của bạn, nhưng đó là điều xa xỉ mà một người đơn giản là không thể có được nữa.

Các ứng dụng gọi điện video như Google Meet được trang bị để đáp ứng nhu cầu thuyết trình của chúng ta và chỉ cần tìm hiểu một chút, bạn sẽ trở thành người chuyên nghiệp trong việc trình chiếu về bất cứ điều gì bạn muốn. Trong bài viết này, chúng tôi đặc biệt tập trung vào cách trình chiếu video trên Google Meet. Vì vậy, đây là mọi thứ bạn cần biết.

Cách trình chiếu video trên Google Meet

Bạn có thể trình chiếu video cả từ trình duyệt cũng như phiên bản ứng dụng của Meet. Làm theo các bước sau: 

Từ PC / Mac

Mở Google Meet và nhấp vào tab Cuộc họp mới .

Chọn  Bắt đầu cuộc họp tức thì từ menu thả xuống.

Nhấp vào nút Tham gia ngay và tham gia cuộc họp.  

Nhấp vào biểu tượng Chia sẻ từ các điều khiển cuộc họp ở dưới cùng và chọn cách bạn muốn trình chiếu video từ ba tùy chọn – Toàn bộ màn hình của bạn, Một cửa sổ hoặc Một tab.

Bây giờ, hãy nhớ rằng bạn cần chọn phương tiện trình bày tùy thuộc vào nguồn video của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn trình chiếu một video cục bộ từ máy tính của mình, hãy chọn Một cửa sổ . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn cửa sổ nơi video đang phát, cửa sổ mà bạn muốn trình bày trong cuộc họp. Sau khi được chọn, hãy nhấp vào  Chia sẻ . 

Giờ đây, bạn có thể trình chiếu video qua Google Meet. 

Nếu bạn muốn trình bày một video từ YouTube hoặc một trang web khác, thì trước tiên bạn cần mở video / trang web dưới dạng một tab trong trình duyệt mặc định của mình. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể mở video này trong cùng một trình duyệt mà Google Meet đang mở. Khi trang web của video đã được tải, hãy chuyển đến tab Google Meet và nhấp vào  biểu tượng Chia sẻ và chọn  Tab A từ danh sách các tùy chọn.

Bây giờ, chọn tab có video đang phát mà bạn muốn trình bày, sau đó nhấp vào  Chia sẻ . 

Giờ đây, video YouTube sẽ phát cho những người tham gia cuộc họp theo lời nhắc của bạn. 

Liên quan: Cách đóng băng màn hình hoặc máy ảnh của bạn trên Google Meet

Từ Android / iOS

Bạn cũng có thể trình chiếu video từ smartphone của mình bằng ứng dụng Google Meet trên iOS hoặc Android. Để làm điều đó, hãy mở  ứng dụng Google Meet trên điện thoại của bạn và nhấn vào Cuộc họp mới . Trong màn hình bật lên, hãy chọn tùy chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì .  

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm  ở góc dưới cùng bên phải. 

Chọn  Chia sẻ màn hình .

Trên Android, bạn có thể bắt đầu ghi bằng cách nhấn vào  Bắt đầu chia sẻ trong lời nhắc xuất hiện.

Trên iOS, chọn ứng dụng có màn hình bạn muốn chia sẻ từ menu mục bổ sung và nhấn vào Bắt đầu phát . 

Bây giờ, hãy chuyển đến video mà bạn muốn phát và video đó sẽ hiển thị cho những người tham gia còn lại trong Cuộc họp từ một tab riêng biệt và nó sẽ phát cho khán giả.   

Liên quan: Cách tham gia Google Meet

Cách trình chiếu video trên Google Meet có âm thanh 

Thông thường, khi bạn bắt đầu hoặc tham gia cuộc họp trên Google Meet, âm thanh sẽ hiển thị cùng với video bạn đang chia sẻ. Trong trường hợp người tham gia không thể nghe thấy âm thanh, hãy bật nút chuyển đổi âm thanh Bài thuyết trình ở đầu màn hình.  

Khi sử dụng ứng dụng Google Meet trên iOS hoặc Android, hãy đảm bảo rằng âm thanh của Cuộc họp được đặt trên Loa và video sẽ có âm thanh.

Cách trình chiếu video trên Google Meet mà không cần âm thanh

Để chia sẻ màn hình của bạn và trình chiếu video trên Google Meet mà không cần âm thanh, hãy tắt nút chuyển đổi âm thanh Bài thuyết trình ở đầu màn hình cuộc họp. Video trình bày sẽ được phát cho người tham gia mà không có bất kỳ loại âm thanh nào.

Trong trường hợp của ứng dụng Google Meet, bạn có thể chọn  Tắt âm thanh  từ bên trong các tùy chọn cuộc họp và video sẽ được trình bày mà không có bất kỳ hình thức âm thanh nào. 

Liên quan: Micrô không hoạt động trong Google Meet? Hãy thử các bản sửa lỗi phổ biến này

Cách ghim video trên Google Meet 

Để ghim video trong Google Meet, bạn cần ghim mình vào màn hình. Chúng tôi có một bài viết chuyên sâu về cách đạt được điều này, hãy theo liên kết này và bạn sẽ đi trên con đường của mình. 


Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích. Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ hoặc thắc mắc nào. Hãy chăm sóc và giữ an toàn! 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo