[Review] Realme 4K Smart Google TV Stick: Android TV Box mới năm 2022

Real 4K Smart Google Tivi Stick biến mọi Tivi thành một thiết bị thông minh thực sự với Android Tivi và khả năng cài đặt nhiều ứng dụng. Hỗ trợ cho tính năng Chromecast phổ biến cũng sẽ được hài lòng.

Ưu điểm:

  • Kích thước nhỏ gọn với đầu nối HDMI tích hợp
  • Hệ thống Android Tivi thích ứng cho điều khiển từ xa
  • Môi trường rõ ràng và thanh lịch
  • Hỗ trợ độ phân giải 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây

Nhược điểm:

  • Cần mua pin AAA để điều khiển từ xa
  • Chỉ 8 GB bộ nhớ 9.5

Trong bài đánh giá, chúng ta sẽ xem xét tất cả các tính năng mà nó cung cấp, nhìn vào hệ thống Android Tivi và đánh giá những ưu nhược điểm mà chiếc Tivi stick này mang lại.

Thông số kỹ thuật

Model designationRMV2105
cpu4-core ARM Cortex-A35
Chip đồ họaARM G31 MP2
RAM2 GB
Dung lượng8 GB
up resolution3840 x 2160 px (4K at 60 fps)
Bộ giải mã video4K AV1 VP9 Profil-2 až 4Kx2K@60fps
4K AV1 VP9 Profil-2 až 4Kx2K @ 60 khung hình / giây
H.265 HEVC [email protected] – 4Kx2K @ 60 khung hình / giây
AVS2-P2 có 4Kx2K @ 60fps
H.264 AVC [email protected] až 4Kx2K @ 30 khung hình / giây
MPEG-4 ASP @ L5 đến 1080P ở tốc độ 60 khung hình / giây (ISO-14496)
WMV / VC-1 SP / MP / AP lên đến 1080P @ 60fps
AVS-P16 (AVS +) / AVS-P2 JiZhun lên đến 1080P @ 60fps
MPEG-2 MP / HL đến 1080P @ 60fps (ISO-13818)
MPEG-1 MP / HL đến 1080P @ 60fps (ISO-11172)
Định dạng Media.mkv; .wmv; .mpg; .mpeg; .give; .avi; .mov; .iso; .mp4; .rm
WiFiversion 5 (802.11 a / b / g / n / ac) 2.4 GHz; 5 GHz
Bluetooth5.0
HDMI2.1 with CEC support
Kết nốiMicro-USB; OTG
chromecastYes
kích thước90 29.8 x x 14.5
Trọng lượng35.5 g
otherHDR10 support; HDR10 +; HLG; DLNA  

Realme 4K Smart Google Tivi Stick: Bao bì nhỏ gọn

Realme 4K Smart Google Tivi Stick được thiết kế trong một phong bì nhỏ có gia cố bằng bong bóng, trong đó có một hộp màu trắng nhỏ gọn có kích thước 8 x 4,7 x 16,2 cm. 

Bản thân gói sản phẩm này bao gồm thanh Tivi được đề cập, cáp micro-USB, điều khiển từ xa, cáp mở rộng HDMI và sách hướng dẫn ngắn gọn với hướng dẫn kết nối minh họa. Cáp mở rộng HDMI chỉ 13,5 cm bao gồm các đầu nối và được sử dụng để kết nối với các Tivi không có đủ không gian cho chính thanh Tivi. Cáp micro USB dài 1 m.

Thiết kế và chất lượng tay nghề

Realme 4K Smart Google Tivi Stick được làm bằng nhựa và thiết kế của nó rất đơn giản. Mặc dù được xử lý bằng nhựa, chất lượng tốt và vì bạn không thực sự di chuyển thanh Tivi kể từ khi cắm nó vào, nên chất lượng của quá trình xử lý không quan trọng lắm.

Thanh Tivi từ thương hiệu Realme giống với một khóa USB lớn hơn, nhưng thay vì đầu nối USB, bạn có thể tìm thấy phiên bản HDMI 2.1. Bản thân thân Tivi chỉ chứa logo thương hiệu, một đèn LED báo hiệu và một cổng micro-USB ở bên cạnh.

Điều khiển từ xa nhỏ gọn, các nút bấm bằng cao su bấm tốt, nhưng để cung cấp năng lượng cho nó, bạn cần 2 pin AAA, không bao gồm pin. 

Đầu tiên hãy bật và thiết lập Realme 4K Smart Google Tivi Stick

Bạn có thể dễ dàng kết nối Tivi stick từ Realme với cổng HDMI của Tivi hoặc bất kỳ màn hình nào. Sau đó, cần kết nối cáp micro-USB với Tivi stick và đầu còn lại với adapter USB (không được bao gồm trong gói sản phẩm) hoặc với cổng USB có thông số 5V / 1A.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là realme-tv-stick-4k-05.jpg

Khi được kết nối đúng cách, đèn LED sáng trắng và quá trình cài đặt bắt đầu. Trong bước đầu tiên, điều khiển từ xa được ghép nối, trên đó bạn chỉ cần giữ nút “home” và “back” trong vài giây.

Tiếp theo là lựa chọn ngôn ngữ, trong đó không thiếu tiếng Slovak, và lựa chọn khu vực. Có thể hoàn tất cài đặt bổ sung bằng ứng dụng Google Home trên smartphone, bằng cách quét mã QR từ màn hình hoặc trực tiếp trên Tivi hoặc màn hình bạn đang sử dụng. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là realme-tv-stick-4k-09-1.jpg

Chúng tôi chọn mạng WiFi gia đình của mình, nhập mật khẩu và chờ kết nối. Mất một thời gian khá dài nhưng cuối cùng cũng thành công. Tiếp theo là đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và đồng ý với các điều khoản. Cuối cùng, bạn đã nhận được thông tin về những ứng dụng nào sẽ được cài đặt, cũng như khả năng thêm các ứng dụng video và Apple Tivi chính. Quá trình cài đặt mất khoảng 5 phút. Sau đó, thanh Tivi đã sẵn sàng để sử dụng.

Tiếp theo, bạn có thểthử thiết lập với Google Home sau đó. Tùy chọn này thuận tiện hơn nhiều, vì bạn thiết lập mọi thứ thông qua smartphone mà không cần sử dụng điều khiển từ xa.

Android Tivi và môi trường của nó

Một điểm tích cực rất lớn là sự hỗ trợ chính thức của hệ thống Android Tivi, chạy trên Android trong phiên bản 11. Do đó, hệ thống này được điều chỉnh để sử dụng trên Tivi có điều khiển từ xa.

Ví dụ, màn hình chính có thiết kế hiện đại nhưng đơn giản, tương tự như Smart Tivi của Xiaomi. Có một loại lưới với một số loại. Ở trên cùng là tìm kiếm, màn hình chính, ứng dụng và thư viện.

Bên dưới chúng, chúng ta sẽ tìm thấy các ứng dụng đã cài đặt để truy cập nhanh và lựa chọn các ứng dụng đa phương tiện riêng lẻ như Apple Tivi, Google Movies hoặc YouTube. Ở góc trên bên phải là một biểu tượng nhỏ tượng trưng cho hồ sơ của bạn, nơi bạn truy cập vào quản lý tài khoản, thông báo và cài đặt.

Điều khiển từ xa tuyệt vời

Điều khiển từ xa của nó là tuyệt vời. Mặc dù nó không có hình dạng tiện dụng nhưng nó rất vừa vặn trong tay bạn nhờ kích thước nhỏ gọn.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là realme-tv-stick-4k-06.jpg

Nó bao gồm các nút cơ bản cần thiết để điều khiển một chiếc Tivi thông thường. Ở trên cùng là nút bật và tắt âm thanh, bên dưới là nút tròn định hướng với xác nhận ở giữa và cũng có ba nút để quay lại, màn hình chính và đi đến cài đặt.

Ngoài ra còn có các nút riêng biệt cho Netflix, YouTube, video Prime và YouTube Music. Bên dưới chúng chỉ là các nút để điều chỉnh âm lượng và kích hoạt trợ lý giọng nói. Hầu hết các nút đều được làm bằng cao su, có độ phản hồi tốt và cách bố trí của chúng rất tuyệt vời để vận hành trực quan.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là realme-tv-stick-4k-07.jpg

Điều khiển từ xa hoạt động bằng công nghệ Bluetooth, vì vậy bạn không cần phải hướng nó về phía Tivi. Thật tệ là nó không hỗ trợ tính năng điều khiển con trỏ airmouse phổ biến.

Các ứng dụng và tùy chọn cài đặt

Như đã đề cập, bạn sẽ tìm thấy một số ứng dụng trên màn hình chính. Tuy nhiên, chúng cũng có menu riêng, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các ứng dụng đã cài đặt. Chúng bao gồm Netflix, Youtube, video Prime, Apple Tivi, YouTube Kids và YouTube Music.

Nếu bạn muốn cài đặt thêm ứng dụng, bạn sẽ tìm kiếm ứng dụng cửa hàng Play. Nó được tích hợp trực tiếp vào menu ứng dụng, vì vậy bạn không phải chạy bất kỳ ứng dụng nào khác mà có thể tìm kiếm các ứng dụng mới trực tiếp trong menu hoặc chọn từ các danh mục riêng lẻ.

Một ưu đãi thú vị có tên “Apps from my other devices”, nơi chúng ta có thể tìm thấy các ứng dụng mà chúng ta đã cài đặt gần đây trên các thiết bị Android sử dụng với cùng một Tài khoản Google.

Tất nhiên, bạn cũng biết cách vào Cửa hàng Play. Chỉ cần nói với trợ lý giọng nói “open Google Play Store” và nó sẽ mở cửa hàng Play tiêu chuẩn mà bạn sẽ biết từ smartphone của mình, ngay cả khi ưu đãi của nó khác nhau.

Có nhiều ứng dụng khác nhau để xem các chương trình Tivi như Skylink, Antik Tivi, VOYO, O2 Tivi, Orange Tivi hoặc Magio GO. Ngoài ra còn có dịch vụ phát online phổ biến HBO GO, Spotify hoặc ứng dụng đa phương tiện KODI hoặc trình phát VLC.

Tất cả các ứng dụng đa phương tiện nổi tiếng này đều có sẵn, vì Realme 4K Smart Google Tivi Stick là thiết bị được chứng nhận chính thức cho Android Tivi. Điều này cho phép bạn tận dụng tính năng Chromecast phổ biến. Nếu bạn không biết nó, rất dễ dàng để chuyển nội dung từ màn hình smartphone của bạn.

Realme 4K Smart Google Tivi Stick

Realme 4K Smart Google Tivi Stick được trang bị chip ARM Cortex-A35 4 nhân, bổ sung cho RAM 2 GB. Hệ thống trơn tru và có phản hồi tốt. Đôi khi chỉ có thể thấy hiện tượng chậm lại ngay sau khi bật hoặc sau một thời gian dài không hoạt động, khi bạn mở Tivi stick và ngay lập tức muốn nó khởi động một ứng dụng.

Ngoài ra còn có 8 GB bộ nhớ trong nhưng không có tùy chọn mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ hoặc kết nối ổ đĩa ngoài hoặc khóa USB.

Thanh Tivi có thể phát video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Nó xử lý nhiều format mà bạn sẽ tìm thấy trong bảng tham số ở phần đầu của bài đánh giá.

Tùy chọn tùy chỉnh

Cài đặt hệ thống cung cấp một sự sắp xếp rõ ràng, nhưng các tùy chọn tương đối hạn chế để thay đổi các thông số. Ít nhất hãy đề cập đến việc thiết lập độ phân giải, kích hoạt HDMI-CEC, quản lý ứng dụng và thay đổi cài đặt hệ thống.

Điều này bao gồm thay đổi ngôn ngữ, ngày và giờ, thiết lập bàn phím hoặc thậm chí là một chế độ môi trường xung quanh thú vị. Nó kích hoạt sau một thời gian không hoạt động và hiển thị ảnh, thời tiết và thời gian. Ảnh có thể đến từ các dịch vụ của Google thuộc nhiều danh mục khác nhau như trái đất và không gian, mỹ thuật hoặc nghệ thuật đường phố hoặc từ album ảnh của riêng bạn.

Realme 4K Smart Google Tivi Stick: Đánh giá cuối cùng

Realme 4K Smart Google Tivi Stick là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi Mi Tivi Stick 4K, chỉ mới được giới thiệu gần đây. Nó cung cấp chip lõi tứ, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Nó hỗ trợ độ phân giải tối đa là 4K với tốc độ 60 khung hình / giây trong một thiết bị nhỏ gọn.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là realme-tv-stick-4k-08.jpg

Một lợi thế lớn là sự hỗ trợ chính thức của Google, nhờ đó nó bao gồm hệ thống Android Tivi, chạy trên Android phiên bản 11. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ chính thức của các dịch vụ phát online phổ biến như Netflix và HBO GO,…Các ứng dụng như Skylink, Magio GO hoặc VOYO. Bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng khác, bao gồm cả KODI phổ biến.

Môi trường Android Tivi rất thanh lịch và rõ ràng, nó cũng sẽ làm hài lòng một điều khiển từ xa tốt và hỗ trợ Chromecast. Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu có nhiều bộ nhớ trong hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo