Tự thiết kế Studio chụp ảnh tại nhà – Hướng dẫn đầy đủ

Studio chụp ảnh tại nhà là giải pháp tiện lợi hơn và là bước đầu để làm studio quay phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tự trang trí góc chụp hình tại nhà một có thể là một cơn ác mộng nếu bạn không có kế hoạch.

Việc Thiết kế studio chụp ảnh trong nhà có thể phức tạp. Có rất nhiều thứ cần quan tâm như không gian studio, ánh sáng chụp ảnh , phông nền, máy ảnh, phụ kiện, v.v.

Studio chụp ảnh tại nhà là gì?

Những ngày này studio chụp ảnh rất cần thiết: từ chụp ảnh sản phẩm bán hàng online cho đến viết bài review sản phẩm. Khi các doanh nghiệp và tập đoàn đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ, nhu cầu các loại studio chụp ảnh ngày càng tăng. Tuy nhiên, các studio chụp ảnh chuyên nghiệp cần khá nhiều không gian thoáng.

Nhu cầu Tự thiết kế studio chụp ảnh tại nhà đang là xu hướng. Không phải ai cũng có đủ thời gian và tiền bạc để chạy đi chạy lại một studio chuyên nghiệp cho từng bức hình!

Có thể thành lập studio chụp ảnh tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí thuê studio chuyên nghiệp. Ngoài ra, các studio ảnh ‘tự chế’ này cũng có thể được cho thuê thương mại nếu phù hợp.

Cách để điều hành một Studio chụp ảnh tại nhà

Bạn chắc chắn có thể điều hành một studio chụp ảnh tại nhà, nhưng trước tiên bạn cần hiểu những điều cơ bản về việc xây dựng một studio chụp ảnh tại nhà.

Ngoài ra, bạn sẽ cần thiết lập nó phù hợp với không gian mà bạn có. Không phải tất cả các studio tại nhà đều giống nhau, vì mỗi studio cần được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu, mong muốn và không gian của chủ studio.

Duy trì tính chuyên nghiệp là rất quan trọng để vận hành trơn tru. Dù là ở nhà, nhưng bạn phải coi studio của mình như thể nó đẳng cấp thế giới. Điều này có nghĩa là giao tiếp với khách hàng của bạn một cách hiệu quả và tiếp thị studio của bạn đúng cách.

Bất chấp tất cả những hạn chế, việc tự làm studio chụp ảnh tại nhà là điều hoàn toàn có thể. Làm thế nào bạn có thể đạt được nó là những gì chúng ta sẽ thảo luận hôm nay.

Bạn cần bao nhiêu không gian cho một Studio Chụp Ảnh Tại Nhà?

Nó phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn cần studio làm.

  • Để chụp ảnh cho một doanh nghiệp Thương mại điện tử bán hàng hóa nhỏ, một chiếc ghế dài trong không gian studio rộng 500 mét vuông là đủ.
  • Không gian có kích thước tối thiểu là 30 m – 300 m vuông là tốt nhất cho các studio chụp ảnh gia đình. Không gian này sẽ hoạt động cho nhiều mục đích khác nhau như chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh thời trang, v.v.

Trong các tình huống thực tế, điều này lý tưởng có nghĩa là dành toàn bộ phòng cho trường quay. Rất nhiều người làm điều này với phòng ngủ dành cho khách của họ, vì những phòng đó có nhiều không gian.

Cách Tự thiết kế Studio chụp ảnh tại nhà

Các phần sau đây trình bày đầy đủ các bước cần thiết để thiết kế studio chụp ảnh tại nhà của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không bỏ qua bất kỳ bước nào trong khi xây dựng công trình của mình.

1. Chọn Không gian Studio

Để lựa chọn không gian studio cho mình, bạn phải xác định được nhu cầu của mình.

Các câu hỏi để tự hỏi:

  • Bạn sẽ sử dụng studio để làm gì?
  • Ai sẽ là khách hàng của bạn? Khách hàng đọc bài review, chụp ảnh cá nhân, chụp đám cưới …
  • Studio của bạn có dành riêng cho một lĩnh vực như Thương mại điện tử không?
  • Bạn có muốn xây dựng một studio cho nhiều mục đích khác nhau không?

Tìm ra những câu trả lời này sẽ giúp bạn xác định loại ánh sáng , đạo cụ và các thiết bị khác cần thiết. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định không gian của bạn.

Nếu định làm việc với khách hàng bên ngoài, bạn cần sử dụng ít nhất 1-2 phòng trong nhà. Cần có đủ chỗ ngồi cùng với không gian studio.

2. Thiết kế Studio chụp ảnh

Các studio chụp ảnh cũng quan tâm nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng. Một studio được thiết kế tốt là:

  • Dễ chịu và thoải mái khi làm việc.
  • Nó là nguồn cảm hứng cho cả nhiếp ảnh gia và khách hàng và tận dụng không gian tốt nhất.

Việc thuê một nhà thiết kế nội thất có thể không khả thi đối với các chủ studio chụp ảnh tại nhà. Điều đó không có nghĩa là studio của bạn phải ít hơn.

Bạn có thể tra cứu các mẫu thiết kế chụp ảnh trên mạng và sử dụng những mẫu thiết kế đó làm ý tưởng cho studio chụp ảnh tại nhà của mình. Ở đây có một ít:

3. Phông nền cho Nhiếp ảnh

Có rất nhiều loại phông nền có thể được sử dụng để chụp ảnh. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều.

Điều đầu tiên bạn cần là một giá đỡ. Giá đỡ phông nền cho phép bạn treo phông nền với mọi kích thước, màu sắc và chất liệu. Những giá đỡ này có nhiều kích cỡ khác nhau, vì vậy hãy chọn một chiếc vừa vặn trong studio của bạn.

Tín dụng: татьяна

Bên cạnh khán đài, bạn có thể mua phông nền màu trắng, đen và các màu khác. Luôn luôn tốt để giữ các tùy chọn. Vật liệu làm phông nền cũng rất quan trọng.

Một số phông nền có thể được kết cấu; một số có thể không. Một số có thể nhẹ và dễ nhăn; một số có thể không.

Nhìn chung, bạn nên sử dụng phông nền dày và có kết cấu mờ. Những phông nền này không phản chiếu ánh sáng một cách dễ dàng và chúng cũng không bị nhăn.

4. Thiết bị chiếu sáng phù hợp

Không thể phủ nhận ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một studio chụp ảnh. Nếu không có một thiết lập ánh sáng phù hợp, studio của bạn sẽ luôn không hoàn thiện.

Ảnh của Yehor Milohrodskyi trên Unsplash

Chân đế chắc chắn và có thể điều chỉnh ánh sáng là thiết bị studio chụp ảnh tại nhà cần phải có. Đây là một trong những nơi mà bạn có thể đầu tư nhiều hơn một chút, bất kể nó là một studio tại nhà.

Chân đế linh hoạt, cứng cáp và có thể điều chỉnh hoàn toàn sẽ phục vụ tốt cho bạn trong thời gian dài sắp tới.

Studio tại nhà có cả ưu điểm và nhược điểm về ánh sáng. Không gian nhỏ hơn cho phép yêu cầu điện năng ít hơn. Nhưng chúng cũng dẫn đến phản xạ cao hơn.

Đừng lo lắng, vì điều này có thể được giảm thiểu với việc sử dụng bộ khuếch tán.

Bộ khuếch tán giúp làm mờ phản xạ và các điểm có ánh sáng gay gắt. Trong các studio chuyên nghiệp, cả gương phản xạ và bộ khuếch tán đều được sử dụng. Bạn có thể không cần gương phản xạ trong studio tại nhà.

Điều này phụ thuộc nhiều vào số lượng đèn bạn sử dụng và công suất của từng loại đèn được sử dụng.

Đèn LED , đèn nháy , đèn nhấp nháy , đèn huỳnh quang – có rất nhiều thứ bạn có thể sử dụng. Nếu bạn muốn chụp ảnh chung, một số đèn led có thể là đủ. Để chụp ảnh chất lượng cao, sử dụng đèn flash và đèn có thể hữu ích.

5. Chọn Camera Hoàn hảo

Thiết bị máy ảnh là một nơi khác mà một studio chụp ảnh gia đình trung bình có thể trở thành một studio đẳng cấp thế giới. Trên thực tế, các studio nhiếp ảnh chuyên nghiệp rất phụ thuộc vào máy ảnh để mang lại hiệu quả tốt nhất cho thiết lập của họ.

Ảnh của SCREEN POST trên Unsplash

Có rất nhiều máy ảnh và phụ kiện để bạn lựa chọn. Cho dù bạn chọn thương hiệu nào, hãy đảm bảo rằng mô hình đó có đánh giá cao. Bạn có thể bỏ qua việc mua ống kính máy ảnh đắt tiền sau này.

Đây là những gì bạn cần mua:

  • Máy ảnh – Bắt đầu với Camera APS-C và sau đó nâng cấp lên Full Frame. Bạn cũng có thể tìm thấy một chiếc máy ảnh Full Frame trên thị trường đã qua sử dụng với giá dưới 25 triệu.
  • Ống kính – Chủ sở hữu studio tại nhà có thể thấy ống kính đắt tiền là một khoản không nhỏ trong ngân sách của họ – điều này không sao cả! Các ống kính cổ phiếu đi kèm với tất cả các máy ảnh tốt đều phục vụ khá tốt.
  • Giá ba chân máy ảnh – giúp giảm thiểu rung động vi mô có thể dẫn đến hình ảnh mờ. Có những lợi ích bổ sung như duy trì tính nhất quán của góc máy ảnh, quy trình làm việc nhanh hơn, v.v.

Bạn có thể sử dụng các ống kính có sẵn cho đến khi cuối cùng tiết kiệm được để mua những ống kính tốt hơn. Một số nhiếp ảnh gia Thương mại điện tử gắn bó với ống kính có sẵn trong gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ. Nó hoàn thành công việc mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Nhưng để chụp những hình ảnh có thể giúp bạn xác định thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, có thể cần những ống kính tốt hơn.

6. Đạo cụ chụp ảnh

Nếu bạn cần chụp ảnh về ẩm thực, bạn sẽ cần bàn , đĩa , đồ sành sứ và táo!

Nói một cách đơn giản, đạo cụ chụp ảnh rất cần thiết và có thể được xác định tùy theo thị trường ngách của bạn. Các nhiếp ảnh gia theo chủ nghĩa tối giản thường không sử dụng bất kỳ đạo cụ nào và điều đó cũng hiệu quả. Nhưng nếu bạn định sử dụng studio của mình để phục vụ những khách hàng khác, thì việc mua sắm đạo cụ luôn là một ý kiến ​​hay.

Đạo cụ tương đối rẻ. Bạn cũng có thể sử dụng các đạo cụ tự làm. Bất cứ thứ gì và mọi thứ đều là chỗ dựa nếu nó phù hợp với phong cách ảnh bạn đang chụp.

Bạn có thể mua bộ dụng cụ studio chụp ảnh tại nhà chứa hầu hết các thiết bị mà chúng ta đã thảo luận ở trên. Những bộ dụng cụ này không cung cấp nhiều khả năng tùy chỉnh, vì vậy chúng tôi chỉ khuyên bạn nên mua chúng nếu bạn có ngân sách eo hẹp.

7. Chụp đúng góc

Quản lý sai cài đặt máy ảnh có thể biến một studio hạng A thành một studio hạng D. Những người không phải là nhiếp ảnh gia hoặc người mới bắt đầu có thể gặp khó khăn khi đạt được cài đặt máy ảnh phù hợp. Ngay cả những nhiếp ảnh gia chụp ảnh ngoài trời chuyên nghiệp cũng có thể không biết cách điều chỉnh cài đặt để chụp ảnh trong nhà.

  • Tìm hiểu cách sử dụng ISO, Tốc độ màn trập và Khẩu độ. Giữ ISO càng thấp càng tốt sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh của bạn.
  • Đối với ảnh chụp cầm tay, hãy sử dụng tốc độ cửa trập cao từ 1/50 trở lên sẽ loại bỏ mọi hiện tượng sương mù. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng giá ba chân bất cứ khi nào có thể.
  • Sử dụng giá ba chân có tốc độ cửa trập thấp hơn cũng giúp chụp ảnh sáng hơn.
  • Khẩu độ hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách chụp ảnh bạn định chụp. Nếu bạn có các yếu tố ở hậu cảnh mà bạn muốn lấy nét, sử dụng khẩu độ thấp hơn (số f cao hơn) sẽ làm nổi bật các yếu tố đó.
  • Nếu bạn muốn tạo ra một số mờ ở hậu cảnh và / hoặc tiền cảnh, bạn nên sử dụng khẩu độ cao hơn (số f thấp hơn).

8. Xử lý hậu kỳ

Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập và chụp ảnh theo cách thích hợp, đã đến lúc xử lý! Rất nhiều người thắc mắc – Cần xử lý hậu kỳ gì nếu một bức ảnh được chụp hoàn hảo?

Xử lý hậu kỳ sẽ luôn đưa ảnh của bạn lên một cấp độ khác. Các khuyết điểm nhỏ như bụi, liên kết, da, nếp nhăn trên nền, v.v., được loại bỏ ngay lập tức sau quá trình sản xuất.

Ngoài ra, nó giúp cân bằng màu sắc, điều chỉnh ánh sáng và bóng đổ, và thêm hiệu ứng.

Nếu bạn cảm thấy bức ảnh của mình đã hoàn hảo ngay từ đầu, hãy tưởng tượng nó có thể tuyệt vời như thế nào khi xử lý hậu kỳ. Các studio chụp ảnh tại nhà sẽ luôn yêu cầu dịch vụ chỉnh sửa ảnh vì sẽ có rất nhiều khuyết điểm khó tránh khỏi (không thể nhìn thấy bằng mắt thường).

Ngay cả các thương hiệu chuyên nghiệp cũng sử dụng hậu kỳ trên ảnh của họ để duy trì chất lượng ảnh cao và tính nhất quán.

9. Tiếp thị Studio chụp ảnh tại nhà mới của bạn

Chủ sở hữu studio chụp ảnh gia đình hoặc nhiếp ảnh gia có kế hoạch phục vụ studio của họ về mặt thương mại cần phải suy nghĩ về việc tiếp thị nó. Đây là một yếu tố hoàn toàn riêng biệt để xem xét. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn có thể thực hiện tiếp thị tối thiểu hoặc các chiến dịch chính thức.

– Điều đầu tiên bạn sẽ yêu cầu là danh mục đầu tư của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu chụp những bức ảnh phù hợp với tất cả các yếu tố mà chúng ta đã thảo luận ở trên.

Bạn có thể cần chụp nhiều loại ảnh để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Trừ khi bạn có một thị trường ngách cụ thể để nhắm mục tiêu, thì một danh mục đầu tư đa dạng luôn hữu ích.

– Thứ hai, bạn phải nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu. Tạo một logo cùng với đồ họa của công ty có thể giúp ích. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn có thể tích hợp hình ảnh của riêng mình với biểu trưng để mang lại cảm giác “studio của các nhiếp ảnh gia” nhiều hơn.

– Bạn có thể đầu tư vào một trang web? Hay bạn sẽ quảng bá dịch vụ của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội? Việc sử dụng tất cả các kênh này có thể giúp bạn có được phạm vi tiếp cận rộng hơn. Tất cả các bức ảnh tuyệt vời về danh mục đầu tư của bạn phải được tải lên trên tất cả các nền tảng này.

– Khi bạn tích hợp logo và đồ họa thương hiệu của mình thông qua tất cả các kênh này, bạn chắc chắn có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

Sử dụng các nền tảng như Pinterest và Instagram gần như là việc cần làm của các dịch vụ nhiếp ảnh. Một lượng lớn nội dung trực quan hiện diện trong các kênh truyền thông xã hội này.

Các nền tảng này cũng cung cấp các chương trình khuyến mãi trả phí sinh lợi, có thể mang lại phạm vi tiếp cận rộng rãi.

– Thêm blog vào trang web của bạn hoặc tạo nội dung tiếp thị hấp dẫn có thể giúp tăng lượng khách truy cập. Tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia tiếp thị có thể mở rộng tầm nhìn tiếp thị của bạn.

Vì tiếp thị là một lĩnh vực hoàn toàn riêng biệt, nên việc có hiểu biết chuyên nghiệp sẽ hữu ích.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo