Cách bật Chế độ Đồng hành trên Google Meet

Google Meet đang nhận được các tính năng mới để cải thiện hiệu suất làm việc – làm cho các cuộc họp video hiệu quả hơn. Google đã bắt đầu triển khai rộng rãi ‘Live translated captions’ – phụ đề được dịch trực tiếp cho Google Meet. Chức năng mới sẽ tự động dịch các cuộc chat từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác trong thời gian thực trong Google Meet trên Web và thiết bị di động. Ngoài ra, Google Meet đang có một tính năng Companion Mode mới trên Web cho phép người dùng thêm các thành viên từ xa thông qua một màn hình bổ sung.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chế độ Đồng hành (Companion Mode) là gì, chế độ này khác với cuộc họp thông thường bên trong Google Meet như thế nào và cách / nơi sử dụng chế độ này cho quy trình làm việc của bạn.

Chế độ đồng hành trên Google Meet là gì?

Companion Mode đã được thiết kế để giảm thiểu phiền nhiễu quy trình làm việc của bạn để bạn chỉ thấy những gì quan trọng hơn trên màn hình. Tính năng này cung cấp cho người dùng khả năng tham gia cuộc họp từ một thiết bị thứ hai như một máy tính để bàn khác hoặc phần cứng Google Meet theo cách mà bạn sử dụng thiết bị này về cơ bản để trình bày trong các cuộc họp, gửi tin nhắn chat, thực hiện hoặc tham gia vào các cuộc thăm dò, Hỏi & Đáp và sử dụng Phòng Breakout. 

Điều này sẽ có lợi cho các cuộc họp với số lượng lớn người tham gia vì bạn có thể sử dụng thiết bị chính của mình để xem nguồn cấp dữ liệu video của tất cả những người tham gia trong khi vẫn giữ thiết bị thứ hai để xem hoặc chia sẻ bài thuyết trình và các công cụ cộng tác khác. Để tránh bất kỳ phản hồi âm thanh hoặc sự cố băng thông nào, Google sẽ tắt loa, micrô và thiết bị ngoại vi máy ảnh của bạn để phiên họp không bị ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào. 

Trường hợp sử dụng lớn nhất cho chế độ Đồng hành là một tổ chức kết hợp có nhân viên làm việc cả tại văn phòng và từ xa tại nhà của họ. Với chế độ Đồng hành, nhân viên tại văn phòng có thể tham gia vào cuộc gọi Google Meet mà không cần âm thanh và video vì họ có thể nhìn và nghe thấy mọi người có mặt trong hội nghị trong khi nhân viên làm việc từ xa có thể đăng nhập vào cuộc họp Google Meet tiêu chuẩn. Nhân viên làm việc từ xa cũng có thể sử dụng chế độ Đồng hành cho thiết lập của họ bằng cách chia nhỏ các phần tử quy trình làm việc trên các thiết bị khác nhau dựa trên những gì họ muốn làm. 

Các tổ chức giáo dục và người dạy kèm cũng có thể tận dụng tính năng này bằng cách sử dụng thiết bị chính để kiểm tra mức độ tham gia của học sinh và tương tác với họ trong khi thiết bị thứ hai có thể được sử dụng để giảng dạy và chia sẻ màn hình của họ. 

Các tính năng bạn CÓ THỂ làm khi ở chế độ Đồng hành

Nếu bạn tham gia cuộc gọi Google Meet trong chế độ Đồng hành, bạn có thể truy cập các tính năng sau từ màn hình cuộc họp:

  • Tin nhắn trong cuộc gọi với những người tham gia
  • Whiteboarding để cùng nhau cộng tác về các ý tưởng
  • Xem và chia sẻ màn hình cho các bài thuyết trình
  • Chú thích để hiểu những gì đang được thảo luận
  • Sử dụng điều khiển Máy chủ lưu trữ [nếu bạn là người tổ chức cuộc họp]
  • Thực hiện các cuộc thăm dò và Hỏi & Đáp [chỉ cho người dùng Workspace]
  • Hãy giơ tay phát biểu [chỉ cho cho người dùng Workspace]
  • Ghi lại các cuộc họp [chỉ cho cho người dùng Workspace]
  • Tạo phòng Breakout để chỉ định công việc cho các nhóm khác nhau [chỉ cho cho người dùng Workspace]

Các tính năng bạn KHÔNG THỂ làm khi ở chế độ Đồng hành

Mặc dù chế độ Đồng hành mang lại cho bạn trải nghiệm tương tự như khi bạn thực hiện một cuộc gọi điện video thực tế bên trong Google Meet, nhưng có một số tính năng bạn sẽ không thể sử dụng bên trong nó. Các tính năng sau đây bị tắt trong chế độ Đồng hành để giúp ngăn chặn sự phân tâm và tiết kiệm không gian cho bài thuyết trình và cộng tác. 

  • Đầu vào micrô của bạn bị tắt để ngăn phản hồi âm thanh từ nhiều thiết bị. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm cuộc họp của bạn nếu bạn đang thực hiện cùng một cuộc gọi điện video từ một thiết bị khác hoặc bên trong phòng họp thực tế. 
  • Đầu vào Camera của bạn bị tắt, vì thiết bị chính của bạn sẽ chuyển tiếp nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trực tiếp đến cuộc họp. 
  • Bạn sẽ không thể xem nguồn cấp dữ liệu video của người khác trên chế độ này.
  • Vì nguồn cấp dữ liệu video của bạn và người tham gia đều không hiển thị trong chế độ Đồng hành, bạn không thể áp dụng hiệu ứng video hoặc thay đổi bố cục trên đó. 

Bạn có thể sử dụng chế độ Đồng hành trên Meet ở đâu?

Chế độ Đồng hành của Google Meet được thiết kế để sử dụng cùng với thiết bị họp chính hoặc bên trong phòng họp thực tế. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng nó cho các cuộc họp, bạn cần tham gia cuộc gọi Google Meet trên máy tính để bàn, Google Nest Hub Max hoặc bất kỳ phần cứng nào của Google Meet được liệt kê tại đây . 

Không thể bật chế độ đồng hành khi sử dụng ứng dụng Google Meet trên iOS hoặc Android. 

Cách tham gia cuộc họp Google Meet ở Chế độ đồng hành

Bạn có thể tham gia Chế độ đồng hành cho cuộc họp theo hai cách khác nhau hoạt động theo cách tương tự như cách tham gia cuộc họp Google Meet thông thường. Trước khi tiếp tục với một trong các phương pháp này, điều quan trọng là bạn phải có quyền truy cập vào mã cuộc họp hoặc cuộc họp tương tự mà bạn muốn tham gia. 

Cách dễ nhất là truy cập g.co/companion  trên máy tính để bàn của bạn hoặc phần cứng Google Meet. Bạn sẽ thấy rằng màn hình này trông rất giống trang chủ của Google Meet ngoại trừ phần giới thiệu nhanh về Chế độ đồng hành là gì và cách nó hoạt động. 

Để tham gia cuộc họp ở chế độ đồng hành, hãy dán mã cuộc họp hoặc liên kết bạn đã sao chép trước đó vào hộp văn bản, sau đó nhấp vào Start Companion / Bắt đầu chế độ đồng hành. 

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google mà liên kết cuộc họp được gửi đến, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến màn hình cuộc họp. Nếu không, người tổ chức cuộc họp sẽ phải chấp nhận yêu cầu tham gia của bạn để cho phép bạn tham gia. Người dùng có thể đăng nhập vào Chế độ đồng hành ngay cả khi không có tài khoản Google miễn là người tổ chức cho phép họ tham gia. 

Khi yêu cầu của bạn được chấp nhận, bạn sẽ vào phòng họp và những người tham gia cuộc họp sẽ có thể xem ai đã vào phiên ở chế độ đồng hành. 

Một cách khác để tham gia cuộc họp ở chế độ Đồng hành là nhấp vào liên kết cuộc họp mà bạn đã được mời như bạn làm với bất kỳ liên kết cuộc họp nào khác. Khi trang Sẵn sàng tham gia tải lên, hãy nhấp vào tùy chọn Sử dụng Chế độ đồng hành trong “Các tùy chọn tham gia khác”.

Nếu bạn đang truy cập liên kết cuộc họp này mà không có tài khoản Google hoặc thông qua tài khoản chưa được mời, bạn sẽ phải nhập tên của mình và sau đó nhấp vào Yêu cầu để sử dụng Chế độ đồng hành . 

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình cuộc họp ở Chế độ đồng hành. 

Cách sử dụng Chế độ đồng hành trong Google Meet

Khi bạn tham gia cuộc họp bằng Chế độ đồng hành, bạn sẽ có thể tương tác với những người khác trong cuộc họp thông qua bất kỳ tùy chọn nào sau đây. 

Gửi tin nhắn trong cuộc gọi cho những người tham gia khác

Vì Chế độ đồng hành được thiết kế để sử dụng trong phòng họp ngoài đời thực hoặc bên cạnh thiết bị chính mà bạn đã đăng nhập vào Google Meet nên phương tiện duy nhất của bạn để tương tác với những người khác từ thiết bị này là sử dụng phần Tin nhắn trong cuộc gọi. Đó là vì người khác sẽ không thể truy cập micrô và máy ảnh của bạn để ngăn phản hồi âm thanh. 

Vì lý do này, ngay khi bạn tham gia cuộc họp ở chế độ Đồng hành, thanh bên Tin nhắn trong cuộc gọi sẽ tự động tải lên. Trong trường hợp bạn đóng nhầm, bạn có thể truy cập lại bằng cách nhấp vào biểu tượng Chat từ các điều khiển cuộc họp ở dưới cùng. 

Trình bày màn hình của bạn 

Nếu mục đích duy nhất đằng sau việc chuyển sang chế độ Đồng hành là để chia sẻ màn hình của bạn với những người khác trong cuộc họp, bạn có thể bắt đầu chia sẻ bằng cách nhấp vào biểu tượng Trình bày từ dưới cùng.

Bây giờ, hãy chọn những gì bạn muốn chia sẻ từ màn hình của mình – Một tab, Một cửa sổ hoặc Toàn bộ màn hình của bạn. 

Trong cửa sổ xuất hiện tiếp theo, hãy chọn cửa sổ trình duyệt hoặc tab bạn muốn chia sẻ (trong trường hợp bạn không chia sẻ toàn bộ màn hình của mình). Bản xem trước của cửa sổ hoặc tab đã chọn bây giờ sẽ hiển thị ở trên cùng. Bên trong bản xem trước này, bạn có thể bật âm thanh tích hợp từ trình duyệt hoặc tab bằng cách chọn hộp Chia sẻ âm thanh hệ thống . Nếu bạn không muốn âm thanh, bạn có thể bỏ chọn nó. 

Khi bạn đã sẵn sàng chia sẻ màn hình của mình, hãy nhấp vào Chia sẻ bên trong cửa sổ xem trước. 

Giờ đây, những người khác sẽ có thể nhìn thấy màn hình được chia sẻ của bạn trên thiết bị của họ. 

Tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc họp, người dùng chế độ Đồng hành sẽ chỉ thấy bài thuyết trình đang hoạt động trên màn hình cuộc họp của họ khi 2 hoặc nhiều bài thuyết trình được lưu trữ trong một phiên. 

Cộng tác với những người khác bằng Whiteboard

Để làm cho việc thực hiện các ý tưởng dễ dàng hơn, chế độ Đồng hành cung cấp cho người dùng lợi thế của một bảng trắng ảo. Khi nhóm của bạn cần cùng nhau thảo luận ý tưởng, bạn có thể truy cập công cụ Bảng trắng bằng cách nhấp vào biểu tượng Hoạt động ở góc dưới cùng bên phải của màn hình cuộc họp, sau đó chọn Bảng trắng từ thanh bên Hoạt động. 

Từ đó, bạn có thể chọn một bảng trắng mà mọi người tham gia hoặc tạo một bảng trắng bằng cách sử dụng tùy chọn Bắt đầu một bảng trắng mới . Bạn cũng có thể nhập bảng trắng từ Google Drive bằng cách nhấp vào Chọn từ Drive . 

Bật chú thích để hiểu người khác

Nếu bạn không thể hiểu những gì đang được thảo luận trong cuộc họp, chế độ Đồng hành cũng cho phép bạn bật Phụ đề chi tiết để bạn có thể đọc những gì đang được nói mà không cần chuyển sang thiết bị họp chính của mình. Để bật phụ đề, hãy nhấp vào biểu tượng Phụ đề (CC) ở dưới cùng. Khi phụ đề được bật, biểu tượng CC sẽ được đánh dấu bằng màu xanh lam nhạt. 

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ mà phụ đề được tạo bằng cách di con trỏ chuột về phía bên phải màn hình và nhấp vào ngôn ngữ hiện được chọn. 

Khi menu Cài đặt xuất hiện, hãy chọn một ngôn ngữ khác từ trong “Ngôn ngữ cuộc họp” để đặt nó làm tùy chọn mặc định cho mọi người. Tùy chọn này sẽ chỉ khả dụng cho người tổ chức cuộc họp, không khả dụng cho những người tham gia khác. 

Những người khác có thể nhìn thấy bạn khi bạn sử dụng chế độ Đồng hành không?

Có, khi bạn tham gia cuộc họp bằng Chế độ đồng hành, người chủ trì cuộc họp sẽ được thông báo rằng bạn đang sử dụng chế độ Người đồng hành trong một bong bóng xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải của màn hình cuộc họp của họ.

Bất kỳ lúc nào trong cuộc họp, người chủ trì cuộc họp sẽ thấy biểu tượng chế độ Đồng hành màu xanh lục ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Biểu tượng này sẽ cho họ biết rằng một số người tham gia cuộc họp đã đăng nhập bằng chế độ Đồng hành. 

Vì đăng nhập bằng chế độ Đồng hành được tính vào giới hạn người tham gia nên cả người tổ chức cuộc họp và người tham gia đều có thể biết ai đang sử dụng chế độ Đồng hành bằng cách nhấp vào biểu tượng Mọi người ở góc dưới cùng bên phải. Những người tham gia sử dụng tham gia cuộc họp bằng tính năng này sẽ được đánh dấu với nhãn ‘Chế độ đồng hành’ dưới tên của họ.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng chế độ Đồng hành trên Google Meet.  

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo