Top 10 ổ cứng SSD tốt nhất để chỉnh sửa video

Hiện thực tế đã được chứng minh rằng ổ cứng SSD nhanh cải thiện đáng kể trải nghiệm chỉnh sửa và hiển thị video của bạn. Điều này đã được hỗ trợ bởi nhiều thử nghiệm trong Adobe Premiere Pro, Davinci Resolve, Vegas Pro,…Tốc độ chỉnh sửa video của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nhờ tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng từ và sang ổ SSD. Tốc độ kết xuất cũng sẽ nhanh hơn nhiều với SSD, đặc biệt là với giao diện truyền thông NVMe mới nhất .

Vấn đề đặt ra là SSD nào tốt nhất để chỉnh sửa và hiển thị video? Ở bài viết này, bạn sẽ tìm thấy ổ SSD tốt nhất cho công việc tạo nội dung video của mình. Đồng thời, có danh sách các ổ SSD giá rẻ và cao cấp của các hệ số hình thức và giao diện khác nhau (SATA, PCIe (M.2) và USB 3.2). 

Nên mua ổ cứng SSD loại nào, hãng nào tốt nhất để chỉnh sửa video?

Ngày nay, chúng ta có rất nhiều lựa chọn về các loại và kích thước lưu trữ SSD khác nhau. Trong khi các hệ thống cũ chỉ có thể cài đặt SSD dựa trên SATA, hầu hết các mainboard hiện đại trong máy tính để bàn và laptop đều được trang bị khe cắm M.2 cho phép cài đặt các loại SSD nhanh nhất hiện nay với kết nối NVMe.

Ổ cứng SSD tốt nhất để chỉnh sửa video rất có thể là ổ SSD cung cấp tốc độ đọc và ghi tuần tự nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ ổn với SSD 500-1000 MB / s nếu bạn tiết kiệm hoặc nếu máy của bạn không hỗ trợ SSD nhanh nhất. So với ổ cứng, bất kỳ loại SSD nào cũng sẽ mang lại trải nghiệm chỉnh sửa video tốt hơn nhiều.

Bên cạnh sự khác biệt về giao diện kết nối, SSD còn khác nhau về kích thước vật lý và dung lượng. Chưa kể đến tốc độ truyền dữ liệu khác nhau giữa các giao diện và kiểu ổ SSD khác nhau.

Ổ cứng SSD SATA

Loại SSD có giá rẻ nhất là loại hoạt động qua bus SATA. SSD này bao gồm 3 chuẩn kết nối :

  • 2.5 (tương tự như ổ cứng 2.5)
  • mSATA (biến thể nhỏ hơn của SATA dành cho thiết bị di động, hiện đang được thay thế bằng M.2)
  • M.2 (hệ số dạng mới nhất đang sử dụng cổng SATA 3.0 cũ được tiếp xúc qua đầu nối M.2).

Các ổ SSD này chỉ có thể hoạt động thông qua AHCI (Advanced Host Controller Interface) được thiết kế cho ổ cứng cách đây nhiều năm.

Hạn chế chính của nó là tốc độ giới hạn lên đến 600 MB / s. Hạn chế này là do công nghệ giao tiếp SATA đã lỗi thời. Nó đã được thiết kế cho các thiết bị lưu trữ có các thành phần quay, đặc biệt hơn cho các ổ cứng. Mặc dù đĩa cứng không cần giao diện nhanh hơn vì tốc độ của nó bị hạn chế và không thể tận dụng băng thông tăng lên, giao diện SATA đang làm giảm hiệu suất mà SSD có thể cung cấp.

SSD PCIe

Loại SSD này là sự phát triển mới nhất. Nó bao gồm:

  • AIC (Thẻ bổ trợ được thiết kế để có tốc độ nhanh hơn so với SATA và có thể đạt tới 3080 MB / s, nhưng chiếm nhiều không gian trong thiết bị chính của bạn và chỉ hoạt động đối với máy tính để bàn khi chúng được lắp vào khe PCIe)
  • M.2 (hệ số hình thức nhỏ nhất cho SSD dựa trên PCIe có thể phù hợp với cả mainboard của máy tính để bàn và laptop)
  • U.2 (là hệ số tương tự 2,5 chỉ hoạt động qua PCIe và chỉ hỗ trợ giao diện NVMe, và nó chủ yếu được sử dụng trong các máy chủ)

SSD M.2 hiện là ngôn ngữ thiết kế phổ biến nhất và chúng hoạt động tốt khi được sử dụng để chỉnh sửa video. Các SSD này cũng có thể có chiều dài và chiều rộng khác nhau, trong khi chiều rộng phổ biến nhất của SSD M.2 bán trên thị trường là 22 mm.

Danh sách độ dài SSD M.2:

  • 30 mm
  • 42 mm
  • 60 mm
  • 80 mm
  • 110 mm

Chiều dài phổ biến nhất của SSD M.2 là 80 mm. Do đó, bạn nên luôn tìm M.2 2280 (chiều rộng 22 mm và chiều dài 80 mm) cho máy trạm chỉnh sửa video của mình. Bạn sẽ nhận được lựa chọn tốt nhất về SSD trong danh mục này.

SSD PCIe có nhanh hơn SATA không?

SSD PCIe có thể hoạt động thông qua giao diện AHCI hoặc NVMe (Non-Volatile Memory Express). SSD SATA chỉ có thể hoạt động thông qua AHCI. Bây giờ, nếu SSD PCIe của bạn có thể hoạt động qua NVMe và mainboard của bạn (laptop hoặc máy tính để bàn) hỗ trợ NVMe, thì nó sẽ nhanh hơn từ 3 đến 7 lần so với SSD SATA thông thường.

Nếu SSD PCIe của bạn chỉ hỗ trợ AHCI hoặc mainboard không cung cấp hỗ trợ NVMe thì khi đó, SSD PCIe này sẽ có cùng tốc độ giới hạn là 600 MB / s.

Lưu ý: Trong trường hợp sử dụng SSD U.2 chỉ hỗ trợ giao tiếp qua NVMe, nó thậm chí sẽ không hoạt động nếu bạn cố gắng cài đặt nó vào một mainboard không hỗ trợ NVMe (trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể phù hợp với điều này loại SSD nếu nó không được hỗ trợ).

Bạn có thể sử dụng SSD bên ngoài để chỉnh sửa video không?

Chỉ nên sử dụng SSD bên ngoài cho các dự án chỉnh sửa video của bạn trong trường hợp bạn đang sử dụng laptop không có khe trống cho SSD M.2. Sử dụng ổ SSD bên ngoài không phải lúc nào cũng thuận tiện và bạn có thể vô tình ngắt kết nối nó khi đang xuất video và lãng phí thời gian. Chưa kể, SSD có thể bị hỏng sau khi vô tình ngắt kết nối khi đang truyền dữ liệu.

Nếu chúng ta so sánh tốc độ của SSD bên trong và bên ngoài, bạn sẽ ngạc nhiên rằng SSD gắn ngoài USB 3.1 cung cấp băng thông khá giống với SSD SATA. Nó là khoảng 625 MB / s. Trong trường hợp sử dụng ổ SSD 3.2 USB, tốc độ khi đó sẽ ngang bằng với các ổ SSD nội bộ NVMe và vào khoảng 2500 MB / s.

Vì vậy, có, bạn hoàn toàn có thể sử dụng SSD bên ngoài để chỉnh sửa và hiển thị nếu điều đó phù hợp với bạn.

SSD nào nên mua tốt nhất để edit video?

Ổ cứng SSD tốt nhất để sử dụng để chỉnh sửa video là ổ SSD hỗ trợ NVMe. 

Trong trường hợp máy tính để bàn hoặc laptop của bạn đã khá cũ và không hỗ trợ giao diện NVMe, lựa chọn duy nhất của bạn sẽ là mua một ổ SSD SATA và nhận được tốc độ chỉnh sửa cũng như hiển thị video tăng gấp 3 đến 4 lần.

Tuy nhiên, nếu bạn chắc chắn rằng máy trạm của mình hỗ trợ công nghệ giao tiếp NVMe nhanh nhất (bạn có thể kiểm tra nó qua thông số kỹ thuật của mainboard hoặc sách hướng dẫn sử dụng laptop), tốt nhất bạn nên chọn ổ SSD M.2 có hỗ trợ NVMe. Một lựa chọn khác là mua một SSD AIC với NVMe mà bạn có thể lắp vào khe PCIe, trong trường hợp các khe M.2 của bạn đã bị chiếm dụng (điều này khó xảy ra).

Nếu bạn bắt đầu sử dụng SSD NVMe, việc chỉnh sửa và hiển thị video của bạn sẽ tận dụng được tốc độ nhanh nhất của SSD lên đến 2500 MB / s khi ghi tuần tự và 3500 MB / s khi đọc tuần tự. Khi so sánh với ổ cứng HDD có tốc độ ghi cao nhất là 160, bạn sẽ nhận được tốc độ tăng ít nhất 15 lần. Khi so sánh với SSD SATA hoặc SSD PCIe với giao diện AHCI, tốc độ tăng cao hơn gấp 4 lần.

Ổ cứng SSD tốt nhất để chỉnh sửa video là gì?

Vì bạn có đủ thông tin về cách chọn một ổ SSD tốt để tạo video, bạn có thể muốn có một số ví dụ về SSD mà tôi đề xuất dựa trên thông số kỹ thuật, kích thước, giá cả và trải nghiệm người dùng của chúng cho các tác vụ chỉnh sửa video hàng ngày.

Dưới đây là danh sách 10 SSD NVMe, SATA và USB 3.2 tốt nhất hoàn toàn xứng đáng nếu bạn muốn sử dụng chúng để chỉnh sửa video.

SAMSUNG 980 SSD 1TB M.2 NVMe SSD với V-NAND

Ổ cứng SSD mới này của Samsung nhắm đến thị trường tiêu dùng và không có giá thành cao. Bạn có thể coi đây là ổ SSD NVMe giá rẻ đầu tiên của Samsung. Đó là một ổ cứng rắn cấp thấp nhưng nhanh chóng cho nhu cầu chỉnh sửa video của bạn. Với khả năng đọc tuần tự 3500 MB / s và ghi tuần tự 3000 MB / s, đây là một bộ lưu trữ NVMe hiệu suất cao với hệ số dạng M.2.

Là sản phẩm kế nhiệm của 970 EVO, nó đáng lẽ phải nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, nhưng là một sản phẩm từ phân khúc giá rẻ, Samsung 980 thiếu DRAM. Ngược lại, nó sử dụng HBM để thay thế RAM hệ thống của bạn. Điều này dẫn đến tốc độ giảm so với SSD PRO và EVO của Samsung, nhưng bạn đang giành được một mức giá tốt hơn nhiều so với những mẫu đắt tiền đó.

Samsung 980 1TB NVMe M.2 SSD

Nếu bạn quyết định đặt Samsung SSD 980 để thử nghiệm so với mô hình trước đó của nó với hậu tố EVO, bạn sẽ nhận ra rằng 970 EVO nhanh hơn một chút so với SSD mới này. Tuy nhiên, nó không đáng kể, vì vậy trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt lớn.

Samsung’s 6th Generation V-NAND biến SSD này thành một giải pháp thay thế công nghệ cao nhưng hợp túi tiền cho những người sáng tạo nội dung video muốn tiết kiệm một khoản tiền cho bộ nhớ.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 600 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 3500/3000 MB / s
  • Kích thước: M.2 (2280)
  • Giao diện: PCIe Gen 3.0 x4, NVMe 1.4
  • DRAM: Không (HMB)
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: V-NAND 3bit MLC
  • Ổ cứng SSD V-NAND 3bit MLC nhanh và giá rẻ để chỉnh sửa video
  • TurboWrite thông minh
  • Phần mềm Samsung Magician
  • Mã hóa toàn bộ đĩa AES 256-bit
  • TCG / Opal V2.0
  • Ổ đĩa được mã hóa

SSD Samsung 980 PRO 1TB PCIe 4.0 NVMe Gen 4

Dòng PRO của SSD NVMe của Samsung luôn được coi là SSD có tỷ lệ và giá tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Điều này cũng đúng với ổ SSD 980 PRO Gen 4 mới nhất với 1 TB. Chỉnh sửa và hiển thị video sẽ mượt mà hơn nhiều so với hầu hết các ổ SSD NVMe thế hệ thứ tư khác. Đây không phải là ổ SSD NVMe nhanh rẻ nhất mà bạn có thể nhận được, nhưng nó đáng giá.

Samsung 980 PRO tận dụng tính năng TurboWrite 2.0 nội bộ để cung cấp hiệu suất nhanh, nhưng do không phải là cơ chế lưu vào bộ nhớ đệm tốt nhất nên tốc độ sẽ giảm khi bộ nhớ đệm đầy. Nó cũng đi kèm với bộ điều khiển PCIe Gen 4 Elpis mới của Samsung có thể xử lý 128 hàng đợi đồng thời.

Samsung 980 PRO SSD 1TB PCIe 4.0 NVMe Gen 4

Tốc độ đọc của Samsung 980 PRO đạt con số khổng lồ 7000 MB / s. Trong khi tốc độ ghi cũng rất ấn tượng và đạt tới 5000 MB / s. Có 1 lưu ý rằng SSD này được thiết kế để hoạt động với PCIe phiên bản 4.0. Sử dụng nó với PCIe 3.0 sẽ dẫn đến tốc độ giảm đáng kể (khoảng 3500/3450 MB / s để đọc và ghi tương ứng). Việc triển khai V-NAND V6 1xx lớp của SSD TLC này của Samsung là một bộ tăng cường hiệu suất ấn tượng.

SSD NVMe chính thức này là một trong những ổ cứng tốt nhất mà bạn có thể nhận được cho bất kỳ loại tác vụ chỉnh sửa video nào.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 600 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 7000/5000 MB / s
  • Kích thước: M.2 (2280)
  • Giao diện: PCIe Gen 4.0 x4, NVMe 1.3c
  • DRAM: 1GB DDR4 SDRAM công suất thấp 
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: V-NAND 3bit MLC
  • Một trong những ổ SSD tốt nhất và nhanh nhất cho bất kỳ loại chỉnh sửa video nào
  • TurboWrite thông minh
  • Phần mềm Samsung Magician
  • Mã hóa AES 256-bit (Lớp 0)
  • TCG / Opal
  • IEEE1667 (Ổ đĩa được mã hóa)

XPG GAMMIX S50 Lite 1TB M.2 2280 PCIe Gen 4.4 NVMe 1.4

Nếu bạn đang tìm kiếm một ổ SSD PCIe 4.0 NVMe 1.4 giá rẻ với bộ điều khiển mới và hiệu suất vượt trội, XPG GAMMIX S50 Lite là lựa chọn tốt nhất khi xây dựng một máy trạm tạo video mạnh mẽ. SSD này của Adata là một thiết bị lưu trữ tự cung cấp. Không giống như SSD giá rẻ của Samsung, XPG đi kèm với DDR4 DRAM. Tuy nhiên, đây là ổ SSD TLC trái ngược với các ổ Samsung có cùng dung lượng. Điều này có nghĩa là hiệu suất sẽ chậm hơn một chút.

XPG GAMMIX S50 Lite 1TB M.2 2280

Nhưng TLC không phải là công cụ phá vỡ thỏa thuận cho một SSD NVMe trị giá 100 đô la (khoảng 2.2 triệu đồng). Tốc độ đọc tuần tự có thể đạt 3900 MB / s, trong khi tốc độ ghi lên đến 3200 MB / s. Không tồi chút nào đối với một SSD giá rẻ. SSD này thậm chí còn có một bộ tản nhiệt bằng nhôm có thể giảm nhiệt độ xuống 20%. 

XPG GAMMIX S50 Lite là một trình phát mạnh mẽ trong số các ổ NVMe 1TB đắt tiền hơn. Với chi phí thấp nhất trên mỗi gigabyte cho SSD PCIe 4.0, tốc độ nhanh, bộ nhớ đệm DDR4 tích hợp và điểm tổng thể tốt trong các bài kiểm tra hiệu suất và độ bền, bạn nên mua nếu bạn muốn chỉnh sửa và hiển thị nhanh chóng cho bất kỳ dự án video nào .

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 740 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 3900/3200 MB / s
  • Kích thước: M.2 (2280)
  • Giao diện: PCIe 4.0 x4 / NVMe 1.4
  • DRAM: DDR4
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: NAND TLC 3D 96 lớp của Micron
  • SSD NVMe TLC nhanh và giá rẻ để chỉnh sửa video với tốc độ nhanh
  • Tuyệt vời ngay cả ở hiệu suất cao nhất
  • Mã hóa AES 256-bit
  • Bảo vệ dữ liệu End-to-End (E2E)

Crucial MX500 1TB 3D NAND SATA 2.5 Internal SSD

Nếu máy trạm của bạn không hỗ trợ SSD M.2 và khe cắm PCIe của bạn bị chiếm dụng, nhưng bạn vẫn muốn cải thiện trải nghiệm chỉnh sửa video của mình, đặc biệt nếu bạn vẫn đang sử dụng ổ cứng HDD, thì SSD SATA 1TB này của Crucial là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nó không cung cấp tốc độ cực nhanh từ 3000 MB / s trở lên, nhưng vẫn nhanh hơn nhiều so với ổ cứng HDD với tốc độ ghi lên đến 560 MB / s để đọc và 510 MB / s để ghi.

Crucial MX500 được trang bị đèn flash NAND 64L 3D từ Micron, đây là một sự phát triển khá gần đây. Nó cũng đi kèm với một bộ điều khiển Silicon Motion SM2258.

Crucial MX500 1TB 3D NAND SATA 2.5

Crucial MX500 là lựa chọn SSD giá rẻ tốt nhất để chỉnh sửa video mà bạn có thể thực hiện. 1TB flash NAND 3D với giá dưới 100 USD (khoảng 2.2 triệu đồng) với nhược điểm là tốc độ và độ bền thấp hơn vẫn là một khởi đầu tốt, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng ổ cứng HDD để chỉnh sửa và kết xuất video. Sự cải thiện sẽ rõ ràng.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 360 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 560/510 MB / s
  • Kích thước: 2,5 inch (7mm)
  • Giao diện: SATA 6Gb / s
  • DRAM: có, và bộ nhớ cache SLC
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: Micron 3D TLC 64 lớp
  • Không phải là nhanh nhất, nhưng, SSD giá rẻ cực kỳ hợp lý để tạo nội dung video
  • Tăng tốc ghi động
  • Bảo vệ nhiệt thích ứng
  • Mảng dự phòng của
    NAND độc lập (RAIN)
  • Mã hóa AES 256-bit
  • TCG Opal 2.0
  • IEEE-1667 (eDrive)

SanDisk 2TB Extreme Portable SSD với USB 3.2

Nếu bạn muốn mua một ổ SSD gắn ngoài để chỉnh sửa video do thiếu khe trống cho ổ M.2 hoặc vì lý do khác, bạn nên mua một ổ đĩa ngoài lớn hơn. Ổ cứng SSD SanDisk 2TB này là một lựa chọn tốt với. Đối với ổ SSD gắn ngoài, SanDisk Extreme khá nhanh. Tốc độ đọc được công bố là 1050 MB / s và tốc độ ghi là 1000 MB / s. Chỉ cần đảm bảo sử dụng nó với USB 3.2, nếu không, tốc độ sẽ giảm đáng kể.

SanDisk 2TB Extreme Portable SSD with USB 3.2

Một điều thú vị khác bên cạnh các thông số kỹ thuật là SSD này có vỏ nhôm bền với lớp bảo vệ IP55 để đảm bảo nội dung của bạn luôn an toàn. Hãy coi nó như ổ SSD dự phòng của bạn cho các video quan trọng, không chỉ để chỉnh sửa video. Nó cũng tương thích với các thiết bị USB Type-C, do đó, bạn có thể phát các video đã lưu trữ trên máy tính bảng hoặc thậm chí là smartphone.

SanDisk 2TB Extreme được xây dựng trên mười sáu khuôn của đèn flash BiCS4 96L TLC của WD. Không phải là loại đèn flash nhanh nhất, nhưng nhanh hơn nhiều so với loại QLC. Điều tốt là dựa trên bộ nhớ cache SLC của WD và đèn flash TLC, các thuật toán nâng cao tối ưu hóa cả hiệu suất SLC và trực tiếp đến TLC.

Nhìn chung, với mức giá của nó, SanDisk Extreme là một lựa chọn tuyệt vời cho ổ SSD chỉnh sửa video bên ngoài 2TB.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: –
  • Dung lượng: 2TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 1050/1000 MB / s
  • Ngôn ngữ thiết kế: SSD USB bên ngoài
  • Giao diện: Tương thích với USB 3.2 Gen 2 / NVMe 1.3, với đầu nối USB-C
  • DRAM: không, nhưng SRAM được sử dụng thay thế
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: WD 96L TLC
  • SSD nhanh và giá rẻ để chỉnh sửa video
  • Chống nước & bụi IP55
  • Ứng dụng vùng bộ nhớ SanDisk để quản lý file dễ dàng
  • Mã hóa AES 256-bit

TeamGgroup T-Force CARDEA Zero Z44L 1TB

Một SSD NVMe mỏng và chi phí thấp khác với dung lượng 1TB. Nó không phải là nhanh nhất trên thị trường, nhưng nó cung cấp tốc độ khá. Cụ thể là 3500 MB / s để đọc và 3000 MB / s ghi. Điều này là quá đủ cho bất kỳ loại chỉnh sửa video nào.

T-Force Cardea Z44L sử dụng giao tiếp PCIe 4.0 x4 hiện đại với giao tiếp NVMe. Một tấm tản nhiệt graphene mỏng giúp giảm nhiệt độ khi tải nặng. Được biết, Cardea Z44L được trang bị bộ điều khiển tương thích NVMe 1.4 và 3D TLC NAND. Một điểm bất lợi so với Samsung sử dụng MLC NAND.

TEAMGROUP T-Force CARDEA Zero Z44L 1TB

Mặc dù T-Force Cardea Z44L không thể được gọi là “SSD NVMe nhanh nhất”, nhưng nó chắc chắn xứng đáng nằm trong số những SSD giá tốt nhanh nhất. TeamGroup T-Force Cardea Z44L với dung lượng 1TB là một trong những SSD tốt nhất để chỉnh sửa và xuất video.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 400 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 3500/3000 MB / s
  • Kích thước: M.2 (2280)
  • Giao diện: PCIe Gen4x4 với NVMe 1.4
  • DRAM: –
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: Bộ nhớ 3D TLC NAND
  • SSD nhanh và giá rẻ để chỉnh sửa video
  • Máy tản nhiệt graphene siêu mỏng được cấp bằng sáng chế
  • Phần mềm giám sát thông minh SSD
  • Hỗ trợ công nghệ SLC Cache và cơ chế quản lý thuật toán thông minh

Ổ SSD Samsung SSD T7 Portable External Solid State Drive 1TB

Một SSD gắn ngoài nhanh và giá rẻ, nhanh hơn SSD SATA và có đủ dung lượng để chỉnh sửa video 4K. Nó cũng thuận tiện để mang theo và hỗ trợ tất cả các thiết bị hoạt động với USB 3.2 thông qua cáp USB Type-C hoặc adapter sang USB Type-A.

Samsung SSD T7 Portable dựa trên bộ nhớ flash đa cấp ba bit (MLC). Ổ SSD này đủ nhanh cho một ổ SSD bên ngoài trong mức ngân sách của nó, nhưng chậm hơn đáng kể so với các ổ SSD bên ngoài hàng đầu với tốc độ đạt 2000 MB / s.

Samsung SSD T7 Portable External Solid State Drive 1TB

SSD bên ngoài này hoạt động mà không đạt đến nhiệt độ cao. Samsung tuyên bố đã triển khai một phương pháp giảm nhiệt tiên tiến giúp giảm mức nhiệt. Vì Samsung SSD T7 Portable nhanh hơn 9,5 lần so với ổ cứng ngoài HDD, bạn nên coi SSD này như một sự cải tiến cho hệ thống chỉnh sửa video của mình.

Đối với ngân sách nhỏ, bạn đang nhận được sự cải thiện mạnh mẽ về tốc độ chỉnh sửa và hiển thị video với SSD USB 3.2 này.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: –
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 1050/1000 MB / s
  • Ngôn ngữ thiết kế: SSD USB bên ngoài
  • Giao diện: USB 3.2 Gen 2 với công nghệ PCIe NVMe nhúng
  • DRAM: –
  • Bảo hành: 3 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: 3-bit 3D V-NAND (MLC)
  • Nhanh chóng và giá rẻ, một lựa chọn tốt để chỉnh sửa video với ngân sách tiết kiệm
  • Bảo vệ nhiệt năng động
  • Chống va đập
  • Mã hóa phần cứng AES 256-bit

Ổ SSD Seagate FireCuda 530 1TB

Một SSD phân khúc cao cấp với tốc độ ghi khủng khiếp đạt 6000 MB / s và tốc độ đọc khoảng 7300 MB / s. Một trong số ít SSD được chứng nhận để sử dụng với PS5. FireCuda 530 sẽ là lựa chọn tốt nhất để chỉnh sửa và hiển thị video.

SSD này đang sử dụng giao tiếp PCIe 4.0 với bộ điều khiển Phison PS5018-E18 và TLC NAND. Seagate FireCuda 530 1TB được khẳng định là nhắm mục tiêu đến những người sáng tạo nội dung và game thủ.

Seagate FireCuda 530 1TB Solid State Drive

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ lưu trữ SSD không rẻ cung cấp tốc độ ghi ổn định và độ bền cực cao cùng với tốc độ cực nhanh nhờ sự kết hợp của giao diện PCIe Gen4 và sự hỗ trợ của NVMe, thì hãy chọn FireCuda 530.

Nó được đảm bảo mang lại hiệu suất tăng đáng kể trong cả chỉnh sửa và xuất các dự án video có độ dài và độ phức tạp bất kỳ.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 1275 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 7300/6000 MB / s
  • Kích thước: M.2 2280 hai mặt
  • Giao diện: PCIe Gen4 × 4, NVMe 1.4.
  • DRAM: DDR4
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: 3D TLC
  • Hiệu suất giá tốt nhất để chỉnh sửa video
  • Sức mạnh tuyệt đối để làm cho các ứng dụng sáng tạo nội dung chạy nhanh hơn và mượt mà hơn
  • Kết xuất và xuất video nhanh như chớp
  • Tản nhiệt cấu hình thấp

Kingston NV1 1TB M.2 2280 NVMe

Nếu bạn đang tìm kiếm một ổ SSD giá rẻ nhưng đáng tin cậy để chỉnh sửa video, Kingston NV1 với M.2 và NVMe đáng để bạn quan tâm. Tốc độ tốt là 2100 MB / giây để đọc và 1700 MB / giây để ghi, nó sẽ là một bản nâng cấp tuyệt vời cho máy tính tạo nội dung của bạn.

Vì NV1 là một SSD cấp thấp và giá rẻ, nó được xây dựng với thiết kế không có DRAM và sử dụng bộ nhớ flash QLC, bộ nhớ không phải là nhanh nhất.

Kingston NV1 1TB M.2 2280 NVMe

Kingston NV1 sử dụng bộ điều khiển SM2263XT PCIe và dựa trên giao diện Gen 3 x4 với NVMe 1.3. Mặc dù độ bền không cao (chỉ 240 TBW) so với hầu hết các ổ SSD khác mà chúng ta đã đánh giá ở đây, nhưng nó vẫn là một ổ SSD tốt và rất hợp túi tiền cho những bạn có túi tiền eo hẹp.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 240 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 2100 / 1700MB / s
  • Kích thước: M.2 2280
  • Giao diện: NVMe PCIe Gen 3.0 x 4 Làn
  • DRAM: không
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: QLC
  • Không phải là nhanh nhất để chỉnh sửa video do flash QLC, nhưng giá rẻ

Ổ SSD SSD chơi game WD_BLACK 1TB SN850 NVMe Internal Gaming SSD Solid State Drive với tản nhiệt

WD_BLACK SN860 là ổ SSD NVMe hàng đầu của Western Digital. Thử nghiệm nó với PCMark 10 và Crystal DiskMark đã xác nhận hiệu suất đọc và ghi được tuyên bố. Nó thực sự là một SSD nhanh và không quá đắt để chỉnh sửa video. Nó đi kèm với một bộ tản nhiệt (hoặc không, tùy bạn lựa chọn) và RGB Lightning.

SSD này được nhắm mục tiêu đến các game thủ và người sáng tạo nội dung, tương tự như SSD của Seagate, nó hoạt động tốt với PS5.

WD_BLACK 1TB SN850 NVMe SSD.

SN850 được trang bị giao tiếp PCIe 4.0 4 làn và sử dụng đèn flash TLC 3D NAND 06 lớp. Độ bền 600TBW là khá nhiều tiêu chuẩn cho các ổ SSD 1TB trong tầm giá này.

Trong trường hợp máy tính của bạn hỗ trợ PCIe Gen4, bạn sẽ nhận được tốc độ nhanh nhất với SSD này khi làm việc với các dự án video của mình. Nhìn chung, đây là một ổ SSD NVMe 1.4 có giá rẻ (mặc dù không phải là rẻ nhất) với tốc độ được công bố là phù hợp với kết quả thử nghiệm thực tế.

Các tính năng chính:

  • Độ bền: 600 TBW
  • Dung lượng: 1TB
  • Tốc độ đọc / ghi: 7000/5300 MB / s
  • Kích thước: M.2 2280
  • Giao diện: Giao thức NVMe 1.4 qua bus PCIe 4.0
  • DRAM: DDR4
  • Bảo hành: 5 năm
  • Bộ nhớ NAND Flash: 3D TLC BiCS4 96L
  • Giá tốt nhất và hiệu suất để chỉnh sửa video
  • Phần mềm WD Black Dashboard
  • Có hoặc không có tản nhiệt
  • Ánh sáng RGB

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo