[Review] Chế độ riêng tư trên Instagram là sao ?

Bạn đã bao giờ tự hỏi chế độ riêng tư của Instagram là gì chưa? Bạn sẽ tìm hiểu những loại dữ liệu cá nhân mà Instagram thu thập, điều gì sẽ xảy ra với thông tin này sau đó và cách bạn có thể hạn chế theo dõi khắp nơi của ứng dụng. 

Chế độ riêng tư mới của Instagram: Nó thu thập dữ liệu gì? 

Sau khi phân tích chế độ riêng tư của Instagram, chúng tôi đã tạo một đồ họa thông tin trực quan về những loại dữ liệu mà ứng dụng thu thập về bạn. 

Instagram thu thập dữ liệu gì về bạn

Chúng ta hãy xem xét một số phần phức tạp một cách chi tiết. 

 Các vấn đề về chế độ riêng tư của Instagram: DM của bạn

Nói về quyền riêng tư của Instagram, dịch vụ này cho biết họ không thu thập hoặc đọc DM của bạn. 

Tuy nhiên, không giống như WhatsApp, các tin nhắn trực tiếp trên Instagram không được mã hóa đầu cuối. Dịch vụ giữ chúng trên máy chủ của nó. Tất nhiên, chúng được bảo vệ bằng mã hóa, nhưng về mặt lý thuyết, Instagram vẫn có thể truy cập chúng. 

Tuy nhiên, dịch vụ thu thập siêu dữ liệu về tin nhắn của bạn, chẳng hạn như bạn nhắn tin cho ai, khi nào và tần suất. 

 Mọi thứ bạn làm trên nền tảng đều được theo dõi

Bạn tạo ra nhiều dữ liệu có giá trị chỉ bằng cách sử dụng Instagram. 

Hãy nghĩ về tất cả những người bạn giao tiếp, tài khoản bạn theo dõi, bài đăng bạn thích và những câu chuyện bạn xem. Ứng dụng thu thập tất cả các tương tác của bạn và biên soạn một hồ sơ kỹ thuật số với sở thích, thích và không thích thực sự của bạn. 

 Dữ liệu máy ảnh trong ứng dụng 

Bạn thích bộ lọc Instagram?  Chúng ta cũng yêu thích chúng, nhưng có một điểm khó khăn. 

Mọi thứ bạn ghi lại qua camera trong ứng dụng sẽ được chuyển đến máy chủ Instagram. Ứng dụng cho biết hệ thống của nó tự động xử lý dữ liệu này để cung cấp cho bạn đề xuất về mặt nạ và bộ lọc mới.

 Vị trí của bạn luôn được thu thập

Instagram rất thích biết bạn đang ở đâu. Ứng dụng thu thập thông tin về vị trí hiện tại của bạn, nơi bạn sống, những nơi bạn muốn đến, các doanh nghiệp và những người bạn ở gần. 

Ngay cả khi bạn chọn không tham gia các tính năng GPS của nó, ứng dụng vẫn sẽ ghi lại vị trí của bạn bằng cách xem địa chỉ IP của bạn, địa chỉ này chỉ đến vị trí chung của bạn.

 Dữ liệu mạng và thiết bị 

Gee, Instagram có muốn biết nhiều điều về điện thoại của bạn không. Ứng dụng thu thập kiểu phần cứng, hệ điều hành, số điện thoại, phiên bản ứng dụng, mức pin, dung lượng khả dụng, loại trình duyệt, ID thiết bị, tín hiệu Bluetooth, ngôn ngữ và múi giờ. 

Instagram cũng thu thập tên của nhà cung cấp dịch vụ di động, địa chỉ IP, tốc độ kết nối, cường độ tín hiệu và thông tin về Wi-Fis ở gần. 

 Dữ liệu từ các đối tác 

Instagram thu thập thông tin về bạn ngay cả khi bạn không ở trên nền tảng này. Ứng dụng biết bạn làm gì trên các trang web khác thông qua Meta pixel, một công cụ theo dõi có mặt trên 40% trong số 10 nghìn trang web hàng đầu.

Chế độ riêng tư của Instagram 2021: Cách nó sử dụng dữ liệu của bạn

Đây là những gì Instagram cho biết nó làm với dữ liệu của bạn.

instagram làm gì với dữ liệu của bạn

 Instagram sử dụng nó để cải thiện dịch vụ của họ

Các nhà phát triển Instagram tự động nhận các báo cáo lỗi và hiệu suất để nắm bắt các lỗi có thể xảy ra. Ứng dụng có một lượng lớn người xem và nó không thể đủ khả năng để giảm. 

 Instagram chia sẻ nó với các công ty Meta 

Chế độ riêng tư mới của Instagram cho biết tất cả các sản phẩm của Meta đều chia sẻ thông tin thu thập được với nhau. Mặc dù, nó không hoàn toàn làm rõ họ làm như thế nào và ở mức độ nào. Một ví dụ về việc chia sẻ như vậy có thể là Facebook đề xuất cho bạn các nhóm và hồ sơ dựa trên hoạt động trên Instagram của bạn. 

 Instagram thu thập dữ liệu để nhắm mục tiêu quảng cáo 

Instagram ghi lại tất cả các hành động của bạn và sau đó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu bạn dựa trên những gì họ biết về bạn. 

 Instagram có thể cung cấp dữ liệu của bạn cho bên thứ 3 

Ngoài việc cho phép các nhà quảng cáo truy cập dữ liệu của bạn, Instagram có thể cung cấp dữ liệu đó cho các bên thứ ba. Điều này bao gồm các đối tác sử dụng dịch vụ phân tích của họ, nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ, nhà nghiên cứu, học giả và cơ quan thực thi pháp luật. 

Chế độ riêng tư của Instagram: Bạn có thể hạn chế dữ liệu nào được thu thập không? 

Dưới đây là một số khuyến nghị cơ bản về cách giới hạn dữ liệu được thu thập và đảm bảo quyền riêng tư của Instagram. 

  • Tắt “Connect Contacts” 
  • Cấp cho ứng dụng ít quyền nhất có thể 
  • Bỏ chọn “Similar Account Suggestions”
  • Tắt một số quảng cáo được cá nhân hóa 
  • Chụp ảnh bằng máy ảnh của bạn và sau đó tải chúng lên Instagram. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo